Sự kiện: “Văn hóa Nhật trong thiết kế và Vật liệu”

Trong thế giới kiến trúc và nội thất, Nhật Bản từ lâu đã được xem là một trong những nền...

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood)...

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì...

3D của tương lai kinh tế thế giới

Ba chữ D (viết tắt của deglobalization, decarbonization và demographics) trong khái niệm 3D Reset mà các chuyên gia tài chính tại Schroders tin rằng đã, đang và sẽ tiếp tục tác động to lớn với nền kinh tế toàn cầu. Khi kết hợp với nhau, 3 chữ D ấy cũng đang định hình lại […]

...

Tác động của số hóa, tự động hóa

Chính phủ Trung Quốc có một tầm nhìn rõ ràng: phát triển đất nước từ vị trí “công xưởng của thế giới” thành một quốc gia công nghiệp có hàm lượng sáng tạo cao vào năm 2025. Trung Quốc muốn rũ bỏ hình ảnh sản phẩm kém chất lượng và đang tính đến việc số […]

...

Từ thiết kế đến tự cường

Đầu tư cho công tác thiết kế, sáng tạo từ 2015, sau gần một thập kỷ, Gỗ Minh Long đã có được trong tay những bộ sưu tập để có thể chinh phục thị trường trong và ngoài nước. Trong đó, có nhiều mẫu bị thị trường cạnh tranh nước ngoài sao chép. Theo ông […]

...

Bước vào vùng nước mới

Song song với thâm nhập kênh thương mại điện tử, tự chủ trong mảng hậu cần kinh doanh xuyên biên giới là cách các doanh nghiệp nội thất Trung Quốc làm chủ chuỗi cung ứng toàn cầu.   Thương hiệu nội thất Loctek thành lập ở Chiết Giang thâm nhập thị trường thương mại điện […]

...

Những biến số phía sau doanh số

Giá nhân công Việt Nam vẫn còn rẻ hơn, nhưng nhân lực sẽ không còn là lợi thế cạnh tranh của ngành so với quốc gia dẫn đầu thị trường nội thất toàn cầu là Trung Quốc. Để hoàn thiện và tự cường được trên chuỗi cung ứng nội thất, ngành cần giải pháp gia […]

...

Đưa năn tượng đi Tây

Năm 1997, một doanh nhân người Úc hợp tác cùng một chuyên gia mua hàng người Việt, thành lập doanh nghiệp (DN) sản xuất, thu mua sản phẩm nội ngoại thất, thủ công mỹ nghệ. Thế mạnh của một người am hiểu thị trường nội địa kết hợp với một người có kinh nghiệm kinh […]

...

Giấc mơ cỏ năn tượng

Không chỉ góp phần cải tạo môi trường, loài cỏ sinh trưởng mạnh trên vùng nước nhiễm mặn này còn là nguồn sinh kế cho hàng ngàn hộ lao động. Với sự kết hợp bài bản giữa các nghiên cứu khoa học và công tác phát triển sản phẩm, phát triển thị trường, năn tượng hứa hẹn sẽ trở thành nguồn nguyên liệu mang tính bứt phá cho ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam....

[THÔNG BÁO] Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hòa trong không khí chào mừng 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2024). Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ TP. HCM (HAWA) xin trân trọng thông báo đến Quý hội viên, đối tác lịch nghỉ lễ như sau: Thời gian nghỉ lễ: từ ngày […]

...