Khám phá vùng đất mặn phèn

Tôi chỉ biết nói một câu với người bạn thân: nhìn, nghe và hiểu như được thụ hưởng một đại tiệc về lịch sử tự nhiên Nam Bộ vì được xem nông dân hóa rác thành vàng. Lâu rồi, thầy Dương Văn Ni, chuyên gia về đất ngập nước và đa dạng sinh học của […]

Kính mời quý Doanh nghiệp tham dự chương trình “nâng cao năng lực dn để thích ứng yêu cầu chuyển đổi xanh, giảm phát thải và thực hành kiểm kê khí nhà kính”

– Thời gian: 8h00 – 17h00 trong 02 ngày: 29/05/2024 (Thứ Tư) và 30/05/2024 (Thứ Năm) – Địa điểm: Novotel Saigon Centre, 167 Hai Bà Trưng, Q.3, TPHCM – Đối tượng tham dự: Chủ DN hoặc cấp lãnh đạo có thể ra quyết định liên quan tới chiến lược chuyển đổi xanh – bền vững […]

Phép cộng gia tăng giá trị thương hiệu

Hợp tác với các thương hiệu toàn cầu là con đường ngắn và hiệu quả để có thể gia tăng vị thế, dễ dàng thuyết phục khách hàng. Để phân tích vai trò của các hoạt động kinh doanh trên chuỗi giá trị, mô hình đôi giày trị giá 100 USD được xem là ví […]

Nâng cao giá trị gỗ keo tràm

Gỗ keo tràm đã trở thành nguồn cung nguyên liệu quan trọng nhất cho ngành chế biến gỗ Việt Nam. Dư địa để phát triển nguồn nguyên liệu này khá rộng, đặc biệt ở khía cạnh tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ. Công bố của […]

Lựa chọn không phụ thuộc

Thị trường bất động sản đi xuống tạo đà cho tiêu dùng nội thất giảm sâu và ngược lại. Tuy nhiên, vẫn có lựa chọn để doanh nghiệp (DN) nội thất không phụ thuộc vào quy luật này. Thị trường nội thất có nhiều phân khúc khác nhau, nhưng tiêu thụ sẽ được chia theo […]

Chuyển tư duy, tăng giá trị

Trang bị thêm các giá trị sáng tạo, thiết kế, thương hiệu, thương mại… là con đường nâng cấp giá trị sản xuất mà công nghiệp nội thất Việt Nam tích lũy và xây dựng được trong gần ba thập kỷ qua. Thống kê từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 1/2024, Hoa Kỳ đã […]

Chuyển đổi là động lực

Nếu như trước đây số hóa chỉ là một lựa chọn để gia tăng lợi thế, thì nay đã trở thành một yếu tố thiết yếu để tồn tại. Ông Trần Quang Bảo, Cục trưởng cục Lâm nghiệp cho biết, Nhà nước sẽ huy động nguồn lực tối đa hỗ trợ doanh nghiệp (DN) ngành […]

Chuyển đổi xanh từ sơn gỗ hệ nước

Chuyển đổi xanh không còn là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc cho các doanh nghiệp chế biến gỗ nếu muốn phát triển bền vững và cạnh tranh quốc tế. Trước những chuyển biến mang tính cách mạng này, Gỗ và Nội thất đã có cuộc trò chuyện với bà Bùi […]

Còn nhiều dư địa, nội thất Việt mở rộng thị trường: Cách nào?

Khi các dự báo triển vọng tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2024 tiếp tục khá ảm đạm, doanh nghiệp (DN) sẽ phải nỗ lực nhiều hơn trong thời gian tới. Liên kết cùng đầu tư nghiên cứu thị trường, xây dựng tổng kho chung, tranh thủ các hiệp định thương mại tự do… […]

Sửa đổi Nghị định 118 về tái cấu trúc công ty lâm nghiệp nhà nước: Tổng hợp kết quả nghiên cứu và một số cơ chế, chính sách

Tái cấu trúc và cổ phần hóa một phần các công ty lâm nghiệp nhà nước là một trong các yếu tố then chốt đảm bảo ngành lâm nghiệp Việt Nam giữ vững năng suất và phát triển bền vững. Tái cấu trúc là một trong hai nội dung chính của Nghi định 118/2014/NĐ-CP về […]

Kính mời quý doanh nghiệp tham dự sự kiện “Kết nối nhà sản xuất nội thất Việt Nam với các chủ thương hiệu & nhà bán hàng toàn cầu trên nền tảng Amazon” từ 22 – 26/04/2024

Thời gian – địa điểm: – Ngày 1- Kết nối tại VP: 09:00 – 12:00, ngày 22/04/2024 (thứ Hai) tại VP Amazon Global Selling (tầng 36 tòa Bitexco, TPHCM) – Ngày 2 – ngày 5: Factory visit (Bình Dương, Đồng Nai) Thành phần tham dự: – 12 DN Nội thất Trung Quốc với doanh thu […]