Trẻ em cần, nội thất có

Sự gia tăng thu nhập của các gia đình trẻ đã giúp họ chi tiêu mạnh tay hơn với sản phẩm trẻ em, trong đó có nội thất.

Theo Global Market Insights, thị trường nội thất trẻ em toàn cầu ước tính đạt 42,2 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến đến năm 2032 sẽ vượt mức định giá 91,7 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng bình quân là 8,1% trong giai đoạn 2023 – 2032. Nguyên nhân là vì các bậc phụ huynh ngày càng quan tâm đến sự phát triển và sức khỏe của con cái, khi nhận thức rõ hơn về việc môi trường ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và nhận thức của con như thế nào. Họ tìm kiếm những món nội thất được sản xuất đặc biệt để trẻ em có thể giữ được tư thế tốt, an toàn, tránh được chấn thương, thoải mái và phù hợp với giới tinh lẫn lứa tuổi.

Gỗ cạnh tranh nhựa

Theo chất liệu, thị phần nội thất trẻ em bằng nhựa được dự đoán sẽ đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 8% trong giai đoạn năm 2023 – 2032. Đồ nội thất bằng nhựa là lựa chọn thiết thực cho các bậc cha mẹ cần đồ nội thất di chuyển linh động, vì nó nhẹ. Bàn ghế nhựa phổ biến nhờ có thể xếp chồng lên nhau và dễ dàng cất đi khi không sử dụng. Trẻ em có sự thay đổi về chiều cao và cân nặng rất nhanh, khiến cho đồ nội thất cứ vài năm lại phải thay mới, nhựa được lựa chọn ưu tiên cũng hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng, phân khúc nội thất trẻ em bằng gỗ cũng không kém. Mảng nội thất này được dự đoán có tốc độ tăng trưởng trung bình 7,5% trong giai đoạn 2023 -2032. Gỗ là vật liệu chắc chắn, bền bỉ, có khả năng chống chịu cao khi sử dụng hằng ngày. Với những món nội thất cần đầu tư về lâu về dài, gỗ là lựa chọn yêu thích của người tiêu dùng, nhờ độ bền và chắc.

21 Tre em can noi that co1
Trẻ em cần, nội thất có 4

Giá nguyên liệu thô và chi phí sản xuất cao ảnh hưởng không nhỏ đến sự tăng trưởng của thị trường nội thất trẻ em. Để đảm bảo an toàn và độ bền, nhiều nhà sản xuất nội thất đang sử dụng những loại vật liệu cao cấp, không gây độc hại, có thể tác động đến chi phí sản xuất. Điều này khiến cho nội thất trẻ em có giá khá đắt so với nội thất thông thường.

Giường cũi lên ngôi

Các yếu tố nguy cơ gây đột tử ở trẻ nhỏ (SIDS) ảnh hưởng đến doanh số bán giường cũi cho trẻ em. Dựa trên sản phẩm, thị phần nội thất trẻ em ở phân khúc nôi và cũi được dự báo sẽ vượt 10,3 tỷ USD vào năm 2032. Nhu cầu về cũi cho trẻ tăng lên trong những năm qua vì chúng có các biện pháp an toàn như đường ray và độ vững chắc để ngăn ngừa tai nạn. Nó cũng giúp giảm nguy cơ gây đột tử ở trẻ nhỏ hoặc tử vong do trẻ sơ sinh bị ngạt thở trong khi ngủ.

21 Tre em can noi that co2 1
Trẻ em cần, nội thất có 5

Thị phần của mặt hàng giường ngủ trẻ em được dự báo sẽ đóng góp 30 tỷ USD vào năm 2032. Giường ngủ cho trẻ được sản xuất đáp ứng nhu cầu theo lứa tuổi. Loại giường này thường có chiều cao thấp, các thanh ray an toàn và màu sắc tươi sáng, giúp thu hút trẻ và phụ huynh. Các thiết kế thẩm mỹ cũng khuyến khích phụ huynh nâng cấp giường ngủ cho con em mình. Các yếu tố thiết kế thoải mái, tiện lợi, tiết kiệm không gian, đa mục đích sử dụng sẽ có tác động đến doanh số bán mặt hàng này trong những năm tới.

Online tìm nội thất cho con

Thị phần bán lẻ nội thất trẻ em trực tuyến được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng trung bình trên 9,5% trong giai đoạn 2023 – 2032. Các cửa hàng trực tuyến cung cấp nhiều lựa chọn hơn cửa hàng bán lẻ truyền thống, giúp phụ huynh dễ dàng tìm được các món nội thất họ cần. Global Market Insights dự báo, với nhu cầu nội thất có tính thẩm mỹ, hình ảnh, màu sắc theo chủ đề hoặc giới tính, thị trường nội thất trẻ em sẽ còn phát triển nhanh trong vài năm tới. Nhờ cung cấp nhiều lựa chọn, giảm giá và giao hàng tận nhà, các cửa hàng trực tuyến đang thu hút khách hàng phụ huynh hơn là cửa hàng truyền thống. Các nhà bán lẻ cũng cung cấp hàng loạt thiết kế mới lạ, khác biệt. Điều này dẫn đến sự cạnh tranh cao hơn.

21 Tre em can noi that co3
Trẻ em cần, nội thất có 6

Xét về khu vực, quy mô thị trường nội thất trẻ em khu vực Bắc Mỹ được dự đoán sẽ vượt mức 34,4 tỷ USD vào năm 2032. Xu hướng giáo dục tại nhà và học trực tuyến đã tăng lên sau đại dịch Covid-19. Với xu hướng này, trẻ sẽ ở nhà nhiều hơn và cần những món nội thất thoải mái, tiện dụng để đáp ứng nhu cầu học tập. Nhu cầu nội thất cho trẻ ở các quốc gia như Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của khu vực trong những năm tới. Ngoài ra, tỷ lệ sinh của khu vực này cũng thúc đẩy nhu cầu đầu tư nội thất cho phòng trẻ em và các trường mẫu giáo.

Bên cạnh đó, quy mô thị trường nội thất trẻ em tại châu Á – Thái Bình Dương được dự báo sẽ vượt 20,5 tỷ USD vào năm 2032. Theo Global Market Insights, các bậc cha mẹ tại châu Á sẽ sẵn sàng trả tiền cho những món nội thất sang trọng, hiện đại, vừa đẹp mắt vừa hữu ích.

CA DAO tổng hợp
(Nguồn: Global Market Insights)

Chia sẻ bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin mới nhất

USA Flag And Success Graph. Finance And Economy Concept.

TS. Võ Trí Thành – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh: Thể chế mới tạo tương lai chuỗi cung ứng

Những đột phá về thể chế có thể giúp doanh nghiệp tái định hình chuỗi cung ứng từ Việt Nam ra thị trường toàn cầu....
11 Tự chủ và minh bạch trong thương mại điện tử 2

Ông Trần Lam Sơn, Ủy viên Ban chấp hành HAWA: Tự chủ và minh bạch trong thương mại điện tử

Trong bối cảnh ngành nội thất xáo trộn bởi áp lực đối phó với thuế đối ứng từ Mỹ, doanh nghiệp (DN) kinh doanh online vẫn đang kín đơn hàng đến nửa năm 2026. Theo ông Trần Lam Sơn, thương mại điện tử (TMĐT) không chỉ là kênh bán hàng tiềm năng mà còn là công cụ để DN tự cường trong chuỗi cung ứng và minh bạch nguồn gốc sản phẩm....
ba-tru-cot-tai-cau-truc-nen-kinh-te

Ba trụ cột tái cấu trúc nền kinh tế

Đoàn đàm phán Việt Nam đang cố gắng đưa mức thuế đối ứng Mỹ về số quân bình. Tuy nhiên, dù mức thuế chốt cuối ở mức nào thì doanh nghiệp đều phải nỗ lực để thích ứng. Thách thức hiện nay chính là cơ hội để đổi mới tinh thần quản trị....
thay đổi địa chỉ văn phòng hawa

[Thông báo] Cập nhật địa chỉ văn phòng HAWA

Hội Mỹ nghệ và chế biến Gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA). Địa chỉ: 41-45 Đường số 7, Khu đô thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình, Thành phố Hồ Chí Minh (Địa chỉ cũ là P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) Điện thoại: 090-250-7770. Email: info@hawa.org.vn....
Trần Đức khởi công nhà máy Net Zero tại Nam Tân Uyên

Trần Đức Corportation khởi công nhà máy Net Zero tại Nam Tân Uyên

Sáng 23/6/2025, Trần Đức Corporation đã tổ chức lễ động thổ Nhà máy Trần Đức Nam Tân Uyên, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn. Đại diện HAWA, Chủ tịch Phùng Quốc Mẫn đã đến tham dự và gửi lời chúc mừng đến tập đoàn Trần Đức....
khoa-dao-tao-su-dung-ung-dung-kiem-ke-khi-nha-kinh

Khóa đào tạo sử dụng ứng dụng kiểm kê khí nhà kính

Dự án Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ Tài nguyên và môi trường (NREC) thuộc Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. HCM phát triển Ứng dụng Kiểm kê khí nhà kính nhằm hỗ trợ các DN thực hiện việc tự xây dựng các Báo cáo kiểm kê khí nhà kính và tính toán tiềm năng giảm phát thải....
Tiềm năng từ chế biến nguyên liệu gỗ 1

Tiềm năng từ chế biến nguyên liệu gỗ

Đề xuất cởi bỏ thuế xuất khẩu 25% cho gỗ xẻ và gỗ xẻ sấy là bước đầu tiên để có thể kiến tạo nên vị thế một trung tâm chế biến nguyên liệu đầu của công nghiệp chế biến gỗ. Đây cũng là con đường hoàn thiện chuỗi cung ứng bền vững của ngành nội thất....
Giải pháp thoát áp lực thuế quan mới: Hướng tới “Made by Vietnam

Giải pháp thoát áp lực thuế quan mới: Hướng tới “Made by Vietnam”

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng biến động và rủi ro, Việt Nam cần nhìn lại mô hình tăng trưởng và củng cố nội lực. Đồng thời, gia tăng những giá trị cạnh tranh mới...