Nội thất văn phòng tại gia thắng lớn

Quy mô thị trường đồ nội thất văn phòng tại nhà toàn cầu đạt 29,3 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến đạt 49,1 tỷ USD vào năm 2033, với tốc độ tăng trưởng (CAGR) là 5,81%. Năm 2024, nội thất văn phòng tại nhà ở Mỹ chiếm hơn 75,5% thị phần Bắc Mỹ.

 Năm 2024, thị trường được thúc đẩy bởi sự gia tăng các cơ hội việc làm từ xa và sự tiến bộ trong nền kinh tế việc làm tự do. Ghế ngồi là phân khúc lớn nhất. Nhu cầu về ghế công thái học tăng lên khi người làm việc từ xa ưu tiên những loại ghế thoải mái, cho phép ngồi làm việc nhiều giờ.

Phân loại theo vật liệu thì nội thất gỗ là phân khúc lớn nhất. Về giá, mức trung bình là phân khúc lớn nhất. Ở kênh phân phối, các cửa hàng chuyên dụng đại diện cho phân khúc lớn nhất do nhiều lựa chọn, được chuyên gia hướng dẫn tìm kiếm các giải pháp văn phòng tại nhà phù hợp. Sự nhấn mạnh ngày càng tăng về tính bền vững và các tính năng thông minh đang định hình sở thích của người tiêu dùng.

Xu hướng và động lực

Gia tăng làm việc từ xa nhờ xu hướng công việc kỹ thuật số cung cấp sự linh hoạt để làm việc ở bất kỳ nơi nào. Theo báo cáo năm 2024 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, ước tính các công việc kỹ thuật số sẽ tăng khoảng 25% vào năm 2030.

Mỹ nổi lên như một thị trường lớn cho đồ nội thất văn phòng tại nhà. Thị trường này được thúc đẩy bởi một số yếu tố chính phản ánh sự thay đổi trong phương thức làm việc, lối sống và sở thích của người tiêu dùng. Sự mở rộng của hình thức làm việc từ xa đã tác động đáng kể đến thị phần nội thất văn phòng tại nhà. Với số lượng chuyên gia và công ty chuyển sang hình thức làm việc tại nhà ngày càng nhiều, kéo theo sự gia tăng nhu cầu về nội thất tiện dụng nhằm tạo không gian làm việc chuyên dụng, giúp tăng năng suất và đảm bảo sự thoải mái. Bàn làm việc có thể điều chỉnh độ cao, ghế ngồi hỗ trợ tư thế, tủ lưu trữ đa chức năng… ngày càng được ưa chuộng.

Vertical background image of empty home office workplace with wooden chair and modern computer on white desk, copy space
Vertical background image of empty home office workplace with wooden chair and modern computer on white desk, copy space

Ngoài ra, không gian sống nhỏ hơn cũng khuyến khích việc áp dụng các thiết kế nội thất nhỏ gọn, tiết kiệm không gian. Theo dự đoán của IMARC Group, thị trường đồ nội thất văn phòng tại nhà của Mỹ dự kiến sẽ đạt 9,5 tỷ đô la Mỹ vào năm 2032.

Tích hợp công nghệ vào đồ nội thất: Hiện nay, các loại nội thất văn phòng tại nhà hiện đại đã được tích hợp các tính năng thông minh như trạm sạc, hệ thống quản lý cáp, thậm chí cả đèn chiếu sáng có thể điều chỉnh. Các giải pháp thông minh này được yêu thích vì mang lại trải nghiệm làm việc liền mạch, phù hợp với nhu cầu kỹ thuật số. Các nhà sản xuất cũng đang kết hợp các loại vật liệu bền và thân thiện với môi trường, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng. Những tiến bộ như vậy góp phần vào sự tăng trưởng đáng kể của thị trường, khuyến khích người tiêu dùng nâng cấp thiết lập văn phòng tại nhà họ.

Nhận thức ngày càng tăng về sức khỏe và công thái học: Thời gian làm việc kéo dài đã làm dấy lên lo ngại về tư thế, vấn đề cột sống, lưng và sức khỏe nói chung, thúc đẩy người tiêu dùng đầu tư vào đồ nội thất được thiết kế công thái học. Ghế hỗ trợ thắt lưng, bàn đứng và chân đế màn hình có thể điều chỉnh trở thành tiêu chuẩn cho một văn phòng tại nhà. Khi ngày càng nhiều cá nhân muốn tìm cách ngăn ngừa những vấn đề thể chất liên quan đến công việc, xu hướng này sẽ tiếp tục mở rộng, củng cố động lực của thị trường.

Ghế ngồi dẫn đầu, gỗ được ưa chuộng nhất

Ghế ngồi chiếm khoảng 35,3% thị phần vào năm 2024. Ghế ngồi công thái học ngày càng được ưa chuộng khi làm việc từ xa trở nên phổ biến hơn. Các loại ghế ngồi thoải mái và có hỗ trợ cho phép mọi người làm việc nhiều giờ hơn mà không cảm thấy khó chịu, giúp tăng năng suất nói chung. Duy trì tư thế thích hợp và giảm nguy cơ đau lưng, căng cơ cổ và các vấn đề cơ xương khác liên quan đến việc ngồi lâu là tiêu chí hướng đến của người tiêu dùng.

Gỗ chiếm khoảng 54,6% thị phần vào năm 2024. Gỗ có vẻ ngoài cổ điển, vượt thời gian, phù hợp với cả xu hướng trang trí nhà truyền thống và hiện đại. Gỗ sồi, gỗ thích, gỗ óc chó, gỗ anh đào… có vẻ ngoài ưa nhìn, đáp ứng các sở thích đa dạng. Đồ nội thất bằng gỗ chất lượng cao có thể sử dụng trong thời gian dài mà không mất đi tính toàn vẹn về mặt cấu trúc và tính thẩm mỹ. Nhiều loại nội thất văn phòng tại nhà như bàn làm việc, ghế ngồi, giá sách, kệ và tủ, được làm bằng gỗ. Kích thước, kiểu dáng và lớp hoàn thiện đều có thể dễ dàng thay đổi để phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng cá nhân.

Mức giá trung bình chiếm ưu thế

Phạm vi giá trung bình dẫn đầu thị trường với khoảng 39,5% thị phần vào năm 2024. Mức giá này hấp dẫn nhiều đối tượng khách hàng, cả những người có ngân sách eo hẹp lẫn những người sẵn sàng chi thêm một chút cho các tính năng vượt trội. Đồ nội thất ở mức giá trung bình được người mua coi là có giá trị tốt so với số tiền bỏ ra, đủ độ bền và chức năng nhưng giá không quá cao như các mặt hàng cao cấp hơn. Hầu hết kỳ vọng về chất lượng của người tiêu dùng thường có thể đáp ứng với nội thất trong phân khúc giá trung bình.

Ca Dao

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Thông báo tham dự buổi thuyết minh online về nhu cầu xây dựng và vật liệu xây dựng tại Nhật Bản và Triển lãm Japan Build

Trong bối cảnh ngành xây dựng và vật liệu xây dựng ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều xu hướng đổi mới, việc nắm bắt thông tin quốc tế và mở rộng hợp tác xuyên biên giới trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhật Bản – quốc gia có nền công nghiệp xây dựng tiên tiến hàng đầu châu Á – luôn được xem là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, học hỏi và kết nối....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

LIXIL chính thức khởi động hành trình “Sức khỏe Đô thị” và giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024-

Ngày 02/10, trong khuôn khổ Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - VIBE tại TP. Hồ Chí Minh, LIXIL Việt Nam tổ chức chương trình LIXIL ALP 2025-2026: Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Nhìn lại - Công bố - Đồng hành. Sự kiện đồng thời giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024, công bố các chủ đề nghiên cứu và tạo không gian đối thoại đa ngành. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển tiếp từ hành trình nghiên cứu “Trẻ hóa Đô thị” sang “Sức khỏe Đô thị”, chính thức mở màn chuỗi nghiên cứu và hợp tác kéo dài 2 năm nhằm kiến tạo các giải pháp góp phần xây dựng đô thị bền vững, nhân văn và đáng sống cho người Việt....