Mộc Kết – kết nối để vươn xa

Hơn 150 khách mời, đại diện cho doanh nghiệp hoạt động trong hệ sinh thái ngành nội, ngoại thất đã có mặt trong chương trình Mộc Kết, hoạt động đầu tiên của Câu lạc bộ HAWA Miền Bắc nhiệm kỳ IX, diễn ra chiều 23/9 tại Hà Nội.

Mộc Kết là hoạt động mở màn cho chuỗi các hoạt động kết nối của Câu lạc bộ HAWA miền Bắc.

Hội tụ nguồn lực

Ông Vũ Hải Bằng – Phó chủ tịch HAWA cho biết, các thành viên HAWA rất mong muốn được tham dự những hoạt động giao lưu giữa doanh nghiệp (DN) trong ngành. Tuy nhiên, điều kiện địa lý ngăn cách khiến công tác tổ chức không thuận lợi. “Bắt đầu trong nhiệm kỳ này, các hoạt động sẽ được tổ chức bài bản hơn, tạo môi trường cho DN trong ngành có thể hỗ trợ và kết nối với nhau”, ông Bằng nói.

Diễn ra tại nhà máy sản xuất nội thất cao cấp Net Interior, buổi giao lưu của Mộc Kết mang không gian gần gũi, thân thuộc đối với khách tham dự, vốn là những người đang gắn liền với hoạt động sản xuất, kinh doanh trong ngành gỗ.

Lần lượt, các diễn giả của chương trình gồm ông Nguyễn Trọng Sơn – Quản đốc nhà máy Flexfit; ông Phạm Đức Dũng – Giám đốc Genta; ông Chu Hồng Sơn – Giám đốc gỗ Bình Minh; ông Nhữ Văn Nghĩa – Giám đốc Net Interior đã mang đến cho khách tham gia những chia sẻ quý báu, từ vận hành sản xuất, tiềm năng thị trường, xu hướng tiêu dùng nội – ngoại thất đến cách thức liên kết để có được những nhóm DN vững mạnh, cùng nhau phục vụ khách hàng. Các diễn giả cũng đã chia sẻ kinh nghiệm và cùng thảo luận về những xu hướng phát triển mới, giúp DN có được cái nhìn hoạch định tương lai.

Ông Thân Quốc Tuấn – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Sơn Becker Chem (Trưởng ban Xúc tiến thương mại – Quan hệ quốc tế của Câu lạc bộ Hawa Miền Bắc), thành viên gắn bó lâu năm của Câu lạc bộ HAWA Miền Bắc chia sẻ, chương trình Mộc Kết đầu tiên thực sự thành công. Đây là nét mới trong phương án xây dựng sự gắn kết giữa DN sản xuất nội – ngoại thất và DN cung cấp nguyên phụ liệu cho ngành. “Qua việc hội tụ đủ đầy các thành phần cần thiết của chuỗi sản xuất, DN trong ngành vừa có góc nhìn tốt hơn về thị trường, vừa tiếp cận được nguồn lực để từ đó có thể hướng đến mục tiêu “Tự cường trên chuỗi cung ứng” mà HAWA đang triển khai”, ông Tuấn nói.

Kết nối vươn xa

Bên lề hoạt động chính, các DN tổ chức trưng bày những sản phẩm thế mạnh của mình như một hội chợ thu nhỏ. Qua đó, giới thiệu năng lực cung ứng, thu hút thêm đối tác… Như vậy, Mộc Kết không chỉ tạo ra nền tảng để DN gặp gỡ, trao đổi thông tin, mà còn là cầu nối tiếp cận với những cơ hội việc làm, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong khu vực. Điều này rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay, khi thị trường lao động đang đòi hỏi ngày càng cao về kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn.

Đáng chú ý, Mộc Kết này cũng là sự kiện đầu tiên đánh dấu sự phối hợp giữa HAWA và Hội nội thất Việt Nam (VNIA), hứa hẹn mở ra một sân chơi rộng lớn cho DN sản xuất nội, ngoại thất có thể kết nối tốt hơn với đội ngũ thiết kế, thi công nội thất ở thị trường nội địa.

Đại diện Ban Xúc tiến thương mại, ông Tuấn cho biết, thời gian tới, Câu lạc bộ HAWA miền Bắc sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện Mộc Kết 2, diễn ra vào giữa tháng 11 tại Trung tâm làng nghề huyện Thạch Thất, Hà Nội. Không chỉ có các thành viên trong câu lạc bộ, chương trình sẽ mở rộng với sự tham gia của đại diện các thành viên làng nghề.

Hiện, câu lạc bộ đã lên kế hoạch hoạt động cho năm 2025 với hàng loạt chương trình Mộc Kết, tổ chức ở nhiều tỉnh thành như Hải Phòng, Thanh Hóa, Phú Thọ, Nam Định, Hải Dương… để có thể mở rộng thêm nguồn lực, tạo liên kết hội tụ đủ đầy các thành phần trong chuỗi cung ứng, từ nguyên liệu, sơ chế, công nghiệp phụ trợ đến sản xuất, thiết kế, kinh doanh…

Nguyễn Đức

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....

Cùng AI mở đường nâng cao năng suất cho ngành gỗ

Nối tiếp chuỗi hoạt động trong khuôn khổ dự án "Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho DN ngành Gỗ Việt Nam" do ILO hỗ trợ, hôm nay HAWA đã cùng với Viện Nghiên cứu Tổ chức và Kinh tế số (RIDE) tổ chức Khóa đào tạo về ứng dựng AI, thu hút hơn 40 đại diện DN trong ngành....

Động lực tăng trưởng của Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng 10% -11% trong 5 năm tới. Trong đó, ngành gỗ nổi lên như một động lực quan trọng góp phần thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và định vị vị thế kinh tế của thành phố trên bản đồ khu vực....

Tái cấu trúc ngành gỗ trên ba trục: Xanh – Số – Sáng tạo

Từ kim ngạch xuất khẩu khiêm tốn 1 tỷ USD năm 1999 đến con số ấn tượng 15 tỷ USD năm 2024, ngành gỗ Việt Nam đã viết nên một câu chuyện tăng trưởng đáng tự hào. Thế nhưng mục tiêu hôm nay không chỉ là mở rộng quy mô mà là nâng tầm giá trị để Việt Nam không còn là “công xưởng gia công”; trở thành trung tâm sáng tạo, làm chủ chuỗi cung ứng toàn cầu....

VIBE 2025: Dấu ấn kết nối đa ngành

Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - Vietnam Interior & Build Expo (VIBE) 2025, do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp cùng Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) tổ chức, đã khép lại với nhiều dấu ấn nổi bật, khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của sự kiện trong việc kết nối ba ngành kiến trúc - nội thất - xây dựng....