Nippon Paint: 30 năm sơn bền đẹp

Khi một thương hiệu quốc tế trở thành thương hiệu quốc dân, đó là thành quả của thời gian và chất lượng. Nippon Paint đã gắn bó với đời sống của người Việt Nam suốt 3 thập kỷ, không chỉ thúc đẩy ngành sơn tăng trưởng mạnh mẽ, mà còn làm đẹp thêm cảnh quan đất nước.

30 năm bền bỉ khai phá thị trường

Trước 1994, sản phẩm Nippon Paint đã bắt đầu xuất hiện tại các công trình xây dựng ở Việt Nam qua con đường nhập khẩu. Năm1994, thương hiệu hơn 100 năm tuổi đến từ Nhật Bản chính thức mở nhà máy đầu tiên tại khu công nghiệp Biên Hòa II (Đồng Nai) chuyên sản xuất sơn trang trí và sơn dành cho công nghiệp nặng.

Năm 2000, chiến dịch marketing với khẩu hiệu quảng cáo “Sơn Nippon, sơn đâu cũng đẹp” mang lại hiệu ứng truyền thông thành công, mở ra cơ hội định danh cho Nippon Paint.

Năm 2006, nhà máy thứ hai được Nippon Paint Việt Nam đưa vào hoạt động tại khu công nghiệp Quang Minh (Hà Nội) chuyên sản xuất sơn cho ô tô, xe máy và sơn phủ bề mặt. Năm 2012, nhà máy thứ ba chính thức khởi công và vận hành vào 2014 tại Vĩnh Phúc, với tổng diện tích 60 ngàn m2 tiếp tục đẩy mạnh quy mô cung ứng cho các loại sơn công nghiệp cho ô tô và xe máy, và mở rộng với lĩnh vực sơn cho ngành công nghiệp nặng, sơn gia dụng, sơn phủ hàng hải và sơn tôn.

Theo ông Đào Hữu Nghị, Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: “Giai đoạn 2015 – 2016 là một bước “vượt cạn” với sự thay đổi lớn từ hệ thống sản phẩm, hệ thống đại lý, chính sách bán hàng sâu sát hơn vào từng thành phần trong chuỗi cung cứng. Giai đoạn 2016 – 2018, Nippon Paint mở rộng hợp tác với các đơn vị chủ đầu tư và tổng thầu lớn như Vingroup, Novaland, Coteccons, Hòa Bình,… Dựa trên quan sát thị trường, thời điểm này chính là cột mốc vàng son chứng kiến bước hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa ngành xây dựng Việt Nam với nhiều hàng loạt liên kết bền chặt”.

Tháng 4/2018, Nippon Paint Việt Nam đã chính thức khánh thành Tòa nhà Trung tâm Kỹ thuật cao 3 tầng với diện tích sử dụng 3.000m2 đặt tại khu công nghiệp Quang Minh, Hà Nội. Công trình này thể hiện cam kết riêng biệt với thị trường Việt Nam khi hướng tới việc tự lập kiểm tra chất lượng, đánh giá độ bền, tuổi thọ sơn theo tiêu chuẩn quốc tế, dành cho thị hiếu bản địa.

20 Nippon Paint 4
Sơn gai của Nippon Paint được ứng dụng ở mặt tiền của SC Vivo
20 Nippon Paint 2
Nippon Paint Việt Nam nhận danh hiệu “Top 20 thương hiệu vàng Việt Nam 2022” và danh hiệu “Top 20 sản phẩm chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2022”
20 Nippon Paint 3
Các tác phẩm bích họa góp phần xây dựng cảnh quan đô thị văn minh, văn hóa cho TP. Hồ Chí Minh

Đáng chú ý, với năng lực sáng tạo, áp dụng công nghệ mới, tiếp tục cho ra mắt dòng sơn trang trí bề mặt như sơn giả đá, sơn gai và hàng loạt giải pháp sơn “xanh” như dòng sơn kháng virus đầu tiên tại Việt Nam – Nippon Paint VirusGuard với công nghệ ion bạc tiên tiến vào thời điểm đại dịch 2021, sơn nội thất Nippon Spot-less Plus chống bám bẩn vượt bậc, kháng vi khuẩn, virus ấn tượng vào năm 2022 cùng các bộ sưu tập xu hướng màu cập nhật theo từng năm.

Dưa trên nền tảng tập đoàn “mẹ” là NIPSEA Group hiện đứng số 1 thị trường châu Á – Thái Bình Dương về sơn và chất phủ, Nippon Paint Việt Nam cũng phát triển từ thương hiệu sơn thành thương hiệu giải pháp bề mặt với đa dạng hóa danh mục sản phẩm với sơn trang trí, sơn công nghiệp, sơn ô tô xe máy, sơn hàng hải, sơn cuộn (tôn), sơn sàn, sơn giả đá, sơn xịt,… Hiện, Nippon Paint Việt Nam đang nắm giữ vị trí số 1 về dòng sơn ô tô, xe máy, liên kết với đối tác sản xuất xe lớn của Việt Nam và nước ngoài.

Theo ông Đào Hữu Nghị: “Từ 2025 – 2026 là giai đoạn phục hồi phát triển. Nippon Paint vẫn luôn chủ động tịnh tiến cùng thị trường, duy trì nghiên cứu – ấp ủ sản phẩm mới để ra mắt vào thời điểm hợp lý trong tương lai. Từ nay đến cuối năm, chúng tôi vẫn tiếp tục gắn kết với người dùng, đơn vị nhà thầu, đối tác thông qua đa nền tảng từ online đến các sự kiện như hội chợ lớn của ngành như hội chợ VIBE do hai đơn vị hiệp hội lớn là SACA và HAWA tổ chức. Hi vọng, với tính quy tụ, xu hướng mới, Nippon Paint Việt Nam sẽ cùng triển lãm VIBE mang tới hình ảnh ngành xây dựng hiện đại, đầy phấn khởi trong bối cảnh kinh tế đang lấy đà đi lên”.

Từ “người lạ” thành “người nhà”

Bên cạnh hiệu ứng truyền thông từ quảng cáo năm 2000, những thùng sơn được tái sử dụng trong sinh hoạt của người dân Việt Nam, ngôi vị dẫn đầu thị trường, hành trình tiến tới thương hiệu sơn “quốc dân” của Nippon Paint còn có sự đóng góp lớn của các sáng kiến thúc đẩy phong trào ESG trong nước. Đây cũng là một trong các yếu tố cốt lõi mà tập đoàn Nippon Paint định hướng.

Đáng chú ý nhất là chiến dịch “Việt Nam tươi đẹp” khởi xướng vào 2019 với hai video quảng cáo cùng tên và loạt hoạt động phối hợp cùng các đối tác, các tổ chức thiện nguyện và các cơ quan ban ngành trên các lĩnh vực giáo dục – sức khỏe – xã hội – môi trường. Có thể kể đến Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” hợp tác với tập đoàn Mekong One để hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, là người dân tộc thiểu số và con em cán bộ – bộ đội biên phòng TP. Hồ Chí Minh.

Có thể tóm tắt hành trình 30 năm của thương hiệu Nippon Paint tại Việt Nam là nỗ lực thực hành xa hơn khẩu hiệu “sơn đâu cũng đẹp”, tiến lên “sơn đâu cũng bền đẹp” về phương diện sản phẩm, giá trị với ngành và với cộng đồng. Nippon Paint sẽ tiếp tục đồng hành với các hiệp hội thành phố để tạo ra nền tảng giao thương toàn diện cho khối thị trường nội địa và xuất khẩu khi tham dự hội chợ – triển lãm VIBE diễn ra từ ngày 2-5/10/2024.  

Uyên Bùi

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Ngành gỗ lại bị Mỹ điều tra

Ngày 10/3 Bộ Thương mại Mỹ (DOC) chính thức khởi xướng cuộc điều tra việc nhập khẩu gỗ (bao gồm gỗ, gỗ xẻ và các sản phẩm phái sinh như: sản phẩm giấy, đồ nội thất và tủ gỗ) vào Mỹ nhằm xem xét việc nhập khẩu này có đe dọa an ninh quốc gia […]

...

Tin vui EUDR

Các biện pháp đơn giản hóa và giảm bớt gánh nặng hành chính để tạo điều kiện thực hiện Quy định chống phá rừng của EU (EUDR) cộng với việc được xếp hạng rủi ro thấp mang đến cơ hội lớn cho doanh nghiệp (DN) Việt Nam kiện toàn các đòi hỏi từ thị trường châu Âu....

Tìm kiếm cơ hội từ công cuộc cải cách hành chính quốc gia

Hơn 200 khách mời đã có mặt tại Tọa đàm “Cải cách hành chính – Kiến tạo không gian phát triển” diễn ra sáng ngày 9/7 tại trường Đại học Hoa Sen TP. HCM. Đây là hoạt động khởi đầu cho chuỗi sự kiện chuyên môn thuộc Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam (VIBE) 2025 do Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TP. HCM (HAWA) phối hợp cùng Hiệp hội Xây dựng & Vật liệu Xây dựng TP. HCM (SACA) tổ chức....

Đẩy mạnh tính hợp pháp nguyên liệu đầu chuỗi

Việt Nam đang ngày càng nỗ lực hơn trong việc đảm bảo nguồn gốc minh bạch của nguyên liệu gỗ trong sản xuất nội thất cung ứng cho thị trường thế giới, đặc biệt là Mỹ. Tại diễn đàn Lâm nghiệp PEFC 2025, diễn ra ngày 8/5 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, các chuyên gia trong nước và quốc tế đã ghi nhận thực tế đáng tự hào này....

Hội nghị AI TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Khai phá sức mạnh Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu lớn – Chìa khóa hướng đến phát triển bền vững”

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) phối hợp với Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) và Nền tảng kết nối đổi mới sáng tạo BambuUP tổ chức Hội nghị Trí tuệ nhân tạo Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề "Khai phá sức mạnh Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu lớn - Chìa khóa hướng đến phát triển bền vững". Hội nghị sẽ là cơ hội để các chuyên gia, doanh nghiệp và các nhà quản lý thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm những giải pháp sáng tạo nhằm tận dụng tối đa tiềm năng của AI và Big Data, góp phần vào quá trình chuyển đổi số và phát triển nền kinh tế của TP.HCM trong kỷ nguyên mới....

HAWA và GIZ hợp tác nâng cao năng lực doanh nghiệp

Trong bối cảnh đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế ngày càng trở nên quan trọng để duy trì năng lực cạnh tranh, đặc biệt tại các thị trường khó tính như EU và Mỹ, HAWA đã tăng cường hợp tác với GIZ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp (DN)....

Thương mại điện tử: Chìa khóa hoàn thiện chuỗi cung ứng

Thương mại điện tử xuyên biên giới không chỉ là kênh bán hàng mà còn là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp hoàn thiện chuỗi cung ứng và gia tăng giá trị. Không sợ “bão” thuế đối ứng “Sau 20 năm gia công, xuất khẩu cho thị trường châu Âu, tôi chưa từng nghĩ […]

...

iTECH EXPO 2025 – Sẵn sàng bước đến kỷ nguyên mới!

𝐢𝐓𝐄𝐂𝐇 𝐄𝐗𝐏𝐎 𝟐𝟎𝟐𝟓 là Hội chợ & Triển lãm Công nghệ Quốc tế với chủ đề “𝐍𝐄𝐖 𝐓𝐄𝐂𝐇 𝐄𝐌𝐏𝐎𝐖𝐄𝐑 𝐢𝐅𝐔𝐓𝐔𝐑𝐄”, nơi kiến tạo hệ sinh thái công nghệ mang tính ứng dụng cao, thúc đẩy hợp tác, giao thương và tăng tốc chuyển đổi số trong kỷ nguyên mới. Đăng ký tham quan ngay hôm nay để không bỏ lỡ bất kỳ nhịp chuyển mình công nghệ nào!...