Mộc Kết 04 – “Giao điểm” trí tuệ ngành gỗ Việt tại Thanh Hóa

Chiều ngày 18/4 vừa qua, sự kiện Mộc Kết 04 với chủ đề “Giao điểm: Thiết kế – Sản xuất – Vật liệu” đã chính thức diễn ra tại Thanh Hóa, quy tụ gần 300 khách mời là các kiến trúc sư, chủ xưởng và các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực gỗ nội thất. Cột mốc này đánh dấu hành trình lan tỏa mạnh mẽ của Mộc Kết tới khu vực miền Trung, là minh chứng sống động cho tinh thần kết nối liên ngành giữa thiết kế, sản xuất và hệ sinh thái vật liệu.

Điểm nhấn đặc biệt của sự kiện chính là cơ hội lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia hàng đầu. Với các chủ đề tham luận chuyên sâu, thiết thực và gần gũi của PGS.TS.KTS Vũ Hồng Cương, KTS Nguyễn Đức, KTS Hồ Khuê và KTS Hà Đức Cương, Mộc Kết đã mở ra những góc nhìn sâu sắc về mối quan hệ tương hỗ giữa thiết kế sáng tạo, năng lực sản xuất và lựa chọn vật liệu phù hợp trong bối cảnh ngành gỗ đang đối mặt với nhiều thách thức mới. Sự kiện cũng khơi gợi nhiều câu hỏi mở, từ việc làm sao để phát triển sản phẩm nội thất mang bản sắc Việt, đến cách xây dựng chuỗi cung ứng nội địa đủ mạnh nhằm thích ứng với biến động thị trường và xu hướng “Made in Vietnam” đang được cổ vũ bởi tiềm năng tiêu dùng nội địa.

 

Một điểm nổi bật khác của Mộc Kết 04 là vai trò tiên phong của Hội Kiến trúc sư Thanh Hóa, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ cùng CLB Hawa Miền Bắc để đồng tổ chức một diễn đàn giàu tính chuyên môn và kết nối sâu sắc. Sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp lớn như Gỗ Minh Long, Woodsland, Becker Chem, Khóa Huy Hoàng, … cũng đã góp phần truyền đi thông điệp cốt lõi: Chỉ khi thiết kế, sản xuất và vật liệu cùng “giao điểm”, ngành gỗ Việt mới có thể hình thành chuỗi giá trị bền vững và nâng tầm cạnh tranh. Qua đó, một lần nữa cho thấy tiềm năng to lớn của việc phát triển ngành gỗ trên nền tảng tri thức và hợp lực cộng đồng.

Các hình ảnh khác tại sự kiện:


Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

HawaExpo 2026 sẽ trở lại từ ngày 04 – 07/03/2026 tại SECC – TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế của một trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ - nội thất mạnh mẽ trên bản đồ thế giới. Với chủ đề “Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess”, HawaExpo 2026 không chỉ là một hội chợ thương mại, mà còn là cánh cửa mở ra tầm nhìn mới, khát vọng mới và bản sắc mới của ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ toàn cầu....

Định hướng vươn ra biển lớn

Chiến lược vươn ra toàn cầu của doanh nghiệp (DN) không chỉ là lựa chọn mà là con đường bắt buộc để nâng tầm vị thế ngành nội thất Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đây cũng là chủ trương lớn mà Chính phủ và Thủ tướng đã cổ vũ trong thời gian gần đây....

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....

Tối ưu hóa lợi thế từ logistics

Để tối ưu hóa lợi thế xuất khẩu, ngành logistics buộc phải có những bước đi đột phá để có thể trở thành đường dẫn đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường toàn cầu....

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....