Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm 2022

Các quy định hạn chế đại dịch Covid-19 đã mang lại lợi ích cho ngành công nghiệp đồ gỗ của Thổ Nhĩ Kỳ, khi ngành này có cơ hội mở rộng thị phần tại những thị trường mà Trung Quốc đang đánh mất cơ hội do đại dịch.

Nhu cầu đối với đồ nội thất của Thổ Nhĩ Kỳ tăng mạnh đặc biệt là các nước châu Âu, Mỹ, xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ sang các thị trường mang lại lợi nhuận tốt cho ngành công nghiệp đồ gỗ của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo số liệu thống kê từ Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), Thổ Nhĩ Kỳ là thị trường xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ 8 trên thị trường thế giới, trong giai đoạn năm 2017 – 2021, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Thổ Nhĩ Kỳ trung bình đạt 1,5 tỷ USD/năm, tăng trưởng bình quân 14,4%/năm.

2 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Thổ Nhĩ Kỳ đạt 312,6 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2021. Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu đồ nội thất nhiều nhất tới thị trường Irắc, trong 2 tháng đầu năm 2022 đạt 57,9 triệu USD, giảm 4,1% so với cùng kỳ năm 2021, chiếm 18,5% tổng kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Thổ Nhĩ Kỳ. Tiếp theo là thị trường Libi, Đức, Mỹ, Qatar, Hà Lan…, kim ngạch xuất khẩu tới các thị trường này đều tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm 2022. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu tới thị trường Mỹ có tốc độ tăng trưởng cao nhất, đạt 16,9 triệu USD, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm 2021.

Các mặt hàng chính Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu trong 2 tháng đầu năm 2022 gồm: Đồ nội thất phòng ngủ (mã HS 940350) đạt 112,14 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2021; Tiếp theo là mặt hàng đồ nội thất phòng khách và phòng ăn (mã HS 940360) đạt 98,1 triệu USD, tăng 4,1%; Ghế khung gỗ (mã HS 940161 + 940169) đạt 82,3 triệu USD, tăng 22,5%…

Nguồn: Gỗ Việt

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

TavicoHome 365: Động lực mới cho thị trường nội địa

Hội chợ đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome VieFurn 365, không gian mua sắm nội thất quen thuộc, đang chuẩn bị trở lại vào giữa tháng 12/2025, tạo điều kiện lý tưởng để người dân sắm sửa, trang hoàng nhà cửa đón năm mới. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng, khai thác sức bật từ thị trường nội địa đang ngày càng sôi động....

VietnamWood 2025: Khơi nguồn lực ngành nội thất

Giữa làn sóng chuyển đổi số và tiêu chuẩn xanh ngày càng khắt khe, ngành nội thất cần một “bàn đạp” mới để vươn xa. Theo ông Akai Lin, Giám đốc Quốc tế của Chanchao, VietnamWood 2025 chính là điểm đến giúp doanh nghiệp tăng tốc tự động hóa, mở rộng chuỗi giá trị và khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng nội thất thế giới....

Cập nhật tình hình quyên góp & Triển khai cứu trợ miền Trung

Trước những thiệt hại nặng nề do thiên tai, đồng bào miền Trung đang chịu nhiều khó khăn và mất mát; trong đó nhiều doanh nghiệp hội viên HAWA cũng bị thiệt hại nặng nề nhà xưởng, hàng hóa, cuộc sống công nhân viên gặp khó khăn. Thông qua chương trình kêu gọi quyên góp, HAWA đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân....

Tuần lễ đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo TPHCM (WISE HCMC⁺ 2025)

Từ tháng 10 năm 2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chính thức ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ Đổi mới sáng tạo, Khoa học công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo TP. Hồ Chí Minh năm 2025 (WISE HCMC+ 2025) với chủ đề “Đổi mới sáng tạo và Công […]

...

Mở rộng dư địa ngành chế biến gỗ

Hai hiệp hội lớn của ngành là HAWA (Thành phố Hồ Chí Minh) và BIFA đang tiến hành hợp nhất, tạo thành một cộng đồng gần 1.000 doanh nghiệp (DN). Trong đó khoảng 70% là DN sản xuất và xuất khẩu trực tiếp. Việc hợp nhất này không chỉ mang tính chất tổ chức, mà còn thể hiện sự liên kết chiến lược về nguồn lực, công nghệ, thị trường và tư duy phát triển....

Viên nén trở mình

Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, doanh số xuất khẩu viên nén gỗ đã tương đương với gần 90% tổng lượng và 99% tổng giá trị xuất khẩu của cả năm 2024....

Dư địa tăng trưởng ở EU

Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 8/2025 đạt 51,5 triệu USD, tăng 51,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm này tới EU đã đạt 400 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2024. ...

Logistics ứng phó với “cuộc chơi mới”

Chuỗi cung ứng toàn cầu đã thay đổi, không chỉ doanh nghiệp (DN) sản xuất, ngành logistics cũng phải chuyển đổi và liên kết mạnh mẽ hơn để trợ lực cho xuất khẩu....