Phòng thử nghiệm Hardlines của TÜV Rheinland Việt Nam mở rộng hoạt động

Phòng thử nghiệm Hardlines của TÜV Rheinland Việt Nam mở rộng hoạt động với các thử nghiệm giả lập môi trường dành cho sản phẩm

Trong hơn 11 năm qua, TÜV Rheinland đã hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam tuân thủ những quy định, quy chuẩn của thị trường Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và nhiều thị trường khác về an toàn cơ học, hóa chất cho sản phẩm gỗ và nội ngoại thất xuất khẩu.

Với sự phong phú về vật liệu của ngành hàng nội ngoại thất, các nhà sản xuất không chỉ quan tâm đến tính an toàn mà còn phải không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhằm đáp ứng nhu cầu này, Phòng thử nghiệm Hardlines thuộc TÜV Rheinland Việt Nam, tọa lạc tại Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh đã đầu tư bổ sung các thiết bị thử nghiệm có năng lực giả lập điều kiện thời tiết, môi trường thực tế nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất trong việc kiểm tra khả năng đáp ứng của sản phẩm dưới điều kiện thời tiết, môi trường, khí hậu khắc nghiệt ví dụ như băng giá, độ ẩm và nhiệt độ cao.

Các thử nghiệm liên quan đến điều kiện khí hậu

Các biến đổi của sản phẩm sẽ được đánh giá trong suốt hoặc sau quá trình tiếp xúc với những điều kiện môi trường nhất định đã được xác lập, ví dụ độ ẩm cao và / hoặc sự thay đổi nhanh của nhiệt độ (sốc nhiệt)

Các thử nghiệm đánh giá sự ăn mòn

Sản phẩm hoặc vật tư ngũ kim sẽ được đánh giá sau thời gian tiếp xúc với các điều kiện khí hậu khác nhau hoặc thử nghiệm phun muối để đánh giá mức độ rỉ sét hoặc những thay đổi khác (như màu sắc)

Các thử nghiệm liên quan đến thời tiết

Sản phẩm được tiếp xúc với các điều kiện thời tiết giả lập liên quan đến môi trường xung quanh của sản phẩm như sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời và mưa. Các thử nghiệm với ánh sáng giả lập tia UV (đèn Fluorescent hoặc Xenon-Arc), kết hợp thêm một phần với điều kiện “mưa”, sẽ giúp đánh giá được sự thay đổi đặc tính của sản phẩm có thể xảy ra sau một thời gian sử dụng (ví dụ thay đổi về màu sắc và độ bóng của lớp sơn, độ bền vật liệu)

Với khả năng cung cấp những thử nghiệm đa dạng về giả lập môi trường theo các tiêu chuẩn khác nhau cho ngành hàng Hardlines, TÜV Rheinland Việt Nam là đối tác tin cậy của doanh nghiệp để đánh giá chất lượng và an toàn sản phẩm.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Ngành Gỗ gửi kiến nghị đến Thủ Tướng Chính phủ qua phiên đối thoại cấp cao tại Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025

Chiều ngày 16/09, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025, sự kiện do Hội đồng Tư vấn Cải cách Thủ tục Hành chính của Thủ tướng Chính phủ và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức, hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp lớn trên cả nước đã cùng thảo luận, đối thoại trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về những cơ hội, thách thức và giải pháp phát triển khu vực kinh tế tư nhân....

Sự kiện: “Văn hóa Nhật trong thiết kế và Vật liệu”

Trong thế giới kiến trúc và nội thất, Nhật Bản từ lâu đã được xem là một trong những nền văn hóa giàu cảm hứng và mang đậm tính triết lý. Từ cách lựa chọn vật liệu, tư duy thiết kế cho đến sự cân bằng trong không gian sống, tất cả đều phản ánh một lối sống tối giản nhưng tinh tế, chan hòa cùng thiên nhiên. Với mong muốn mang đến cho cộng đồng kiến trúc – nội thất Việt Nam cơ hội khám phá và trải nghiệm trọn vẹn những giá trị ấy, sự kiện “Văn hóa Nhật trong Thiết kế & Vật liệu” sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25.10.2025 tại C.space – Integrated Design Complex, TP.HCM....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì cộng đồng do LIXIL Việt Nam khởi xướng, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tiếp nối hành trình “Trẻ hóa đô thị” (2023 - 2024), LIXIL ALP 2025 - 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” - một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị. ...

HAWA tham dự diễn đàn “Đảm Bảo Nguyên Liệu Gỗ Hợp Pháp Hướng Tới Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.

Sáng nay, Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA đã tham dự Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”, được tổ chức bởi Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng các đối tác liên quan. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11–12/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, cùng nhau thảo luận các giải pháp quan trọng để bảo đảm nguồn gỗ hợp pháp, nâng cao uy tín ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế....

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...