Sự kiện: “Văn hóa Nhật trong thiết kế và Vật liệu”

Trong thế giới kiến trúc và nội thất, Nhật Bản từ lâu đã được xem là một trong những nền...

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood)...

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì...

Làm việc thông minh hơn với AI

Khi được hỏi về lý do tại sao họ lại đầu tư vào các công nghệ M4.0 hoặc các cải tiến tích hợp kỹ thuật số như AI, nhà sản xuất chỉ ra lý do là giảm chi phí, nhận thức về hoạt động và tối ưu hóa quy trình. Trí tuệ nhân tạo (AI) […]

...

Thương hiệu khác biệt, định vị bền vững

Thương hiệu không chỉ đơn thuần là một biểu tượng, một logo hay một tên gọi, mà còn thể hiện uy tín cũng như cảm nhận của khách hàng. Trong ngành nội thất, nơi mà chất lượng và giá cả có thể dễ dàng cạnh tranh, thương hiệu chính là yếu tố tạo nên sự […]

...

Hội thảo “Cách thức tốt nhất để mở rộng kinh doanh tại Hoa Kỳ”

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam cập nhật thông tin về cách thức mở rộng kinh doanh hiệu quả tại Hoa Kỳ và thiết lập các mối quan hệ kinh doanh quý giá, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP HCM tổ chức Hội thảo “Cách thức tốt nhất để mở rộng kinh […]

...

Ông Đỗ Sĩ Nga – nhà sáng lập Công ty TNHH Liên doanh Thành Thông CNC: Công nghệ mở đường tăng năng suất

Ngày 10/1/2025, đơn hàng đầu tiên trong năm 2025 của Thành Thông CNC bàn giao thành công. Hệ thống CNC trung tâm 37 trục, dài 9 mét, phức hợp đa chức năng như mộng âm dương, khoan, xẻ rãnh, phay tiện… phục vụ doanh nghiệp chế biến gỗ ở Thủ Dầu Một, Bình Dương. Theo […]

...

Dư địa tăng trưởng xanh

Doanh số xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam ra thị trường thế giới lẫn tỉ lệ tăng trưởng trong năm 2024 đều đang phản ánh đúng năng lực của ngành. Trong chiến lược phát triển mới, nếu hội tụ thêm các giá trị có được từ chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, […]

...

Ông Nguyễn Phương – Giám đốc Công ty Minh Thành, Phó chủ tịch DOWA: “Vũ khí” cạnh tranh mới

Xu hướng tiêu dùng của thế giới đang hướng về những sản phẩm có hàm lượng carbon thấp, lựa chọn nguyên liệu phù hợp, gia tăng hàm lượng sáng tạo. Tập trung vào xu hướng này là cách để ngành nội thất Việt Nam xác lập thêm thế mạnh cạnh tranh. * Với kim ngạch […]

...

Lấy lại đà tăng trưởng, hướng đến mục tiêu mới

Xuất khẩu gỗ và lâm sản phục hồi và tăng trưởng ngoạn mục trong năm 2024. Cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), đang mạnh dạn đề ra mục tiêu chinh phục 17,5 tỷ USD trong năm 2025. Thông tin từ Tổng cục Lâm nghiệp, năm 2024, giá trị xuất khẩu […]

...

Phát triển liên kết tạo chuỗi giá trị

Để đạt được cột mốc 20 tỷ USD vào năm 2025 và xa hơn là phát triển bền vững, ngành chế biến gỗ cần làm nhiều việc, một trong số đó là phát triển liên kết và tạo ra các chuỗi giá trị từ nguồn cung nguyên liệu đầu vào cho tới xuất khẩu. Phát […]

...