Mộc Kết 04 – “Giao điểm” trí tuệ ngành gỗ Việt tại Thanh Hóa

Chiều ngày 18/4 vừa qua, sự kiện Mộc Kết 04 với chủ đề “Giao điểm: Thiết kế – Sản xuất – Vật liệu” đã chính thức diễn ra tại Thanh Hóa, quy tụ gần 300 khách mời là các kiến trúc sư, chủ xưởng và các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực gỗ nội thất. Cột mốc này đánh dấu hành trình lan tỏa mạnh mẽ của Mộc Kết tới khu vực miền Trung, là minh chứng sống động cho tinh thần kết nối liên ngành giữa thiết kế, sản xuất và hệ sinh thái vật liệu.

Điểm nhấn đặc biệt của sự kiện chính là cơ hội lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia hàng đầu. Với các chủ đề tham luận chuyên sâu, thiết thực và gần gũi của PGS.TS.KTS Vũ Hồng Cương, KTS Nguyễn Đức, KTS Hồ Khuê và KTS Hà Đức Cương, Mộc Kết đã mở ra những góc nhìn sâu sắc về mối quan hệ tương hỗ giữa thiết kế sáng tạo, năng lực sản xuất và lựa chọn vật liệu phù hợp trong bối cảnh ngành gỗ đang đối mặt với nhiều thách thức mới. Sự kiện cũng khơi gợi nhiều câu hỏi mở, từ việc làm sao để phát triển sản phẩm nội thất mang bản sắc Việt, đến cách xây dựng chuỗi cung ứng nội địa đủ mạnh nhằm thích ứng với biến động thị trường và xu hướng “Made in Vietnam” đang được cổ vũ bởi tiềm năng tiêu dùng nội địa.

 

Một điểm nổi bật khác của Mộc Kết 04 là vai trò tiên phong của Hội Kiến trúc sư Thanh Hóa, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ cùng CLB Hawa Miền Bắc để đồng tổ chức một diễn đàn giàu tính chuyên môn và kết nối sâu sắc. Sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp lớn như Gỗ Minh Long, Woodsland, Becker Chem, Khóa Huy Hoàng, … cũng đã góp phần truyền đi thông điệp cốt lõi: Chỉ khi thiết kế, sản xuất và vật liệu cùng “giao điểm”, ngành gỗ Việt mới có thể hình thành chuỗi giá trị bền vững và nâng tầm cạnh tranh. Qua đó, một lần nữa cho thấy tiềm năng to lớn của việc phát triển ngành gỗ trên nền tảng tri thức và hợp lực cộng đồng.

Các hình ảnh khác tại sự kiện:


Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Sự kiện: “Văn hóa Nhật trong thiết kế và Vật liệu”

Trong thế giới kiến trúc và nội thất, Nhật Bản từ lâu đã được xem là một trong những nền văn hóa giàu cảm hứng và mang đậm tính triết lý. Từ cách lựa chọn vật liệu, tư duy thiết kế cho đến sự cân bằng trong không gian sống, tất cả đều phản ánh một lối sống tối giản nhưng tinh tế, chan hòa cùng thiên nhiên. Với mong muốn mang đến cho cộng đồng kiến trúc – nội thất Việt Nam cơ hội khám phá và trải nghiệm trọn vẹn những giá trị ấy, sự kiện “Văn hóa Nhật trong Thiết kế & Vật liệu” sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25.10.2025 tại C.space – Integrated Design Complex, TP.HCM....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì cộng đồng do LIXIL Việt Nam khởi xướng, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tiếp nối hành trình “Trẻ hóa đô thị” (2023 - 2024), LIXIL ALP 2025 - 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” - một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị. ...

HAWA tham dự diễn đàn “Đảm Bảo Nguyên Liệu Gỗ Hợp Pháp Hướng Tới Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.

Sáng nay, Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA đã tham dự Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”, được tổ chức bởi Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng các đối tác liên quan. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11–12/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, cùng nhau thảo luận các giải pháp quan trọng để bảo đảm nguồn gỗ hợp pháp, nâng cao uy tín ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế....

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....