Màu của năm

Màu sắc được ưa chuộng trong năm 2023 thiên về gam nóng nhằm thúc đẩy sự sáng tạo. Dự đoán năm 2024, tất cả màu đều hướng đến sự thoải mái, linh hoạt và kết nối liên tục với thiên nhiên, từ màu đen dịu nhẹ đến màu xanh da trời thăng hoa, từ màu xanh ô liu trầm lặng đến màu đào ấm áp.
  1. Pantone: Peach Fuzz

Pantone đã gọi tên Peach Fuzz (hồng tơ đào, mã Pantone 13-1023) là Màu của năm 2024. Gam màu nhẹ nhàng, chân thành thể hiện mong muốn nuôi dưỡng lòng tốt, lòng trắc ẩn và sự kết nối. Là một sắc thái tinh tế, lai giữa màu hồng và màu cam, hồng đào đánh dấu kỷ niệm 25 năm chương trình “Màu của năm” của Pantone.

  1. Benjamin Moore: Nova Blue

Lấy cảm hứng từ sự khám phá, Benjamin Moore đã chọn màu Blue Nova (xanh Nova, mã 825) là Màu của năm 2024. Sự pha trộn hài hòa giữa xanh và tím khuyến khích sự phiêu lưu, mời gọi mọi người tận hưởng những trải nghiệm mới. Thương hiệu sơn này đã hợp tác với Công ty hàng không vũ trụ Blue Origin để công bố màu và nỗ lực truyền cảm hứng để các thế hệ tương lai theo đuổi nền giáo dục STEM và sự nghiệp trong ngành vũ trụ.

  1. Behr: Cracked Pepper

Màu của năm 2024 do Behr lựa chọn là Cracked Pepper (đen hạt tiêu, mã PPU18-01), một màu đen mềm dịu, có thể làm nền cho mọi không gian mà vẫn trường tồn. Đây là một màu chuyển tiếp dễ dàng vì nó hòa quyện vào hầu hết các phong cách thiết kế. Theo Sarah Fishburne – Giám đốc xu hướng và thiết kế của The Home Depot, đây là màu cố định, không cần phải sáng tạo lại.

  1. Sherwin-Williams: Upward

Màu xanh lam thoải mái Upward (hướng thượng, mã SW 6239) của Sherwin-Williams thực sự thể hiện được cảm giác hít thở không khí trong lành một cách chậm rãi. Theo Sue Wadden – Giám đốc tiếp thị màu sắc của Sherwin-Williams, gam màu này mang đến cho cuộc sống năng lượng vô tư của một ngày nắng đẹp, gợi lên cảm giác thỏa mãn và bình yên. Bảng màu này tạo nên không gian không gây choáng ngợp, mang lại cảm giác thiền và yên tĩnh. Màu xanh nhạt với tông xám đặc biệt lý tưởng để tạo nên phong cách thiết kế sang trọng ven biển.

  1. Glidden: Limitless

Sơn Glidden của PPG chọn Limitless (vô hạn, PPG1091-3). Màu be mật ong này có độ bền của màu cơ bản nhưng lại có tính linh hoạt của màu trung tính. Ashley McCollum – Chuyên gia màu của Glidden giải thích, thế giới đang bước vào kỷ nguyên mới của sự sáng tạo và thay đổi bùng nổ. Người tiêu dùng đang sử dụng màu sắc theo những cách độc đáo hơn bao giờ hết và họ cần một bảng màu linh hoạt để phù hợp với cả phong cách trang trí mới và đang có.

  1. C2 Paint: Thermal

Màu xanh tươi mát mang tên Thermal (nhiệt, mã #752) của C2 Paint khuyến khích một năm mới đầy hứng khởi và tràn ngập năng lượng. Gợi nhớ bầu trời một ngày quang đãng, sắc xanh này có thể mang lại cảm giác êm dịu cho mọi không gian. Theo Philippa Radon – Nhà thiết kế nội thất kiêm chuyên gia màu sắc của C2 Paint, màu xanh nhạt nhưng mạnh mẽ nàmmy gợi lên cảm giác sẵn sàng phiêu lưu và tràn đầy hy vọng, trung thành, tin cậy và tin tưởng.

  1. AkzoNobel: Sweet Embrace

Các chuyên gia sắc màu tại Trung tâm Mỹ thuật toàn cầu AkzoNobel kể câu chuyện về Sweet Embrace – Hồng khói ấm cho năm 2024. Lấy cảm hứng từ mong muốn tạo dựng một không gian nơi người dùng có thể dừng lại, nghỉ ngơi và đối thoại với chính mình, Hồng khói ấm mang đến cảm giác bình yên, an toàn khi được ở nơi mình được thuộc về. Ngoài màu chính thức, AkzoNobel còn ra mắt thêm 3 bảng màu phụ trợ. Bao gồm: A warm colour story (Bảng màu ấm áp): Một bảng màu với những tông màu ý nghĩa, giúp xây dựng tổ ấm – nơi người dùng có thể xác định lại bản thân, cảm thấy ấm cúng và tìm thấy sự thoải mái; A calm colour story (Bảng màu thư thái): Giúp tạo dựng không gian yên bình, giải tỏa tâm trí, thư thái và hiểu được giá trị của những điều đơn giản; An uplifting colour story (Bảng màu vui tươi): Giúp tạo ra không gian tích cực – nơi có thể khám phá những khả năng mới và cảm nhận những khoảnh khắc vui vẻ nhẹ nhàng.

Đại diện AkzoNobel cho biết, bảng màu và màu của năm 2024 được tạo ra dựa trên ba xu hướng hành vi chính trong năm tới: “Hành trình tìm kiếm nơi thuộc về”, “Hành trình tìm kiếm sự bình yên”, và “Hành trình tìm kiếm niềm vui”.

  1. HGTV Home thuộc Sherwin-Williams: Persimmon

Bất kỳ ai hướng tới những màu sắc ấm áp, sống động sẽ yêu thích Màu của năm 2024 của HGTV Home: Persimmon (quả hồng, mã HGSW6339). Ashley Banbury – Giám đốc tiếp thị màu sắc của HGTV Home, cho biết màu quả hồng cân bằng năng lượng của quýt với tông màu trung tính làm nền, khiến nó trở nên hoàn hảo cho các không gian như phòng khách và nhà bếp vì nó thúc đẩy các mối quan hệ và sự trò chuyện tích cực. Màu đất nung này cũng mang lại cảm giác thoải mái nhưng vẫn nâng cao tinh thần và sự sảng khoái.

  1. Valspar: Renew Blue

Valspar đã kỷ niệm 15 năm ra mắt Màu của năm bằng cách chọn Renew Blue (xanh lam đổi mới, mã 8003-37D) cho năm 2024. Lấy cảm hứng từ các yếu tố phù du như sương mù, mây và hồ sông băng, Renew Blue giúp nâng cao tâm trạng mỗi ngày, khuyến khích thể hiện bản thân, gợi lên cảm giác cân bằng và bình tĩnh, với một chút phá cách độc đáo.

  1. Dutch Boy Paints: Ironside

Để truyền cảm hứng cho sự thoải mái nhất quán trong nhà, Dutch Boy Paints đã công bố Ironside là màu sơn một lớp của năm 2024. Màu ô liu đậm mang lại cảm giác trang nhã đồng thời tăng cường sự khỏe mạnh. Ashley Banbury – Giám đốc tiếp thị màu sắc của Dutch Boy Paints, cho biết tạo ra một không gian chăm sóc sức khỏe phải là yếu tố thúc đẩy trong cuộc sống hằng ngày. Đó là lý do tại sao việc gần gũi thiên nhiên để có cuộc sống lành mạnh và không gian an toàn là một phần quan trọng trong bối cảnh hiện tại”.

H.T tổng hợp

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Á quân thế giới

Là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực, chế biến gỗ đóng góp lớn cho GDP, góp phần giải bài toán an sinh xã hội. Có đến 3 yếu tố tụ hội để tạo nên cốt lõi của một ngành công nghiệp vững mạnh là nhân lực, nguyên liệu và thị trường. ...

Câu chuyện ngụ ngôn: Cây gỗ đứng thẳng

Bài chia sẻ của Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan - Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT gửi gắm đến cộng đồng ngành Gỗ Việt Nam, nhân ngày Quốc khánh 2/9...

Vạn sự khởi nghiệp nan

Dù đối mặt với nhiều thách thức, ngành chế biến gỗ luôn có khả năng phục hồi nhanh chóng và bứt phá. Trong suốt hành trình 30 năm kiến tạo và phát triển, tinh thần vị quốc, vị dân sinh là kim chỉ nam để những người trong ngành vững bước. ...

Công nghệ mới tại Bifa Wood 2025

Với chủ đề “Smart Furniture Solutions” (Giải pháp nội thất thông minh), Bifa Wood Việt Nam 2025 đã mang đến cho doanh nghiệp bức tranh công nghệ sản xuất đồ nội thất thông minh, nơi mà ứng dụng AI, robot, IoT sẽ hỗ trợ cho bài toán quản trị sản xuất. ...

Nội thất Việt tại triển lãm quốc gia

Vai trò của kinh tế tư nhân Với chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình độc lập – tự do – hạnh phúc”, triển lãm quy mô quốc gia này có sự tham gia của hơn 100 tổ chức, đơn vị gồm bộ, ngành, địa phương và DN tiêu biểu trên […]

...

Chuyên gia Võ Quang Huệ: Dụng đòn bẩy R&D để bước ra thế giới

Gắn liền với câu chuyện đưa nguồn vốn FDI chất lượng cao từ thương hiệu Bosch vào Việt Nam, doanh nhân Võ Quang Huệ là một trong những tên tuổi gắn liền với quá trình mở cửa, hội nhập của đất nước. Kết thúc hành trình ở Bosch, lựa chọn mang tính thử thách khá cao của ông là kiến tạo con đường đường cho xe ô tô thương hiệu Việt bước ra thị trường. Dù ở đâu, vị trí nào, với ông, tinh thần đổi mới sáng tạo luôn là kim chỉ nam cho các hoạt động. Trao đổi với Gỗ & Nội thất, ông Võ Quang Huệ khẳng định R&D hoàn toàn có thể được xem là khoản đầu tư sinh lời bền vững nhất. ...

Mái đình kể chuyện – Từ ký ức đến khát vọng

Bài viết dùng hình ảnh mái đình làng xưa như biểu tượng kết nối ký ức, văn hóa và tương lai ngành gỗ Việt Nam. Tác giả nhấn mạnh ngành gỗ không chỉ sản xuất đồ nội thất mà còn kể câu chuyện dân tộc, lan tỏa giá trị văn hóa. Triết lý “Đừng bao giờ đi ăn một mình” được xem là kim chỉ nam: ngành gỗ chỉ có thể phát triển bền vững khi doanh nghiệp, người trồng rừng, nghệ nhân, nhà thiết kế và người tiêu dùng cùng cộng hưởng...

Cơ hội đón bước chân toàn cầu

Chúng ta đang sống trong một thời khắc đặc biệt của lịch sử - thời điểm mà có lẽ nhiều thập kỷ mới có một lần. Đó là lúc ngành nội thất Việt Nam đứng trước cánh cửa của một kỷ nguyên mới, với những cơ hội chưa từng có trong tầm tay....