Hawa DDS thông báo tuyển dụng Chuyên gia truyền thông

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG

Vị trí: Chuyên gia truyền thông

Thời gian bắt đầu dự kiến từ ngày: 07/01/2019

  1. Các thông tin về dự án

FAO-EU FLEGT là chương trình xúc tiến triển khai Kế hoạch Hành động FLEGT thông qua nâng cao năng lực quản trị rừng, cung cấp các trợ giúp kỹ thuật, và xây dựng năng lực thông qua các dự án được tài trợ ở những quốc gia đủ điều kiện.

HAWA DDS là một dự án được tài trợ bởi chương trình FAO-EU FLEGT từ nguồn ngân sách Hỗ trợ Trực tiếp nhằm phát triển một nền tảng Hệ thống Giải trình Gỗ Hợp pháp tự nguyện ở cấp độ hiệp hội để giúp cho các doanh nghiệp SX đồ gỗ Việt Nam chứng minh tính hợp pháp của nguồn gốc các loại gỗ được sử dụng. HAWA DDS được phát triển bởi Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ Tp. HCM (HAWA) và được chấp thuận bởi Tổng Cục Lâm nghiệp Việt Nam trước khi được FAO-EU FLEGT phê duyệt với tổng ngân sách xấp xỉ 500.000 USD.

Dự án HAWA DDS được triển khai thành 2 giai đoạn, bắt đầu từ năm 2017 và sẽ kết thúc vào cuối năm 2020 với mục tiêu cung cấp một giải pháp giải trình gỗ hợp pháp hiệu quả và phù hợp cho các doanh nghiệp SX ngành chế biến gỗ của Việt Nam để xuất khẩu các sản phẩm sang EU và các thị trường phát triển khác trong bối cảnh chuyển đổi khi quá trình đàm phán VPA đã kết thúc và hệ thống cấp phép FLEGT của Việt Nam sẽ được áp dụng trong tương lai gần.

Giai đoạn 1 của dự án đã được triển khai trong 5 tháng, từ 01/3/2017 – 31/8/2017 với nhiệm vụ phát triển một bản kế hoạch dự án toàn diện XD hệ thống Giải trình Gỗ Hợp pháp của HAWA (HAWA DDS) với mong muốn sẽ phù hợp với cả 2 bối cảnh: trước và sau khi triển khai hệ thống cấp phép FLEGT của Việt Nam.

Giai đoạn 2 của dự án sẽ được triển khai trong 30 tháng, từ tháng 5/2018 đến tháng 12/2020 với mục tiêu tổng thể là: “Xây dựng và vận hành hệ thống Giải trình Gỗ Hợp pháp nhằm giúp cho các doanh nghiệp là thành viên và không phải thành viên HAWA đáp ứng được các yêu cầu của thị trường quốc tế, và tạo điều kiện tuận thủ các yêu cầu của Hệ thống Đảm bảo Gỗ Hợp pháp Việt Nam (VNTLAS) và Hệ thống Phân loại Doanh nghiệp (OCS)”.

Để đạt đươc mục tiêu này, HAWA cần phải bàn giao được các kết quả đầu ra và thực hiện các hoạt động sau đây:

Kết quả đầu ra 1: Nền tảng HAWA DDS được phát triển

Kết quả đầu ra 2: Nền tảng HAWA DDS được vận hành, thử nghiệm và đánh giá.

Kết quả đầu ra 3: HAWA DDS được triển khai

Kết quả đầu ra 4: Các hoạt động giám sát, đánh giá được thực hiện và khung nhận diện dự án được xây dựng

Để triển khai các hoạt động trên, HAWA đang tìm kiếm các ứng viên vào vị trí Chuyên gia truyền thông

  1. Mô tả công việc

1. Xây dựng kế hoạch truyền thông chi tiết cho  dự án HAWA DDS, dựa trên kế hoạch dự án.

 2. Tổ chức và hỗ trợ các hoạt động/ chiến dịch truyền thông, tuyên truyền cho Hội thảo, Meeting, các khóa đào tạo, bao gồm:

            i. Phát triển nội dung truyền thông cho Hội thảo, Hội nghị và các Khóa Đào tạo

a. Bài viết, thông cáo báo chí, bài đăng trên Facebook, thông báo trước và sau các hoạt động

b. Đăng các bài viết liên quan trên các trang web, báo giấy và các kênh trực tuyến như: Facebook, Zalo, Viber …

ii. Xây dựng Bảng câu hỏi / Đánh giá theo yêu cầu của HAWA DDS

a. Lập bảng câu hỏi và khảo sát theo yêu cầu

b. Thu thập các câu hỏi và báo cáo về kết quả

iii. Chụp ảnh, quay video & tổng hợp thành clip và phát trực tiếp trong các hoạt động.

  1. Tích hợp việc quảng bá HAWA DDS vào các hoạt động / sự kiện của HAWA.

3. Phát triển các sản phẩm truyền thông và làm việc với Truyền thông / Báo chí  

i. Soạn thảo nội dung của bài viết về các hoạt động của HAWA DDS cho tạp chí HAWA,

ii. Liên lạc với phương tiện truyền thông và xử lý các yêu cầu phỏng vấn, hình ảnh v.v… Là  đầu mối, thay mặt HAWA DDS để mời các bên truyền thông / Báo chí.

iii. Thu thập bài viết và báo cáo về kết quả truyền thông sau mỗi sự kiện

iv. Phát triển tài liệu truyền thông như (nhưng không giới hạn): Tờ rơi, brochue, video, standee … cho các hoạt động và đầu ra của dự án

4. Phát triển kênh truyền thông online

i. Phát triển, quản trị các kênh truyền thông online cho HAWA DDS, bao gồm trang web HAWA DDS, Facebook, Fanpage, Youtube, nhóm Viber và Zalo…

 ii. Soạn thảo nội dung  các tin và đăng trên các kênh trực tuyến của HAWA và HAWA DDS

 iii. Báo cáo về hiệu quả tương tác, chỉ số lan tỏa cho từng hoạt động.

  1. Yêu cầu về năng lực và bằng cấp
  • Trình độ:

– Cử nhân Truyền thông hoặc Marketing hoặc cấp cao hơn

  • Kinh nghiệm:

– Có kinh nghiệm phát triển kênh truyền thông và các sản phẩm truyền thông / tiếp thị.

– Có kinh nghiệm về tổ chức / tạo điều kiện cho các sự kiện, hội thảo và đào tạo

  • Kỹ năng:

– Thành thạo tiếng Anh để nói, nghe, viết, đọc.

– Kỹ năng thuyết trình cao cấp.

– Kỹ năng  viết nội dung và phát triển hình ảnh cao cấp.

Các ứng viên quan tâm có thể gửi hồ sơ và đơn xin việc về email: support@hawadds.com

 Hoặc trực tiếp liên hệ theo các số điện thoại sau

  • Văn phòng QL Dự án HAWA DDS: 028 3526 7710;
  • Ms. Đinh Phương Thảo– Trợ lý  Dự án: 086.662.7710
Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....

Cùng AI mở đường nâng cao năng suất cho ngành gỗ

Nối tiếp chuỗi hoạt động trong khuôn khổ dự án "Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho DN ngành Gỗ Việt Nam" do ILO hỗ trợ, hôm nay HAWA đã cùng với Viện Nghiên cứu Tổ chức và Kinh tế số (RIDE) tổ chức Khóa đào tạo về ứng dựng AI, thu hút hơn 40 đại diện DN trong ngành....

Động lực tăng trưởng của Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng 10% -11% trong 5 năm tới. Trong đó, ngành gỗ nổi lên như một động lực quan trọng góp phần thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và định vị vị thế kinh tế của thành phố trên bản đồ khu vực....

Tái cấu trúc ngành gỗ trên ba trục: Xanh – Số – Sáng tạo

Từ kim ngạch xuất khẩu khiêm tốn 1 tỷ USD năm 1999 đến con số ấn tượng 15 tỷ USD năm 2024, ngành gỗ Việt Nam đã viết nên một câu chuyện tăng trưởng đáng tự hào. Thế nhưng mục tiêu hôm nay không chỉ là mở rộng quy mô mà là nâng tầm giá trị để Việt Nam không còn là “công xưởng gia công”; trở thành trung tâm sáng tạo, làm chủ chuỗi cung ứng toàn cầu....