Màu của năm

Màu sắc được ưa chuộng trong năm 2023 thiên về gam nóng nhằm thúc đẩy sự sáng tạo. Dự đoán năm 2024, tất cả màu đều hướng đến sự thoải mái, linh hoạt và kết nối liên tục với thiên nhiên, từ màu đen dịu nhẹ đến màu xanh da trời thăng hoa, từ màu xanh ô liu trầm lặng đến màu đào ấm áp.
  1. Pantone: Peach Fuzz

Pantone đã gọi tên Peach Fuzz (hồng tơ đào, mã Pantone 13-1023) là Màu của năm 2024. Gam màu nhẹ nhàng, chân thành thể hiện mong muốn nuôi dưỡng lòng tốt, lòng trắc ẩn và sự kết nối. Là một sắc thái tinh tế, lai giữa màu hồng và màu cam, hồng đào đánh dấu kỷ niệm 25 năm chương trình “Màu của năm” của Pantone.

  1. Benjamin Moore: Nova Blue

Lấy cảm hứng từ sự khám phá, Benjamin Moore đã chọn màu Blue Nova (xanh Nova, mã 825) là Màu của năm 2024. Sự pha trộn hài hòa giữa xanh và tím khuyến khích sự phiêu lưu, mời gọi mọi người tận hưởng những trải nghiệm mới. Thương hiệu sơn này đã hợp tác với Công ty hàng không vũ trụ Blue Origin để công bố màu và nỗ lực truyền cảm hứng để các thế hệ tương lai theo đuổi nền giáo dục STEM và sự nghiệp trong ngành vũ trụ.

  1. Behr: Cracked Pepper

Màu của năm 2024 do Behr lựa chọn là Cracked Pepper (đen hạt tiêu, mã PPU18-01), một màu đen mềm dịu, có thể làm nền cho mọi không gian mà vẫn trường tồn. Đây là một màu chuyển tiếp dễ dàng vì nó hòa quyện vào hầu hết các phong cách thiết kế. Theo Sarah Fishburne – Giám đốc xu hướng và thiết kế của The Home Depot, đây là màu cố định, không cần phải sáng tạo lại.

  1. Sherwin-Williams: Upward

Màu xanh lam thoải mái Upward (hướng thượng, mã SW 6239) của Sherwin-Williams thực sự thể hiện được cảm giác hít thở không khí trong lành một cách chậm rãi. Theo Sue Wadden – Giám đốc tiếp thị màu sắc của Sherwin-Williams, gam màu này mang đến cho cuộc sống năng lượng vô tư của một ngày nắng đẹp, gợi lên cảm giác thỏa mãn và bình yên. Bảng màu này tạo nên không gian không gây choáng ngợp, mang lại cảm giác thiền và yên tĩnh. Màu xanh nhạt với tông xám đặc biệt lý tưởng để tạo nên phong cách thiết kế sang trọng ven biển.

  1. Glidden: Limitless

Sơn Glidden của PPG chọn Limitless (vô hạn, PPG1091-3). Màu be mật ong này có độ bền của màu cơ bản nhưng lại có tính linh hoạt của màu trung tính. Ashley McCollum – Chuyên gia màu của Glidden giải thích, thế giới đang bước vào kỷ nguyên mới của sự sáng tạo và thay đổi bùng nổ. Người tiêu dùng đang sử dụng màu sắc theo những cách độc đáo hơn bao giờ hết và họ cần một bảng màu linh hoạt để phù hợp với cả phong cách trang trí mới và đang có.

  1. C2 Paint: Thermal

Màu xanh tươi mát mang tên Thermal (nhiệt, mã #752) của C2 Paint khuyến khích một năm mới đầy hứng khởi và tràn ngập năng lượng. Gợi nhớ bầu trời một ngày quang đãng, sắc xanh này có thể mang lại cảm giác êm dịu cho mọi không gian. Theo Philippa Radon – Nhà thiết kế nội thất kiêm chuyên gia màu sắc của C2 Paint, màu xanh nhạt nhưng mạnh mẽ nàmmy gợi lên cảm giác sẵn sàng phiêu lưu và tràn đầy hy vọng, trung thành, tin cậy và tin tưởng.

  1. AkzoNobel: Sweet Embrace

Các chuyên gia sắc màu tại Trung tâm Mỹ thuật toàn cầu AkzoNobel kể câu chuyện về Sweet Embrace – Hồng khói ấm cho năm 2024. Lấy cảm hứng từ mong muốn tạo dựng một không gian nơi người dùng có thể dừng lại, nghỉ ngơi và đối thoại với chính mình, Hồng khói ấm mang đến cảm giác bình yên, an toàn khi được ở nơi mình được thuộc về. Ngoài màu chính thức, AkzoNobel còn ra mắt thêm 3 bảng màu phụ trợ. Bao gồm: A warm colour story (Bảng màu ấm áp): Một bảng màu với những tông màu ý nghĩa, giúp xây dựng tổ ấm – nơi người dùng có thể xác định lại bản thân, cảm thấy ấm cúng và tìm thấy sự thoải mái; A calm colour story (Bảng màu thư thái): Giúp tạo dựng không gian yên bình, giải tỏa tâm trí, thư thái và hiểu được giá trị của những điều đơn giản; An uplifting colour story (Bảng màu vui tươi): Giúp tạo ra không gian tích cực – nơi có thể khám phá những khả năng mới và cảm nhận những khoảnh khắc vui vẻ nhẹ nhàng.

Đại diện AkzoNobel cho biết, bảng màu và màu của năm 2024 được tạo ra dựa trên ba xu hướng hành vi chính trong năm tới: “Hành trình tìm kiếm nơi thuộc về”, “Hành trình tìm kiếm sự bình yên”, và “Hành trình tìm kiếm niềm vui”.

  1. HGTV Home thuộc Sherwin-Williams: Persimmon

Bất kỳ ai hướng tới những màu sắc ấm áp, sống động sẽ yêu thích Màu của năm 2024 của HGTV Home: Persimmon (quả hồng, mã HGSW6339). Ashley Banbury – Giám đốc tiếp thị màu sắc của HGTV Home, cho biết màu quả hồng cân bằng năng lượng của quýt với tông màu trung tính làm nền, khiến nó trở nên hoàn hảo cho các không gian như phòng khách và nhà bếp vì nó thúc đẩy các mối quan hệ và sự trò chuyện tích cực. Màu đất nung này cũng mang lại cảm giác thoải mái nhưng vẫn nâng cao tinh thần và sự sảng khoái.

  1. Valspar: Renew Blue

Valspar đã kỷ niệm 15 năm ra mắt Màu của năm bằng cách chọn Renew Blue (xanh lam đổi mới, mã 8003-37D) cho năm 2024. Lấy cảm hứng từ các yếu tố phù du như sương mù, mây và hồ sông băng, Renew Blue giúp nâng cao tâm trạng mỗi ngày, khuyến khích thể hiện bản thân, gợi lên cảm giác cân bằng và bình tĩnh, với một chút phá cách độc đáo.

  1. Dutch Boy Paints: Ironside

Để truyền cảm hứng cho sự thoải mái nhất quán trong nhà, Dutch Boy Paints đã công bố Ironside là màu sơn một lớp của năm 2024. Màu ô liu đậm mang lại cảm giác trang nhã đồng thời tăng cường sự khỏe mạnh. Ashley Banbury – Giám đốc tiếp thị màu sắc của Dutch Boy Paints, cho biết tạo ra một không gian chăm sóc sức khỏe phải là yếu tố thúc đẩy trong cuộc sống hằng ngày. Đó là lý do tại sao việc gần gũi thiên nhiên để có cuộc sống lành mạnh và không gian an toàn là một phần quan trọng trong bối cảnh hiện tại”.

H.T tổng hợp

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Khi văn hóa chạm vào đời sống

Sau hơn 6 tháng phát động và triển khai, Hoa Mai Design Award 2025 đã khép lại với những dấu ấn đầy cảm hứng. Chủ đề “Kết nối xuyên không” mà Ban tổ chức đề ra đã tạo nên cảm hứng sáng tạo mạnh mẽ để những nhà thiết kế trẻ mang giá trị văn hóa truyền thống vào ngôn ngữ thiết kế đương đại....
hội chợ mùa xuân lần thứ I năm 2026 - Bộ Công Thương

Hội chợ Mùa xuân lần thứ I năm 2026

Giới thiệu về Hội chợ Mùa xuân lần thứ I năm 2026 Hội chợ Mùa Xuân Lần thứ I – 2026 (Vietnam Blossom Spring Fair 2026 – VBSF) mở ra trong nhịp khởi đầu của năm mới – thời điểm khơi dậy khát vọng tăng tốc, bản lĩnh và những bước chuyển lớn. Lấy cảm […]

...

Thất vọng FSC?

Tám mươi phần trăm số người tiêu dùng tin rằng biểu tượng FSC đảm bảo sản phẩm họ mua không gây hại cho rừng. Tuy nhiên, sự thật là rất có thể những sản phẩm mang nhãn FSC không đạt được những tiêu chuẩn bền vững....

Chủ động chuyển đổi để thích ứng

Trong bối cảnh ngành gỗ đối mặt nhiều biến động, đặc biệt là thay đổi thuế nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ, An Cường đã duy trì được sự ổn định nhờ chiến lược chủ động chuyển đổi từ những năm môi trường kinh doanh còn nhiều thuận lợi....
HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

HAWA Việt Nam chúc mừng các hội viên được cấp nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/VietNam Wood đợt đầu tiên

Chiều nay (22/12), buổi lễ trao Nhãn hiệu chứng nhận Gỗ Việt Nam/Vietnam Wood đợt đầu tiên do Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm – Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã được tổ chức thành công tại Hà Nội. ...

Bước tiến của doanh nghiệp Việt tại thủ phủ nội thất thế giới

Sự hiện diện tại High Point Market 2025 tiếp tục thể hiện nỗ lực mở rộng thị trường và nâng cao hình ảnh ngành nội thất Việt Nam tại Hoa Kỳ. Trong bối cảnh thuế quan hoàn toàn có thể trở thành rào cản, việc tham gia sự kiện đặc biệt này trở thành bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp (DN) Việt cập nhật xu hướng, tìm kiếm cơ hội hợp tác và khẳng định năng lực thiết kế và sản xuất....

Để doanh nghiệp Việt Nam vững chân trên toàn cầu

Sau gần 40 năm đổi mới, Việt Nam đã vươn lên nhóm 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới với khu vực kinh tế tư nhân năng động gần 1 triệu doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, con đường “Go Global” của DN Việt vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua để thực sự trở thành người chơi toàn cầu....
Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

HawaExpo 2026 sẽ trở lại từ ngày 04 – 07/03/2026 tại SECC – TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế của một trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ - nội thất mạnh mẽ trên bản đồ thế giới. Với chủ đề “Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess”, HawaExpo 2026 không chỉ là một hội chợ thương mại, mà còn là cánh cửa mở ra tầm nhìn mới, khát vọng mới và bản sắc mới của ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ toàn cầu....