VIBE 2024 – kết nối ngành xây dựng và nội thất

Diễn ra từ 2 – 5/10/2024 tại SECC, VIBE 2024 là nền tảng giao thương và định hình xu hướng ngành nội thất và xây dựng được tổ chức bởi HAWA và SACA, với sự đồng hành của các đối tác uy tín trong nước và quốc tế.

Ra đời trong bối cảnh ngành xây dựng trong nước chào đón đợt tăng trưởng đầu tiên sau 4 năm trì trệ, ngành xây dựng quốc tế liên tục đổi mới bám sát mục tiêu Net Zero, VIBE – Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam được giới chuyên môn nhận định là sáng kiến triển lãm, phát triển chuỗi cung ứng ngành toàn diện dành cho thị trường nội địa thông qua loạt giải pháp trưng bày phong cách – kết nối bền vững – cập nhật thông minh. Hàng trăm gian hàng đặc sắc, chuỗi hội thảo giá trị, workshop thú vị sẽ được diễn ra từ 2 – 5/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), mở cửa tham quan tự do.

Kết nối toàn diện thông qua ứng dụng mô hình B2D2C

B2D2C là viết tắt của cụm từ Business to Designer to Consumers, tức mô hình trong đó doanh nghiệp thông qua cộng đồng kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, nhà thầu, đối tượng chuyên môn để cung cấp trực tiếp dịch vụ, sản phẩm cho người tiêu dùng cuối cùng. Áp dụng mô hình này, VIBE 2024 sẽ trở thành nền tảng triển lãm toàn diện nhất, quy tụ các mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng ngành.

Dàn cảnh Pavilion Kiến trúc “Bối cảnh mới, bản sắc mới” do KTS. Nguyễn Thu Phong (Gallery Architecture) và KTS. Trần Bá Tiệp cùng đội ngũ thực hiện

Theo ban tổ chức, trong không gian hơn 10.000m2, có quy mô hơn 500 gian hàng, hội tụ 150 nhà triển lãm hàng đầu trong các lĩnh vực nội thất, xây dựng như Nippon, Takara standard, Vicostone, Phúc Mỹ Gia, Nhà Xinh, Bo Concept, Nệm Liên Á… Đối với công tác quảng bá để tối ưu cơ hội kết nối trực tiếp, tạo điều kiện mở rộng hệ sinh thái, ban tổ chức đã tiếp cận hơn 7.000 kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất từ các văn phòng kiến trúc, studio và mạng lưới cộng đồng các hiệp hội, đối tác bao gồm: Hội Nội thất Việt Nam, ConsMedia, Kiến Việt Media, Ashui.com, Gallery Architecture. Song song, chương trình mở rộng đến mạng lưới hơn 15.000 CEO, lãnh đạo trong cộng đồng Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA), Hiệp Hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP. Hồ Chí Minh (SACA) và các hiệp hội đối tác; các chủ đầu tư, nhà thầu từ hệ thống dữ liệu chứa hơn 7.500 dự án bất động sản, nghỉ dưỡng được cung cấp bởi BCI Central – nhà cung cấp quốc tế về thông tin dự án xây dựng.

Nơi định hình phong cách cập nhật xu hướng

VIBE 2024 còn là nền tảng cập nhật xu hướng, tiên phong đổi mới thông qua bộ tiêu chí 3S: Style (tính phong cách)  – Smart (tính thông minh) – Sustainability (tính bền vững). Cụ thể, sự kiện quy tụ chọn lọc những doanh nghiệp sở hữu cá tính thương hiệu đặc thù, đa dạng lĩnh vực và phong cách riêng. Theo đó, khách tham quan sẽ được tiếp cận hàng loạt sản phẩm thuộc 3 nhóm: sản phẩm nội thất phong cách, sản phẩm xây dựng hiện đại, sản phẩm công nghệ và dịch vụ hỗ trợ trong hơn 10.000m2 diện tích triển lãm. Đặc biệt, đối với đối tượng yêu thích kiến trúc – nội thất đương đại, cụm gian hàng đặc biệt là điểm đến không thể bỏ qua tại VIBE. Đó là khu vực Architecture Space với chủ đề “Bối cảnh mới, bản sắc mới”, gồm 20 văn phòng kiến trúc triển lãm các dự án thiết kế ấn tượng.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, hàng loạt giải pháp thông minh trong mọi công đoạn từ thiết kế, sản xuất, thi công, thương mại trong và ngoài nước sẽ được giới thiệu với công chúng. Như giải pháp gương vuông góc, hộp tối với màn hình Led của Mia Design studio, mô hình tương tác AR tại không gian triển lãm Giải thưởng Kiến trúc Ashui Awards do ConsMedia phối hợp thực hiện… Ban tổ chức cũng chủ động hỗ trợ miễn phí 365 ngày triển lãm trực tuyến trên nền tảng Hopefairs.com, giúp các đơn vị tham gia số hóa không gian trưng bày, tăng tiếp cận khách hàng xuyên biên giới, tạo động lực chuyển đổi số toàn diện. Cuối cùng, Sustainability – “tính bền vững” được nhìn thấy rõ qua xu hướng sử dụng vật liệu xanh trong giàn dựng gian hàng, giải pháp tiết kiệm lãng phí nguồn lực, các gian hàng thiên về nguyên liệu mang tính thân thiện với môi trường.

Thực hành xây dựng bền vững, đổi mới sáng tạo

Không chỉ dừng ở vai trò xúc tiến của một triển lãm cơ bản, VIBE thể hiện sâu sắc vai trò định hướng nâng cao năng lực toàn ngành qua chuỗi hội thảo chuyên sâu, diễn đàn bám sát xu hướng Net Zero toàn cầu. Điểm nhấn quan trọng của nhóm hoạt động này là “Diễn đàn nội thất Việt Nam – ASEAN” diễn ra lúc 14 giờ ngày 2/10/2024. Với sự tham gia của các đại diện từ hiệp hội nội thất các nước Đông Nam Á cùng diễn giả là các chuyên gia, kiến trúc sư tài năng của Việt Nam, sự kiện cho thấy tính quốc tế hóa và sứ mệnh tăng cường kết nối lĩnh vực nội thất liên quốc gia. Đây cũng là cơ hội quý báu để đại diện các nước thảo luận hợp tác, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm.

Tiếp nối, từ ngày 3-5/10/ 2024, hàng loạt hội thảo, sự kiện chuyên môn về xu hướng Net Zero, chiếu loạt phim chủ đề phát triển bền vững, workshop làm nến, vẽ chậu trồng cây, làm túi… cũng là những điểm nhấn giúp gia tăng “gia vị” cho không khí kết nối, trải nghiệm của khách tham quan tại VIBE.

Bùi Hoàng

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Thông báo tham dự buổi thuyết minh online về nhu cầu xây dựng và vật liệu xây dựng tại Nhật Bản và Triển lãm Japan Build

Trong bối cảnh ngành xây dựng và vật liệu xây dựng ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều xu hướng đổi mới, việc nắm bắt thông tin quốc tế và mở rộng hợp tác xuyên biên giới trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhật Bản – quốc gia có nền công nghiệp xây dựng tiên tiến hàng đầu châu Á – luôn được xem là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, học hỏi và kết nối....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

LIXIL chính thức khởi động hành trình “Sức khỏe Đô thị” và giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024-

Ngày 02/10, trong khuôn khổ Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - VIBE tại TP. Hồ Chí Minh, LIXIL Việt Nam tổ chức chương trình LIXIL ALP 2025-2026: Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Nhìn lại - Công bố - Đồng hành. Sự kiện đồng thời giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024, công bố các chủ đề nghiên cứu và tạo không gian đối thoại đa ngành. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển tiếp từ hành trình nghiên cứu “Trẻ hóa Đô thị” sang “Sức khỏe Đô thị”, chính thức mở màn chuỗi nghiên cứu và hợp tác kéo dài 2 năm nhằm kiến tạo các giải pháp góp phần xây dựng đô thị bền vững, nhân văn và đáng sống cho người Việt....

LIXIL Việt Nam: Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới. Với sứ mệnh “Hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi”, LIXIL Việt Nam không chỉ mang đến các giải pháp phòng tắm và nhà ở toàn diện mà còn khẳng định vai trò trong việc kiến tạo xu hướng không gian sống hiện đại, bền vững....