HawaExpo 2024: Mô hình mới, kỷ lục mới

Diễn ra từ ngày 6 – 9/3/2024, HawaExpo 2024 sẽ là hội chợ quốc tế có quy mô lớn nhất từng ghi nhận, quy tụ 700 doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất, mỹ nghệ của Việt Nam. Sự kiện có buổi ra mắt ấn tượng cuối tháng 7/2023, trong khuôn khổ Diễn đàn Công nghiệp nội thất Việt Nam, tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh

 

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một triển lãm nội thất quốc tế sẽ được tổ chức cùng lúc tại 3 địa điểm, xuyên suốt từ TP. Hồ Chí Minh đến Bình Dương. Đây là thông tin gây bất ngờ mà ông Nguyễn Quốc Khanh – Chủ tịch Viforest Fair, Chủ tịch HAWA công bố trong buổi ra mắt HawaExpo 2024 – Hội chợ xuất khẩu ngành gỗ và nội thất duy nhất và lớn nhất Việt Nam.

Mô hình giao thương quốc tế mới

Đây là sự kiện được bảo trợ bởi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, sự chỉ đạo chuyên môn của Sở Công Thương TP.HCM. HawaExpo 2024 do Công ty Viforest Fair tổ chức, HAWA vận hành dưới với sự hỗ trợ và phối hợp của Viforest, BIFA, DOWA, FPA Bình Định.

Ba địa điểm được tổ chức HawaExpo 2024 bao gồm: Trung tâm Sự kiện và Triển lãm White Palace, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm SECC tại TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo (Thủ Dầu Một, Bình Dương). Ba địa điểm trưng bày này thể hiện rõ 3 trụ cột nội lực của ngành nội thất Việt Nam, bao gồm: thiết kế – sản xuất – thương mại. Mỗi khu vực sẽ là nơi tụ hội các doanh nghiệp (DN) sở hữu thế mạnh tương ứng để khách quốc tế có thể dễ dàng tiếp cận. Nhờ đó, tăng hiệu quả kết nối giao thương cho nhà mua hàng và nhà triển lãm.

Với chủ đề “Navigate the World of Possibility”, HawaExpo 2024 thể hiện khát khao định hướng lại chiều tăng trưởng của ngành chế biến gỗ Việt Nam: gia tăng thêm các giá trị mới trên chuỗi cung ứng, giảm phụ thuộc vào thị trường trọng điểm. Trong cơ cấu các DN tham gia triển lãm, bên cạnh 80% là các DN sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm nội thất “Made in Vietnam”, sự kiện cũng mở rộng lĩnh vực triển lãm, thiết kế nội thất, sản phẩm trang trí và các DN thầu dự án thuộc lĩnh vực du lịch – nhà hàng – khách sạn. Từ đó, bức tranh toàn cảnh về chuỗi cung ứng hoàn thiện của ngành đồ gỗ và nội thất Việt Nam được thể hiện trọn vẹn.

Thông tin từ ban tổ chức cho biết, có chính sách hỗ trợ về phương tiện di chuyển miễn phí, kết hợp các hoạt động triển lãm riêng biệt tại từng địa điểm để đảm bảo cân đối lượng khách tham quan, tạo ra cơ hội quảng bá công bằng cho nhà triển lãm. Theo ông Khanh, cách thức tổ chức này khá quen thuộc ở các quốc gia phát triển, chú trọng đến việc tạo ra một trải nghiệm tham quan trọn vẹn về quy mô ngành lẫn năng lực DN, đòi hỏi nội lực của ngành phải mạnh và công tác tổ chức phải hết sức chuyên nghiệp. “Với mô hình này, HawaExpo 2024 sẽ là hội chợ tiên phong tại khu vực Đông Nam Á kiến tạo nền tảng hội chợ dạng hệ thống chuỗi”, ông Khanh tự hào.

Hội tụ nhiều kỷ lục

Hướng tới mục tiêu cập nhật đúng thế mạnh thực tại của ngành gỗ Việt, HawaExpo 2024 mở rộng quy mô gấp 3 lần so với phiên bản 2023, được nhận định là hội chợ xuất khẩu lớn nhất và chất lượng tốt nhất tại Việt Nam trong năm tới. Trong đó, toàn bộ sự kiện quy tụ 700 nhà triển lãm với 3.000 gian hàng. Tổng diện tích trưng bày lên đến 56.000m2.

HawaExpo 2024 cũng là triển lãm tổ chức trên nền tảng hệ sinh thái công nghệ gồm HawaExpo App – Ứng dụng chuyên biệt cho hội chợ và nền tảng triển lãm trực tuyến hopefairs.com. Công tác tổ chức cũng ứng dụng sơ đồ gian hàng điện tử tích hợp công cụ CRM, hệ thống check-in thông minh nhằm mang đến những trải nghiệm tham quan tiện lợi nhất.

Trước thềm sự kiện, các chuỗi đào tạo năng lực triển lãm – marketing – giao tiếp miễn phí cho các DN triển lãm. Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành, nội dung tập trung vào chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn. Trong 4 ngày hội chợ, nhiều hội thảo chuyên nghiệp bám sát chủ điểm thời sự trên thế giới; hoạt động kết nối giao thương liên tục tổ chức sẽ góp phần mang lại hiệu quả thực chất cho công tác xúc tiến thương mại, tạo đà tăng trưởng cho ngành chế biến gỗ Việt Nam.

Là sự kiện mang trên mình kỳ vọng sẽ là một đòn bẩy cho ngành nội thất Việt Nam giữ vững vị thế xuất khẩu gỗ hàng đầu thế giới, với thời điểm tổ chức hết sức thuận lợi, HawaExpo 2024 trở thành mắt xích quan trọng đại diện của Việt Nam trong chuỗi hội chợ Nội thất xuất khẩu tại các nước Đông Nam Á vào định kỳ tháng 3 hàng năm.

Minh Khuê

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Năng động Việt Nam

Là trung tâm sản xuất nội thất toàn cầu, Việt Nam cũng đồng thời là thị trường tiêu dùng nội thất ngày càng phát triển. Tiềm năng xuất khẩu lẫn phục vụ nội địa giúp doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh. ...

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....