Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi...

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng...

Họp khởi động dự án hỗ trợ địa phương nhằm hỗ trợ các nhà nhập khẩu gỗ Việt Nam thực hiện trách nhiệm giải trình.

⚡ Sáng nay (09/01) đã diễn ra buổi họp khởi động dự án “Hỗ trợ địa phương cho Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) để hỗ trợ các nhà nhập khẩu gỗ Việt Nam thực hiện trách nhiệm giải trình” giữa tổ chức GIZ Việt Nam và HAWA. Tham dự cuộc họp […]

...

Lợi thế của chế biến gỗ Việt Nam trước đòi hỏi “xanh hóa”

Sau các đòi hỏi hợp pháp trong truy xuất nguồn gốc nguyên liệu, xuất khẩu nội thất Việt Nam đang đứng trước các yêu cầu mới từ thị trường quốc tế. Trong đó, các đòi hỏi từ CBAM, EUDR… được xem là rào cản. Gỗ và Nội thất đã trao đổi với ông Trần Quang […]

...

Tài chính carbon rất gần

Việc mua bán, giao dịch tín chỉ carbon không chỉ giúp Việt Nam hòa nhập vào các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu của thế giới mà còn mang lại nguồn lợi kinh tế không nhỏ.   Năm 2005, thị trường carbon của Liên minh châu Âu được hình thành và là […]

...

EUDR tác động và tác dụng

Chính thức có hiệu lực từ 29/6/2023, giai đoạn chuẩn bị kéo dài từ 18 đến 24 tháng, EUDR hướng tới mục đích chính là đảm bảo người dùng không góp phần tạo nên suy thoái rừng. Đồng thời, góp phần giảm phát thải ở quy mô quốc tế, chống biến đổi khí hậu toàn […]

...

Gian hàng miễn phí tại triển lãm “Style Bangkok Fair 2024″

Nhằm xúc tiến quan hệ hữu nghị ngoại giao và thương mại song phương giữa Việt Nam và Thái Lan, Chính phủ Thái Lan hân hạnh tài trợ một số gian hàng miễn phí tại các triển lãm quốc tế để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày và quảng bá sản phẩm […]

...

Chuyên gia thương hiệu Trần Tuệ Tri: Thương hiệu xanh tạo lợi thế cạnh tranh

“Bên cạnh việc kinh doanh, doanh nghiệp nào xây dựng được câu chuyện thương hiệu gắn với phát triển bền vững thì sẽ có được thành công”- chuyên gia thương hiệu Trần Tuệ Tri khẳng định như vậy trong cuộc trao đổi với Gỗ & Nội thất chung quanh những áp lực mà doanh nghiệp […]

...

Việt Nam trước động lực xanh và bền vững

Xác định phát triển kinh tế xanh và phát triển bền vững là chìa khóa và là hướng đi bắt buộc của các quốc gia trên toàn cầu, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam quyết tâm theo đuổi mục tiêu phát thải bằng 0 vào năm 2050. Động lực chính trong hành […]

...

Sản xuất xanh cần tư duy xanh

Cơ chế tài chính, mô hình sản xuất, đội ngũ tư vấn đã sẵn sàng, doanh nghiệp chỉ cần quyết tâm chuyển đổi sang mô hình sản xuất mới: Xanh và bền vững.   Bước chuẩn bị cho tương lai Năm 2015, thương hiệu nội thất BOHO chính thức tham gia thị trường với 3 […]

...