Ông Võ Quang Hà – Chủ tịch Công ty cổ phần Tân Vĩnh Cửu (Tavico): Lực hấp dẫn ở thị trường nội địa

Hội chợ đồ gỗ cuối năm TavicoHome với chủ đề “New year new home” được tổ chức tại thủ phủ đồ gỗ Hố Nai từ ngày 19/12/2024 – 19/1/2025. Ở lần tổ chức thứ ba này đã mở rộng cả về quy mô lẫn số lượng nhà triển lãm, mang đến cho khách hàng nội địa cơ hội mua sắm đồ nội thất xuất khẩu với giá hợp lý. Theo ông Võ Quang Hà, sự đón nhận của khách tham quan cho thấy nếu có chiến lược tiếp cận phù hợp, doanh nghiệp (DN) nội thất có thể làm chủ được sân nhà.

* TavicoHome 2024 đã mở rộng cả về quy mô lẫn số lượng nhà triển lãm. So với lần tổ chức trước, hội chợ lần này có những nét khác biệt gì?

– Xác định đây là lễ hội mua sắm cuối năm, bên cạnh công tác triển lãm được chăm chút kỹ lưỡng, TavicoHome 2024 còn triển khai thêm nhiều dịch vụ phụ trợ như nhà hàng, khu ẩm thực giải trí, khu thể thao phức hợp… để thu hút khách hàng gần xa. Với thông điệp “Mua sắm tại đây, mỗi ngày như hội”, khách đến tham quan không những có cơ hội mua sắm đồ nội thất chất lượng cao giảm đến nửa giá mà còn được tặng voucher để tận hưởng các dịch vụ giải trí, ẩm thực. So với lần tổ chức trước, các dịch vụ này đã hoàn thiện và chuyên nghiệp hơn, tạo được không gian mua sắm tiện ích, giúp khách hàng có nhiều trải nghiệm mua sắm thú vị.

Thời gian tổ chức hội chợ kéo dài đến 19/1/2025. Công tác thiết kế được chú trọng, giữa các khu vực có mái che, giúp khách tham quan di chuyển thoải mái, dễ dàng tiếp cận với các gian hàng hơn.

* Ba năm liên tục kiên trì mang đến không gian để các nhà sản xuất nội thất xuất khẩu có thể tiếp cận người dùng trong nước, nỗ lực của Tavico đã ghi nhận kết quả tích cực?

– Ngay từ lần đầu tiên, chúng tôi đã xác định tổ chức hội chợ là để gây dựng thương hiệu, tạo môi trường để khách hàng trong nước có thể tiếp cận với đồ nội thất xuất khẩu chất lượng cao từ phía DN Việt Nam. Ghi nhận tại hội chợ cho thấy thị trường năm nay có nhiều tín hiệu tốt. Người dùng thực sự hứng thú với đồ nội thất xuất khẩu, nhất là khách hàng trẻ.

Thành công này đến từ hai phía. Nhà sản xuất các mặt hàng nội thất xuất khẩu đa dạng, thiết kế hiện đại, đóng gói thuận lợi cho việc di chuyển… Ở phía khách hàng, người dùng cởi mở hơn, sẵn sàng chi dùng cho nội thất hơn so với năm trước. Các chương trình khuyến mãi, giảm giá, miễn phí vận chuyển – lắp đặt cũng tạo thêm động lực mua sắm.

* Nghĩa là tiềm năng của thị trường nội địa cũng rất lớn?

– Do tập trung vào xuất khẩu, DN chưa đầu tư nhiều vào thị trường trong nước. Có DN có định hướng cho cả hai thị trường xuất khẩu và nội địa, có DN chần chừ thử nghiệm nhưng cũng đã có nhiều DN kiên trì với người dùng nội địa. Thị trường bất động sản trong nước cũng đang bắt đầu ấm lên, hứa hẹn khả năng tăng trưởng tiêu dùng nội thất. Với cơ cấu dân số trẻ, tôi nghĩ, nhu cầu nhà ở, đồ nội thất trong nước sẽ còn dư địa tăng trưởng cao trong thời gian tới.

* TavicoHome năm nay có một điểm nhấn là khu vực trưng bày nhà gỗ với nhiều thiết kế phong phú. Ban tổ chức đang hướng đến xu hướng tiêu dùng mới?

– Ngoài mảng nội thất, ứng dụng gỗ kỹ thuật vào xây dựng là một trong những xu hướng thị trường đón nhận trong thời gian gần đây. Gỗ kỹ thuật được xem là “bê tông xanh”, là giải pháp giảm thiểu carbon trong xây dựng hiệu quả và phổ biến ở các nước. Chúng tôi tổ chức không gian nhà gỗ để khách tham quan có thể chiêm ngưỡng cụ thể ứng dụng của gỗ kỹ thuật vào xây dựng.

Từ xưa, người Việt đã ở trong nhà gỗ. Trên cả nước vẫn còn hàng ngàn nhà gỗ có kết cấu trường tồn, nguyên vẹn với thời gian. Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh và mạnh mẽ khiến người dân chú ý nhiều đến bê tông cốt thép hơn. Nay, với sự tiến bộ trong công nghệ chế biến, độ bền, độ cứng, khả năng chống mối mọt của gỗ kỹ thuật đã đạt ở mức cao, đáp ứng được các tiêu chuẩn trong xây dựng. Chúng tôi muốn đưa mô hình nhà gỗ phổ biến đến mọi người. Ban đầu là các kiến trúc sư, nhà thiết kế, đơn vị thi công, nhà thầu… Sau nữa là người dùng cuối.

* Theo ông, cần phải có những hoạt động cụ thể nào để tiêu dùng đồ gỗ nói chung và gỗ xây dựng nói riêng có thể thâm nhập sâu rộng thị trường Việt Nam?

– Chúng ta cần truyền thông tốt hơn về tính năng lẫn vai trò của gỗ trong chiến lược chuyển đổi xanh của quốc gia. Đây được xem là nguyên liệu bền vững, giảm phát thải tốt nhất hiện nay. Như đã nói, gỗ rất gần gũi trong đời sống người Việt. Tôi nghĩ, công tác truyền thông tốt có thể nhắc nhở người dùng.

Một rào cản khác là vấn đề giá. Khi DN tổ chức sản xuất tốt, ứng dụng công nghệ hiện đại cho ra sản phẩm chất lượng và giá thành hợp lý thì chắc chắn người dùng sẽ đón nhận.

* Xin cảm ơn ông!

Theo Mordor Intelligence, quy mô thị trường nội thất Việt Nam ước tính đạt 1,47 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1,92 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,33% trong giai đoạn dự báo từ 2024 – 2029.

Quân Huỳnh thực hiện

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Khi lá cỏ vươn ra chuỗi giá trị toàn cầu

Những doanh nghiệp (DN) tiên phong đã cho các chất liệu phụ phẩm nông nghiệp như xơ mướp, lá dứa, cỏ năng tượng một “cuộc đời mới”, biến chúng thành những sản phẩm giá trị cao, khẳng định khả năng tiếp cận thị trường thế giới của nguyên liệu bản địa....

Chuyển đổi số để trở thành điểm hẹn kết nối

Lê Gia Mao Trung Group được thành lập từ năm 1990 tại Thành phố Hồ Chí Minh, khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh gạch men. Sau hơn ba thập kỷ đã trở thành showroom vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp uy tín hàng đầu khu vực phía Nam. Theo ông Trần Vũ Tứ Hải, Tổng giám đốc Mao Trung Home, trong bối cảnh thị trường địa ốc đang ấm lại, cơ hội của ngành xây dựng đang mở rộng. ...

Mời doanh nghiệp tham gia xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh” năm 2025

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn bản lề khi TP. Hồ Chí Minh bước vào tiến trình phát triển mới, hướng đến trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và logistics lớn nhất cả nước. Đây là bước ngoặt quan trọng, mở ra tầm vóc mới cho cộng đồng doanh nghiệp Thành […]

...

Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2025: Những câu chuyện “xuyên không”

Hơn 6 tháng chuẩn bị, 30 ý tưởng sáng tạo đến từ 36 thí sinh đầy nhiệt huyết đã thành hình. Chặng cuối cùng của cuộc thi Hoa Mai Design Award 2025 chứa đựng nhiều bất ngờ. Các nhà thiết kế trẻ đã bám sát chủ đề “Kết nối xuyên không” của cuộc thi, kể về những câu chuyện gắn liền với ký ức về di sản và văn hóa. Điểm đặc biệt là những câu chuyện ấy đã được hiện thực hóa bằng kết cấu vững chắc, công năng rõ ràng và tiềm năng thương mại....

Động lực mang tên châu Á

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1.190,14 tỷ USD vào năm 2033, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% trong giai đoạn dự báo (2025-2033). Sự tăng trưởng của thị trường được cho là nhờ vào quá trình đô thị hóa, ngành xây dựng, ngành du lịch và khách sạn đang phát triển. ...

BoKlok ngôi nhà đóng gói sẵn

Việc bắt tay với tập đoàn xây dựng giúp ông trùm nội thất thế giới IKEA có thể mang đến người dùng một ngôi nhà với nội thất trọn gói. Đây là hướng đi mới của IKEA với nội thất giá rẻ. ...

Chiến lược mua sắm và bài trí nội thất hoàn chỉnh

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, một chiến lược nội thất đúng đắn còn giúp nhà đầu tư bất động sản tiết kiệm thời gian cho khách hàng, xây dựng sự nhất quán cho thương hiệu và kiến tạo không gian sống bền vững theo năm tháng....

Nhu cầu trọn gói của giới siêu giàu

Ở phân khúc xa xỉ, bất động sản được bài trí nội thất bán nhanh hơn mức trung bình, lên đến 82%, và luôn được bán với giá cao hơn mức sàn. Các đơn vị kinh doanh bất động sản tại Hoa Kỳ đang hướng đến con đường mới này để gia tăng giá trị cho sản phẩm....