[THÔNG BÁO KHẨN] DOC Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá gỗ dán Việt Nam

Ngày 11 tháng 6 năm 2025, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) gỗ dán cứng và gỗ dán trang trí từ Việt Nam. Trước khi phát hành bảng câu hỏi điều tra, DOC yêu cầu doanh nghiệp trả lời các câu hỏi nhằm thu thập thông tin về số lượng và giá trị bán hàng (tính bằng đô la Mỹ) của tất cả các giao dịch bán hàng sang Hoa Kỳ trong giai đoạn từ ngày 1 tháng 10 năm 2024 đến ngày 31 tháng 3 năm 2025, thuộc phạm vi điều tra và được sản xuất tại Việt Nam.

Đề nghị các doanh nghiệp có tên trong danh sách chủ động phối hợp với cơ quan điều tra để trả lời bảng hỏi (Quantity and Value Questionnaire) và đơn xin hưởng thuế suất riêng rẽ (Separate Rate Application). Thời hạn nộp bảng hỏi trước 5:00 chiều, giờ Eastern Time (ET) ngày 25/6/2025 và 21 ngày kể từ ngày 11/6 nộp đơn xin hưởng thuế suất riêng rẽ. Hình thức nộp trực tuyến qua tài khoản ACCESS.

Doanh nghiệp lưu ý thu thập dữ liệu/ chứng từ để trả lời bảng hỏi đối với các giao dịch bán hàng trong giai đoạn từ ngày 1 tháng 10 năm 2024 đến ngày 31 tháng 3 năm 2025; nộp bảng trả lời theo mẫu, bao gồm xác nhận tính chính xác (Certificate of Accuracy) và xác nhận của các bên liên quan (certificate of service); chỉ nộp cho mã vụ việc chống bán phá giá là A-552-851. DN chủ động mở tài khoản ACCESS và đăng ký Entry of Appearance để tham gia vào vụ việc.

Các phụ lục đính kèm trong thông báo:

  • Danh sách doanh nghiệp bắt buộc phải trả lời bảng hỏi và đơn xin hưởng thuế suất riêng rẽ trong Phụ lục I và file danh sách doanh nghiệp Việt Nam thứ 2.
  • Bảng hỏi Lượng và giá trị trong phụ lục II;
  • Đơn xin hưởng thuế suất riêng rẽ trong Phụ lục III
  • Hướng dẫn định dạng file nộp và các nộp trên tài khoản ACCESS trong Phụ lục IV.

Đề nghị các doanh nghiệp này chủ động trả lời bảng câu hỏi và nộp đơn đăng ký hưởng thuế suất riêng rẽ. DOC yêu cầu các doanh nghiệp nộp đơn xin hưởng thuế suất riêng rẽ kèm theo các tài liệu chứng minh (bản dịch tiếng Anh), do đó thời gian hoàn thiện hồ sơ là rất gấp. Các doanh nghiệp có tên trong danh sách cần khẩn trương hoàn thiện đầy đủ bảng câu hỏi và đơn đăng ký. Trường hợp không hợp tác, doanh nghiệp có thể bị áp dụng dữ liệu bất lợi sẵn có, ảnh hưởng đến mức thuế suất chung áp cho toàn ngành.

Tải văn bản và các phụ lục tại đây:

Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • VP Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam
  • Số 189 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Email: info@vietfores.org.vn/ viforeshn@gmail.com;
  • Hotline: 098347717
Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....

Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế....