4 năm và hơn thế nữa (***)

Gặp gỡ những cánh tay đã trực tiếp đóng góp cho hoạt động hội suốt nhiệm kỳ qua để thấy nhiệt huyết vẫn đang tràn đầy trong những người con của ngành gỗ.

 

Bà Tạ Thanh Thảo – Ủy viên Ban kiểm tra BCH HAWA, Giám đốc Công ty TNHH Gỗ Mỹ: Sức mạnh của sự đoàn kết

Mái nhà HAWA là điểm tựa, là không gian kết nối, là nơi gây dựng những thân tình của người làm nghề với nhau… Xuyên suốt trong các hoạt động của HAWA luôn có một tinh thần chung: Đoàn kết và hướng tới lợi ích của DN. Nhiệm kỳ VIII diễn ra trong bối cảnh ngành có nhiều thách thức, tinh thần đoàn kết ấy thể hiện mạnh mẽ hơn nhiều lần. Từ việc sát cánh cùng nhau chống dịch, cùng liên kết để tiếp cận khách hàng ở những thị trường mới…

Tôi đánh giá cao công tác truyền thông của Hội, mang đến cho DN những thông tin về thị trường, định hướng phát triển đúng đắn, kịp thời trong nhiệm kỳ vừa qua. Các hoạt động đấu tranh bảo vệ lợi ích của DN trong ngành cũng hết sức quyết liệt. Trong nhiệm kỳ tới, HAWA cần tiếp tục phát huy những thế mạnh này. Đồng thời, tổ thức thêm nhiều chương trình đào tạo cho DN, các buổi gặp mặt chia sẻ thông tin trong cộng đồng để củng cố và phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết.

Ông Vũ Quang Huy – Ủy viên BCH, Chủ tịch HĐQT TEKCOM: Thử nghiệm những giá trị mới

Sự nhiệt tình, xốc vác của đội ngũ HAWA hỗ trợ rất lớn về mặt tinh thần cho DN vững tin, vượt qua nhiều thách thức mang tính thời cuộc trong suốt nhiệm kỳ VIII. Bên cạnh tinh thần thì vấn đề mang tính “cơm áo” là duy trì và mở rộng kinh doanh, có được đơn hàng, đảm bảo đời sống nhân công… cũng được HAWA hỗ trợ cho DN thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, hội chợ quốc tế trong và ngoài nước.

Tính cạnh tranh ở thị trường nội thất toàn cầu vẫn hết sức khốc liệt, đòi hỏi ở các thị trường nhập khẩu cũng ngày một khắt khe hơn. Hoạt động của HAWA nhiệm kỳ IX sẽ gắn với nhiệm vụ giúp DN nâng cao nội lực, gắn kết các thành viên, kêu gọi sự tham gia của các DN có liên quan để từng bước hoàn thiện, chủ động trên toàn chuỗi cung ứng. Trong đó, đặc biệt chú ý đến vai trò của những nhà khoa học, đội ngũ nghiên cứu… giúp DN có cơ hội tiếp cận với những lựa chọn mới về nguyên liệu, công nghệ… Đây sẽ nền tảng để DN Việt có thể thử nghiệm các giá trị mới, từng bước nâng cao địa vị công nghiệp nội thất Việt Nam.

Bà Phạm Thị Hồng Quang – Ủy viên BCH HAWA, Giám đốc Công ty Nguồn Việt: Phát huy giá trị kết nối, hỗ trợ

HAWA là nơi tôi được kết nối với nhiều tổ chức, DN trong ngành để cập nhật những kiến thức, quy định mới về sản phẩm, thị trường… Nhờ kết nối DN hội viên, với các tổ chức chuyên môn, HAWA đã và đang mang đến cho DN trong ngành nhiều cơ hội phát triển kinh doanh, củng cố nội lực. Đây là giá trị mà ban chấp hành nhiệm kỳ VIII cũng như các nhiệm kỳ trước đó giữ vững.

Trong nhiệm kỳ mới, công tác kết nối, giao lưu sẽ tiếp tục được tăng cường chiều sâu để củng cố sức mạnh cộng đồng DN hội viên nói riêng cũng như của DN Việt Nam nói chung. Ban chấp hành sẽ tiếp tục làm việc sâu sát với các tổ chức, cơ quan chuyên môn trong và ngoài nước để kịp thời cập nhật các luật định, quy chuẩn mới của thị trường nhập khẩu, tạo điều kiện cho DN trong ngành có những bước chuẩn bị cần thiết.

Song song đó, HAWA sẽ tổ chức thêm các hoạt động xã hội nhằm hỗ trợ trực tiếp người lao động đang đóng góp rất nhiều ở đầu chuỗi cung ứng, cụ thể là lâm dân trồng rừng, trồng nguyên liệu, công nhân, thợ thủ công…

Ông Nguyễn Huy Chương – Ủy viên BCH HAWA, Giám đốc Công ty Hưng Hoàng: Thêm chương trình cho người trẻ

Nhiều hoạt động ở nhiệm kỳ VIII của HAWA góp phần thay đổi cục diện và định hướng phát triển của ngành nội thất Việt Nam. Đây là thành quả của sự nỗ lực của một tập thể lớn mạnh, đoàn kết.

Thời gian tới, việc xây dựng các chương trình và không gian giao lưu cho người trẻ là cần thiết. Bởi, đó sẽ là nền tảng để truyền lửa, giúp thế hệ sau có thể kế thừa và phát huy thành quả mà các thế hệ trước đã dày công xây dựng.

Công tác ứng dụng công nghệ vào việc kết nối cộng đồng, như việc xây dựng một diễn đàn trên internet để mọi người có thể tham gia trao đổi, truy xuất thông tin cần được chú trọng. Khi mà các thông tin, thông điệp được lan tỏa rộng rãi, HAWA sẽ quy tụ được thêm nhiều thành viên và được cộng đồng ngành nội thất trong và ngoài nước hưởng ứng hơn nữa.

Bà Nguyễn Thới Hòa Bình – Ủy viên BCH HAWA, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đông Tây: Sức mạnh của tập thể

Cùng nhau trải qua nhiều khó khăn, thách thức… với mục tiêu chung là xây dựng ngành nội thất Việt Nam phát triển bền vững, những con người của HAWA ngày càng gắn kết với nhau hơn. Sự gắn kết đó tạo nên sức mạnh để các mục tiêu của nhiệm kỳ VIII được hoàn thành.

Trong cộng đồng gần 700 hội viên của HAWA, vẫn còn rất nhiều thành viên chưa xuất hiện. Thời gian tới, các hoạt động giao lưu, kết nối sẽ cần được mở rộng hơn, quy tụ thêm nhiều thành viên góp sức cho BCH hơn nữa. Có như vậy, HAWA sẽ có thêm điều kiện đóng góp cho sự phát triển chung của ngành chế biến gỗ Việt Nam.

Ông Phạm Chân Quang – Ủy viên BCH HAWA, Giám đốc Công ty CP Gỗ Tân Thành: Người trẻ góp sức, người lớn góp kinh nghiệm

Tinh thần Tự cường trên chuỗi cung ứng mà nhiệm kỳ IX đưa ra là kết quả của một chiến lược dài hơi mà HAWA đã xây dựng và hướng tới từ hơn hai thập kỷ trước. Trong đó, giải thưởng Hoa Mai là nền tảng để ngành tụ hội được hàm lượng sáng tạo thiết kế để tiến đến mô hình ODM, thay vì thuần gia công. Là một người kế thừa hành trình của những người đi trước, tôi vẫn đang theo đuổi mục tiêu đưa giải thưởng này lên thêm một tầm cao mới, mang đến những đóng góp thiết thực hơn cho đội ngũ sáng tạo.

Trước những thay đổi không ngừng của thị trường, làn sóng FDI ngày càng mạnh, vai trò định hướng của HAWA sẽ càng cần thiết hơn. Do đó, công tác phát triển hội viên, mở rộng quy mô cũng cần được chú ý, nhất là việc thu hút thành viên mới. Kết hợp được nguồn lực trẻ và kinh nghiệm của thế hệ đi trước, ngành nội thất Việt Nam sẽ có điều kiện phát triển bền vững.

Hồng Tuyết

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Mời doanh nghiệp tham gia xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh” năm 2025

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn bản lề khi TP. Hồ Chí Minh bước vào tiến trình phát triển mới, hướng đến trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và logistics lớn nhất cả nước. Đây là bước ngoặt quan trọng, mở ra tầm vóc mới cho cộng đồng doanh nghiệp Thành […]

...

Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2025: Những câu chuyện “xuyên không”

Hơn 6 tháng chuẩn bị, 30 ý tưởng sáng tạo đến từ 36 thí sinh đầy nhiệt huyết đã thành hình. Chặng cuối cùng của cuộc thi Hoa Mai Design Award 2025 chứa đựng nhiều bất ngờ. Các nhà thiết kế trẻ đã bám sát chủ đề “Kết nối xuyên không” của cuộc thi, kể về những câu chuyện gắn liền với ký ức về di sản và văn hóa. Điểm đặc biệt là những câu chuyện ấy đã được hiện thực hóa bằng kết cấu vững chắc, công năng rõ ràng và tiềm năng thương mại....

Động lực mang tên châu Á

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1.190,14 tỷ USD vào năm 2033, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% trong giai đoạn dự báo (2025-2033). Sự tăng trưởng của thị trường được cho là nhờ vào quá trình đô thị hóa, ngành xây dựng, ngành du lịch và khách sạn đang phát triển. ...

BoKlok ngôi nhà đóng gói sẵn

Việc bắt tay với tập đoàn xây dựng giúp ông trùm nội thất thế giới IKEA có thể mang đến người dùng một ngôi nhà với nội thất trọn gói. Đây là hướng đi mới của IKEA với nội thất giá rẻ. ...

Chiến lược mua sắm và bài trí nội thất hoàn chỉnh

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, một chiến lược nội thất đúng đắn còn giúp nhà đầu tư bất động sản tiết kiệm thời gian cho khách hàng, xây dựng sự nhất quán cho thương hiệu và kiến tạo không gian sống bền vững theo năm tháng....

Nhu cầu trọn gói của giới siêu giàu

Ở phân khúc xa xỉ, bất động sản được bài trí nội thất bán nhanh hơn mức trung bình, lên đến 82%, và luôn được bán với giá cao hơn mức sàn. Các đơn vị kinh doanh bất động sản tại Hoa Kỳ đang hướng đến con đường mới này để gia tăng giá trị cho sản phẩm....

LIXIL ALP 2025-2026: Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng cùng tìm lời giải cho “Sức khỏe Đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL ALP 2025-2026, nơi đa bên đối thoại và cộng hưởng ý tưởng về “Sức khỏe Đô thị”, chính thức công bố các đề tài và đơn vị nghiên cứu trong chương trình năm nay....

Giải pháp ứng phó

Thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang đứng trước những bất ổn lớn, xuất phát từ sự chênh lệch đáng kể trong cán cân thương mại giữa hai nước. Ngành nội thất Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với nhiều rào cản thương mại trong thời gian tới....