Ráo riết chuẩn bị cho HawaExpo 2024

Từ 6-9/3/2024, dự kiến gần 30.000 khách và 700 doanh nghiệp sẽ quy tụ tại HawaExpo 2024. Trong những tháng nước rút, không khí chuẩn bị của các đơn vị triển lãm và ban tổ chức thể hiện niềm tin về sự “hồi sinh” của ngành gỗ và nội thất quốc gia.   Sự kiện […]

Cơ hội từ nhà mua hàng Trung Quốc

Là một trong 5 thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, những nhà mua hàng Trung Quốc đang mang đến hy vọng mới cho doanh nghiệp nội thất Việt từ mô hình kinh doanh thương mại điện tử.   Thống kê của nhóm nghiên cứu Forest Trends cho thấy Trung Quốc luôn là […]

Các thương hiệu D2C “khuấy đảo” ngành nội thất

Bối cảnh bán lẻ nội thất đã thay đổi. Ngày nay, một thế hệ mới các thương hiệu D2C đột phá đang làm rung chuyển ngành bán lẻ. Các thương hiệu nội thất D2C đang xác định lại nhu cầu của người dùng để điều chỉnh hành trình sản xuất của mình.   Monte Design: […]

Cơ hội mang tên MFC

Với sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử trong những năm gần đây, nhu cầu về dịch vụ kho bãi và giao hàng đang ngày càng tăng cao. Tất nhiên, các dịch vụ này cũng phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn nhưng cơ hội để bứt phá cũng không […]

Logistics 2024 giữa lằn ranh bất định và tăng trưởng

Ngành vận tải châu Á, một yếu tố then chốt trong khuôn khổ kinh tế của khu vực, đang đối mặt với chi phí vận hành ngày càng tăng. Mặc dù gặp phải thách thức, thị trường vận tải và logistics của Việt Nam xấp xỉ đạt 45,19 tỷ USD vào năm 2023 và tăng […]

Nhận diện động lực tăng trưởng

Nền kinh tế thế giới đang diễn biến khó lường, Việt Nam chịu tác động tiêu cực do cầu thế giới thấp khiến động lực tăng trưởng xuất khẩu, đầu tư, tiêu dùng trong nước đều gặp thách thức. Nhưng vẫn có những tín hiệu tăng trưởng khả quan.   Các chuyên gia kinh tế […]

Đời Người – Rừng Cây

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan viết tặng HAWA – Tháng 01/2024 “Khi nghĩ về một đời người. Tôi thường nhớ về rừng cây. Khi nghĩ về một rừng cây. Tôi thường nhớ về nhiều người”, những ca từ liên tưởng đến mối quan hệ giữa con người và rừng cây đầy triết lý […]

Kỷ nguyên nội thất thông minh

Nội thất thông minh được thiết kế để kết nối liền mạch với các hệ thống tự động hóa khác trong nhà đang dẫn đầu xu hướng tích hợp, tự động hóa không gian sống.   Kiểm soát ánh sáng và môi trường Một trong những ứng dụng vượt trội của nội thất thông minh […]

Xuất khẩu vẫn là trụ cột tăng trưởng

Khi đầu tư hay tiêu dùng trong nước chưa được cải thiện nhiều thì tăng trưởng của Việt Nam vẫn phải dựa vào xuất khẩu. Việc xuất khẩu của các doanh nghiệp đồ gỗ tới đây, quan trọng nhất là kiểm soát chi phí, đặc biệt là chi phí môi trường để đảm bảo sản […]

Ông Tee Loi Gan – Giám đốc dịch vụ kỹ thuật, đơn vị sơn gỗ AkzoNobel khu vực Nam Á: Chiến lược sáng tạo là nền tảng để gia tăng vị thế

Những biến động lớn trong đời sống đang khiến nhu cầu lẫn thị hiếu người tiêu dùng toàn cầu thay đổi rất nhanh. Khả năng đón đầu, thích nghi trở thành đòi hỏi quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp (DN).   * Năm 2023 khép lại với những con số […]

Một cho tất cả

Mô hình trung tâm phân phối ONE STOP HUB sẽ là lời giải giúp các doanh nghiệp tiếp cận thị trường Mỹ một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.   Tháng 11/2023, đoàn doanh nghiệp (DN) thương mại điện tử (TMĐT) Trung Quốc đã đến TP. Hồ Chí Minh, trực tiếp kết nối […]

Tư duy lại mô hình kinh doanh nội thất

Trong viễn cảnh không xa, hầu hết các hoạt động kinh tế đang dần hướng tới tự động hóa, với những cửa hàng không người phục vụ, giao dịch mua bán chỉ cần những cái click chuột, giao hàng bằng drone hay xe vận hành không người lái… các nhà máy không những phải chuyển […]

Hy vọng nào cho năm 2024?

Với nền kinh tế có độ mở cao, Việt Nam sẽ khó tránh khỏi những ảnh hưởng tiêu cực từ tình hình thế giới. Năm 2024, doanh nghiệp (DN) có thể sẽ chịu thêm nhiều áp lực. Tuy nhiên, vẫn có giải pháp để có thể bứt phá.   Bước vào những ngày đầu năm […]