Tổng quan thị trường ngành đồ gỗ, nội thất Ấn Độ.

ẤN ĐỘ – HẤP DẪN THỊ TRƯỜNG TỈ DÂN!

Với dân số 1.3 tỷ người, độ tuổi trung bình dưới 30, nền kinh tế Ấn Độ ước tính trị giá 2 nghìn tỷ USD. Theo IMF, trong 5 năm qua, Ấn Độ đã trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới sau Mỹ và Trung Quốc. 
Giới trẻ tại Ấn Độ đang ngày càng sành sỏi trong việc tìm kiếm các thương hiệu nước ngoài và hàng tiêu dùng nhập khẩu.
Thu nhập bình quân đầu người ở Ấn Độ tăng ổn định khoảng 8% trong 11 năm qua. Sức mua tăng từ 5,814 UDS năm 2014 lên 8483 USD năm 2019. Tầng lớp trung lưu được dự kiến sẽ tạo ra một thị trường trị giá 150 tỷ USD vào năm 2020. Diễn đàn kinh tế Thế Giới nhận định vào năm 2030, Ấn Độ sẽ có thêm 130 hộ gia đình có thu nhập trung bình và 21 hộ gia đình có thu nhập cao, tăng gấp đôi tỷ lệ của các hộ gia đình này lên 51%. 
Một lý do khác khiến Ấn Độ ngày càng trở thành thị trường hấp dẫn quốc tế chính là sự phát triển của thương mại điện tử tại đây. Hình thức bán lẻ trực tuyến dự kiến sẽ ngang bằng với các cửa hàng vào 5 năm tới (2019-2023) với doanh số dự kiến 120 tỷ USD vào năm 2020.

 DIỆN MẠO MỚI CỦA THỊ TRƯỜNG NỘI THẤT ẤN ĐỘ
Thị trường nội thất Ấn Độ có sự thay đổi rõ rệt trong vài năm trở lại đây, là cơ hội lý tưởng cho các DN ngành nội thất toàn cầu tiếp cận và khai thác. Người dân có xu hướng lựa chọn những ngôi nhà được thiết kế rộng rãi nhằm tạo sự thoải mái, hiện đại. 
34% cư dân của Ấn Độ sống lại khu vực thành thị, làm gia tăng nhu cầu về nội thất nhà ở, nhất là các sản phẩm đa chức năng và đồ trang trí. Ấn Độ đặt mục tiêu xây dựng 11 triệu tòa nhà vào năm 2030, đó là triển vọng cho ngành công nghiệp này. 
Trước đây thị trường ngành trang trí nhà ở tại Ấn Độ thường chỉ tiếp cận giới thượng lưu. Nhờ tiêu dùng trực tuyến, việc mua sắm nội thất gia đình qua kênh này khiến đồ trang trí nhà ở thành phân khúc phổ biến trong thương mại điện tử. Cửa hàng đồ trang trí nội thất gia đình chiếm 87% doanh số đồ nội thất ở Ấn Độ năm 2016. Các nhà bán lẻ hào hứng hơn trong việc cung cấp thêm nhiều loại sản phẩm với giá cạnh tranh. 
Ấn Độ nhập khẩu 3 loại nội thất chính: Nội thất văn phòng (bàn , ghế làm việc, bàn tròn, bàn họp, tủ hồ sơ v..v) trị giá khoảng 600 triệu USD/năm; Nội thất nhà ở (bộ bàn ghế sofa, giường, bàn ăn và tủ quần áo) khoảng 150 triệu USD/năm và nội thất được thiết kế riêng khoảng 40 triệu USD/năm.
Thuận lợi cho các nhà cung cấp đến từ ASEAN là việc ký kết FTA ASEAN – Ấn Độ đã nới lỏng thuế xuất nhập khẩu đối với hơn 90% sản phẩm được giao dịch giữa 2 khu vực, doa động 0-5%, hơn 4000 sản phẩm bị loại bỏ. Đây là những cơ sở lý tưởng để nhà cung cấp Việt Nam và ASEAN chinh phục thị trường rộng lớn này.
————————————-
Một số sự kiện thương mại tại Ấn độ dành cho DN quan tâm:

@Home World Expo – Future tại Bombay Exhibition Center (Mumbai – Ấn Độ)
@Home World Expo – Future Ling (www.athomeworldexpo.com)

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Đi nhanh để về đích trước

Bước sang quý III/2025, kinh tế thế giới ghi nhận nhiều biến động, đặc biệt là các chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ đã bắt đầu tác động lên hoạt động xuất khẩu hàng hóa toàn cầu. Tuy nhiên, theo Đại tá Bùi Văn Quỳ, Phó chủ tịch Hiệp hội cảng biển Việt Nam, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, vẫn đang có những thuận lợi mang tính nền tảng để xuất khẩu của Việt Nam bứt phá trong thời gian tới....

Từ áp lực xuất khẩu đến tiềm năng nội địa

Ngày 25/9, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố áp thuế 50% với tủ bếp và 30% với một số loại nội thất. Cộng với các biện pháp phòng vệ thương mại trước đó, áp lực với ngành gỗ xuất khẩu ngày càng lớn. Trong bối cảnh này, theo ông Nguyễn Chánh Phương - Phó chủ tịch HAWA, câu hỏi đặt ra: đâu là cơ hội cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam? ...

VIBE 2025: Kiến tạo không gian sống

Với quy mô ngày càng mở rộng và chuỗi sự kiện chuyên môn hóa cao, triển lãm VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) không chỉ là nền tảng giao thương mà còn là nơi doanh nghiệp Việt trình diễn năng lực sáng tạo, bắt kịp xu hướng toàn cầu....

Lớp tập huấn dành cho doanh nghiệp gỗ về Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR)

Nhằm trang bị kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết liên quan đến Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức GIZ tổ chức Khóa tập huấn dành cho nhóm doanh nghiệp gỗ tại Việt Nam....

Năng động Việt Nam

Là trung tâm sản xuất nội thất toàn cầu, Việt Nam cũng đồng thời là thị trường tiêu dùng nội thất ngày càng phát triển. Tiềm năng xuất khẩu lẫn phục vụ nội địa giúp doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh. ...

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...