Tiên phong cải tiến: Nước cờ chiến lược của thương hiệu tủ bếp thép tráng men kính tại Việt Nam

Sau 7 năm thâm nhập thị trường với quy mô doanh thu tăng gấp 4 lần, quy mô thị phần tăng gấp 3 lần, cùng giá trị thương hiệu cao cấp tập trung vào cốt lõi sản phẩm, Takara standard Việt Nam giúp doanh nghiệp và người dùng Việt hiểu hơn giá trị thật từ thương hiệu tủ bếp thép tráng men kính của mình.

Cải tiến sản phẩm

Từ cốt lõi sản phẩm bếp với vật liệu thép tráng men kính áp dụng quy trình sản xuất công nghệ cao, Takara standard thể hiện tinh thần cải tiến từng ngày từng giờ của người Nhật xuyên suốt 112 năm qua. Đối với chất lượng, vật liệu này hiện đáp ứng được 7 ưu điểm nổi trội mà các sản phẩm bếp hay gặp phải: về khả năng chống trầy xước, chống ẩm mốc, chống cháy nổ, không bám mùi, tích hợp phụ kiện tối ưu năng suất, dễ dàng vệ sinh, an toàn sức khỏe. Khả năng lưu trữ tăng đến 40% so với hệ tủ bếp thông thường.

Về xu hướng sản xuất xanh và Net Zero, thép tráng men kính của Takara standard tiên phong đáp ứng nguyên liệu vô cơ gồm thép đặc biệt (có hàm lượng carbon thấp) và men thủy tinh sạch, không chứa formaldehyde (vật liệu gây ung thư có trong sơn phủ và lõi gỗ). Công ty luôn cập nhật các chỉ số đánh giá chất lượng sản phẩm mới nhất toàn cầu để đưa vào sản phẩm.

Về việc đáp ứng thị hiếu bản địa Việt Nam, hàng tháng đội ngũ sale của Nippon Interia sẽ liên tục ghi nhận các vấn đề gây trở ngại đến quyết định mua hàng của khách tại showroom, điểm bán, góp ý từ bộ phận lắp đặt, giao nhận. Tất cả sẽ gộp cùng bản cải tiến đề xuất, dữ liệu khảo sát thực tế để gửi về hội sở tại Nhật nhằm nâng cao khả năng phục vụ cho thị trường Việt Nam.

Riêng thị trường Việt Nam, Takara standard đã có 3 dòng tủ Lemure, Treasia và Edel tương thích với mức giá và phong cách của từng nhóm đối tượng khách hàng.

Chuẩn hóa chiến lược thương hiệu – dịch vụ

Có mặt từ năm 2017, ban điều hành Nippon Interia đã áp dụng chiến lược sale-marketing đảm bảo 2 tiêu chí tập trung và bền vững. Trong đó, 2 năm đầu gia nhập thị trường là thời gian “lặng” để định vị thương hiệu, tăng cường điểm chạm trên nền tảng online và nghiên cứu thị trường với phân khúc đích. Thời gian tiếp theo, dựa trên phân tích số liệu, đội ngũ sale sẽ khai thác thị trường chủ đạo là Thành phố Hồ Chí Minh trước khi phát triển ra khu vực thủ đô Hà Nội. Song song đó, hệ thống marketing hoàn thiện hệ thống truyền thông online, điểm mua bán thương mại điện tử, tích hợp công nghệ mới để tạo ra trải nghiệm mua sắm online tiện lợi, hiện đại. Hiện nay, chiến dịch marketing “Tủ bếp truyền đời” đang được triển khai, tiếp tục thể hiện sự am hiểu tâm lý người dùng Việt gắn liền với giá trị gia đình, văn hóa thế hệ.

Đến với VIBE 2024, Takara standard Việt Nam sẽ mang đến những bộ sản phẩm mới nhất cùng các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng chốt đơn tại hội chợ

Ở phương diện nền tảng giao thương truyền thống, đơn vị định hướng tham gia các sự kiện tương đồng phân khúc, phù hợp với giá trị cốt lõi để tăng cường thâm nhập thị trường nội địa. Cuối năm 2024, đơn vị chia sẻ về kế hoạch tham gia VIBE – hội chợ tiên phong trong việc định vị xu hướng, cung cấp thông tin cho chuỗi ngành xây dựng, nội thất.

Theo ông Trương Quốc Phát, đại diện thương hiệu cho biết: “Chúng tôi hướng tới các hoạt động marketing chất lượng để chia sẻ giá trị thật chứ không phải tập trung phổ biển hình ảnh tràn lan. Ví dụ như việc chọn VIBE, thứ nhất là uy tín từ đơn vị tổ chức là HAWA, đây vốn là ban tổ chức của hội chợ HAWA Expo uy tín và tạo được tiếng vang tốt trên thị trường. Thứ 2 là sự phù hợp, vì VIBE hướng tới là nền tảng toàn diện nơi định hình phong cách và phương thức kết nối cho thị trường nội địa. Thứ 3 là tính hiệu quả, là nơi tụ họp các doanh nghiệp ưu tú ở Việt Nam, cập nhật xu hướng… Vì thế, sẽ giúp doanh nghiệp nâng lượng khả năng cạnh tranh, tiếp cận tệp người dùng phù hợp để nâng cao sản phẩm của mình, tạo ra nhiều lợi ích cạnh tranh cho người dùng”.

Xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên gia

Khác với nhiều đơn vị phân phối hiện nay, Nippon Interia có tầm nhìn chiến lược về cả khối nhân sự, chứ không dừng lại ở việc phát triển thị trường nội địa. Cụ thể, bên cạnh các chương trình nâng cao kỹ năng, Nippon Interia còn tuyển chọn đội ngũ có thành tích tốt của Takara standard Việt Nam để trao đổi tham quan – học tập tại trụ sở Takara standard Nhật Bản. Từ đó, đón nhận các kiến thức mới, trải nghiệm đắt giá, giúp tăng cường sự tự hào về chính doanh nghiệp.

Đồng thời, họ cũng chủ động mời bộ phận quản lý cấp cao của tập đoàn Takara standard Nhật Bản đến tham quan showroom và những sự kiện thương mại lớn như hội chợ quy mô quốc gia để hiểu rõ thị trường, đưa ra góp ý cho thương hiệu tại Việt Nam.

Thị trường trong nước vẫn còn rất lớn, nhiều nền tảng giao thương chuyên biệt cũng đang tiên phong quốc tế hóa như VIBE diễn ra vào 2 – 5/10/2024 tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp bứt phá. Tuy nhiên, để thành công, một chiến lược nhất quán, sự song hành về giá trị tiên phong cải tiến và bền bỉ ứng dụng như Takara standard Việt Nam rất đáng tham khảo.

Showroom của Takara standard tại TP. Hồ Chí Minh:
+ 38 Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Sala, P. An Lợi Đông, Q.2.
+ B5-B6 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7.
+ KĐT Vạn Phúc, 102 Nguyễn Thị Nhung, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức.

Ánh Hồng

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....

Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế....

Đăng ký gian hàng triển lãm và trưng bày poster tại Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”

Nhằm đẩy mạnh hợp tác đa bên nhằm đảm bảo tính hợp pháp của nguyên liệu gỗ tại Việt Nam hướng tới cấp phép FLEGT và thích ứng với các yêu cầu của EUDR, đồng thời thúc đẩy sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế trong truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chuỗi cung ứng gỗ, Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm phối hợp Tổ chức hợp tác quốc tế Đức GIZ và các bên liên quan tổ chức Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam” trong 02 ngày từ ngày 11-12/9/2025 tại TP HCM....

Á quân thế giới

Là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực, chế biến gỗ đóng góp lớn cho GDP, góp phần giải bài toán an sinh xã hội. Có đến 3 yếu tố tụ hội để tạo nên cốt lõi của một ngành công nghiệp vững mạnh là nhân lực, nguyên liệu và thị trường. ...

Vạn sự khởi nghiệp nan

Dù đối mặt với nhiều thách thức, ngành chế biến gỗ luôn có khả năng phục hồi nhanh chóng và bứt phá. Trong suốt hành trình 30 năm kiến tạo và phát triển, tinh thần vị quốc, vị dân sinh là kim chỉ nam để những người trong ngành vững bước. ...

Công nghệ mới tại Bifa Wood 2025

Với chủ đề “Smart Furniture Solutions” (Giải pháp nội thất thông minh), Bifa Wood Việt Nam 2025 đã mang đến cho doanh nghiệp bức tranh công nghệ sản xuất đồ nội thất thông minh, nơi mà ứng dụng AI, robot, IoT sẽ hỗ trợ cho bài toán quản trị sản xuất. ...

Nội thất Việt tại triển lãm quốc gia

Vai trò của kinh tế tư nhân Với chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình độc lập – tự do – hạnh phúc”, triển lãm quy mô quốc gia này có sự tham gia của hơn 100 tổ chức, đơn vị gồm bộ, ngành, địa phương và DN tiêu biểu trên […]

...

Chuyên gia Võ Quang Huệ: Dụng đòn bẩy R&D để bước ra thế giới

Gắn liền với câu chuyện đưa nguồn vốn FDI chất lượng cao từ thương hiệu Bosch vào Việt Nam, doanh nhân Võ Quang Huệ là một trong những tên tuổi gắn liền với quá trình mở cửa, hội nhập của đất nước. Kết thúc hành trình ở Bosch, lựa chọn mang tính thử thách khá cao của ông là kiến tạo con đường đường cho xe ô tô thương hiệu Việt bước ra thị trường. Dù ở đâu, vị trí nào, với ông, tinh thần đổi mới sáng tạo luôn là kim chỉ nam cho các hoạt động. Trao đổi với Gỗ & Nội thất, ông Võ Quang Huệ khẳng định R&D hoàn toàn có thể được xem là khoản đầu tư sinh lời bền vững nhất. ...