Yếu tố nào sẽ định hình ngành nội thất Mỹ?

Là thị trường tiêu thụ đồ nội thất lớn nhất thế giới và cũng là thị trường xuất khẩu mặt hàng này lớn nhất của Việt Nam, những chuyển biến trong xu hướng tiêu dùng của người Mỹ được xem là kim chỉ nam cho nhà sản xuất. Đại diện của những thương hiệu nội thất lớn tại Mỹ đã có những nhận định đón đầu thị trường trong năm mới.

Joe Bright – Chủ sở hữu Dunk & Bright, Syracuse, N.Y

Sự thay đổi lớn nhất trong năm 2025 sẽ là thị trường nhà ở hồi sinh. Lãi suất sẽ giảm và chính quyền liên bang, tiểu bang và địa phương sẽ triển khai các chương trình để giải quyết tình trạng thiếu nhà ở. Điều này sẽ kích thích doanh số bán nhà và thúc đẩy nhu cầu về đồ nội thất gia đình. Nền kinh tế nói chung sẽ “đứng vững” và tránh được suy thoái, và năm 2025 sẽ là năm tốt hơn năm 2024 đối với ngành chúng ta.

Bob Naboicheck – Giám đốc điều hành Gold Bond

Một thách thức trong ngành chúng ta là một số người quên đi quá khứ thay vì học hỏi từ nó. Doanh số bán nệm luôn được thúc đẩy bởi doanh số bán nhà, vì vậy tôi nghi ngờ rằng khi Fed bắt đầu nới lỏng lãi suất, chúng ta sẽ bắt đầu thấy doanh số tăng lên, thổi luồng sinh khí mới vào doanh nghiệp.

Các nhà sản xuất nội thất phải vượt qua cơn phấn khích của thời kỳ hậu COVID-19, khi người tiêu dùng có nhiều tiền mặt, không có nơi nào để chi tiêu và đổ tiền vào lĩnh vực nội thất gia đình. Sự gia tăng doanh số này là điều mà ngành của chúng ta chưa từng trải qua, vì vậy chúng ta không nên ngạc nhiên khi thấy thị trường trở nên tỉnh táo hơn.

Tim Donk – Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm, Legends Home

Về xu hướng sản phẩm nội thất, tôi nhận thấy có một xu hướng mạnh mẽ hướng tới phong cách tối giản và gỗ tự nhiên, với các đường nét đơn giản và gọn gàng. Tôi nghĩ xu hướng này sẽ ngày càng phát triển và trở thành yếu tố dẫn đầu.

Oscar Miskelly – Giám đốc điều hành Miskelly Furniture, Pearl, Miss

Nhu cầu về đồ nội thất đa chức năng và mô-đun dự kiến sẽ tăng lên, do không gian sống bị thu hẹp. Các sản phẩm mô-đun cho phép người tiêu dùng tùy chỉnh cách sắp xếp đồ nội thất của họ trong không gian hẹp, điều này đặc biệt hấp dẫn ở các khu vực đô thị. Xu hướng này cũng chịu ảnh hưởng bởi mong muốn tận dụng tối đa không gian hiện có thay vì đầu tư vào những ngôi nhà lớn hơn hoặc đắt tiền hơn.

Bluetooth và các công nghệ không dây khác đang được tích hợp ngày càng nhiều vào thiết kế nội thất. Điều này bao gồm các tính năng như đèn có thể điều chỉnh, loa và thậm chí cả đồ nội thất có thể điều khiển thông qua ứng dụng. Những tiến bộ này nâng cao sự tiện lợi và trải nghiệm của người dùng, phù hợp với các xu hướng công nghệ rộng hơn. Tôi tin rằng rất nhiều sự dồn nén sẽ dẫn đến sự gia tăng trong lĩnh vực bán lẻ đồ nội thất vào năm 2025, cũng do môi trường lãi suất giảm khiến lãi suất thế chấp trở lại mức 5%.

Tom Zaliagiris – Phó chủ tịch cấp cao phụ trách bán hàng, Sherrill Furniture

Đầu tiên, tôi mong đợi tình hình địa chính trị sẽ có tác động lớn đến toàn bộ bối cảnh hàng hóa. Về mặt thẩm mỹ, chúng tôi thấy nhu cầu được lựa chọn lớp hoàn thiện tùy chỉnh ngày càng tăng. Cụ thể là mong muốn về màu sắc tùy chỉnh để sản phẩm có thể hài hòa với giấy dán tường, thảm hoặc vải trang trí và tạo nên sự thống nhất cho toàn bộ căn phòng.

Jason Hodge – Phó chủ tịch phụ trách bán hàng, Innovative Sleep Technologies

Vì nhu cầu bán lẻ trong năm 2024 khá yếu nên các nhà bán lẻ đang phải trải qua tình trạng doanh thu hàng tồn kho chậm hơn và đang tiếp tục điều chỉnh lại quy mô hàng tồn kho, khiến các nhà sản xuất tụt hậu so với bán lẻ về mặt đơn đặt hàng.

Vào năm 2025, tình hình kinh tế sẽ là yếu tố chính định hình hiệu suất của danh mục sản phẩm giường ngủ. Sự phục hồi của thị trường nhà ở, được thúc đẩy bởi giá nhà ổn định và lãi suất thấp hơn, dự kiến sẽ tạo ra những cơ hội mới. Tiếp thị thông minh và hiệu quả vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là khi thế hệ Millennials, những người đang lập gia đình và mua nhà, trở thành nhóm nhân khẩu học ngày càng quan trọng. Việc áp dụng AI cũng sẽ mang lại những lợi thế đáng kể. Cuối cùng là cuộc bầu cử sắp tới, mà ngành chúng ta thường đón chào khi nó đã qua.

Bryan Smith – Giám đốc điều hành, Southerland

Điều quan trọng nhất sẽ định hình năm 2025 chính là “thay đổi về mức độ bất định”. Trong cả thời kỳ thuận lợi lẫn khó khăn, người tiêu dùng luôn mua sắm các sản phẩm chăn ga gối nệm, nhưng trong những thời điểm bất định, họ thường thắt chặt chi tiêu. Việc mua sắm các sản phẩm này có thể bị trì hoãn; do đó, nếu người tiêu dùng lo lắng về việc làm, về tình trạng lạm phát đối với các nhu yếu phẩm như thực phẩm, xăng dầu, năng lượng, tình hình chính trị, hòa bình thế giới, và các vấn đề lớn khác được đề cập trên các bản tin hay mạng xã hội, họ sẽ dè dặt trong chi tiêu và hoãn việc mua sắm.

Do đó, sự thay đổi về mức độ bất định sẽ có ảnh hưởng lớn đến năm 2025 hơn bất kỳ yếu tố đơn lẻ nào. Khi cuộc bầu cử kết thúc, thị trường việc làm ổn định, lãi suất ổn định, và chiến tranh hay hòa bình trở thành tâm điểm, niềm tin của người tiêu dùng có thể cải thiện hoặc suy giảm, nhưng khi đã chắc chắn hơn về tình hình hiện tại và tương lai, người tiêu dùng sẽ bắt đầu chi tiêu.

Nỗi sợ hãi về tình trạng bất định chắc chắn sẽ ngăn cản việc chi tiêu. Dù tôi không thể dự đoán tương lai, nhưng điều tôi có thể khẳng định là doanh số sẽ hồi phục khi người tiêu dùng cảm thấy chắc chắn hơn về cuộc sống của họ, dù hoàn cảnh đó thuận lợi hay khó khăn.

Mỹ Khuê (Tổng hợp từ FurnitureToday)

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Thông báo tham dự buổi thuyết minh online về nhu cầu xây dựng và vật liệu xây dựng tại Nhật Bản và Triển lãm Japan Build

Trong bối cảnh ngành xây dựng và vật liệu xây dựng ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều xu hướng đổi mới, việc nắm bắt thông tin quốc tế và mở rộng hợp tác xuyên biên giới trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhật Bản – quốc gia có nền công nghiệp xây dựng tiên tiến hàng đầu châu Á – luôn được xem là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, học hỏi và kết nối....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

LIXIL chính thức khởi động hành trình “Sức khỏe Đô thị” và giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024-

Ngày 02/10, trong khuôn khổ Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - VIBE tại TP. Hồ Chí Minh, LIXIL Việt Nam tổ chức chương trình LIXIL ALP 2025-2026: Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Nhìn lại - Công bố - Đồng hành. Sự kiện đồng thời giới thiệu Sách LIXIL ALP 2023-2024, công bố các chủ đề nghiên cứu và tạo không gian đối thoại đa ngành. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển tiếp từ hành trình nghiên cứu “Trẻ hóa Đô thị” sang “Sức khỏe Đô thị”, chính thức mở màn chuỗi nghiên cứu và hợp tác kéo dài 2 năm nhằm kiến tạo các giải pháp góp phần xây dựng đô thị bền vững, nhân văn và đáng sống cho người Việt....

LIXIL Việt Nam: Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới. Với sứ mệnh “Hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi”, LIXIL Việt Nam không chỉ mang đến các giải pháp phòng tắm và nhà ở toàn diện mà còn khẳng định vai trò trong việc kiến tạo xu hướng không gian sống hiện đại, bền vững....