Thái Lan là thị trường cung cấp ván MDF lớn nhất cho Việt Nam

Có 7 thị trường cung cấp mặt hàng ván MDF cho Việt Nam trong tháng 1/2018, trong đó Thái Lan là thị trường cung cấp lớn nhất chiếm tới 52,8% tổng lượng ván MDF nhập khẩu, đạt 20,8 nghìn m3, trị giá 4,8 triệu USD, tăng 21,1% về lượng và 16,4% về trị giá so với tháng 12/2017; so với cùng kỳ năm 2017 tăng mạnh trên 42% cả về lượng và trị giá.

Theo số liệu thống kê, nhập khẩu ván MDF của Việt Nam tháng đầu năm 2018 đạt 39,5 nghìn m3, trị giá 10 triệu USD, tăng 22,6% về lượng và 19,5% về trị giá so với tháng 12/2017; so với tháng 1/2017 tăng mạnh 53,5% về lượng và tăng 60,3% về trị giá.

Ngoài Thái Lan, 6 nước còn lại xuất khẩu ván MDF vào Việt Nam đó là Malaysia, New Zealand, Trung Quốc, Indonesia, Costa Rica và Nhật Bản. Trong đó, lượng ván MDF nhập từ Trung Quốc có mức tăng trưởng cao về lượng cũng như giá trị.

Tháng 1/2018, giá nhập khẩu bình quân ván MDF vào nước ta đạt 254 USD/m3, giảm 2,5% so với tháng 12 năm 2017; tuy nhiên so với tháng 1/2017 lại tăng 4,4,%. MDF từ Nhật Bản đang có giá bình quân xuất khẩu vào Việt Nam cao với 844 USD/m3.

Cùng với dự án bất động sản xanh, vật liệu xây dựng không nung, việc sử dụng đồ nội thất thân thiện với môi trường cũng đang trở thành một xu hướng được nhiều người trên thế giới và Việt Nam lựa chọn. Việc sử dụng gỗ công nghiệp cũng nằm trong sự lựa chọn đó bởi những ưu điểm về giá và trong việc sử dụng thiết kế, việc sử dụng gỗ công nghiệp sẽ giảm thiểu khai thác tài nguyên rừng.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Từ áp lực tuân thủ đến lợi thế cạnh tranh

Doanh nghiệp (DN) chế biến gỗ Việt Nam tiên phong theo đuổi chữ E đầu tiên trong bộ tiêu chuẩn ESG đang gặt hái được thành quả ban đầu. Con đường này không chỉ giúp DN tuân thủ các quy định mà còn mở ra những lợi thế cạnh tranh mới. Những bước chân tiên […]

...

Hàng Việt chinh phục thị trường toàn cầu nhờ “xuất khẩu số”

“Xuất khẩu số” đang trở thành động lực mới giúp hàng Việt nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu trên thị trường toàn cầu. Thương mại điện tử mở ra cơ hội tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng đặc biệt tại các thị trường lớn…...

Cá tính và sáng tạo trẻ

Chủ đề “Kết nối xuyên không” của mùa hoa mai thứ 21 đã mở ra một sân chơi sôi động và kích thích tinh thần sáng tạo....

Công nghệ dẫn dắt thị trường

Thị trường nội thất toàn cầu đạt 664,9 tỷ USD vào năm 2024. Theo báo cáo của IMARC Group, thị trường dự kiến sẽ đạt 707,5 tỷ USD vào năm 2033. Sự phát triển nhanh chóng của các cửa hàng bán lẻ trực tuyến đã, đang và sẽ tạo đà tăng trưởng cho ngành trong thời gian tới....

Bóng ma thuế đối ứng

Sự phụ thuộc vào chuỗi cung ứng toàn cầu, chi phí sản xuất thấp ở nước ngoài khiến công nghiệp nội thất của Mỹ chịu ảnh  hưởng trực tiếp bởi thuế đối ứng dự kiến của Tổng thống Donald Trump. Tác động này có thể cảm nhận được từ cơ sở sản xuất và kinh doanh đồ nội, ngoại thất ở xứ cờ hoa....

Hội thảo: Hiện trạng và đề xuất giải pháp giao khoán trong các công ty nông nghiệp

Trong bối cảnh xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu và nhu cầu ngày càng cao về hiệu quả sử dụng đất trong sản xuất nông nghiệp, hội thảo “Hiện trạng và đề xuất giải pháp giao khoán trong các công ty nông nghiệp” được tổ chức nhằm đánh giá thực trạng cơ chế giao, nhận khoán tại các công ty nông nghiệp hiện nay. Với sự chủ trì của lãnh đạo các bộ, ngành và sự tham gia của các tổ chức chuyên môn, hội thảo sẽ là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất giải pháp quản lý đất đai hiệu quả, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nông nghiệp Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu....

Động lực mới của Ba Lan

Quốc gia xuất khẩu nội thất đứng thứ ba thế giới dường như đang đứng ngoài vòng xoáy của thuế đối ứng nhờ vào việc tạo dựng được lợi thế cạnh tranh riêng biệt....

Hội thảo trực tuyến: “Chiến lược mở cửa thị trường Ấn Độ: hướng dẫn thành lập pháp nhân tại Ấn Độ cho doanh nghiệp Việt Nam”

Ấn Độ hiện là nền kinh tế lớn thứ tư thế giới với dân số hơn 1,46 tỷ người. Tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh chóng, kéo theo nhu cầu tiêu dùng, đầu tư và thương mại ngày càng lớn. Trong bối cảnh xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu, Ấn Độ đang nổi lên như một trung tâm sản xuất, tiêu thụ và trung chuyển khu vực....