FEA Vietnam Softwood Forum 2025 – Tăng cường hợp tác, thúc đẩy tương lai ngành gỗ mềm Việt Nam

FEA Vietnam Softwood Logs and Lumber Forum 2025 là diễn đàn kết nối chiến lược dành cho các doanh nghiệp,...

EUDR tiếp tục hoãn

Ngày 23/9, Ủy viên Môi trường Jessika Roswall cho biết Liên minh Châu Âu (EU) sẽ trì hoãn lần thứ...

Đối mặt với thử thách

Hoa Kỳ hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai và là thị trường xuất khẩu quan trọng nhất của Việt Nam, với kim ngạch thương mại song phương năm 2024 đạt gần 150 tỷ USD, tăng 20,5% so với năm 2023. Đặc biệt, năm 2024, ngành gỗ chiếm 64,3% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ....

Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) “Khai phóng tiềm năng – Kiến tạo tương lai Việt”

Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) trở lại với quy mô quốc gia, là chuỗi sự kiện chính sách - đối thoại - hành động do Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam chủ trì, dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam....

Giới thiệu các công cụ truy xuất nguồn gốc phù hợp với Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR)

Nhằm giới thiệu các công cụ truy xuất nguồn gốc, chia sẻ bài học kinh nghiệm và giải đáp các câu hỏi kỹ thuật thường gặp liên quan đến truy xuất nguồn gốc và đánh giá rủi ro mất rừng, Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tổ chức Phiên họp kỹ thuật: Giới thiệu thiệu các công cụ truy xuất nguồn gốc phù hợp với EUDR...

Tương lai của sáng tạo

Thực tế về biến đổi khí hậu, xu hướng tiêu dùng bền vững đã thúc đẩy hoạt động sáng tạo vật liệu thân thiện với môi trường trong năm 2024. Trong đó, có khá nhiều giải pháp đầy hứa hẹn cho ngành nội thất....

Sản phẩm Dịch vụ Tiêu biểu TP. HCM 2025 – Bệ phóng cho Thương hiệu Việt

Cuộc bình chọn “Sản phẩm Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm 2025, do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM ( HUBA) tổ chức, là một cơ hội để những thương hiệu Việt bản lĩnh thể hiện rõ nét bản sắc và năng lực cạnh tranh của mình. Chủ đề năm nay – “Sản phẩm xanh – Dịch vụ số – Giải pháp thông minh: Nâng tầm thương hiệu Việt” – không chỉ là định hướng chiến lược, mà còn là phản ánh của một xu thế không thể đảo ngược trong tương lai gần...

Tài chính carbon: Khai thác tiềm năng, tận dụng thế mạnh

Thị trường carbon đang thu hút sự quan tâm lớn trên toàn cầu. Bối cảnh khẩn cấp về khí hậu đòi hỏi các quốc gia phải cắt giảm phát thải khí nhà kính (KNK) sâu rộng và toàn diện. Để đạt được mục tiêu này, việc huy động nguồn lực tài chính là thách thức […]

...

Từ áp lực tuân thủ đến lợi thế cạnh tranh

Doanh nghiệp (DN) chế biến gỗ Việt Nam tiên phong theo đuổi chữ E đầu tiên trong bộ tiêu chuẩn ESG đang gặt hái được thành quả ban đầu. Con đường này không chỉ giúp DN tuân thủ các quy định mà còn mở ra những lợi thế cạnh tranh mới. Những bước chân tiên […]

...

Cá tính và sáng tạo trẻ

Chủ đề “Kết nối xuyên không” của mùa hoa mai thứ 21 đã mở ra một sân chơi sôi động và kích thích tinh thần sáng tạo....