Mời Doanh nghiệp tham gia đoàn giao dịch thương mại tại Pháp, Colombia và Chile

Mời Doanh nghiệp tham gia đoàn giao dịch thương mại tại Pháp, Colombia và Chile

Nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam thuộc các ngành hàng xuất khẩu chủ lực như gỗ, nội thất, dệt may, da giầy,… trực tiếp tiếp cận các đối tác Pháp, Colombia và Chile, trao đổi về khả năng hợp tác kinh doanh, thiết lập quan hệ bạn hàng, ký kết hợp đồng, đẩy mạnh giao thương hàng hóa,… Cục Xúc tiến Thương mại phối hợp với Vụ Thị trường Châu Âu – Châu Mỹ (Bộ Công thương) tổ chức chương trình “Đoàn giao dịch thương mại  tại Pháp, Colombia và Chile” với thông tin như sau: 

Thời gian: 23/9 – 6/10/2023

Địa điểm: Paris – Pháp, Bogota – Colombia và Santiago de Chile – Chile

Chương trình dự kiến:

– Tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Pháp, 02 Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Colombia, Việt Nam – Chile và kết hợp các hoạt động kết nối giao thương.

– Thăm và làm việc với các Tập đoàn, công ty bán buôn, bán lẻ tại Pháp, Colombia và Chile trong lĩnh vực đồ gỗ, dệt may, da giầy, thủy sản, nông sản, thực phẩm, thương mại điện tử,…

Đối tượng tham gia: 16-18 DN đa ngành hàng: dệt may, da giầy, thủy sản, đồ gỗ, đồ nội thất, hàng tiêu dùng, đồ nhựa, cao su, chế biến thực phẩm, máy móc thiết bị công nghiệp,… 

Tiêu chí lựa chọn:

  • Các DN có bạn hàng tại Pháp, Chile, Colombia, có kế hoạch tăng cường xuất nhập khẩu với 3 thị trường trên
  • Các DN chưa có bạn hàng nhưng mong muốn tìm hiểu 3 thị trường trên, có kế hoạch mua, bán hàng hóa từ các thị trường
  • Các DN có kinh nghiệm phát triển thị trường nước ngoài và có kế hoạch triển khai chi tiết.

 

Thời hạn đăng ký: trước ngày 25/7/2023 

CHI PHÍ

– Nhà nước dự kiến hỗ trợ: 60 triệu/người/đơn vị tham gia cho chi phí vé máy bay từ Việt Nam đến nước công tác và ngược lại (kể cả vé máy bay, vé tàu xe trong nội địa đến nước công tác)

– Chi phí DN tự chi trả: Chí phí vé máy bay khác, ăn, ở, đi lại, lệ phí visa, thông tin liên lạc, các chi phí liên quan nếu vi phạm quy định của Ban tổ chức.

– Chi phí đặt cọc: 20.000.000 đồng/người, sẽ hoàn trả khi DN hoàn thành nghĩa vụ về tham gia chương trình (vui lòng xem file thông tin chi tiết)

——————————————–

Liên hệ: Phạm Thị Hồng Trang (Vụ Thị trường Châu Âu – Châu Mỹ) – 0902 093 399 – trangphh@moit.gov.vn

 

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

TP. HCM bứt phá thành trung tâm đồ gỗ và nội thất thế giới

Sáng ngày 23/10/2025, tại khách sạn Rex, Hội Mỹ nghệ và chế biến Gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) đã tổ chức thành công Tọa đàm Ngành Gỗ & Nội thất Xuất khẩu TP HCM với chủ đề “Tâm điểm sản xuất & xuất khẩu toàn cầu”. Chương trình có sự chủ trì của […]

...

Đi nhanh để về đích trước

Bước sang quý III/2025, kinh tế thế giới ghi nhận nhiều biến động, đặc biệt là các chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ đã bắt đầu tác động lên hoạt động xuất khẩu hàng hóa toàn cầu. Tuy nhiên, theo Đại tá Bùi Văn Quỳ, Phó chủ tịch Hiệp hội cảng biển Việt Nam, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, vẫn đang có những thuận lợi mang tính nền tảng để xuất khẩu của Việt Nam bứt phá trong thời gian tới....

Từ áp lực xuất khẩu đến tiềm năng nội địa

Ngày 25/9, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố áp thuế 50% với tủ bếp và 30% với một số loại nội thất. Cộng với các biện pháp phòng vệ thương mại trước đó, áp lực với ngành gỗ xuất khẩu ngày càng lớn. Trong bối cảnh này, theo ông Nguyễn Chánh Phương - Phó chủ tịch HAWA, câu hỏi đặt ra: đâu là cơ hội cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam? ...

VIBE 2025: Kiến tạo không gian sống

Với quy mô ngày càng mở rộng và chuỗi sự kiện chuyên môn hóa cao, triển lãm VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) không chỉ là nền tảng giao thương mà còn là nơi doanh nghiệp Việt trình diễn năng lực sáng tạo, bắt kịp xu hướng toàn cầu....

Lớp tập huấn dành cho doanh nghiệp gỗ về Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR)

Nhằm trang bị kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết liên quan đến Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức GIZ tổ chức Khóa tập huấn dành cho nhóm doanh nghiệp gỗ tại Việt Nam....

Năng động Việt Nam

Là trung tâm sản xuất nội thất toàn cầu, Việt Nam cũng đồng thời là thị trường tiêu dùng nội thất ngày càng phát triển. Tiềm năng xuất khẩu lẫn phục vụ nội địa giúp doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh. ...

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....