Mộc Kết 04 – “Giao điểm” trí tuệ ngành gỗ Việt tại Thanh Hóa

Chiều ngày 18/4 vừa qua, sự kiện Mộc Kết 04 với chủ đề “Giao điểm: Thiết kế – Sản xuất – Vật liệu” đã chính thức diễn ra tại Thanh Hóa, quy tụ gần 300 khách mời là các kiến trúc sư, chủ xưởng và các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực gỗ nội thất. Cột mốc này đánh dấu hành trình lan tỏa mạnh mẽ của Mộc Kết tới khu vực miền Trung, là minh chứng sống động cho tinh thần kết nối liên ngành giữa thiết kế, sản xuất và hệ sinh thái vật liệu.

Điểm nhấn đặc biệt của sự kiện chính là cơ hội lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia hàng đầu. Với các chủ đề tham luận chuyên sâu, thiết thực và gần gũi của PGS.TS.KTS Vũ Hồng Cương, KTS Nguyễn Đức, KTS Hồ Khuê và KTS Hà Đức Cương, Mộc Kết đã mở ra những góc nhìn sâu sắc về mối quan hệ tương hỗ giữa thiết kế sáng tạo, năng lực sản xuất và lựa chọn vật liệu phù hợp trong bối cảnh ngành gỗ đang đối mặt với nhiều thách thức mới. Sự kiện cũng khơi gợi nhiều câu hỏi mở, từ việc làm sao để phát triển sản phẩm nội thất mang bản sắc Việt, đến cách xây dựng chuỗi cung ứng nội địa đủ mạnh nhằm thích ứng với biến động thị trường và xu hướng “Made in Vietnam” đang được cổ vũ bởi tiềm năng tiêu dùng nội địa.

 

Một điểm nổi bật khác của Mộc Kết 04 là vai trò tiên phong của Hội Kiến trúc sư Thanh Hóa, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ cùng CLB Hawa Miền Bắc để đồng tổ chức một diễn đàn giàu tính chuyên môn và kết nối sâu sắc. Sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp lớn như Gỗ Minh Long, Woodsland, Becker Chem, Khóa Huy Hoàng, … cũng đã góp phần truyền đi thông điệp cốt lõi: Chỉ khi thiết kế, sản xuất và vật liệu cùng “giao điểm”, ngành gỗ Việt mới có thể hình thành chuỗi giá trị bền vững và nâng tầm cạnh tranh. Qua đó, một lần nữa cho thấy tiềm năng to lớn của việc phát triển ngành gỗ trên nền tảng tri thức và hợp lực cộng đồng.

Các hình ảnh khác tại sự kiện:


Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Mời doanh nghiệp tham gia xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh” năm 2025

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn bản lề khi TP. Hồ Chí Minh bước vào tiến trình phát triển mới, hướng đến trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và logistics lớn nhất cả nước. Đây là bước ngoặt quan trọng, mở ra tầm vóc mới cho cộng đồng doanh nghiệp Thành […]

...

Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2025: Những câu chuyện “xuyên không”

Hơn 6 tháng chuẩn bị, 30 ý tưởng sáng tạo đến từ 36 thí sinh đầy nhiệt huyết đã thành hình. Chặng cuối cùng của cuộc thi Hoa Mai Design Award 2025 chứa đựng nhiều bất ngờ. Các nhà thiết kế trẻ đã bám sát chủ đề “Kết nối xuyên không” của cuộc thi, kể về những câu chuyện gắn liền với ký ức về di sản và văn hóa. Điểm đặc biệt là những câu chuyện ấy đã được hiện thực hóa bằng kết cấu vững chắc, công năng rõ ràng và tiềm năng thương mại....

Động lực mang tên châu Á

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1.190,14 tỷ USD vào năm 2033, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% trong giai đoạn dự báo (2025-2033). Sự tăng trưởng của thị trường được cho là nhờ vào quá trình đô thị hóa, ngành xây dựng, ngành du lịch và khách sạn đang phát triển. ...

BoKlok ngôi nhà đóng gói sẵn

Việc bắt tay với tập đoàn xây dựng giúp ông trùm nội thất thế giới IKEA có thể mang đến người dùng một ngôi nhà với nội thất trọn gói. Đây là hướng đi mới của IKEA với nội thất giá rẻ. ...

Chiến lược mua sắm và bài trí nội thất hoàn chỉnh

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, một chiến lược nội thất đúng đắn còn giúp nhà đầu tư bất động sản tiết kiệm thời gian cho khách hàng, xây dựng sự nhất quán cho thương hiệu và kiến tạo không gian sống bền vững theo năm tháng....

Nhu cầu trọn gói của giới siêu giàu

Ở phân khúc xa xỉ, bất động sản được bài trí nội thất bán nhanh hơn mức trung bình, lên đến 82%, và luôn được bán với giá cao hơn mức sàn. Các đơn vị kinh doanh bất động sản tại Hoa Kỳ đang hướng đến con đường mới này để gia tăng giá trị cho sản phẩm....

LIXIL ALP 2025-2026: Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng cùng tìm lời giải cho “Sức khỏe Đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL ALP 2025-2026, nơi đa bên đối thoại và cộng hưởng ý tưởng về “Sức khỏe Đô thị”, chính thức công bố các đề tài và đơn vị nghiên cứu trong chương trình năm nay....

Giải pháp ứng phó

Thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang đứng trước những bất ổn lớn, xuất phát từ sự chênh lệch đáng kể trong cán cân thương mại giữa hai nước. Ngành nội thất Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với nhiều rào cản thương mại trong thời gian tới....