Nhu cầu trọn gói của giới siêu giàu

Ở phân khúc xa xỉ, bất động sản được bài trí nội thất bán nhanh hơn mức trung bình, lên đến 82%, và luôn được bán với giá cao hơn mức sàn. Các đơn vị kinh doanh bất động sản tại Hoa Kỳ đang hướng đến con đường mới này để gia tăng giá trị cho sản phẩm.

Theo Cheryl Eisen, nhà sáng lập công ty thiết kế nội thất và bài trí nhà cửa Interior Marketing Group, có trụ sở tại New York, việc bài trí nhà cửa cho phù hợp, nhất là với những bất động sản cao cấp, có thể là yếu tố then chốt để tìm được người mua. “Đây là yếu tố quyết định thành bại”, Eisen nhấn mạnh.

Quan trọng là nội thất

Khách hàng của Eisen bao gồm những người nổi tiếng như: Jeff Bezos, Daniel Craig, Robert De Niro, Kim Kardashian… Các dự án bài trí nhà cửa của Eisen bao gồm các dinh thự, trong đó có nhiều căn penthouse nằm trên Billionaires’ Row dọc theo rìa phía nam Central Park ở Manhattan. Eisen cũng bài trí các biệt thự ở Hollywood Hills cùng các dinh thự ven biển ở Miami và Palm Beach. Theo Eisen, xu hướng bài trí nhà cửa đang thay đổi rất lớn

Bạn phải khiến một khách hàng đã từng nhìn thấy mọi thứ phải trầm trồ. Họ là những người thường đi nghỉ ở các hòn đảo tư nhân, mong muốn sở hữu nhiều ngôi nhà hoàn hảo. Thách thức không phải là bài trí nội thất cho một không gian, mà là khiến nó không thể quên. Nghĩa là bạn phải tạo ra một kết nối cảm xúc và sắp xếp từng chi tiết để cho khách hàng cảm giác nó là độc nhất vô nhị.

Thích nghi với sự “xa xỉ” đã thay đổi

Xa xỉ ngày nay tĩnh lặng hơn. Người mua bị cuốn hút bởi những ngôi nhà mang lại sự bình yên, và không gian có tính chủ đích. Ít phô trương hơn, nhưng cho cảm nhận nhiều hơn. Thiết kế của Interior Marketing Group nói lên định nghĩa xa xỉ mới mẻ này bằng cách phân tầng các chất liệu, sử dụng bảng màu tông trầm, và tập trung vào một không gian có thể được trải nghiệm tốt nhất. Thời gian đã trở thành thứ xa xỉ tối thượng, vậy nên những ngôi nhà sẵn sàng ngay từ đầu mới thực sự có giá trị, nơi từng chi tiết đã được đặt vào đúng chỗ một cách tỉ mỉ và tận tâm.

Tác động đến giá bán

Ở New York, những bất động sản mà Interior Marketing Group bài trí nội thất bán nhanh hơn mức trung bình của thị trường xa xỉ đến 82%, tức 107 ngày so với 600. Và không chỉ tốc độ bán mà những ngôi nhà với đầy đủ nội thất này cũng thường được bán với giá cao hơn mức giá chào.

Theo Cheryl Eisen, điều người siêu giàu thực sự tìm kiếm là khi họ bước vào ngôi nhà là ngay lập tức hiểu được cách không gian vận hành, không chỉ trong cuộc sống hằng ngày, mà còn ở cấp độ cao nhất của nó. Quan trọng hơn, họ muốn cảm nhận được điều gì đó. Phòng ăn có khiến họ muốn tổ chức tiệc không? Phòng ngủ có mang lại cảm giác như một nơi nghỉ ngơi nạp năng lượng không? Nếu câu trả lời là có thì cái gật đầu sẽ theo sau.

Tương lai của bài trí nội thất

Chúng ta đang chứng kiến một sự chuyển dịch sang chủ nghĩa hiện đại hữu cơ với tông màu đất, chất liệu tự nhiên, và những hình khối chạm trổ, điêu khắc mang lại cảm giác ấm áp, thư giãn. Nhưng điều thực sự định nghĩa tương lai của bài trí nội thất xa xỉ là tính cách.

Thiết kế của Interior Marketing Group thường có đặc trưng là các món đồ cổ sưu tầm, nội thất sẽ kể một câu chuyện, như những biểu tượng của thập niên 1950, thiết kế Italy kỷ nguyên không gian, hoặc các tác phẩm điêu khắc xóa nhòa ranh giới giữa nghệ thuật với chức năng. Sự pha trộn có chủ đích như vậy mang lại linh hồn cho một ngôi nhà. Xu hướng đang dần biến mất là những lớp hoàn thiện quá lộng lẫy, các gói nội thất theo công thức, và bất cứ điều gì cho cảm giác không gian bị dàn dựng và quá đà, thay vì có phong cách và sống động.

Những ngôi nhà xa xỉ được kỳ vọng

“Chìa khóa trao tay” không còn là một điểm cộng nữa, nó là một sự kỳ vọng, nhất là với các khách hàng quốc tế hoặc những chuyên gia bận rộn, ý tưởng chuyển vào một ngôi nhà đã được thiết kế hoàn hảo từ đầu cực kỳ hấp dẫn. Còn hơn cả sự tiện lợi, đó là cuộc sống được nâng tầm ngay từ ngày đầu tiên. Trong thị trường ngày nay, xa xỉ có nghĩa là không phải chờ đợi.

Quan trọng nhất là nghệ thuật kể chuyện. “Chúng tôi tiếp cận mỗi bất động sản như một tấm toan trắng và hỏi: Ai là người mua, và chúng tôi đang bán giấc mơ nào cho họ? Câu chuyện đó sẽ dẫn dắt mọi quyết định thiết kế. Không có hai không gian nào hoàn toàn giống nhau, tất cả đều được đo ni đóng giày để tạo ấn tượng và truyền cảm hứng cho khách hàng”, Cheryl Eisen cho biết.

Bùi Diệp (Theo www.mansionglobal.com)

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Đi nhanh để về đích trước

Bước sang quý III/2025, kinh tế thế giới ghi nhận nhiều biến động, đặc biệt là các chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ đã bắt đầu tác động lên hoạt động xuất khẩu hàng hóa toàn cầu. Tuy nhiên, theo Đại tá Bùi Văn Quỳ, Phó chủ tịch Hiệp hội cảng biển Việt Nam, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, vẫn đang có những thuận lợi mang tính nền tảng để xuất khẩu của Việt Nam bứt phá trong thời gian tới....

Từ áp lực xuất khẩu đến tiềm năng nội địa

Ngày 25/9, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố áp thuế 50% với tủ bếp và 30% với một số loại nội thất. Cộng với các biện pháp phòng vệ thương mại trước đó, áp lực với ngành gỗ xuất khẩu ngày càng lớn. Trong bối cảnh này, theo ông Nguyễn Chánh Phương - Phó chủ tịch HAWA, câu hỏi đặt ra: đâu là cơ hội cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam? ...

VIBE 2025: Kiến tạo không gian sống

Với quy mô ngày càng mở rộng và chuỗi sự kiện chuyên môn hóa cao, triển lãm VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) không chỉ là nền tảng giao thương mà còn là nơi doanh nghiệp Việt trình diễn năng lực sáng tạo, bắt kịp xu hướng toàn cầu....

Lớp tập huấn dành cho doanh nghiệp gỗ về Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR)

Nhằm trang bị kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết liên quan đến Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức GIZ tổ chức Khóa tập huấn dành cho nhóm doanh nghiệp gỗ tại Việt Nam....

Năng động Việt Nam

Là trung tâm sản xuất nội thất toàn cầu, Việt Nam cũng đồng thời là thị trường tiêu dùng nội thất ngày càng phát triển. Tiềm năng xuất khẩu lẫn phục vụ nội địa giúp doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh. ...

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...