Mỹ là thị trường cung cấp gỗ dương lớn nhất

Mỹ là thị trường cung cấp gỗ dương lớn nhất trong 4 tháng đầu năm 2022, chiếm 40% tổng lượng nhập khẩu trong 4 tháng đầu năm 2022, đạt 38,1 nghìn m3, trị giá 15,8 triệu USD, giảm 55,5% về lượng và giảm 47,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu gỗ dương của Việt Nam tháng 5/2022 đạt 35,5 nghìn m³, trị giá 17,4 triệu USD, tăng 24,8% về lượng và tăng 27,9% về trị giá so với tháng 4/2022; so với tháng 5/2021 giảm 3,4% về lượng và tăng 14,9% về trị giá. Tính chung 5 tháng đầu năm 2022, nhập khẩu mặt hàng này đạt 130,7 nghìn m³, trị giá 63,4 triệu USD, giảm 18,8% về lượng và tăng 7,3% về trị giá so với năm 2021.

Theo số liệu thống kê, nhập khẩu gỗ dương của Việt Nam tháng 4/2022 đạt 27,6 nghìn m³, trị giá 13,6 triệu USD, tăng 41,6% về lượng và tăng 46,1% về trị giá so với tháng 3/2022; so với tháng 4/2021 giảm 17,0% về lượng và tăng 10,6% về trị giá. Tính chung 4 tháng đầu năm 2022, nhập khẩu mặt hàng này đạt 95,2 nghìn m³, trị giá 46,0 triệu USD, giảm 23,4% về lượng và tăng 4,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Theo số liệu thống kê, gỗ dương xẻ nhập khẩu về Việt Nam 4 tháng đầu năm 2022 đạt khối lượng 87,3 nghìn m³, trị giá 44,1 triệu USD, giảm 24,2% về lượng và tăng 5,0% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Nhập khẩu gỗ dương loại tròn đạt 7,8 nghìn m³, trị giá 1,8 triệu USD, giảm 14,6% về lượng và giảm 7,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

4 tháng đầu năm 2022, lượng nhập khẩu gỗ dương nguyên liệu của Việt Nam từ Mỹ và EU giảm so với cùng kỳ năm 2021, trong khi đó, nhập khẩu từ Nga, Trung Quốc tăng. Cụ thể, nhập khẩu gỗ dương từ thị trường Mỹ chiếm 40% tổng lượng nhập khẩu trong 4 tháng đầu năm 2022, đạt 38,1 nghìn m³, trị giá 15,8 triệu USD, giảm 55,5% về lượng và giảm 47,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Nhập khẩu mặt hàng này từ thị trường EU đạt 8,7 nghìn m³, trị giá 2,7 triệu USD, giảm 14,3% về lượng và tăng 5,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Ngoài ra, nhập khẩu gỗ dương từ một số thị trường khác giảm so với cùng kỳ năm 2021 như; từ Hồng Kông giảm 27,9%; Ukraina giảm 56,5%; Canada giảm 42,4%…

Trái lại, nhập khẩu gỗ dương từ thị trường Nga tăng mạnh 105,9% về lượng và tăng 173,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021, đạt 33,2 nghìn m³, trị giá 14,7 triệu USD, chiếm 34,9% tổng lượng nhập khẩu trong 4 tháng đầu năm 2022. Nhập khẩu mặt hàng này từ thị trường Trung Quốc tăng 29,5% về lượng và tăng 123,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021, đạt 12,8 nghìn m³, trị giá 11,8 triệu USD.

Giá nhập khẩu gỗ dương 4 tháng đầu năm 2022 đạt 483,4 USD/m³, tăng 36,6% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, giá nhập khẩu bình quân gỗ dương từ thị trường Mỹ đạt 414,9 USD/m³, tăng 19,1% so với cùng kỳ năm 2021; Nga đạt 442,1 USD/m³, tăng 32,9%; EU tăng 22,6%, lên 313,1 USD/m³.

Nguồn: Gỗ Việt

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Khi văn hóa chạm vào đời sống

Sau hơn 6 tháng phát động và triển khai, Hoa Mai Design Award 2025 đã khép lại với những dấu ấn đầy cảm hứng. Chủ đề “Kết nối xuyên không” mà Ban tổ chức đề ra đã tạo nên cảm hứng sáng tạo mạnh mẽ để những nhà thiết kế trẻ mang giá trị văn hóa truyền thống vào ngôn ngữ thiết kế đương đại....
hội chợ mùa xuân lần thứ I năm 2026 - Bộ Công Thương

Hội chợ Mùa xuân lần thứ I năm 2026

Giới thiệu về Hội chợ Mùa xuân lần thứ I năm 2026 Hội chợ Mùa Xuân Lần thứ I – 2026 (Vietnam Blossom Spring Fair 2026 – VBSF) mở ra trong nhịp khởi đầu của năm mới – thời điểm khơi dậy khát vọng tăng tốc, bản lĩnh và những bước chuyển lớn. Lấy cảm […]

...

Thất vọng FSC?

Tám mươi phần trăm số người tiêu dùng tin rằng biểu tượng FSC đảm bảo sản phẩm họ mua không gây hại cho rừng. Tuy nhiên, sự thật là rất có thể những sản phẩm mang nhãn FSC không đạt được những tiêu chuẩn bền vững....

Chủ động chuyển đổi để thích ứng

Trong bối cảnh ngành gỗ đối mặt nhiều biến động, đặc biệt là thay đổi thuế nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ, An Cường đã duy trì được sự ổn định nhờ chiến lược chủ động chuyển đổi từ những năm môi trường kinh doanh còn nhiều thuận lợi....
HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

Chiều nay (22/12), buổi lễ trao Nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/Vietnam Wood đợt đầu tiên do Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm – Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã được tổ chức thành công tại Hà Nội. ...

Bước tiến của doanh nghiệp Việt tại thủ phủ nội thất thế giới

Sự hiện diện tại High Point Market 2025 tiếp tục thể hiện nỗ lực mở rộng thị trường và nâng cao hình ảnh ngành nội thất Việt Nam tại Hoa Kỳ. Trong bối cảnh thuế quan hoàn toàn có thể trở thành rào cản, việc tham gia sự kiện đặc biệt này trở thành bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp (DN) Việt cập nhật xu hướng, tìm kiếm cơ hội hợp tác và khẳng định năng lực thiết kế và sản xuất....

Để doanh nghiệp Việt Nam vững chân trên toàn cầu

Sau gần 40 năm đổi mới, Việt Nam đã vươn lên nhóm 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới với khu vực kinh tế tư nhân năng động gần 1 triệu doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, con đường “Go Global” của DN Việt vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua để thực sự trở thành người chơi toàn cầu....
Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

HawaExpo 2026 sẽ trở lại từ ngày 04 – 07/03/2026 tại SECC – TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế của một trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ - nội thất mạnh mẽ trên bản đồ thế giới. Với chủ đề “Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess”, HawaExpo 2026 không chỉ là một hội chợ thương mại, mà còn là cánh cửa mở ra tầm nhìn mới, khát vọng mới và bản sắc mới của ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ toàn cầu....