4 năm và hơn thế nữa (***)

Gặp gỡ những cánh tay đã trực tiếp đóng góp cho hoạt động hội suốt nhiệm kỳ qua để thấy nhiệt huyết vẫn đang tràn đầy trong những người con của ngành gỗ.

 

Bà Tạ Thanh Thảo – Ủy viên Ban kiểm tra BCH HAWA, Giám đốc Công ty TNHH Gỗ Mỹ: Sức mạnh của sự đoàn kết

12 Ba Ta Thanh ThaoMái nhà HAWA là điểm tựa, là không gian kết nối, là nơi gây dựng những thân tình của người làm nghề với nhau… Xuyên suốt trong các hoạt động của HAWA luôn có một tinh thần chung: Đoàn kết và hướng tới lợi ích của DN. Nhiệm kỳ VIII diễn ra trong bối cảnh ngành có nhiều thách thức, tinh thần đoàn kết ấy thể hiện mạnh mẽ hơn nhiều lần. Từ việc sát cánh cùng nhau chống dịch, cùng liên kết để tiếp cận khách hàng ở những thị trường mới…

Tôi đánh giá cao công tác truyền thông của Hội, mang đến cho DN những thông tin về thị trường, định hướng phát triển đúng đắn, kịp thời trong nhiệm kỳ vừa qua. Các hoạt động đấu tranh bảo vệ lợi ích của DN trong ngành cũng hết sức quyết liệt. Trong nhiệm kỳ tới, HAWA cần tiếp tục phát huy những thế mạnh này. Đồng thời, tổ thức thêm nhiều chương trình đào tạo cho DN, các buổi gặp mặt chia sẻ thông tin trong cộng đồng để củng cố và phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết.

Ông Vũ Quang Huy – Ủy viên BCH, Chủ tịch HĐQT TEKCOM: Thử nghiệm những giá trị mới

12 Ong Vu Quang HuySự nhiệt tình, xốc vác của đội ngũ HAWA hỗ trợ rất lớn về mặt tinh thần cho DN vững tin, vượt qua nhiều thách thức mang tính thời cuộc trong suốt nhiệm kỳ VIII. Bên cạnh tinh thần thì vấn đề mang tính “cơm áo” là duy trì và mở rộng kinh doanh, có được đơn hàng, đảm bảo đời sống nhân công… cũng được HAWA hỗ trợ cho DN thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, hội chợ quốc tế trong và ngoài nước.

Tính cạnh tranh ở thị trường nội thất toàn cầu vẫn hết sức khốc liệt, đòi hỏi ở các thị trường nhập khẩu cũng ngày một khắt khe hơn. Hoạt động của HAWA nhiệm kỳ IX sẽ gắn với nhiệm vụ giúp DN nâng cao nội lực, gắn kết các thành viên, kêu gọi sự tham gia của các DN có liên quan để từng bước hoàn thiện, chủ động trên toàn chuỗi cung ứng. Trong đó, đặc biệt chú ý đến vai trò của những nhà khoa học, đội ngũ nghiên cứu… giúp DN có cơ hội tiếp cận với những lựa chọn mới về nguyên liệu, công nghệ… Đây sẽ nền tảng để DN Việt có thể thử nghiệm các giá trị mới, từng bước nâng cao địa vị công nghiệp nội thất Việt Nam.

Bà Phạm Thị Hồng Quang – Ủy viên BCH HAWA, Giám đốc Công ty Nguồn Việt: Phát huy giá trị kết nối, hỗ trợ

12 Ba Pham Thi Hong QuangHAWA là nơi tôi được kết nối với nhiều tổ chức, DN trong ngành để cập nhật những kiến thức, quy định mới về sản phẩm, thị trường… Nhờ kết nối DN hội viên, với các tổ chức chuyên môn, HAWA đã và đang mang đến cho DN trong ngành nhiều cơ hội phát triển kinh doanh, củng cố nội lực. Đây là giá trị mà ban chấp hành nhiệm kỳ VIII cũng như các nhiệm kỳ trước đó giữ vững.

Trong nhiệm kỳ mới, công tác kết nối, giao lưu sẽ tiếp tục được tăng cường chiều sâu để củng cố sức mạnh cộng đồng DN hội viên nói riêng cũng như của DN Việt Nam nói chung. Ban chấp hành sẽ tiếp tục làm việc sâu sát với các tổ chức, cơ quan chuyên môn trong và ngoài nước để kịp thời cập nhật các luật định, quy chuẩn mới của thị trường nhập khẩu, tạo điều kiện cho DN trong ngành có những bước chuẩn bị cần thiết.

Song song đó, HAWA sẽ tổ chức thêm các hoạt động xã hội nhằm hỗ trợ trực tiếp người lao động đang đóng góp rất nhiều ở đầu chuỗi cung ứng, cụ thể là lâm dân trồng rừng, trồng nguyên liệu, công nhân, thợ thủ công…

Ông Nguyễn Huy Chương – Ủy viên BCH HAWA, Giám đốc Công ty Hưng Hoàng: Thêm chương trình cho người trẻ

12 Ong Nguyen Huy ChuongNhiều hoạt động ở nhiệm kỳ VIII của HAWA góp phần thay đổi cục diện và định hướng phát triển của ngành nội thất Việt Nam. Đây là thành quả của sự nỗ lực của một tập thể lớn mạnh, đoàn kết.

Thời gian tới, việc xây dựng các chương trình và không gian giao lưu cho người trẻ là cần thiết. Bởi, đó sẽ là nền tảng để truyền lửa, giúp thế hệ sau có thể kế thừa và phát huy thành quả mà các thế hệ trước đã dày công xây dựng.

Công tác ứng dụng công nghệ vào việc kết nối cộng đồng, như việc xây dựng một diễn đàn trên internet để mọi người có thể tham gia trao đổi, truy xuất thông tin cần được chú trọng. Khi mà các thông tin, thông điệp được lan tỏa rộng rãi, HAWA sẽ quy tụ được thêm nhiều thành viên và được cộng đồng ngành nội thất trong và ngoài nước hưởng ứng hơn nữa.

Bà Nguyễn Thới Hòa Bình – Ủy viên BCH HAWA, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đông Tây: Sức mạnh của tập thể

12 Ba Nguyen Thoi Hoa BinhCùng nhau trải qua nhiều khó khăn, thách thức… với mục tiêu chung là xây dựng ngành nội thất Việt Nam phát triển bền vững, những con người của HAWA ngày càng gắn kết với nhau hơn. Sự gắn kết đó tạo nên sức mạnh để các mục tiêu của nhiệm kỳ VIII được hoàn thành.

Trong cộng đồng gần 700 hội viên của HAWA, vẫn còn rất nhiều thành viên chưa xuất hiện. Thời gian tới, các hoạt động giao lưu, kết nối sẽ cần được mở rộng hơn, quy tụ thêm nhiều thành viên góp sức cho BCH hơn nữa. Có như vậy, HAWA sẽ có thêm điều kiện đóng góp cho sự phát triển chung của ngành chế biến gỗ Việt Nam.

Ông Phạm Chân Quang – Ủy viên BCH HAWA, Giám đốc Công ty CP Gỗ Tân Thành: Người trẻ góp sức, người lớn góp kinh nghiệm

12 Ong Pham Chan QuangTinh thần Tự cường trên chuỗi cung ứng mà nhiệm kỳ IX đưa ra là kết quả của một chiến lược dài hơi mà HAWA đã xây dựng và hướng tới từ hơn hai thập kỷ trước. Trong đó, giải thưởng Hoa Mai là nền tảng để ngành tụ hội được hàm lượng sáng tạo thiết kế để tiến đến mô hình ODM, thay vì thuần gia công. Là một người kế thừa hành trình của những người đi trước, tôi vẫn đang theo đuổi mục tiêu đưa giải thưởng này lên thêm một tầm cao mới, mang đến những đóng góp thiết thực hơn cho đội ngũ sáng tạo.

Trước những thay đổi không ngừng của thị trường, làn sóng FDI ngày càng mạnh, vai trò định hướng của HAWA sẽ càng cần thiết hơn. Do đó, công tác phát triển hội viên, mở rộng quy mô cũng cần được chú ý, nhất là việc thu hút thành viên mới. Kết hợp được nguồn lực trẻ và kinh nghiệm của thế hệ đi trước, ngành nội thất Việt Nam sẽ có điều kiện phát triển bền vững.

Hồng Tuyết

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Mộc Kết 5 – Từ cảm hứng tự cường đến hành động của một thế hệ mới

Bài viết của Nguyễn Minh Hiếu – Sinh viên năm 3 ngành Digital International Business, tại đại học XAMK, Phần Lan Ba năm học tập tại Phần Lan trong ngành Digital International Business đã mang đến cho tôi cơ hội tiếp cận những xu hướng và mô hình kinh doanh hiện đại ở châu Âu – nơi thị trường luôn đề cao giá trị bền vững, tính bản địa và trải nghiệm người dùng. Nhưng chính quá trình học tập đó lại khiến tôi nhận ra rằng, mình biết nhiều về bên ngoài, nhưng hiểu chưa sâu về chính thị trường trong nước – nơi có tiềm năng và cơ hội phát triển không hề nhỏ....

HAWA kể câu chuyện chuyển đổi xanh từ Cỏ Năn tượng

Ngày 31/7/2025, tại Dinh Thống Nhất, TP.HCM, Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao đã tổ chức Diễn Đàn Chuyên Đổi Xanh và Ngày Hội Tái Chế. Đây là sự kiện quy tụ nhiều gian hàng, doanh nghiệp trong và ngoài nước, giới thiệu các sản phẩm và giải pháp xanh, thân thiện với môi trường. Trong khuôn khổ sự kiện, Hội Mỹ nghệ và chế biến Gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức workshop đặc biệt giới thiệu sản phẩm từ cỏ năn tượng – một nguyên liệu tự nhiên mới, mang lại tiềm năng lớn cho ngành sản xuất bền vững....

Khóa Đào Tạo Trực Tuyến: Công cụ số giúp doanh nghiệp tự kiểm kê khí nhà kính & đánh giá giảm phát thải

Trong bối cảnh các tiêu chuẩn môi trường và yêu cầu phát thải đang ngày càng trở thành điều kiện bắt buộc trong sản xuất – xuất khẩu – mua hàng quốc tế, doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt năng lực tự kiểm kê khí nhà kính và đánh giá tiềm năng giảm phát thải. ...

VIETNAMWOOD 2025: Tăng tốc chuẩn bị – Lan tỏa giá trị cho ngành chế biến gỗ

VietnamWood – Triển lãm quốc tế về máy móc và công nghệ chế biến gỗ sẽ chính thức trở lại từ ngày 19–22/11/2025 tại SECC, TP.HCM, quy tụ hơn 320 thương hiệu từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là sự kiện không thể bỏ lỡ đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực chế biến gỗ, sản xuất sản phẩm gỗ & nội thất tại Việt Nam và khu vực....

Từ áp lực tuân thủ đến lợi thế cạnh tranh

Doanh nghiệp (DN) chế biến gỗ Việt Nam tiên phong theo đuổi chữ E đầu tiên trong bộ tiêu chuẩn ESG đang gặt hái được thành quả ban đầu. Con đường này không chỉ giúp DN tuân thủ các quy định mà còn mở ra những lợi thế cạnh tranh mới. Những bước chân tiên […]

...

Hàng Việt chinh phục thị trường toàn cầu nhờ “xuất khẩu số”

“Xuất khẩu số” đang trở thành động lực mới giúp hàng Việt nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu trên thị trường toàn cầu. Thương mại điện tử mở ra cơ hội tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng đặc biệt tại các thị trường lớn…...

Cá tính và sáng tạo trẻ

Chủ đề “Kết nối xuyên không” của mùa hoa mai thứ 21 đã mở ra một sân chơi sôi động và kích thích tinh thần sáng tạo....

Công nghệ dẫn dắt thị trường

Thị trường nội thất toàn cầu đạt 664,9 tỷ USD vào năm 2024. Theo báo cáo của IMARC Group, thị trường dự kiến sẽ đạt 707,5 tỷ USD vào năm 2033. Sự phát triển nhanh chóng của các cửa hàng bán lẻ trực tuyến đã, đang và sẽ tạo đà tăng trưởng cho ngành trong thời gian tới....