Khi AI thiết kế nội thất

Một dạng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể được áp dụng trong ngành nội thất. Với AI mới được nghiên cứu và phát triển sẽ có tiềm năng chuyển biến ngành này trong tương lai gần.

 

Với AI sẽ dễ dàng và thú vị hơn

Trang thông tin nội thất Furniture Today dẫn tuyên bố của nhà nghiên cứu phát triển trí tuệ nhân tạo Đài Loan Kenny Du, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Homee AI: “Công nghiệp trang trí nội thất gia đình ngày nay đang bị bế tắc trong thập niên 1980. Nhóm công tác của chúng tôi đã phát triển một AI với các khả năng 3D có thể xây dựng một mô hình thực tế của không gian và trang bị liền mạch cho không gian dựa trên sở thích của người sử dụng chỉ trong vòng vài giây. Mục tiêu của chúng tôi là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số cho ngành trang trí nội thất gia đình, làm cho công việc trang trí nội thất trở nên dễ dàng và thú vị hơn nhiều”.

Đây là cách nó hoạt động: Người dùng chỉ cần mở camera trên điện thoại thông minh và sử dụng nó để quan sát xung quanh bất cứ căn phòng nào mà họ muốn thiết kế lại. AI quét căn phòng ở chế độ 3D, khảo sát kích thước, bố cục và thiết kế hiện tại trong căn phòng. Người dùng cũng có thể xóa, xoay hoặc di chuyển chung quanh đồ nội thất của họ chỉ bằng cách nhấp vào đó. AI sẽ tạo ra một hình ảnh mới, ghi nhớ những số đo trong gian phòng. Đáng chú ý hơn nữa, AI có thể thay thế đồ nội thất trong căn phòng bằng những món đồ mà nó cho rằng sẽ phù hợp hơn với căn phòng hoặc bất cứ thứ gì mà nó nghĩ sẽ thích ứng với bố cục, thiết kế và kích thước của không gian đó.

Ông Du cho biết: “AI sẽ đề xuất một phong cách phù hợp với căn phòng của bạn. Nếu bạn đang ở trong một ngôi nhà đắt tiền, AI có thể giới thiệu cho bạn một phong cách sang trọng hơn”. Người sử dụng cũng có thể được AI giới thiệu đồ nội thất theo giá mà mình đề xuất. Thí dụ, nếu bạn muốn một văn phòng tại nhà với giá dưới 1.000 USD, AI có thể thiết kế theo ý bạn.

AI trên chính ứng dụng của công ty

Các công ty nội thất có thể sử dụng dạng công nghệ AI này trong các ứng dụng và trang web của mình. Ví dụ, IKEA có thể đăng ký AI và tích hợp nó vào ứng dụng của công ty. Trên ứng dụng của IKEA, người dùng có thể sử dụng AI để thiết kế lại căn phòng của mình bằng cách chỉ sử dụng đồ nội thất của IKEA. Sau đó, họ có thể mua đồ nội thất được đề xuất thông qua ứng dụng này của IKEA.

Ông Du nói thêm: “Nhà bán lẻ đồ nội thất có thể đăng ký với chúng tôi, giống như họ làm với nền tảng thương mại điện tử Shopify, nhưng chúng tôi có nhiều hơn thế. AI sẽ tạo ra thương hiệu cụ thể cho họ. Họ có thể kết hợp AI vào ứng dụng của mình. Nhà bán lẻ chỉ cần tải lên các mô hình 3D đồ nội thất vào hệ thống của họ. Homee AI sẽ giới thiệu đồ nội thất này từ chính thị trường của họ. Các nhà bán lẻ nhỏ không có ứng dụng riêng có thể tạo giao diện lập trình tự động (API) cho mình. Tất cả những gì mà một thương hiệu phải làm là tải lên các mô hình 3D về đồ nội thất cùng những thông tin khác của mình, một ứng dụng sẽ tự động được tạo dưới tên của họ trong cửa hàng ứng dụng.

Ông Du cho biết: “Một thương hiệu có thể đăng nhập vào phần cuối rồi tải lên đồ nội thất và bảng giá. Nó giống như Shopify, khách hàng chỉ cần tải xuống ứng dụng cụ thể đó. Mỗi thương hiệu sẽ có ứng dụng của riêng mình.

Không chỉ ứng dụng trong thiết kế

Các công ty nội thất cũng có thể có quyền truy cập vào bảng điều khiển kết hợp khả năng lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp, quản lý kho hàng và hậu cần cũng như quản lý quan hệ khách hàng bằng ứng dụng của AI.

Ông Du nói: “Các công ty thậm chí có thể sử dụng ứng dụng này để tính toán lượng khí thải carbon. Hiện bản beta AI đang được thử nghiệm tại Đài Loan và dịch vụ này sẽ ra mắt tại Mỹ vào tháng 11 với một danh sách chờ của các thương hiệu nội thất. Các liên kết demo sẽ được gửi cho khách hàng với các mức giá tùy chọn và sẽ được cung cấp theo đăng ký. Homee AI đã được giới thiệu tại Tuần lễ Công nghệ London và Viva Tech 2023”. Ông Du cho biết thêm: “Gần một ngàn thương hiệu trên khắp thế giới quan tâm trong lần ra mắt đầu tiên ở London hai tuần trước. Chúng tôi có các thương hiệu từ Paris, London, Ý, Úc, Trung Quốc và nhiều nơi khác”.

Lan Nhã

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

HAWA tham dự diễn đàn “Đảm Bảo Nguyên Liệu Gỗ Hợp Pháp Hướng Tới Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.

Sáng nay, Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA đã tham dự Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”, được tổ chức bởi Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng các đối tác liên quan. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11–12/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, cùng nhau thảo luận các giải pháp quan trọng để bảo đảm nguồn gỗ hợp pháp, nâng cao uy tín ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế....

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

Khai trương gian hàng Việt Nam tại triển lãm quốc tế Maison&Objet ở Pháp

Vào ngày 4/9 tại Paris, Khu gian hàng Việt Nam (Vietnam Pavilion) tại Hội chợ triển lãm nội thất và thủ công mỹ nghệ Maison&Objet 2025 đã chính thức khai trương và mở cửa đón khách tham quan trên toàn thế giới....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....