Tiên phong cải tiến – Nước cờ chiến lược đằng sau ngôi vương thương hiệu tủ bếp thép tráng men kính tại Việt Nam

Thị trường Việt Nam với quy mô theo báo cáo từ Hawa đạt khoảng 4 tỷ USD là một miền đất hứa với các doanh nghiệp nội thất nhưng chưa bao giờ dễ nắm bắt. Sau 7 năm thành công thâm nhập thị trường với quy mô doanh thu tăng gấp 4 lần, quy mô thị phần tăng gấp 3 lần cùng giá trị thương hiệu cao cấp tập trung vào cốt lõi sản phẩm, những nhân tố bí ẩn sau chiến lược phát triển nhất quán của Takara standard Việt Nam sẽ là bài học “bỏ túi” đáng tham khảo cho nhiều doanh nghiệp Việt và giúp người dùng hiểu hơn giá trị thật từ thương hiệu tủ bếp thép tráng men kính số 1 thế giới.

Tiên phong cải tiến sản phẩm 

Từ cốt lõi sản phẩm bếp với vật liệu thép tráng men kính áp dụng quy trình sản xuất công nghệ cao, Takara standard thể hiện tinh thần cải tiến từng ngày từng giờ của người Nhật xuyên suốt 112 năm qua. Đối với chất lượng, vật liệu này hiện đáp ứng được 7 ưu điểm nổi trội mà các sản phẩm bếp hay gặp phải: về khả năng chống trầy xước, chống ẩm mốc, chống cháy nổ, không bám mùi, tích hợp phụ kiện tối ưu năng suất, dễ dàng vệ sinh, an toàn sức khỏe. Khả năng lưu trữ tăng đến 40% so với hệ tủ bếp thông thường.

Hình ảnh Công trình thực tế | Đô Thị Vạn Phúc

Về công tác sản xuất, đáp ứng xu hướng sản xuất xanh và netzero hiện nay, thép tráng men kính của Takara standard chủ động tiên phong đáp ứng nguyên liệu vô cơ gồm thép đặc biệt (có hàm lượng carbon thấp) và men thủy tinh sạch, không chứa Formaldehyde (vật liệu gây ung thư có trong sơn phủ và lõi gỗ). Hàng quý, công ty cũng luôn cập nhật các chỉ số đánh giá chất lượng sản phẩm mới nhất toàn cầu để đưa vào sản phẩm. Ở các nhà máy sản xuất, hệ thống kỹ sư tài năng liên tục giám sát để tiết kiệm tối đa nước sản xuất, xử lý chất thải lành mạnh.

Với tính chất hàng nhập khẩu nguyên khối từ Nhật, các sản phẩm Takara standard đảm bảo mức độ hoàn thiện đồng đều.

Đáng chú ý, về việc đáp ứng thị hiếu bản địa, riêng ở Việt Nam, hàng tháng đội ngũ sale của Nippon Interia sẽ liên tục ghi nhận các vấn đề gây trở ngại đến quyết định mua hàng của khách tại showroom, điểm bán, góp ý từ bộ phận lắp đặt, giao nhận. Tất cả sẽ gộp cùng bản cải tiến đề xuất, dữ liệu khảo sát thực tế để gửi về hội sở tại Nhật nhằm nâng cao khả năng phục vụ cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh chất lượng sử dụng, thẩm mỹ và công năng cùng yêu cầu đồng bộ từ chủ đầu tư cũng nhanh chóng được hoàn thiện. Ở riêng thị trường Việt Nam, Takara standard đã có 3 dòng tủ Lemure – Treasia – Edel tương thích với mức giá và phong cách của các nhóm đối tượng. Đồng thời, bằng công nghệ in phun cá nhân hoá, thương hiệu đã cho ra mắt 48 mã màu, trong đó, dòng sản phẩm Lemure vừa cập nhật bảng màu gỗ bằng công nghệ in phun cá nhân hoá. Với nhóm người dùng yêu thích sự đồng bộ, Takara standard Việt Nam hiện cũng cung cấp đủ hệ sản phẩm dành cho phòng tắm tiện nghi, hệ bồn tắm bằng chất liệu tráng men kính và tấm ốp tường chuẩn Nhật Bản Emawall.

Tiên phong chuẩn hóa chiến lược thương hiệu – dịch vụ 

Có mặt từ năm 2017, ban điều hành Nippon Interia đã áp dụng chiến lược sale-marketing đảm bảo 2 tiêu chí tập trung và bền vững. Trong đó, tất cả bám sát một lộ trình được lên kế hoạch bài bản. Trong đó, 2 năm đầu gia nhập thị trường là thời gian “lặng” để định vị thương hiệu, tăng cường điểm chạm trên nền tảng online và nghiên cứu thị trường với phân khúc đích. Thời gian tiếp theo, dựa trên phân tích số liệu, đội ngũ sale sẽ khai thác thị trường chủ đạo là thành phố Hồ Chí Minh trước khi cơi nới ra khu vực thủ đô Hà Nội. Song song, hệ thống marketing hoàn thiện hệ thống truyền thông online, điểm mua bán thương mại điện tử, tích hợp công nghệ mới để tạo ra trải nghiệm mua sắm online tiện lợi, hiện đại. Ngoài ra, với tính chất hàng nội thất cao cấp, trải nghiệm vật lý là yếu tố tiên quyết. Trong thời gian thị trường “đi ngang” tại mùa dịch Covid, Nippon Interia vẫn bền bỉ đầu tư tối ưu khả năng tiếp cận của Takara standard Việt Nam thông qua mở rộng 3 showroom ở các vị trí mang tính kết nối khu đô thị phía nam, phía bắc, phía đông thành phố. Hiện nay, chiến dịch marketing “Tủ bếp truyền đời” đang được triển khai, tiếp tục thể hiện sự am hiểu tâm lý người dùng Việt gắn liền với giá trị gia đình, văn hoá thế hệ.

Hiện, Takara standard Việt Nam đã có 3 showrooms ở quận 7, quận 2 và quận Thủ Đức

Ở phương diện nền tảng giao thương truyền thống, đơn vị định hướng chủ động tham gia tại các sự kiện tương đồng phân khúc, phù hợp với giá trị cốt lõi để tăng cường thâm nhập thị trường nội địa. Riêng cuối năm 2024, đơn vị chia sẻ về kế hoạch tham gia Vibe – hội chợ mang tính nền tảng tiên phong trong việc định vị xu hướng, cung cấp thông tin cho chuỗi ngành xây dựng, nội thất. Theo ông Trương Quốc Phát, đại diện thương hiệu cho biết: “Chúng tôi hướng tới các hoạt động marketing chất lượng để chia sẻ giá trị thật chứ không phải tập trung phổ biển hình ảnh tràn lan. Ví dụ như việc chọn Vibe, vì thứ nhất là uy tín từ đơn vị tổ chức là HAWA, đây vốn là ban tổ chức của hội chợ HawaExpo uy tín và tạo được tiếng vang tốt trên thị trường. Yếu tố trên hoàn toàn dựa vào khảo sát, đánh giá cụ thể. Thứ 2 là sự phù hợp. Vibe hướng tới là nền tảng toàn diện nơi định hình phong cách và phương thức kết nối cho thị trường nội địa. Tính tiên phong này cũng tương đồng với giá trị lõi của Takara standard Việt Nam. Thứ 3 là tính hiệu quả, là nơi tụ họp các doanh nghiệp ưu tú ở Việt Nam, cập nhật xu hướng… Vì thế, sẽ giúp doanh nghiệp nâng lượng khả năng cạnh tranh, tiếp cận tệp người dùng phù hợp để nâng cao sản phẩm của mình, tạo ra nhiều lợi ích cạnh tranh cho người dùng. Từ đó, với vai trò đơn vị dẫn đầu, chúng ta cũng góp phần sự chuyển hoá hình ảnh ngành nội thất Việt.”

Đến với vibe 2024, Takara standard Việt Nam sẽ mang đến những bộ sản phẩm mới nhất cùng các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng chốt đơn tại hội chợ

Bên cạnh đó, các công tác dịch vụ khác cũng được chuẩn hoá đáng kể. Theo bà Nguyễn Thị Cẩm Ly – Giám đốc Kinh doanh: “Hiện nay, toàn bộ đội ngũ sale đều được đào tạo từ chuyên môn ngành, chuyên môn sản phẩm, kỹ năng mềm để đảm bảo quy trình xác định nhu cầu đến chi tiết của khách đến hoàn thiện bản vẽ chỉ trong vòng 7 ngày. Quy trình đặt hàng, nhập khẩu nguyên khối từ Nhật đến tận nơi tối ưu trong 60 ngày. Chế độ hậu mãi lâu dài đến hơn 10 năm sản phẩm, kèm dịch vụ vệ sinh, bảo trì, kiểm tra chất lượng của đội Nippon Care được tiến hành miễn phí hàng năm, trên toàn quốc.”

Tiên phong xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên gia 

Khác với nhiều đơn vị phân phối hiện nay, Nippon Interia có tầm nhìn chiến lược sắc sảo về cả khối nhân sự, chứ không dừng lại ở việc phát triển thị trường nội địa. Cụ thể, bên cạnh các chương trình nâng cao kỹ năng, Nippon Interia còn tuyển chọn đội ngũ có thành tích tốt của Takara standard Việt Nam để trao đổi tham quan – học tập tại trụ sở Takara standard Nhật Bản. Những chương trình này bổ sung cái nhìn cận cảnh với thực tế nghiên cứu, sản xuất, vận hành cho các nhân sự. Từ đó, đón nhận các kiến thức mới, trải nghiệm đắt giá, giúp tăng cường sự tự hào về chính doanh nghiệp.

Đồng thời, họ cũng chủ động mời bộ phận quản lý cấp cao của tập đoàn Takara standard Nhật Bản đến tham quan showroom cùng sự kiện thương mại lớn như các hội chợ quy mô quốc gia để hiểu rõ thị trường, đưa ra góp ý cho thương hiệu tại Việt Nam, trao đổi chia sẻ để tiếp cận sâu rộng thị trường nội địa mà còn hiện thực hóa sứ mệnh nâng cao chất lượng đời sống người Việt thông qua căn bếp tiện nghi.

Dung lượng thị trường trong nước vẫn còn rất lớn, nhiều nền tảng giao thương chuyên biệt cũng đang tiên phong quốc tế hoá chất lượng sự kiện trong nước như Vibe diễn ra vào 2-5/10/2024 tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp bứt phá. Tuy nhiên, để thành công, một chiến lược nhất quán, sự song hành về giá trị tiên phong cải tiến và bền bỉ ứng dụng như Takara standard Việt Nam rất đáng tham khảo.

Độc giả có nhu cầu tìm hiểu thêm, tham khảo:
Thông tin hội chợ Vibe – triển lãm nội thất và xây dựng tiên phong năm 2024: https://thevibexpo.com/
Showroom của Takara standard:
38 Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Sala, P. An Lợi Đông, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh
B5-B6, đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh
KĐT Vạn Phúc, 102 Nguyễn Thị Nhung, P. Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức

 

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Tái cấu trúc ngành gỗ trên ba trục: Xanh – Số – Sáng tạo

Từ kim ngạch xuất khẩu khiêm tốn 1 tỷ USD năm 1999 đến con số ấn tượng 15 tỷ USD năm 2024, ngành gỗ Việt Nam đã viết nên một câu chuyện tăng trưởng đáng tự hào. Thế nhưng mục tiêu hôm nay không chỉ là mở rộng quy mô mà là nâng tầm giá trị để Việt Nam không còn là “công xưởng gia công”; trở thành trung tâm sáng tạo, làm chủ chuỗi cung ứng toàn cầu....

VIBE 2025: Dấu ấn kết nối đa ngành

Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - Vietnam Interior & Build Expo (VIBE) 2025, do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp cùng Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) tổ chức, đã khép lại với nhiều dấu ấn nổi bật, khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của sự kiện trong việc kết nối ba ngành kiến trúc - nội thất - xây dựng....

Khai mở tư duy Lean: Đột phá năng suất văn phòng

Nếu trước đây Lean chỉ gắn liền với dây chuyền sản xuất, thì nay phương pháp này đang dần tiến vào khối văn phòng - nơi mỗi email, báo cáo hay quyết định đều có thể trở thành điểm cải tiến năng suất....

Đoàn HAWA & BIFA thăm hỏi, trao quà cho cán CB – CNV tại doanh nghiệp hội viên miền Trung

Hôm nay (28/11), đoàn lãnh đạo HAWA và BIFA đã đến Gia Lai (Bình Định cũ) để thăm hỏi các DN ngành gỗ bị ảnh hưởng bão lũ, đồng thời trực tiếp gặp gỡ, động viên và trao quà hỗ trợ từ cộng đồng HAWA – BIFA đến tận tay người lao động tại các nhà máy....

TavicoHome 365: Động lực mới cho thị trường nội địa

Hội chợ đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome VieFurn 365, không gian mua sắm nội thất quen thuộc, đang chuẩn bị trở lại vào giữa tháng 12/2025, tạo điều kiện lý tưởng để người dân sắm sửa, trang hoàng nhà cửa đón năm mới. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng, khai thác sức bật từ thị trường nội địa đang ngày càng sôi động....

VietnamWood 2025: Khơi nguồn lực ngành nội thất

Giữa làn sóng chuyển đổi số và tiêu chuẩn xanh ngày càng khắt khe, ngành nội thất cần một “bàn đạp” mới để vươn xa. Theo ông Akai Lin, Giám đốc Quốc tế của Chanchao, VietnamWood 2025 chính là điểm đến giúp doanh nghiệp tăng tốc tự động hóa, mở rộng chuỗi giá trị và khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng nội thất thế giới....

Cập nhật tình hình quyên góp & Triển khai cứu trợ miền Trung

Trước những thiệt hại nặng nề do thiên tai, đồng bào miền Trung đang chịu nhiều khó khăn và mất mát; trong đó nhiều doanh nghiệp hội viên HAWA cũng bị thiệt hại nặng nề nhà xưởng, hàng hóa, cuộc sống công nhân viên gặp khó khăn. Thông qua chương trình kêu gọi quyên góp, HAWA đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân....

Tuần lễ đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo TPHCM (WISE HCMC⁺ 2025)

Từ tháng 10 năm 2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chính thức ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ Đổi mới sáng tạo, Khoa học công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo TP. Hồ Chí Minh năm 2025 (WISE HCMC+ 2025) với chủ đề “Đổi mới sáng tạo và Công […]

...