Tổng quan thị trường ngành đồ gỗ, nội thất Ấn Độ.

ẤN ĐỘ – HẤP DẪN THỊ TRƯỜNG TỈ DÂN!

Với dân số 1.3 tỷ người, độ tuổi trung bình dưới 30, nền kinh tế Ấn Độ ước tính trị giá 2 nghìn tỷ USD. Theo IMF, trong 5 năm qua, Ấn Độ đã trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới sau Mỹ và Trung Quốc. 
Giới trẻ tại Ấn Độ đang ngày càng sành sỏi trong việc tìm kiếm các thương hiệu nước ngoài và hàng tiêu dùng nhập khẩu.
Thu nhập bình quân đầu người ở Ấn Độ tăng ổn định khoảng 8% trong 11 năm qua. Sức mua tăng từ 5,814 UDS năm 2014 lên 8483 USD năm 2019. Tầng lớp trung lưu được dự kiến sẽ tạo ra một thị trường trị giá 150 tỷ USD vào năm 2020. Diễn đàn kinh tế Thế Giới nhận định vào năm 2030, Ấn Độ sẽ có thêm 130 hộ gia đình có thu nhập trung bình và 21 hộ gia đình có thu nhập cao, tăng gấp đôi tỷ lệ của các hộ gia đình này lên 51%. 
Một lý do khác khiến Ấn Độ ngày càng trở thành thị trường hấp dẫn quốc tế chính là sự phát triển của thương mại điện tử tại đây. Hình thức bán lẻ trực tuyến dự kiến sẽ ngang bằng với các cửa hàng vào 5 năm tới (2019-2023) với doanh số dự kiến 120 tỷ USD vào năm 2020.

 DIỆN MẠO MỚI CỦA THỊ TRƯỜNG NỘI THẤT ẤN ĐỘ
Thị trường nội thất Ấn Độ có sự thay đổi rõ rệt trong vài năm trở lại đây, là cơ hội lý tưởng cho các DN ngành nội thất toàn cầu tiếp cận và khai thác. Người dân có xu hướng lựa chọn những ngôi nhà được thiết kế rộng rãi nhằm tạo sự thoải mái, hiện đại. 
34% cư dân của Ấn Độ sống lại khu vực thành thị, làm gia tăng nhu cầu về nội thất nhà ở, nhất là các sản phẩm đa chức năng và đồ trang trí. Ấn Độ đặt mục tiêu xây dựng 11 triệu tòa nhà vào năm 2030, đó là triển vọng cho ngành công nghiệp này. 
Trước đây thị trường ngành trang trí nhà ở tại Ấn Độ thường chỉ tiếp cận giới thượng lưu. Nhờ tiêu dùng trực tuyến, việc mua sắm nội thất gia đình qua kênh này khiến đồ trang trí nhà ở thành phân khúc phổ biến trong thương mại điện tử. Cửa hàng đồ trang trí nội thất gia đình chiếm 87% doanh số đồ nội thất ở Ấn Độ năm 2016. Các nhà bán lẻ hào hứng hơn trong việc cung cấp thêm nhiều loại sản phẩm với giá cạnh tranh. 
Ấn Độ nhập khẩu 3 loại nội thất chính: Nội thất văn phòng (bàn , ghế làm việc, bàn tròn, bàn họp, tủ hồ sơ v..v) trị giá khoảng 600 triệu USD/năm; Nội thất nhà ở (bộ bàn ghế sofa, giường, bàn ăn và tủ quần áo) khoảng 150 triệu USD/năm và nội thất được thiết kế riêng khoảng 40 triệu USD/năm.
Thuận lợi cho các nhà cung cấp đến từ ASEAN là việc ký kết FTA ASEAN – Ấn Độ đã nới lỏng thuế xuất nhập khẩu đối với hơn 90% sản phẩm được giao dịch giữa 2 khu vực, doa động 0-5%, hơn 4000 sản phẩm bị loại bỏ. Đây là những cơ sở lý tưởng để nhà cung cấp Việt Nam và ASEAN chinh phục thị trường rộng lớn này.
————————————-
Một số sự kiện thương mại tại Ấn độ dành cho DN quan tâm:

@Home World Expo – Future tại Bombay Exhibition Center (Mumbai – Ấn Độ)
@Home World Expo – Future Ling (www.athomeworldexpo.com)

Chia sẻ bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin mới nhất

Hội thảo trực tuyến: “Chiến lược mở cửa thị trường Ấn Độ: hướng dẫn thành lập pháp nhân tại Ấn Độ cho doanh nghiệp Việt Nam”

Ấn Độ hiện là nền kinh tế lớn thứ tư thế giới với dân số hơn 1,46 tỷ người. Tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh chóng, kéo theo nhu cầu tiêu dùng, đầu tư và thương mại ngày càng lớn. Trong bối cảnh xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu, Ấn Độ đang nổi lên như một trung tâm sản xuất, tiêu thụ và trung chuyển khu vực....

Tự cường trên dòng chảy xu hướng: Góc nhìn từ Mộc Kết 5

Ngày 17.7.2025 vừa qua, tại TP. Vinh, Nghệ An sự kiện Mộc Kết 5 - cuộc hội ngộ đặc biệt của cộng đồng những người gắn bó với nghề gỗ Việt, dưới chủ đề đầy cảm hứng: “Tự cường trên dòng chảy xu hướng” đã diễn ra thành công. Không đơn thuần là một sự kiện thường niên, Mộc Kết 5 đã khắc họa rõ nét khả năng thích ứng và khát vọng đổi mới của những người làm nghề trong thời đại không ngừng vận động. ...

Nhiều mảng màu mới ở thị trường nội địa

Dù biến động lớn ở công tác xuất khẩu nhưng thị trường nội thất và xây dựng Việt Nam năm 2025 lại chứng kiến những tín hiệu tích cực và xu hướng tăng trưởng nhẹ được đánh giá là khả quan.  Nhu cầu về nội thất của người dùng trong nước không hề nhỏ, đặc […]

...

Họp mặt định kỳ Ban Chấp Hành và Ban kiểm tra HAWA

Chiều qua (18/07), Ban Chấp Hành & Ban Kiểm Tra HAWA đã có buổi gặp gỡ, họp mặt định kỳ tại trụ sở văn phòng HAWA nhằm điểm lại các hoạt động, chương trình của hội trong quý 1 & 2/2025. ...

Hội nghị Bứt phá xuất khẩu – Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu

Hội nghị hàng đầu của ngành Xuất Khẩu Trực tuyến diễn ra trong tháng 7 này được thiết kế để tăng cường sự sẵn sàng và thúc đầy doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình đem thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu, vươn mình ra thị trường quốc tế!...

Tư duy số hóa đồng bộ và tiếp cận bền vững

Trong bối cảnh ngành thiết kế – kỹ thuật – xây dựng (AEC) đang chuyển mình mạnh mẽ với làn sóng số hóa, GreenDS là một trong những đơn vị tiên phong trong cung cấp giải pháp công nghệ BIM, CAD và các phần mềm chuyên dụng tại Việt Nam. Gỗ & Nội thất đã […]

...

Vn-WoodId – Giải pháp nhận diện gỗ nhanh, hiện đại dựa trên cơ sở dữ liệu cấu tạo thô đại

Vn-WoodID – là một hệ sinh thái gồm ứng dụng di động đăng tải trên google play và app. Store, trang web https://woodid.aitc.vn/ và thư viện mẫu gỗ lưu giữ tại RIFI. Ứng dụng Vn-WoodID (app.) cho phép nhận diện tự động nhanh chóng với độ chính xác cao ưng dụng tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm giải quyết bài toán nhận diện loài gỗ tức thì trên các thiết bị di động, góp phần hỗ trợ Việt Nam đảm bảo tính hợp pháp, bền vững và minh bạch cho nguồn nguyên liệu gỗ trong chuỗi cung ứng toàn cầu....

Kết Nối Xuyên Không tìm thiết kế mới cho nội thất Việt

Giải thưởng Thiết kế Hoa Mai 2025 trở lại với chủ đề hết sức mới mẻ: “Kết nối xuyên không”. Đề bài vừa mơ hồ, vừa khơi gợi sáng tạo này đã thành công khi thu hút đội ngũ sáng tạo trẻ Việt Nam. Theo ông Phạm Chân Quang, Trưởng Ban tổ chức Hoa Mai […]

...