5 bất ngờ từ FibreGuard

FibreGuard là sự kết hợp giữa công nghệ chống vết bẩn cao cấp và sợi nhân tạo để tạo nên vải vật liệu hoàn toàn mới. Loại vải này ứng dụng trong trang trí đồ nội, ngoại thất để cho ra đời những sản phẩm mang tính thẩm mỹ và độ bền cao; tiện dụng trong khâu vệ sinh, bảo dưỡng.

1. Dễ vệ sinh

Vải FibreGuard tốn ít công bảo quản và dễ vệ sinh. Vải không bám bụi, có khả năng loại bỏ dễ dàng những vết bẩn thông dụng trong đời sống hàng ngày, ngay cả những vết bẩn từ súng bắn sơn, cà phê, bùn, rượu đỏ và tương cà… FibreGuard có thể đảm bảo bề mặt vải trên các sản phẩm nội thất luôn trông như mới. Nguyên nhân là trên bề mặt vải FibreGuard, hầu hết vết bẩn có thể dễ dàng được tẩy sạch chỉ bằng nước. Đối với những vết bẩn cứng đầu như son môi, chỉ cần thêm một lượng nhỏ xà phòng gia dụng. Trên trang:  http://www.fibreguard.com, hiện có video demo hướng dẫn cách loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên FibreGuard.

Vì tính năng này mà nhà sản xuất tin rằng FibreGuard có thể ứng dụng rộng rãi vào các hạng mục nội thất khác nhau như: bọc salon, ghế, bàn, ghế tựa, ghế lười, thảm trải sàn… trong nhà hoặc khăn phủ bàn ăn trong nhà hàng, khách sạn…

Trong những gia đình có trẻ nhỏ thì ứng dụng FibreGuard giảm thiểu nỗi lo cho khách hàng rất lớn. Ví dụ cụ thể như các vết bút sáp dầu của trẻ có thể làm cho bộ ghế nệm trong nhà trở nên mất thẩm mỹ. Với FibreGuard, người dùng không cần phải tốn công mời thợ vệ sinh cả bộ ghế mà có thể tự xử lý vết bẩn tại nhà. Tương tự, với những không gian công cộng như quán ăn, nhà hàng… FibreGuard giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng gấp nhiều lần so với các giải pháp hiện nay.

2. Hiệu suất sử dụng cao

Các chuyên gia nhận định, FibreGuard có thể được xem là vải nội thất chất lượng hàng đầu. Nguyên liệu này không ngừng được thử nghiệm khả năng chống bẩn để cho ra hiệu suất sử dụng tối đa. Tính đến nay, FibreGuard đã vượt qua những thí nghiệm về chất lượng và độ bền cũng như những điều kiện giặt tẩy khắc nghiệt. Kết quả đến nay vẫn cho thấy, nguyên liệu này hiện có khả năng đương đầu với mọi vết bẩn và điều kiện sử dụng.

3. Độ bền cao

FibreGuard có độ bền vĩnh viễn, đồng nghĩa với những đặc điểm chống bẩn sẽ không bị mất đi sau những lần giặt hoặc sử dụng cường độ cao. Ngay cả những nơi vải bị vấy bẩn nhiều lần, những vết bẩn này cũng sẽ được dễ dàng loại bỏ. Việc giặt vải FibreGuard cũng sẽ không làm mất đi những tính năng vải có sẵn.

Công nghệ chống vết bẩn và dễ vệ sinh được bảo hành 5 năm với điều kiện giặt chế độ giặt trung bình và 3 lần/năm. Trong 5 năm, FibreGuard không phai màu. Điều này mở rộng tính ứng dụng cho FibreGuard: có thể ứng dụng vào sản xuất các sản phẩm tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời như màn cửa, rèm cửa…

4. Thân thiện với trẻ nhỏ

Vải FibreGuard là vật liệu nhân tạo có tính an toàn cao, không chứa các chất độc hại. Hiện FibreGuard đã đạt chứng chỉ bảo vệ OEKO – TEX 100, thân thiện với tất cả trẻ nhỏ và thú cưng trong gia đình. Điểm trừ duy nhất của FibreGuard là chất liệu này không thấm hút cao nên mang lại cảm giác khá nóng, chưa thực sự hấp dẫn với môi trường các nước nhiệt đới.

Bù lại, FibreGuard có bề mặt mềm mại, có thể sáng tạo nhiều họa tiết, màu sắc hấp dẫn… tạo điều kiện cho những nhà sản xuất có thể ứng dụng trong nhiều sản phẩm, tạo hình… khác nhau. Hiện mỗi năm FibreGuard cho ra đời từ 60 đến 86 bộ sưu tập. Các nhà thiết kế có thể thoải mái sáng tạo nên nguồn vật liệu phong phú này.

5. Đón đầu xu hướng

Khá mới ở Việt Nam nhưng FibreGuard đã và đang ứng dụng khá nhiều trên toàn cầu, đặc biệt là thị trường châu Âu. Các doanh nghiệp sản xuất, chế biến gỗ Việt Nam hiện có khả năng gia công, xuất khẩu rất mạnh, có thể tham khảo thêm nguồn vật liệu này, đón đầu xu hướng để có thể cung ứng những sản phẩm phù hợp với xu thế tiêu dùng của khách hàng quốc tế.

Mặc dù có những ưu điểm vượt trội nhưng giá thành của FibreGuard ở tầm 25 đến 40USD/mét, không quá cao so với mặt bằng các vật liệu khác. Tất cả những ưu điểm trên khiến FibreGuard ngày một chiếm ưu thế trên thị trường. Dự đoán, chỉ trong vòng một đến hai năm tới, FibreGuard sẽ có mặt trong đơn đặt hàng của các nhà nhập khẩu châu Âu, Mỹ… với các doanh nghiệp Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

TavicoHome 365: Động lực mới cho thị trường nội địa

Hội chợ đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome VieFurn 365, không gian mua sắm nội thất quen thuộc, đang chuẩn bị trở lại vào giữa tháng 12/2025, tạo điều kiện lý tưởng để người dân sắm sửa, trang hoàng nhà cửa đón năm mới. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng, khai thác sức bật từ thị trường nội địa đang ngày càng sôi động....

VietnamWood 2025: Khơi nguồn lực ngành nội thất

Giữa làn sóng chuyển đổi số và tiêu chuẩn xanh ngày càng khắt khe, ngành nội thất cần một “bàn đạp” mới để vươn xa. Theo ông Akai Lin, Giám đốc Quốc tế của Chanchao, VietnamWood 2025 chính là điểm đến giúp doanh nghiệp tăng tốc tự động hóa, mở rộng chuỗi giá trị và khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng nội thất thế giới....

Cập nhật tình hình quyên góp & Triển khai cứu trợ miền Trung

Trước những thiệt hại nặng nề do thiên tai, đồng bào miền Trung đang chịu nhiều khó khăn và mất mát; trong đó nhiều doanh nghiệp hội viên HAWA cũng bị thiệt hại nặng nề nhà xưởng, hàng hóa, cuộc sống công nhân viên gặp khó khăn. Thông qua chương trình kêu gọi quyên góp, HAWA đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân....

Tuần lễ đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo TPHCM (WISE HCMC⁺ 2025)

Từ tháng 10 năm 2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chính thức ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ Đổi mới sáng tạo, Khoa học công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo TP. Hồ Chí Minh năm 2025 (WISE HCMC+ 2025) với chủ đề “Đổi mới sáng tạo và Công […]

...

Mở rộng dư địa ngành chế biến gỗ

Hai hiệp hội lớn của ngành là HAWA (Thành phố Hồ Chí Minh) và BIFA đang tiến hành hợp nhất, tạo thành một cộng đồng gần 1.000 doanh nghiệp (DN). Trong đó khoảng 70% là DN sản xuất và xuất khẩu trực tiếp. Việc hợp nhất này không chỉ mang tính chất tổ chức, mà còn thể hiện sự liên kết chiến lược về nguồn lực, công nghệ, thị trường và tư duy phát triển....

Viên nén trở mình

Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, doanh số xuất khẩu viên nén gỗ đã tương đương với gần 90% tổng lượng và 99% tổng giá trị xuất khẩu của cả năm 2024....

Dư địa tăng trưởng ở EU

Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 8/2025 đạt 51,5 triệu USD, tăng 51,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm này tới EU đã đạt 400 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2024. ...

Logistics ứng phó với “cuộc chơi mới”

Chuỗi cung ứng toàn cầu đã thay đổi, không chỉ doanh nghiệp (DN) sản xuất, ngành logistics cũng phải chuyển đổi và liên kết mạnh mẽ hơn để trợ lực cho xuất khẩu....