4 năm và hơn thế nữa (**)

Gặp gỡ những cánh tay đã trực tiếp đóng góp cho hoạt động hội suốt nhiệm kỳ qua để thấy nhiệt huyết vẫn đang tràn đầy trong những người con của ngành gỗ.

Bà Đỗ Thị Kim Loan – Phó tổng thư ký, Tổng giám đốc Công ty Sao Nam: Đồng lòng, đồng sức

Nhiệm kỳ VIII là thời gian toàn ngành gặp thách thức. Nhưng cũng chính thời gian này cho thấy khả năng thích ứng và sáng tạo của các DN ngành gỗ và nhất là cách thức triển khai các hoạt động hội của HAWA. Nhờ tất cả các yếu tố này mà cộng đồng hội viên HAWA đã tăng sức chống chịu, nhanh chóng lấy lại được cân bằng, hướng đến mục tiêu tăng trưởng.

Kinh nghiệm vượt khó của nhiệm kỳ trước cho thấy, khi công tác kết nối được tổ chức tốt, các DN trong ngành có thể cùng nhau gia tăng giá trị, cùng mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn. Do vậy, ở nhiệm kỳ IX, những hoạt động giao lưu, kết nối sẽ tiếp tục được tổ chức và mở rộng để cộng đồng HAWA ngày một lớn mạnh hơn nữa.

Ông Võ Tuấn Hải – Ủy viên BCH – Giám đốc Đức Lợi 2: Gia tăng công cụ hiện đại

Những ngăn trở về măt địa lý trong thời gian dịch bệnh đòi hỏi hoạt động của HAWA trong nhiệm kỳ VIII phải kịp thời thích ứng. Nhờ vậy mà nhiều công cụ hiện đại đã được ứng dụng như: Tổ chức hội thảo online, nền tảng triển lãm trực tuyến HOPE, kết nối từ xa với các hội viên… Từ đó, mở ra nhiều cách thức hoạt động hội mới.

Trong nhiệm kỳ IX, mục tiêu phát triển bền vững sẽ là kim chỉ nam. Hoạt động giúp DN thích nghi dần với các quy chuẩn nhập khẩu mới ở thị trường quốc tế sẽ được chú trọng. Một trong những thành quả của nhiệm kỳ VIII là HAWA DDS sẽ tiếp tục được đầu tư, mở rộng để hệ thống giải trình nguồn gốc gỗ này có thể trở thành công cụ hỗ trợ DN trong ngành chứng minh được tính hợp pháp của nguyên liệu.

Ông Võ Quốc Lợi – Ủy viên BCH, thành viên HĐQT Trường Thành: Thách thức nhưng sáng tạo

Nhiệm kỳ VIII đầy thách thức nhưng lại là thời gian HAWA thể hiện được khả năng sáng tạo, thích ứng trong việc tổ chức được hoạt động, kết nối được nhiều DN ngành chế biến gỗ. Có trải qua những khó khăn trong thời kỳ dịch bệnh, chịu ảnh hưởng bởi những biến động của thế giới mới thấy được sự kiên trì và bền bỉ của DN trong ngành là rất lớn. Trên nền tảng này, HAWA cần thiết triển khai thêm các hoạt động hỗ trợ DN nâng cao kỹ năng quản trị bằng công nghệ, đưa các nền tảng công nghệ (e-commerce platform) đến với DN Việt Nam để gia tăng lợi thế cạnh tranh, tạo ra giá trị tối ưu cho khách hàng.

Thời gian tới, BCH sẽ ưu tiên triển khai thêm hoạt động tham quan thực tế để các DN trong ngành chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, đặc biệt hướng tới sản xuất bền vững. Những kết nối ngoài ngành sẽ được đẩy mạnh, phối hợp với các hiệp hội khác như kiến trúc, vật liệu xây dựng, logistics… để hoàn thiện chuỗi giá trị, giúp DN trong ngành tối ưu chi phí, thu hút và tạo thuận tiện cho khách hàng trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Văn Sang – Ủy viên BCH HAWA, Giám đốc điều hành Viet Products Corp: Điểm dựa tinh thần

Trong thời gian ngành có nhiều biến động, từ đối phó với dịch bệnh, tăng trưởng nóng rồi sụt giảm… HAWA đã thể hiện được vai trò quan trọng của một hiệp hội: Là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho DN. Những thông điệp về vững tin, vượt khó, gia tăng nội lực, cải thiện vị thế… HAWA đã đưa ra kịp thời, có giá trị truyền động lực, giúp DN vững tinh thần, từng bước thích ứng với khó khăn.

Bên cạnh công tác truyền thông, HAWA vẫn luôn là ngọn cờ đầu trong việc đưa ra định hướng phát triển cho ngành mà cụ thể nhất là mục tiêu chuyển đổi số ngành gỗ, chuyển đổi xanh… giúp DN có được cái nhìn chiến lược cho những hoạch định phát triển của mình. Trong nhiệm kỳ tới, tôi nghĩ mình cần gắn với công tác kết nối nhiều hơn. Dưới mái nhà HAWA, bên cạnh các thương hiệu lớn còn có những DN vừa và nhỏ, rất cần được hỗ trợ. Những kết nối giữa các DN tương thích với nhau sẽ tạo ra được những nhóm thành viên thân hữu, đoàn kết để phát huy sức mạnh từng thành viên, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng. Kết nối từng nhóm hội viên mạnh với nhau sẽ tạo thêm nguồn lực mới cho HAWA, cho ngành thủ công mỹ nghệ và chế biến gỗ Việt Nam.

Ông Nguyễn Duy Toàn – Ủy viên BCH, Phó tổng giám đốc Hồng Ký: Đẩy mạnh mục tiêu chuyển đổi số

Mục tiêu thay đổi nhận thức DN ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ trong chuyển đổi số mà nhiệm kỳ VIII theo đuổi đã được hoàn thành với hàng loạt chương trình, hội thảo, tham quan thực tế… Tuy nhiên, đây mới chỉ là giai đoạn đầu tiên trong việc lắng nghe và tác động để DN trong ngành nhận thức được đầy đủ vai trò quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, tạo lợi thế cạnh tranh.

Trong nhiệm kỳ mới, với sự đồng hành tiếp tục của các tổ chức quốc tế lẫn trong nước như ILO, Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV)… hoạt động hỗ trợ DN chuyển đổi số sẽ được đẩy mạnh triển khai các hoạt động mang tính thực tế hơn là hỗ trợ DN khảo sát hiện trạng, tư vấn và kết nối với các đối tác chuyển đổi số… để DN có thể thực hiện những bước tiếp theo trên hành trình gia tăng hàm lượng công nghệ của mình.

Song song đó, hoạt động đào tạo, hướng đến gia tăng kỹ năng cho đội ngũ DN trẻ, những thành viên thế hệ lãnh đạo DN kế cận… mà BCH ấp ủ thời gian qua cũng sẽ được cải tiến, thực hiện với nhiều hình thức hiện đại hơn, trực quan hơn.

Ông Trần Lam Sơn – Ủy viên BCH, Phó tổng giám đốc Thiên Minh: Thêm sáng tạo vào tiêu chí hoạt động

Hoạt động kinh doanh nhiều khó khăn khiến những người điều hành DN áp lực, nặng gánh trong công tác kinh doanh. Rất mừng là ngọn lửa cống hiến và sự đồng lòng của đội ngũ BCH HAWA vẫn được duy trì, giúp hoạt động chung của HAWA trong nhiệm kỳ VIII thành công, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho DN.

Bốn tiêu chí: Chia sẻ – Làm gương – Kết nối – Phi lợi nhuận vẫn sẽ được đặt ra hàng đầu trong mọi hoạt động của HAWA, nhưng sang nhiệm kỳ mới, sẽ có thêm giá trị Sáng tạo. BCH sẽ dành thời gian, nguồn lực để có thể mang đến giải pháp thiết thực, giúp DN có thêm nguồn lực và giá trị cạnh tranh. Trong đó, đặc biệt là chương trình phát triển ứng dụng nguyên liệu mới, kết nối DN với nguồn cung ứng nguyên liệu bản địa hợp pháp vùng Đồng bằng sông Cửu Long và tạo cơ hội cho các DN thủ công mỹ nghệ, các làng nghề… có điều kiện bước ra thị trường thế giới.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Từ áp lực xuất khẩu đến tiềm năng nội địa

Ngày 25/9, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố áp thuế 50% với tủ bếp và 30% với một số loại nội thất. Cộng với các biện pháp phòng vệ thương mại trước đó, áp lực với ngành gỗ xuất khẩu ngày càng lớn. Trong bối cảnh này, theo ông Nguyễn Chánh Phương - Phó chủ tịch HAWA, câu hỏi đặt ra: đâu là cơ hội cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam? ...

VIBE 2025: Kiến tạo không gian sống

Với quy mô ngày càng mở rộng và chuỗi sự kiện chuyên môn hóa cao, triển lãm VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) không chỉ là nền tảng giao thương mà còn là nơi doanh nghiệp Việt trình diễn năng lực sáng tạo, bắt kịp xu hướng toàn cầu....

Lớp tập huấn dành cho doanh nghiệp gỗ về Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR)

Nhằm trang bị kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết liên quan đến Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức GIZ tổ chức Khóa tập huấn dành cho nhóm doanh nghiệp gỗ tại Việt Nam....

Năng động Việt Nam

Là trung tâm sản xuất nội thất toàn cầu, Việt Nam cũng đồng thời là thị trường tiêu dùng nội thất ngày càng phát triển. Tiềm năng xuất khẩu lẫn phục vụ nội địa giúp doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh. ...

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....