Tổng quan thị trường ngành đồ gỗ, nội thất Ấn Độ.

ẤN ĐỘ – HẤP DẪN THỊ TRƯỜNG TỈ DÂN!

Với dân số 1.3 tỷ người, độ tuổi trung bình dưới 30, nền kinh tế Ấn Độ ước tính trị giá 2 nghìn tỷ USD. Theo IMF, trong 5 năm qua, Ấn Độ đã trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới sau Mỹ và Trung Quốc. 
Giới trẻ tại Ấn Độ đang ngày càng sành sỏi trong việc tìm kiếm các thương hiệu nước ngoài và hàng tiêu dùng nhập khẩu.
Thu nhập bình quân đầu người ở Ấn Độ tăng ổn định khoảng 8% trong 11 năm qua. Sức mua tăng từ 5,814 UDS năm 2014 lên 8483 USD năm 2019. Tầng lớp trung lưu được dự kiến sẽ tạo ra một thị trường trị giá 150 tỷ USD vào năm 2020. Diễn đàn kinh tế Thế Giới nhận định vào năm 2030, Ấn Độ sẽ có thêm 130 hộ gia đình có thu nhập trung bình và 21 hộ gia đình có thu nhập cao, tăng gấp đôi tỷ lệ của các hộ gia đình này lên 51%. 
Một lý do khác khiến Ấn Độ ngày càng trở thành thị trường hấp dẫn quốc tế chính là sự phát triển của thương mại điện tử tại đây. Hình thức bán lẻ trực tuyến dự kiến sẽ ngang bằng với các cửa hàng vào 5 năm tới (2019-2023) với doanh số dự kiến 120 tỷ USD vào năm 2020.

 DIỆN MẠO MỚI CỦA THỊ TRƯỜNG NỘI THẤT ẤN ĐỘ
Thị trường nội thất Ấn Độ có sự thay đổi rõ rệt trong vài năm trở lại đây, là cơ hội lý tưởng cho các DN ngành nội thất toàn cầu tiếp cận và khai thác. Người dân có xu hướng lựa chọn những ngôi nhà được thiết kế rộng rãi nhằm tạo sự thoải mái, hiện đại. 
34% cư dân của Ấn Độ sống lại khu vực thành thị, làm gia tăng nhu cầu về nội thất nhà ở, nhất là các sản phẩm đa chức năng và đồ trang trí. Ấn Độ đặt mục tiêu xây dựng 11 triệu tòa nhà vào năm 2030, đó là triển vọng cho ngành công nghiệp này. 
Trước đây thị trường ngành trang trí nhà ở tại Ấn Độ thường chỉ tiếp cận giới thượng lưu. Nhờ tiêu dùng trực tuyến, việc mua sắm nội thất gia đình qua kênh này khiến đồ trang trí nhà ở thành phân khúc phổ biến trong thương mại điện tử. Cửa hàng đồ trang trí nội thất gia đình chiếm 87% doanh số đồ nội thất ở Ấn Độ năm 2016. Các nhà bán lẻ hào hứng hơn trong việc cung cấp thêm nhiều loại sản phẩm với giá cạnh tranh. 
Ấn Độ nhập khẩu 3 loại nội thất chính: Nội thất văn phòng (bàn , ghế làm việc, bàn tròn, bàn họp, tủ hồ sơ v..v) trị giá khoảng 600 triệu USD/năm; Nội thất nhà ở (bộ bàn ghế sofa, giường, bàn ăn và tủ quần áo) khoảng 150 triệu USD/năm và nội thất được thiết kế riêng khoảng 40 triệu USD/năm.
Thuận lợi cho các nhà cung cấp đến từ ASEAN là việc ký kết FTA ASEAN – Ấn Độ đã nới lỏng thuế xuất nhập khẩu đối với hơn 90% sản phẩm được giao dịch giữa 2 khu vực, doa động 0-5%, hơn 4000 sản phẩm bị loại bỏ. Đây là những cơ sở lý tưởng để nhà cung cấp Việt Nam và ASEAN chinh phục thị trường rộng lớn này.
————————————-
Một số sự kiện thương mại tại Ấn độ dành cho DN quan tâm:

@Home World Expo – Future tại Bombay Exhibition Center (Mumbai – Ấn Độ)
@Home World Expo – Future Ling (www.athomeworldexpo.com)

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Động lực tăng trưởng của Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng 10% -11% trong 5 năm tới. Trong đó, ngành gỗ nổi lên như một động lực quan trọng góp phần thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và định vị vị thế kinh tế của thành phố trên bản đồ khu vực....

Tái cấu trúc ngành gỗ trên ba trục: Xanh – Số – Sáng tạo

Từ kim ngạch xuất khẩu khiêm tốn 1 tỷ USD năm 1999 đến con số ấn tượng 15 tỷ USD năm 2024, ngành gỗ Việt Nam đã viết nên một câu chuyện tăng trưởng đáng tự hào. Thế nhưng mục tiêu hôm nay không chỉ là mở rộng quy mô mà là nâng tầm giá trị để Việt Nam không còn là “công xưởng gia công”; trở thành trung tâm sáng tạo, làm chủ chuỗi cung ứng toàn cầu....

VIBE 2025: Dấu ấn kết nối đa ngành

Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - Vietnam Interior & Build Expo (VIBE) 2025, do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp cùng Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) tổ chức, đã khép lại với nhiều dấu ấn nổi bật, khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của sự kiện trong việc kết nối ba ngành kiến trúc - nội thất - xây dựng....

Khai mở tư duy Lean: Đột phá năng suất văn phòng

Nếu trước đây Lean chỉ gắn liền với dây chuyền sản xuất, thì nay phương pháp này đang dần tiến vào khối văn phòng - nơi mỗi email, báo cáo hay quyết định đều có thể trở thành điểm cải tiến năng suất....

Đoàn HAWA & BIFA thăm hỏi, trao quà cho cán CB – CNV tại doanh nghiệp hội viên miền Trung

Hôm nay (28/11), đoàn lãnh đạo HAWA và BIFA đã đến Gia Lai (Bình Định cũ) để thăm hỏi các DN ngành gỗ bị ảnh hưởng bão lũ, đồng thời trực tiếp gặp gỡ, động viên và trao quà hỗ trợ từ cộng đồng HAWA – BIFA đến tận tay người lao động tại các nhà máy....

TavicoHome 365: Động lực mới cho thị trường nội địa

Hội chợ đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome VieFurn 365, không gian mua sắm nội thất quen thuộc, đang chuẩn bị trở lại vào giữa tháng 12/2025, tạo điều kiện lý tưởng để người dân sắm sửa, trang hoàng nhà cửa đón năm mới. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng, khai thác sức bật từ thị trường nội địa đang ngày càng sôi động....

VietnamWood 2025: Khơi nguồn lực ngành nội thất

Giữa làn sóng chuyển đổi số và tiêu chuẩn xanh ngày càng khắt khe, ngành nội thất cần một “bàn đạp” mới để vươn xa. Theo ông Akai Lin, Giám đốc Quốc tế của Chanchao, VietnamWood 2025 chính là điểm đến giúp doanh nghiệp tăng tốc tự động hóa, mở rộng chuỗi giá trị và khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng nội thất thế giới....

Cập nhật tình hình quyên góp & Triển khai cứu trợ miền Trung

Trước những thiệt hại nặng nề do thiên tai, đồng bào miền Trung đang chịu nhiều khó khăn và mất mát; trong đó nhiều doanh nghiệp hội viên HAWA cũng bị thiệt hại nặng nề nhà xưởng, hàng hóa, cuộc sống công nhân viên gặp khó khăn. Thông qua chương trình kêu gọi quyên góp, HAWA đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân....