TỰ CƯỜNG NGÀNH THỦ CÔNG MỸ NGHỆ: ĐỔI MỚI TỪ NGUỒN NGUYÊN LIỆU VIỆT NAM

Sáng nay, ngày 8/11/2024, hơn 30 doanh nghiệp Thủ công Mỹ nghệ (TCMN) đã cùng tham gia buổi thảo luận sôi nổi về chủ đề “Nguồn nguyên liệu tiềm năng cho ngành TCMN Việt Nam,” do HAWA tổ chức. Chương trình có sự dẫn dắt của Anh Lai Trí Mộc – Ủy viên BCH, Anh Trần Lam Sơn – Ủy viên BCH, chị Phạm Thị Hồng Quang – Ủy viên BKT.

 Trình bày về kết quả khảo sát về vùng nguyên liệu cho ngành đan lát tại Việt Nam, Anh Lai Trí Mộc cho biết hiện nay chất lượng, trữ lượng và giá thành của một số nguyên liệu truyền thống như lục bình, cói, lá chuối, mây,… đã dần mất đi lợi thế cạnh tranh. “Cỏ năn tượng sẽ là câu trả lời cho tương lai của ngành TCMN để giải bài toán về nguồn cung” – Anh Mộc nhận định. Loại cỏ này có tiềm năng thương mại rất lớn nhưng vẫn còn xa lạ với nhiều DN. Nếu các DN TCMN có thể hợp lực để đầu tư nghiên cứu và khai thác nguồn nguyên liệu bền vững này, thì giấc mơ “tự cường” về nguồn cung cho ngành TCMN sẽ không còn là điều xa vời.

z6012345291044 a58d135820a47bfa3b54bfc75d129648
TỰ CƯỜNG NGÀNH THỦ CÔNG MỸ NGHỆ: ĐỔI MỚI TỪ NGUỒN NGUYÊN LIỆU VIỆT NAM 10
z6012345291290 de41f5110ce5d249e6c9196094294243
TỰ CƯỜNG NGÀNH THỦ CÔNG MỸ NGHỆ: ĐỔI MỚI TỪ NGUỒN NGUYÊN LIỆU VIỆT NAM 11
z6012345275289 0e04aa2407d3ad63cbe8097d3e382978
TỰ CƯỜNG NGÀNH THỦ CÔNG MỸ NGHỆ: ĐỔI MỚI TỪ NGUỒN NGUYÊN LIỆU VIỆT NAM 12

 Buổi chia sẻ đã đón nhận ý kiến đóng góp, chia sẻ nhiệt tình và chân thành đến từ các DN tham dự. Đây chính là cảm hứng để HAWA tiếp tục đồng hành, xây dựng các hoạt động kết nối nhằm thúc đẩy sự hợp tác, cùng nhau tạo nên giá trị bền vững cho ngành Thủ công Mỹ nghệ Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Từ áp lực tuân thủ đến lợi thế cạnh tranh

Doanh nghiệp (DN) chế biến gỗ Việt Nam tiên phong theo đuổi chữ E đầu tiên trong bộ tiêu chuẩn ESG đang gặt hái được thành quả ban đầu. Con đường này không chỉ giúp DN tuân thủ các quy định mà còn mở ra những lợi thế cạnh tranh mới. Những bước chân tiên […]

...

Hàng Việt chinh phục thị trường toàn cầu nhờ “xuất khẩu số”

“Xuất khẩu số” đang trở thành động lực mới giúp hàng Việt nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu trên thị trường toàn cầu. Thương mại điện tử mở ra cơ hội tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng đặc biệt tại các thị trường lớn…...

Cá tính và sáng tạo trẻ

Chủ đề “Kết nối xuyên không” của mùa hoa mai thứ 21 đã mở ra một sân chơi sôi động và kích thích tinh thần sáng tạo....

Công nghệ dẫn dắt thị trường

Thị trường nội thất toàn cầu đạt 664,9 tỷ USD vào năm 2024. Theo báo cáo của IMARC Group, thị trường dự kiến sẽ đạt 707,5 tỷ USD vào năm 2033. Sự phát triển nhanh chóng của các cửa hàng bán lẻ trực tuyến đã, đang và sẽ tạo đà tăng trưởng cho ngành trong thời gian tới....

Bóng ma thuế đối ứng

Sự phụ thuộc vào chuỗi cung ứng toàn cầu, chi phí sản xuất thấp ở nước ngoài khiến công nghiệp nội thất của Mỹ chịu ảnh  hưởng trực tiếp bởi thuế đối ứng dự kiến của Tổng thống Donald Trump. Tác động này có thể cảm nhận được từ cơ sở sản xuất và kinh doanh đồ nội, ngoại thất ở xứ cờ hoa....

Hội thảo: Hiện trạng và đề xuất giải pháp giao khoán trong các công ty nông nghiệp

Trong bối cảnh xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu và nhu cầu ngày càng cao về hiệu quả sử dụng đất trong sản xuất nông nghiệp, hội thảo “Hiện trạng và đề xuất giải pháp giao khoán trong các công ty nông nghiệp” được tổ chức nhằm đánh giá thực trạng cơ chế giao, nhận khoán tại các công ty nông nghiệp hiện nay. Với sự chủ trì của lãnh đạo các bộ, ngành và sự tham gia của các tổ chức chuyên môn, hội thảo sẽ là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất giải pháp quản lý đất đai hiệu quả, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nông nghiệp Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu....

Động lực mới của Ba Lan

Quốc gia xuất khẩu nội thất đứng thứ ba thế giới dường như đang đứng ngoài vòng xoáy của thuế đối ứng nhờ vào việc tạo dựng được lợi thế cạnh tranh riêng biệt....

Hội thảo trực tuyến: “Chiến lược mở cửa thị trường Ấn Độ: hướng dẫn thành lập pháp nhân tại Ấn Độ cho doanh nghiệp Việt Nam”

Ấn Độ hiện là nền kinh tế lớn thứ tư thế giới với dân số hơn 1,46 tỷ người. Tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh chóng, kéo theo nhu cầu tiêu dùng, đầu tư và thương mại ngày càng lớn. Trong bối cảnh xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu, Ấn Độ đang nổi lên như một trung tâm sản xuất, tiêu thụ và trung chuyển khu vực....