4 năm và hơn thế nữa (***)

Gặp gỡ những cánh tay đã trực tiếp đóng góp cho hoạt động hội suốt nhiệm kỳ qua để thấy nhiệt huyết vẫn đang tràn đầy trong những người con của ngành gỗ.

 

Bà Tạ Thanh Thảo – Ủy viên Ban kiểm tra BCH HAWA, Giám đốc Công ty TNHH Gỗ Mỹ: Sức mạnh của sự đoàn kết

Mái nhà HAWA là điểm tựa, là không gian kết nối, là nơi gây dựng những thân tình của người làm nghề với nhau… Xuyên suốt trong các hoạt động của HAWA luôn có một tinh thần chung: Đoàn kết và hướng tới lợi ích của DN. Nhiệm kỳ VIII diễn ra trong bối cảnh ngành có nhiều thách thức, tinh thần đoàn kết ấy thể hiện mạnh mẽ hơn nhiều lần. Từ việc sát cánh cùng nhau chống dịch, cùng liên kết để tiếp cận khách hàng ở những thị trường mới…

Tôi đánh giá cao công tác truyền thông của Hội, mang đến cho DN những thông tin về thị trường, định hướng phát triển đúng đắn, kịp thời trong nhiệm kỳ vừa qua. Các hoạt động đấu tranh bảo vệ lợi ích của DN trong ngành cũng hết sức quyết liệt. Trong nhiệm kỳ tới, HAWA cần tiếp tục phát huy những thế mạnh này. Đồng thời, tổ thức thêm nhiều chương trình đào tạo cho DN, các buổi gặp mặt chia sẻ thông tin trong cộng đồng để củng cố và phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết.

Ông Vũ Quang Huy – Ủy viên BCH, Chủ tịch HĐQT TEKCOM: Thử nghiệm những giá trị mới

Sự nhiệt tình, xốc vác của đội ngũ HAWA hỗ trợ rất lớn về mặt tinh thần cho DN vững tin, vượt qua nhiều thách thức mang tính thời cuộc trong suốt nhiệm kỳ VIII. Bên cạnh tinh thần thì vấn đề mang tính “cơm áo” là duy trì và mở rộng kinh doanh, có được đơn hàng, đảm bảo đời sống nhân công… cũng được HAWA hỗ trợ cho DN thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, hội chợ quốc tế trong và ngoài nước.

Tính cạnh tranh ở thị trường nội thất toàn cầu vẫn hết sức khốc liệt, đòi hỏi ở các thị trường nhập khẩu cũng ngày một khắt khe hơn. Hoạt động của HAWA nhiệm kỳ IX sẽ gắn với nhiệm vụ giúp DN nâng cao nội lực, gắn kết các thành viên, kêu gọi sự tham gia của các DN có liên quan để từng bước hoàn thiện, chủ động trên toàn chuỗi cung ứng. Trong đó, đặc biệt chú ý đến vai trò của những nhà khoa học, đội ngũ nghiên cứu… giúp DN có cơ hội tiếp cận với những lựa chọn mới về nguyên liệu, công nghệ… Đây sẽ nền tảng để DN Việt có thể thử nghiệm các giá trị mới, từng bước nâng cao địa vị công nghiệp nội thất Việt Nam.

Bà Phạm Thị Hồng Quang – Ủy viên BCH HAWA, Giám đốc Công ty Nguồn Việt: Phát huy giá trị kết nối, hỗ trợ

HAWA là nơi tôi được kết nối với nhiều tổ chức, DN trong ngành để cập nhật những kiến thức, quy định mới về sản phẩm, thị trường… Nhờ kết nối DN hội viên, với các tổ chức chuyên môn, HAWA đã và đang mang đến cho DN trong ngành nhiều cơ hội phát triển kinh doanh, củng cố nội lực. Đây là giá trị mà ban chấp hành nhiệm kỳ VIII cũng như các nhiệm kỳ trước đó giữ vững.

Trong nhiệm kỳ mới, công tác kết nối, giao lưu sẽ tiếp tục được tăng cường chiều sâu để củng cố sức mạnh cộng đồng DN hội viên nói riêng cũng như của DN Việt Nam nói chung. Ban chấp hành sẽ tiếp tục làm việc sâu sát với các tổ chức, cơ quan chuyên môn trong và ngoài nước để kịp thời cập nhật các luật định, quy chuẩn mới của thị trường nhập khẩu, tạo điều kiện cho DN trong ngành có những bước chuẩn bị cần thiết.

Song song đó, HAWA sẽ tổ chức thêm các hoạt động xã hội nhằm hỗ trợ trực tiếp người lao động đang đóng góp rất nhiều ở đầu chuỗi cung ứng, cụ thể là lâm dân trồng rừng, trồng nguyên liệu, công nhân, thợ thủ công…

Ông Nguyễn Huy Chương – Ủy viên BCH HAWA, Giám đốc Công ty Hưng Hoàng: Thêm chương trình cho người trẻ

Nhiều hoạt động ở nhiệm kỳ VIII của HAWA góp phần thay đổi cục diện và định hướng phát triển của ngành nội thất Việt Nam. Đây là thành quả của sự nỗ lực của một tập thể lớn mạnh, đoàn kết.

Thời gian tới, việc xây dựng các chương trình và không gian giao lưu cho người trẻ là cần thiết. Bởi, đó sẽ là nền tảng để truyền lửa, giúp thế hệ sau có thể kế thừa và phát huy thành quả mà các thế hệ trước đã dày công xây dựng.

Công tác ứng dụng công nghệ vào việc kết nối cộng đồng, như việc xây dựng một diễn đàn trên internet để mọi người có thể tham gia trao đổi, truy xuất thông tin cần được chú trọng. Khi mà các thông tin, thông điệp được lan tỏa rộng rãi, HAWA sẽ quy tụ được thêm nhiều thành viên và được cộng đồng ngành nội thất trong và ngoài nước hưởng ứng hơn nữa.

Bà Nguyễn Thới Hòa Bình – Ủy viên BCH HAWA, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đông Tây: Sức mạnh của tập thể

Cùng nhau trải qua nhiều khó khăn, thách thức… với mục tiêu chung là xây dựng ngành nội thất Việt Nam phát triển bền vững, những con người của HAWA ngày càng gắn kết với nhau hơn. Sự gắn kết đó tạo nên sức mạnh để các mục tiêu của nhiệm kỳ VIII được hoàn thành.

Trong cộng đồng gần 700 hội viên của HAWA, vẫn còn rất nhiều thành viên chưa xuất hiện. Thời gian tới, các hoạt động giao lưu, kết nối sẽ cần được mở rộng hơn, quy tụ thêm nhiều thành viên góp sức cho BCH hơn nữa. Có như vậy, HAWA sẽ có thêm điều kiện đóng góp cho sự phát triển chung của ngành chế biến gỗ Việt Nam.

Ông Phạm Chân Quang – Ủy viên BCH HAWA, Giám đốc Công ty CP Gỗ Tân Thành: Người trẻ góp sức, người lớn góp kinh nghiệm

Tinh thần Tự cường trên chuỗi cung ứng mà nhiệm kỳ IX đưa ra là kết quả của một chiến lược dài hơi mà HAWA đã xây dựng và hướng tới từ hơn hai thập kỷ trước. Trong đó, giải thưởng Hoa Mai là nền tảng để ngành tụ hội được hàm lượng sáng tạo thiết kế để tiến đến mô hình ODM, thay vì thuần gia công. Là một người kế thừa hành trình của những người đi trước, tôi vẫn đang theo đuổi mục tiêu đưa giải thưởng này lên thêm một tầm cao mới, mang đến những đóng góp thiết thực hơn cho đội ngũ sáng tạo.

Trước những thay đổi không ngừng của thị trường, làn sóng FDI ngày càng mạnh, vai trò định hướng của HAWA sẽ càng cần thiết hơn. Do đó, công tác phát triển hội viên, mở rộng quy mô cũng cần được chú ý, nhất là việc thu hút thành viên mới. Kết hợp được nguồn lực trẻ và kinh nghiệm của thế hệ đi trước, ngành nội thất Việt Nam sẽ có điều kiện phát triển bền vững.

Hồng Tuyết

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

Khai trương gian hàng Việt Nam tại triển lãm quốc tế Maison&Objet ở Pháp

Vào ngày 4/9 tại Paris, Khu gian hàng Việt Nam (Vietnam Pavilion) tại Hội chợ triển lãm nội thất và thủ công mỹ nghệ Maison&Objet 2025 đã chính thức khai trương và mở cửa đón khách tham quan trên toàn thế giới....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....

Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế....

Đăng ký gian hàng triển lãm và trưng bày poster tại Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”

Nhằm đẩy mạnh hợp tác đa bên nhằm đảm bảo tính hợp pháp của nguyên liệu gỗ tại Việt Nam hướng tới cấp phép FLEGT và thích ứng với các yêu cầu của EUDR, đồng thời thúc đẩy sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế trong truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chuỗi cung ứng gỗ, Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm phối hợp Tổ chức hợp tác quốc tế Đức GIZ và các bên liên quan tổ chức Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam” trong 02 ngày từ ngày 11-12/9/2025 tại TP HCM....