Yếu tố nào sẽ định hình ngành nội thất Mỹ?

Là thị trường tiêu thụ đồ nội thất lớn nhất thế giới và cũng là thị trường xuất khẩu mặt hàng này lớn nhất của Việt Nam, những chuyển biến trong xu hướng tiêu dùng của người Mỹ được xem là kim chỉ nam cho nhà sản xuất. Đại diện của những thương hiệu nội thất lớn tại Mỹ đã có những nhận định đón đầu thị trường trong năm mới.

Joe Bright – Chủ sở hữu Dunk & Bright, Syracuse, N.Y

Sự thay đổi lớn nhất trong năm 2025 sẽ là thị trường nhà ở hồi sinh. Lãi suất sẽ giảm và chính quyền liên bang, tiểu bang và địa phương sẽ triển khai các chương trình để giải quyết tình trạng thiếu nhà ở. Điều này sẽ kích thích doanh số bán nhà và thúc đẩy nhu cầu về đồ nội thất gia đình. Nền kinh tế nói chung sẽ “đứng vững” và tránh được suy thoái, và năm 2025 sẽ là năm tốt hơn năm 2024 đối với ngành chúng ta.

Bob Naboicheck – Giám đốc điều hành Gold Bond

Một thách thức trong ngành chúng ta là một số người quên đi quá khứ thay vì học hỏi từ nó. Doanh số bán nệm luôn được thúc đẩy bởi doanh số bán nhà, vì vậy tôi nghi ngờ rằng khi Fed bắt đầu nới lỏng lãi suất, chúng ta sẽ bắt đầu thấy doanh số tăng lên, thổi luồng sinh khí mới vào doanh nghiệp.

Các nhà sản xuất nội thất phải vượt qua cơn phấn khích của thời kỳ hậu COVID-19, khi người tiêu dùng có nhiều tiền mặt, không có nơi nào để chi tiêu và đổ tiền vào lĩnh vực nội thất gia đình. Sự gia tăng doanh số này là điều mà ngành của chúng ta chưa từng trải qua, vì vậy chúng ta không nên ngạc nhiên khi thấy thị trường trở nên tỉnh táo hơn.

Tim Donk – Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm, Legends Home

Về xu hướng sản phẩm nội thất, tôi nhận thấy có một xu hướng mạnh mẽ hướng tới phong cách tối giản và gỗ tự nhiên, với các đường nét đơn giản và gọn gàng. Tôi nghĩ xu hướng này sẽ ngày càng phát triển và trở thành yếu tố dẫn đầu.

Oscar Miskelly – Giám đốc điều hành Miskelly Furniture, Pearl, Miss

Nhu cầu về đồ nội thất đa chức năng và mô-đun dự kiến sẽ tăng lên, do không gian sống bị thu hẹp. Các sản phẩm mô-đun cho phép người tiêu dùng tùy chỉnh cách sắp xếp đồ nội thất của họ trong không gian hẹp, điều này đặc biệt hấp dẫn ở các khu vực đô thị. Xu hướng này cũng chịu ảnh hưởng bởi mong muốn tận dụng tối đa không gian hiện có thay vì đầu tư vào những ngôi nhà lớn hơn hoặc đắt tiền hơn.

Bluetooth và các công nghệ không dây khác đang được tích hợp ngày càng nhiều vào thiết kế nội thất. Điều này bao gồm các tính năng như đèn có thể điều chỉnh, loa và thậm chí cả đồ nội thất có thể điều khiển thông qua ứng dụng. Những tiến bộ này nâng cao sự tiện lợi và trải nghiệm của người dùng, phù hợp với các xu hướng công nghệ rộng hơn. Tôi tin rằng rất nhiều sự dồn nén sẽ dẫn đến sự gia tăng trong lĩnh vực bán lẻ đồ nội thất vào năm 2025, cũng do môi trường lãi suất giảm khiến lãi suất thế chấp trở lại mức 5%.

Tom Zaliagiris – Phó chủ tịch cấp cao phụ trách bán hàng, Sherrill Furniture

Đầu tiên, tôi mong đợi tình hình địa chính trị sẽ có tác động lớn đến toàn bộ bối cảnh hàng hóa. Về mặt thẩm mỹ, chúng tôi thấy nhu cầu được lựa chọn lớp hoàn thiện tùy chỉnh ngày càng tăng. Cụ thể là mong muốn về màu sắc tùy chỉnh để sản phẩm có thể hài hòa với giấy dán tường, thảm hoặc vải trang trí và tạo nên sự thống nhất cho toàn bộ căn phòng.

Jason Hodge – Phó chủ tịch phụ trách bán hàng, Innovative Sleep Technologies

Vì nhu cầu bán lẻ trong năm 2024 khá yếu nên các nhà bán lẻ đang phải trải qua tình trạng doanh thu hàng tồn kho chậm hơn và đang tiếp tục điều chỉnh lại quy mô hàng tồn kho, khiến các nhà sản xuất tụt hậu so với bán lẻ về mặt đơn đặt hàng.

Vào năm 2025, tình hình kinh tế sẽ là yếu tố chính định hình hiệu suất của danh mục sản phẩm giường ngủ. Sự phục hồi của thị trường nhà ở, được thúc đẩy bởi giá nhà ổn định và lãi suất thấp hơn, dự kiến sẽ tạo ra những cơ hội mới. Tiếp thị thông minh và hiệu quả vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là khi thế hệ Millennials, những người đang lập gia đình và mua nhà, trở thành nhóm nhân khẩu học ngày càng quan trọng. Việc áp dụng AI cũng sẽ mang lại những lợi thế đáng kể. Cuối cùng là cuộc bầu cử sắp tới, mà ngành chúng ta thường đón chào khi nó đã qua.

Bryan Smith – Giám đốc điều hành, Southerland

Điều quan trọng nhất sẽ định hình năm 2025 chính là “thay đổi về mức độ bất định”. Trong cả thời kỳ thuận lợi lẫn khó khăn, người tiêu dùng luôn mua sắm các sản phẩm chăn ga gối nệm, nhưng trong những thời điểm bất định, họ thường thắt chặt chi tiêu. Việc mua sắm các sản phẩm này có thể bị trì hoãn; do đó, nếu người tiêu dùng lo lắng về việc làm, về tình trạng lạm phát đối với các nhu yếu phẩm như thực phẩm, xăng dầu, năng lượng, tình hình chính trị, hòa bình thế giới, và các vấn đề lớn khác được đề cập trên các bản tin hay mạng xã hội, họ sẽ dè dặt trong chi tiêu và hoãn việc mua sắm.

Do đó, sự thay đổi về mức độ bất định sẽ có ảnh hưởng lớn đến năm 2025 hơn bất kỳ yếu tố đơn lẻ nào. Khi cuộc bầu cử kết thúc, thị trường việc làm ổn định, lãi suất ổn định, và chiến tranh hay hòa bình trở thành tâm điểm, niềm tin của người tiêu dùng có thể cải thiện hoặc suy giảm, nhưng khi đã chắc chắn hơn về tình hình hiện tại và tương lai, người tiêu dùng sẽ bắt đầu chi tiêu.

Nỗi sợ hãi về tình trạng bất định chắc chắn sẽ ngăn cản việc chi tiêu. Dù tôi không thể dự đoán tương lai, nhưng điều tôi có thể khẳng định là doanh số sẽ hồi phục khi người tiêu dùng cảm thấy chắc chắn hơn về cuộc sống của họ, dù hoàn cảnh đó thuận lợi hay khó khăn.

Mỹ Khuê (Tổng hợp từ FurnitureToday)

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Nhu cầu trọn gói của giới siêu giàu

Ở phân khúc xa xỉ, bất động sản được bài trí nội thất bán nhanh hơn mức trung bình, lên đến 82%, và luôn được bán với giá cao hơn mức sàn. Các đơn vị kinh doanh bất động sản tại Hoa Kỳ đang hướng đến con đường mới này để gia tăng giá trị cho sản phẩm....

LIXIL ALP 2025-2026: Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng cùng tìm lời giải cho “Sức khỏe Đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL ALP 2025-2026, nơi đa bên đối thoại và cộng hưởng ý tưởng về “Sức khỏe Đô thị”, chính thức công bố các đề tài và đơn vị nghiên cứu trong chương trình năm nay....

Giải pháp ứng phó

Thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang đứng trước những bất ổn lớn, xuất phát từ sự chênh lệch đáng kể trong cán cân thương mại giữa hai nước. Ngành nội thất Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với nhiều rào cản thương mại trong thời gian tới....

Thông báo mời tham dự diễn đàn kinh tế mùa thu năm 2025

Chủ đề: Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số Thực hiện Kế hoạch số 4103/KH-UBND ngày 09/6/2025 của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh về việc tổ chức Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu năm 2025, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA) được Ban tổ chức Diễn đàn phân công giới thiệu, hỗ trợ mời doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, logistics, tài chính và dịch vụ tham dự chương trình....

LIXIL APL 2025-2026 Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng tìm lời giải cho “Sức khỏe đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (số 9 Cát Linh, Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL Architecture Leader Perspective (LIXIL ALP) 2025-2026: “Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Gặp gỡ - Đối thoại - Cộng hưởng”....

FEA Vietnam Softwood Forum 2025 – Tăng cường hợp tác, thúc đẩy tương lai ngành gỗ mềm Việt Nam

FEA Vietnam Softwood Logs and Lumber Forum 2025 là diễn đàn kết nối chiến lược dành cho các doanh nghiệp, chuyên gia và nhà cung ứng trong ngành gỗ mềm tại Việt Nam và quốc tế. Sự kiện do Forest Economic Advisors LLC (FEA) tổ chức, quy tụ các đại diện từ Mỹ, Canada, Chile, New Zealand, Brazil, Ấn Độ và Việt Nam để thảo luận về xu hướng thị trường, nguồn cung nguyên liệu, cơ hội hợp tác và định hướng phát triển bền vững cho ngành gỗ trong giai đoạn mới. Đây là không gian lý tưởng để cập nhật thông tin chuyên sâu, mở rộng kết nối và thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực gỗ mềm....

EUDR tiếp tục hoãn

Ngày 23/9, Ủy viên Môi trường Jessika Roswall cho biết Liên minh Châu Âu (EU) sẽ trì hoãn lần thứ hai việc triển khai luật chống phá rừng, dời thời điểm cấm nhập khẩu các mặt hàng như dầu cọ, nội thất, cà phê... gắn liền với nạn phá rừng thêm một năm nữa....

HUBA phát động Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh 2025”: Khẳng định vị thế kinh tế xanh, phát triển bền vững

HUBA chính thức phát động chương trình xét chọn Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP.HCM 2025”, hướng đến thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng xanh, bền vững và trách nhiệm với môi trường. Chương trình nhằm tôn vinh các doanh nghiệp tiên phong trong áp dụng công nghệ sạch, quản trị ESG và sản xuất tuần hoàn, góp phần xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp xanh của Thành phố. Đây không chỉ là sự công nhận uy tín mà còn là lợi thế chiến lược giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng hợp tác quốc tế và khẳng định vị thế trên thị trường trong giai đoạn phát triển mới của TP.HCM....