Mỹ là thị trường cung cấp gỗ dương lớn nhất

Mỹ là thị trường cung cấp gỗ dương lớn nhất trong 4 tháng đầu năm 2022, chiếm 40% tổng lượng nhập khẩu trong 4 tháng đầu năm 2022, đạt 38,1 nghìn m3, trị giá 15,8 triệu USD, giảm 55,5% về lượng và giảm 47,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu gỗ dương của Việt Nam tháng 5/2022 đạt 35,5 nghìn m³, trị giá 17,4 triệu USD, tăng 24,8% về lượng và tăng 27,9% về trị giá so với tháng 4/2022; so với tháng 5/2021 giảm 3,4% về lượng và tăng 14,9% về trị giá. Tính chung 5 tháng đầu năm 2022, nhập khẩu mặt hàng này đạt 130,7 nghìn m³, trị giá 63,4 triệu USD, giảm 18,8% về lượng và tăng 7,3% về trị giá so với năm 2021.

Theo số liệu thống kê, nhập khẩu gỗ dương của Việt Nam tháng 4/2022 đạt 27,6 nghìn m³, trị giá 13,6 triệu USD, tăng 41,6% về lượng và tăng 46,1% về trị giá so với tháng 3/2022; so với tháng 4/2021 giảm 17,0% về lượng và tăng 10,6% về trị giá. Tính chung 4 tháng đầu năm 2022, nhập khẩu mặt hàng này đạt 95,2 nghìn m³, trị giá 46,0 triệu USD, giảm 23,4% về lượng và tăng 4,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Theo số liệu thống kê, gỗ dương xẻ nhập khẩu về Việt Nam 4 tháng đầu năm 2022 đạt khối lượng 87,3 nghìn m³, trị giá 44,1 triệu USD, giảm 24,2% về lượng và tăng 5,0% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Nhập khẩu gỗ dương loại tròn đạt 7,8 nghìn m³, trị giá 1,8 triệu USD, giảm 14,6% về lượng và giảm 7,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

4 tháng đầu năm 2022, lượng nhập khẩu gỗ dương nguyên liệu của Việt Nam từ Mỹ và EU giảm so với cùng kỳ năm 2021, trong khi đó, nhập khẩu từ Nga, Trung Quốc tăng. Cụ thể, nhập khẩu gỗ dương từ thị trường Mỹ chiếm 40% tổng lượng nhập khẩu trong 4 tháng đầu năm 2022, đạt 38,1 nghìn m³, trị giá 15,8 triệu USD, giảm 55,5% về lượng và giảm 47,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Nhập khẩu mặt hàng này từ thị trường EU đạt 8,7 nghìn m³, trị giá 2,7 triệu USD, giảm 14,3% về lượng và tăng 5,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Ngoài ra, nhập khẩu gỗ dương từ một số thị trường khác giảm so với cùng kỳ năm 2021 như; từ Hồng Kông giảm 27,9%; Ukraina giảm 56,5%; Canada giảm 42,4%…

Trái lại, nhập khẩu gỗ dương từ thị trường Nga tăng mạnh 105,9% về lượng và tăng 173,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021, đạt 33,2 nghìn m³, trị giá 14,7 triệu USD, chiếm 34,9% tổng lượng nhập khẩu trong 4 tháng đầu năm 2022. Nhập khẩu mặt hàng này từ thị trường Trung Quốc tăng 29,5% về lượng và tăng 123,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021, đạt 12,8 nghìn m³, trị giá 11,8 triệu USD.

Giá nhập khẩu gỗ dương 4 tháng đầu năm 2022 đạt 483,4 USD/m³, tăng 36,6% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, giá nhập khẩu bình quân gỗ dương từ thị trường Mỹ đạt 414,9 USD/m³, tăng 19,1% so với cùng kỳ năm 2021; Nga đạt 442,1 USD/m³, tăng 32,9%; EU tăng 22,6%, lên 313,1 USD/m³.

Nguồn: Gỗ Việt

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Thông báo mời tham dự diễn đàn kinh tế mùa thu năm 2025

Chủ đề: Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số Thực hiện Kế hoạch số 4103/KH-UBND ngày 09/6/2025 của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh về việc tổ chức Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu năm 2025, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA) được Ban tổ chức Diễn đàn phân công giới thiệu, hỗ trợ mời doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, logistics, tài chính và dịch vụ tham dự chương trình....

LIXIL APL 2025-2026 Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng tìm lời giải cho “Sức khỏe đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (số 9 Cát Linh, Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL Architecture Leader Perspective (LIXIL ALP) 2025-2026: “Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Gặp gỡ - Đối thoại - Cộng hưởng”....

FEA Vietnam Softwood Forum 2025 – Tăng cường hợp tác, thúc đẩy tương lai ngành gỗ mềm Việt Nam

FEA Vietnam Softwood Logs and Lumber Forum 2025 là diễn đàn kết nối chiến lược dành cho các doanh nghiệp, chuyên gia và nhà cung ứng trong ngành gỗ mềm tại Việt Nam và quốc tế. Sự kiện do Forest Economic Advisors LLC (FEA) tổ chức, quy tụ các đại diện từ Mỹ, Canada, Chile, New Zealand, Brazil, Ấn Độ và Việt Nam để thảo luận về xu hướng thị trường, nguồn cung nguyên liệu, cơ hội hợp tác và định hướng phát triển bền vững cho ngành gỗ trong giai đoạn mới. Đây là không gian lý tưởng để cập nhật thông tin chuyên sâu, mở rộng kết nối và thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực gỗ mềm....

EUDR tiếp tục hoãn

Ngày 23/9, Ủy viên Môi trường Jessika Roswall cho biết Liên minh Châu Âu (EU) sẽ trì hoãn lần thứ hai việc triển khai luật chống phá rừng, dời thời điểm cấm nhập khẩu các mặt hàng như dầu cọ, nội thất, cà phê... gắn liền với nạn phá rừng thêm một năm nữa....

HUBA phát động Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh 2025”: Khẳng định vị thế kinh tế xanh, phát triển bền vững

HUBA chính thức phát động chương trình xét chọn Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP.HCM 2025”, hướng đến thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng xanh, bền vững và trách nhiệm với môi trường. Chương trình nhằm tôn vinh các doanh nghiệp tiên phong trong áp dụng công nghệ sạch, quản trị ESG và sản xuất tuần hoàn, góp phần xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp xanh của Thành phố. Đây không chỉ là sự công nhận uy tín mà còn là lợi thế chiến lược giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng hợp tác quốc tế và khẳng định vị thế trên thị trường trong giai đoạn phát triển mới của TP.HCM....

Ngành gỗ chống phòng vệ thương mại

Ngành gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam đã khẳng định được vị thế vững chắc tại Hoa Kỳ - thị trường xuất khẩu số một của ngành trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, áp lực từ các chính sách phòng vệ thương mại (PVTM) của quốc gia này đang ngày một lớn. ...

Dịch chuyển chiến lược, phát huy tiềm năng sân nhà

Sau nhiều năm tập trung xuất khẩu, Công ty TNHH Hào Hưng, một trong Top 3 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu ngành chế biến gỗ, đang có những bước đi chiến lược quan trọng để mở rộng và tham gia sâu hơn vào thị trường nội địa. Theo ông Thang Văn Hóa, Chủ tịch Công ty TNHH Hào Hưng, việc kết nối với người dùng trong nước mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Chiến lược thích ứng

Trước những thay đổi của thị trường, doanh nghiệp nội thất đã chủ động tái cấu trúc chiến lược kinh doanh và chuỗi cung ứng....