Nội thất y tế: Ngách phát triển mới

Dự báo thị trường nội thất y tế dự kiến sẽ đạt tốc độ CAGR (Compound Annual Growth Rate) là 5,6% trong giai đoạn 2022 – 2027.

Hệ thống chăm sóc sức khỏe đã chứng kiến những thách thức to lớn do hậu quả của đại dịch Covid-19. Tất cả các phương pháp điều trị ngoại trú đều bị hoãn lại hoặc hạn chế trong đại dịch để giảm nguy cơ lan truyền vi rút.

Cơ sở cho tăng trưởng

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về “Giường, cáng và nệm bệnh viện trong đại dịch Covid-19”, xuất bản vào tháng 10/2020, nhu cầu về đồ nội thất y tế như giường bệnh, cáng và nệm đã tăng lên để có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đầy đủ cho người dân ở các bệnh viện và địa điểm tạm thời khác. Việc mở rộng ở quy mô lớn như vậy đòi hỏi rất nhiều nội thất y tế, điều này tác động tích cực đến sự phát triển của thị trường.

Các bệnh mãn tính chủ yếu như ung thư, tim mạch, bệnh phổi, đột quỵ, alzheimer, tiểu đường và bệnh thận mãn tính đang ngày càng tăng trên toàn thế giới, điều này cũng góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường nội thất y tế. Theo báo cáo của GLOBOCAN 2020, số người trên Thế giới mắc bệnh ung thư trong năm 2020 là khoảng 19.292.789 ca. Con số này ước tính sẽ tăng lên 28.887.940 vào năm 2040. Theo Bản đồ Đái tháo đường, phiên bản thứ 10 năm 2021, của Liên đoàn Đái tháo đường Quốc tế (IDF), khoảng 537 triệu người trưởng thành bị phát hiện mắc bệnh tiểu đường trong năm 2021 trên toàn thế giới, dự đoán sẽ tăng lên 643 triệu vào năm 2030, và 783 triệu vào năm 2045. Số người bị ảnh hưởng bởi các bệnh mãn tính và sự gia tăng nhu cầu với đồ nội thất y tế để dễ dàng chẩn đoán và điều trị các bệnh như vậy dự kiến sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường này. Theo dữ liệu từ Ngân hàng Thế giới, cập nhật vào tháng 4/2021, sẽ có 723,18 triệu người trên 65 tuổi vào năm 2020. Dân số già và các bệnh liên quan đến tuổi tác làm tăng số lượng bệnh nhân đến khám tại các bệnh viện sẽ cải thiện sự tăng trưởng của thị trường nội thất y tế.

Phân khúc giường y tế chiếm thị phần lớn

Giường bệnh là một phần quan trọng trong việc chăm sóc bệnh nhân vì nó có thể giúp ích hoặc ảnh hưởng đến quá trình phục hồi nhờ đảm bảo chất lượng giấc ngủ cho bệnh nhân. Một báo cáo tại Ấn Độ cho thấy tổng số giường bệnh ở Ấn Độ là 1,9 triệu và tổng số giường ICU là khoảng 95.000, trong khi quốc gia này cần khoảng 270.000 giường ICU, gấp hơn 2,8 lần so với số giường ICU hiện có, để có thể điều trị cho những người mắc bệnh.

Tương tư, dịch vụ Y tế Quốc gia của Vương quốc Anh vào tháng 9/2021 cũng cho thấy sự gia tăng số lượng giường chăm sóc đặc biệt ở Vương quốc này trong những năm qua. Con số này đã tăng từ khoảng 5.400 trong năm 2011/12 lên 5.900 vào năm 2019/20. Đại dịch Covid-19 làm nhu cầu về giường chăm sóc đặc biệt dành cho người lớn tăng vọt từ khoảng 4.000 trước đại dịch lên gần 6.000 vào đỉnh điểm của đại dịch.

Nhu cầu về giường bệnh ngày càng tăng dự kiến sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường nội thất y tế trong giai đoạn dự báo.

Thị phần lớn từ Bắc Mỹ

Việc áp dụng các kỹ thuật và hệ thống tiên tiến vào hoạt động sản xuất nội thất y tế sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường Bắc Mỹ. Nhận thức của người dân về các mẫu nội thất y tế mới trên thị trường cũng góp phần vào sự tăng trưởng cao của khu vực này.

Số ca mắc bệnh mãn tính ngày càng tăng ở khu vực Bắc Mỹ đang đóng góp cho thị trường nội thất y tế. Theo báo cáo GLOBOCAN 2020, tổng số người bị ảnh hưởng bởi bệnh ung thư ở Hoa Kỳ là khoảng 2.281.658 ca vào năm 2020. Con số này ước tính sẽ tăng lên 3.123.452 ca vào năm 2040. Theo “Báo cáo thống kê bệnh tiểu đường quốc gia” được cập nhật vào tháng 1/2022, có khoảng 37,3 triệu người mắc bệnh tiểu đường (chiếm 11,3% dân số Hoa Kỳ). Ngoài ra, 96 triệu người từ 18 tuổi trở lên mắc bệnh tiền tiểu đường (38,0% dân số trưởng thành). Theo cập nhật của Tổ chức Thận Quốc gia hồi tháng 7/2022, ước tính có khoảng 36 triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ mắc bệnh thận mãn tính vào năm 2020. Một báo cáo của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh vào năm 2020 cho thấy khoảng 15,7 triệu người Mỹ chịu ảnh hưởng của bệnh đường hô hấp dưới mãn tính. Phần lớn dân số mắc các bệnh mãn tính cùng sự gia tăng nhu cầu về nội thất y tế để dễ dàng chẩn đoán và điều trị các bệnh như vậy dự kiến sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường nội thất y tế Bắc Mỹ.

Ngoài ra, tỷ lệ dân số già ở Hoa Kỳ ngày càng tăng cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu về thị trường nội thất y tế ở khu vực này. Theo dữ liệu của Ngân hàng Thế giới, cập nhật vào tháng 6/2021, khoảng 16,9% dân số Hoa Kỳ trong năm 2020 có độ tuổi từ 65 trở lên; con số này dự kiến sẽ đạt 22% vào năm 2050. Đây là mức tăng đáng kể so với năm 1950, khi chỉ có 8% dân số từ 65 tuổi trở lên. Sự tăng lên nhanh chóng của dân số già trong khu vực và các bệnh liên quan đến tuổi tác sẽ thúc đẩy việc mở rộng thị trường nội thất ỵ tế ở Bắc Mỹ.

GIA HIỆP
(Theo Mordorintelligence)

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Á quân thế giới

Là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực, chế biến gỗ đóng góp lớn cho GDP, góp phần giải bài toán an sinh xã hội. Có đến 3 yếu tố tụ hội để tạo nên cốt lõi của một ngành công nghiệp vững mạnh là nhân lực, nguyên liệu và thị trường. ...

Câu chuyện ngụ ngôn: Cây gỗ đứng thẳng

Bài chia sẻ của Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan - Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT gửi gắm đến cộng đồng ngành Gỗ Việt Nam, nhân ngày Quốc khánh 2/9...

Vạn sự khởi nghiệp nan

Dù đối mặt với nhiều thách thức, ngành chế biến gỗ luôn có khả năng phục hồi nhanh chóng và bứt phá. Trong suốt hành trình 30 năm kiến tạo và phát triển, tinh thần vị quốc, vị dân sinh là kim chỉ nam để những người trong ngành vững bước. ...

Công nghệ mới tại Bifa Wood 2025

Với chủ đề “Smart Furniture Solutions” (Giải pháp nội thất thông minh), Bifa Wood Việt Nam 2025 đã mang đến cho doanh nghiệp bức tranh công nghệ sản xuất đồ nội thất thông minh, nơi mà ứng dụng AI, robot, IoT sẽ hỗ trợ cho bài toán quản trị sản xuất. ...

Nội thất Việt tại triển lãm quốc gia

Vai trò của kinh tế tư nhân Với chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình độc lập – tự do – hạnh phúc”, triển lãm quy mô quốc gia này có sự tham gia của hơn 100 tổ chức, đơn vị gồm bộ, ngành, địa phương và DN tiêu biểu trên […]

...

Chuyên gia Võ Quang Huệ: Dụng đòn bẩy R&D để bước ra thế giới

Gắn liền với câu chuyện đưa nguồn vốn FDI chất lượng cao từ thương hiệu Bosch vào Việt Nam, doanh nhân Võ Quang Huệ là một trong những tên tuổi gắn liền với quá trình mở cửa, hội nhập của đất nước. Kết thúc hành trình ở Bosch, lựa chọn mang tính thử thách khá cao của ông là kiến tạo con đường đường cho xe ô tô thương hiệu Việt bước ra thị trường. Dù ở đâu, vị trí nào, với ông, tinh thần đổi mới sáng tạo luôn là kim chỉ nam cho các hoạt động. Trao đổi với Gỗ & Nội thất, ông Võ Quang Huệ khẳng định R&D hoàn toàn có thể được xem là khoản đầu tư sinh lời bền vững nhất. ...

Mái đình kể chuyện – Từ ký ức đến khát vọng

Bài viết dùng hình ảnh mái đình làng xưa như biểu tượng kết nối ký ức, văn hóa và tương lai ngành gỗ Việt Nam. Tác giả nhấn mạnh ngành gỗ không chỉ sản xuất đồ nội thất mà còn kể câu chuyện dân tộc, lan tỏa giá trị văn hóa. Triết lý “Đừng bao giờ đi ăn một mình” được xem là kim chỉ nam: ngành gỗ chỉ có thể phát triển bền vững khi doanh nghiệp, người trồng rừng, nghệ nhân, nhà thiết kế và người tiêu dùng cùng cộng hưởng...

Cơ hội đón bước chân toàn cầu

Chúng ta đang sống trong một thời khắc đặc biệt của lịch sử - thời điểm mà có lẽ nhiều thập kỷ mới có một lần. Đó là lúc ngành nội thất Việt Nam đứng trước cánh cửa của một kỷ nguyên mới, với những cơ hội chưa từng có trong tầm tay....