Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành.

An Cường kiên định với lựa chọn riêng

Năm 1994, khi thị trường Việt Nam còn xa lạ với gỗ công nghiệp, An Cường đã  được thành lập. Dù sản phẩm khởi đầu chỉ gói gọn trong những tấm ván MFC, Laminate, nhưng với niềm tin thị trường sẽ có sự đón nhận tích cực cho dòng nguyên vật liệu đặc biệt này, người sáng lập An Cường vẫn kiên định với lựa chọn của mình, từng bước nhỏ để vươn lên thành thương hiệu sản xuất và cung ứng nguyên liệu gỗ nhân tạo lớn nhất Việt Nam.

Nhờ vận hành và cấu trúc doanh nghiệp bài bản cùng tiềm năng lớn từ thị trường, An Cường vinh dự đón nhận khoản tiếp vốn từ VinaCapital và Sumitomo. Trên cơ sở đó, công ty có điều kiện đầu tư mạnh vào nhà máy mới, quyết liệt chuyển đổi số và nhanh chóng bứt phá.

Từ một nhà máy rộng 35.000m², diện tích sản xuất của An Cường hiện nay đã lên đến hơn 240.000m², vận hành gần 22 giờ mỗi ngày. Quy mô nhân sự cũng tăng vượt bậc, từ vài chục người lên gần 2.800 lao động lành nghề, cùng hệ sinh thái showroom phủ khắp 22 tỉnh thành. Không chỉ làm chủ thị trường nội địa, nhờ đầu tư thiết kế đa dạng hơn 1.300 mẫu mã, An Cường đã thành công chinh phục thị trường quốc tế khó tính tại Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia với doanh thu trung bình 4.000 tỷ đồng/năm.

Tavico – Hệ sinh thái gỗ

Thành lập từ năm 2005, trong suốt 20 năm hoạt động, Tavico luôn theo đuổi sứ mệnh cung cấp nguyên liệu gỗ ổn định và hiệu quả cho các doanh nghiệp chế biến gỗ trên cả nước.

Tavico sở hữu hệ thống phân phối gỗ nguyên liệu chuyên nghiệp trên chuỗi cung ứng của ngành gỗ thế giới, với năng lực kinh doanh và sản xuất: 72.000m³ gỗ tròn/năm và 75.000m³ gỗ xẻ sấy/năm. Công ty có Trung tâm Phân phối gỗ nguyên liệu hợp pháp tại ICD Tân Cảng Long Bình với diện tích lên đến gần 40ha.

Cùng với đó là chợ đầu mối nội thất đồ gỗ – Tavico Hố Nai với diện tích 12ha, quy tụ trên 100 gian hàng, trưng bày và kinh doanh trên 1.000 sản phẩm các loại. Đây là nơi để các nhà sản xuất có thể tiếp cận trực tiếp các nguồn cung gỗ hợp pháp nhập khẩu lớn nhất đến từ các quốc gia quản trị rừng tốt trên thế giới như: Hoa Kỳ, EU, New Zealand, Canada, Nhật Bản. Từ đó, hình thành chuỗi liên kết chế biến gỗ, tạo cơ hội hợp tác phát triển bền vững.

Tổng hòa ba nguồn lực của Tavico đã kiến tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh cho việc phát triển mô hình kinh doanh gỗ hiện đại, hợp pháp, góp phần nâng cao năng lực của các doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam.

Ba Thanh Group – Khẳng định vị thế bằng giá trị thực

Thành lập từ năm 2008, Công ty cổ phần Tập đoàn Ba Thanh đã ghi dấu ấn trong ngành gỗ công nghiệp Việt Nam với vai trò là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phân phối và sản xuất các dòng ván gỗ công nghiệp như MDF, HDF, HMR, Okal, MFC Melamine, Laminate đáp ứng đa dạng nhu cầu thiết kế và trang trí nội thất.

Trong suốt hành trình phát triển, Ba Thanh Group kiên định với triết lý “Mang giá trị thực đến người tiêu dùng”. Giá trị thực không chỉ được thể hiện qua chất lượng sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến, bảo đảm độ bền, tính an toàn và thẩm mỹ. Đằng sau mỗi sản phẩm còn là những giải pháp thiết thực từ một đội ngũ trẻ trung, giàu trách nhiệm và nhiệt huyết, luôn lắng nghe, tư vấn và cùng khách hàng tìm ra lựa chọn tối ưu nhất.

Khác biệt làm nên thương hiệu Ba Thanh Group chính là tinh thần trách nhiệm, sự gắn kết và sáng tạo trong từng bước phát triển. Mỗi sản phẩm, mỗi dịch vụ mà Ba Thanh Group mang đến không chỉ dừng lại ở vật liệu, mà còn là lời khẳng định về uy tín, chất lượng và niềm tin lâu dài. Đặt lợi ích của khách hàng song hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, Ba Thanh Group tiếp tục khẳng định vị thế bằng giá trị thực, đồng thời góp phần nâng tầm ngành gỗ công nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển bền vững.

Long Việt – Chuyên veneer gỗ tự nhiên

Với hơn 21 năm xây dựng và phát triển Công ty cổ phần kỹ nghệ gỗ Long Việt trở thành một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực sản xuất veneer gỗ tự nhiên. Năm 2020 qua chúng tôi đã đạt được sản lượng dán # 4,5 triệu m2. Trong năm 2021 này, Chúng tôi đang phấn đấu đạt mục tiêu sản lượng: Phủ dán veneer: 5 triệu m2; Phủ dán Melamine, Laminate: 3,5 triệu m2; Phủ dán Pano Profile: 1 triệu m2. Công ty nhập các loại gỗ chủ lực có xuất xứ từ Châu Âu, Hoa Kỳ, New Zealand, châu phi. Luôn có dự trữ khoảng 2.000m3. Được bảo quản ngâm trong các hồ gỗ chuyên dụng, đảm bảo chất lượng.

Nguồn veneer của Long Việt phong phú về chủng loại đa dạng về kích thước như white oak, red oak, cherry, Ash, maple, tràm, xoài, cao su… Luôn luôn dự trữ 1,5 triệu m2 kịp thời đáp ứng mọi đơn hàng.

Đặc biệt, công ty đã đầu tư thêm dây chuyền sản xuất Melamine, Laminate với công nghệ hiện đại từ Đức, Italy, Nhật mới 100% có công suất 5 triệu m2/năm, với nhiều chủng loại mẫu mã đa dạng, phong phú.

Bên cạnh đó, công ty cũng tổ chức sản xuất hàng loạt các sản phẩm mới là các chi tiết đặc biệt trong ngành gỗ cũng đã được công ty nghiên cứu thử nghiệm và đưa vào sản xuất đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng với chi phí thấp nhất: Mặt hộc kéo, pano cửa, chân bàn, mặt bàn, mặt ghế, cánh cửa ép profile….

Gỗ Minh Long – Vững vàng ở thị trường nội địa

Ra đời từ năm 2008, Công ty Cổ phần Tập đoàn Gỗ Minh Long đã từng bước khẳng định vị thế trong ngành vật liệu gỗ nội thất Việt Nam, với nhà máy quy mô 30.000m², hơn 300 nhân sự và năng lực sản xuất đạt 180m³ mỗi năm.


Không chỉ đơn thuần cung cấp vật liệu, Gỗ Minh Long mang trong mình khát vọng trở thành thương hiệu tiên phong với triết lý “Thời trang cho nội thất”, kiến tạo nên những sản phẩm vừa hiện đại, vừa giàu bản sắc Việt. Mỗi năm, doanh nghiệp đều giới thiệu các bộ sưu tập mới, như một lời khẳng định cho hành trình sáng tạo không ngừng, đồng thời đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa ngày càng đa dạng của khách hàng. Lấy cảm hứng từ văn hóa Việt, kết hợp cùng công nghệ sản xuất bề mặt tiên tiến, mỗi sản phẩm của Gỗ Minh Long là sự giao thoa giữa trí tuệ bản địa và xu hướng toàn cầu, mang đến không gian sống độc đáo, khơi gợi cảm hứng để mỗi người được tự do thể hiện và khẳng định phong cách riêng. Với tinh thần đổi mới liên tục, Gỗ Minh Long đang từng ngày lan tỏa giá trị và khẳng định dấu ấn trên thị trường gỗ nội thất Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Thất vọng FSC?

Tám mươi phần trăm số người tiêu dùng tin rằng biểu tượng FSC đảm bảo sản phẩm họ mua không gây hại cho rừng. Tuy nhiên, sự thật là rất có thể những sản phẩm mang nhãn FSC không đạt được những tiêu chuẩn bền vững....

Chủ động chuyển đổi để thích ứng

Trong bối cảnh ngành gỗ đối mặt nhiều biến động, đặc biệt là thay đổi thuế nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ, An Cường đã duy trì được sự ổn định nhờ chiến lược chủ động chuyển đổi từ những năm môi trường kinh doanh còn nhiều thuận lợi....
HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

Chiều nay (22/12), buổi lễ trao Nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/Vietnam Wood đợt đầu tiên do Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm – Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã được tổ chức thành công tại Hà Nội. ...

Bước tiến của doanh nghiệp Việt tại thủ phủ nội thất thế giới

Sự hiện diện tại High Point Market 2025 tiếp tục thể hiện nỗ lực mở rộng thị trường và nâng cao hình ảnh ngành nội thất Việt Nam tại Hoa Kỳ. Trong bối cảnh thuế quan hoàn toàn có thể trở thành rào cản, việc tham gia sự kiện đặc biệt này trở thành bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp (DN) Việt cập nhật xu hướng, tìm kiếm cơ hội hợp tác và khẳng định năng lực thiết kế và sản xuất....

Để doanh nghiệp Việt Nam vững chân trên toàn cầu

Sau gần 40 năm đổi mới, Việt Nam đã vươn lên nhóm 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới với khu vực kinh tế tư nhân năng động gần 1 triệu doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, con đường “Go Global” của DN Việt vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua để thực sự trở thành người chơi toàn cầu....
Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

HawaExpo 2026 sẽ trở lại từ ngày 04 – 07/03/2026 tại SECC – TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế của một trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ - nội thất mạnh mẽ trên bản đồ thế giới. Với chủ đề “Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess”, HawaExpo 2026 không chỉ là một hội chợ thương mại, mà còn là cánh cửa mở ra tầm nhìn mới, khát vọng mới và bản sắc mới của ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ toàn cầu....

Định hướng vươn ra biển lớn

Chiến lược vươn ra toàn cầu của doanh nghiệp (DN) không chỉ là lựa chọn mà là con đường bắt buộc để nâng tầm vị thế ngành nội thất Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đây cũng là chủ trương lớn mà Chính phủ và Thủ tướng đã cổ vũ trong thời gian gần đây....

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....