Mộc Kết – kết nối để vươn xa

Hơn 150 khách mời, đại diện cho doanh nghiệp hoạt động trong hệ sinh thái ngành nội, ngoại thất đã có mặt trong chương trình Mộc Kết, hoạt động đầu tiên của Câu lạc bộ HAWA Miền Bắc nhiệm kỳ IX, diễn ra chiều 23/9 tại Hà Nội.

Mộc Kết là hoạt động mở màn cho chuỗi các hoạt động kết nối của Câu lạc bộ HAWA miền Bắc.

Hội tụ nguồn lực

Ông Vũ Hải Bằng – Phó chủ tịch HAWA cho biết, các thành viên HAWA rất mong muốn được tham dự những hoạt động giao lưu giữa doanh nghiệp (DN) trong ngành. Tuy nhiên, điều kiện địa lý ngăn cách khiến công tác tổ chức không thuận lợi. “Bắt đầu trong nhiệm kỳ này, các hoạt động sẽ được tổ chức bài bản hơn, tạo môi trường cho DN trong ngành có thể hỗ trợ và kết nối với nhau”, ông Bằng nói.

Diễn ra tại nhà máy sản xuất nội thất cao cấp Net Interior, buổi giao lưu của Mộc Kết mang không gian gần gũi, thân thuộc đối với khách tham dự, vốn là những người đang gắn liền với hoạt động sản xuất, kinh doanh trong ngành gỗ.

Lần lượt, các diễn giả của chương trình gồm ông Nguyễn Trọng Sơn – Quản đốc nhà máy Flexfit; ông Phạm Đức Dũng – Giám đốc Genta; ông Chu Hồng Sơn – Giám đốc gỗ Bình Minh; ông Nhữ Văn Nghĩa – Giám đốc Net Interior đã mang đến cho khách tham gia những chia sẻ quý báu, từ vận hành sản xuất, tiềm năng thị trường, xu hướng tiêu dùng nội – ngoại thất đến cách thức liên kết để có được những nhóm DN vững mạnh, cùng nhau phục vụ khách hàng. Các diễn giả cũng đã chia sẻ kinh nghiệm và cùng thảo luận về những xu hướng phát triển mới, giúp DN có được cái nhìn hoạch định tương lai.

Ông Thân Quốc Tuấn – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Sơn Becker Chem (Trưởng ban Xúc tiến thương mại – Quan hệ quốc tế của Câu lạc bộ Hawa Miền Bắc), thành viên gắn bó lâu năm của Câu lạc bộ HAWA Miền Bắc chia sẻ, chương trình Mộc Kết đầu tiên thực sự thành công. Đây là nét mới trong phương án xây dựng sự gắn kết giữa DN sản xuất nội – ngoại thất và DN cung cấp nguyên phụ liệu cho ngành. “Qua việc hội tụ đủ đầy các thành phần cần thiết của chuỗi sản xuất, DN trong ngành vừa có góc nhìn tốt hơn về thị trường, vừa tiếp cận được nguồn lực để từ đó có thể hướng đến mục tiêu “Tự cường trên chuỗi cung ứng” mà HAWA đang triển khai”, ông Tuấn nói.

Kết nối vươn xa

Bên lề hoạt động chính, các DN tổ chức trưng bày những sản phẩm thế mạnh của mình như một hội chợ thu nhỏ. Qua đó, giới thiệu năng lực cung ứng, thu hút thêm đối tác… Như vậy, Mộc Kết không chỉ tạo ra nền tảng để DN gặp gỡ, trao đổi thông tin, mà còn là cầu nối tiếp cận với những cơ hội việc làm, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong khu vực. Điều này rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay, khi thị trường lao động đang đòi hỏi ngày càng cao về kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn.

Đáng chú ý, Mộc Kết này cũng là sự kiện đầu tiên đánh dấu sự phối hợp giữa HAWA và Hội nội thất Việt Nam (VNIA), hứa hẹn mở ra một sân chơi rộng lớn cho DN sản xuất nội, ngoại thất có thể kết nối tốt hơn với đội ngũ thiết kế, thi công nội thất ở thị trường nội địa.

Đại diện Ban Xúc tiến thương mại, ông Tuấn cho biết, thời gian tới, Câu lạc bộ HAWA miền Bắc sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện Mộc Kết 2, diễn ra vào giữa tháng 11 tại Trung tâm làng nghề huyện Thạch Thất, Hà Nội. Không chỉ có các thành viên trong câu lạc bộ, chương trình sẽ mở rộng với sự tham gia của đại diện các thành viên làng nghề.

Hiện, câu lạc bộ đã lên kế hoạch hoạt động cho năm 2025 với hàng loạt chương trình Mộc Kết, tổ chức ở nhiều tỉnh thành như Hải Phòng, Thanh Hóa, Phú Thọ, Nam Định, Hải Dương… để có thể mở rộng thêm nguồn lực, tạo liên kết hội tụ đủ đầy các thành phần trong chuỗi cung ứng, từ nguyên liệu, sơ chế, công nghiệp phụ trợ đến sản xuất, thiết kế, kinh doanh…

Nguyễn Đức

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Thông báo tham dự buổi thuyết minh online về nhu cầu xây dựng và vật liệu xây dựng tại Nhật Bản và Triển lãm Japan Build

Trong bối cảnh ngành xây dựng và vật liệu xây dựng ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều xu hướng đổi mới, việc nắm bắt thông tin quốc tế và mở rộng hợp tác xuyên biên giới trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhật Bản – quốc gia có nền công nghiệp xây dựng tiên tiến hàng đầu châu Á – luôn được xem là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, học hỏi và kết nối....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

LIXIL chính thức khởi động hành trình “Sức khỏe Đô thị” và giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024-

Ngày 02/10, trong khuôn khổ Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - VIBE tại TP. Hồ Chí Minh, LIXIL Việt Nam tổ chức chương trình LIXIL ALP 2025-2026: Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Nhìn lại - Công bố - Đồng hành. Sự kiện đồng thời giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024, công bố các chủ đề nghiên cứu và tạo không gian đối thoại đa ngành. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển tiếp từ hành trình nghiên cứu “Trẻ hóa Đô thị” sang “Sức khỏe Đô thị”, chính thức mở màn chuỗi nghiên cứu và hợp tác kéo dài 2 năm nhằm kiến tạo các giải pháp góp phần xây dựng đô thị bền vững, nhân văn và đáng sống cho người Việt....

LIXIL Việt Nam: Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới. Với sứ mệnh “Hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi”, LIXIL Việt Nam không chỉ mang đến các giải pháp phòng tắm và nhà ở toàn diện mà còn khẳng định vai trò trong việc kiến tạo xu hướng không gian sống hiện đại, bền vững....