VIBE 2024: Cơ hội vàng cho thị trường nội địa

Ra mắt mô hình hội chợ đáp ứng các tiêu chí “Phong cách – Thông minh – Bền vững” (Style – Smart – Sustainability), VIBE được kỳ vọng là cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) ngành xây dựng – nội thất nói riêng và DN cả nước nói chung sau một thời gian dài “ngủ đông” tại thị trường nội địa.

Cuối năm 2024 được đánh giá là thời điểm phục hồi cho ngành xây dựng và nội thất.

Đúng người – đúng thời điểm 

Nhằm mở ra một nền tảng giao thương toàn diện dành cho thị trường nội địa và xuất khẩu dự án, nơi định hình phong cách và phương thức kết nối thông qua hệ sinh thái B2B khổng lồ, Hội chợ triển lãm Nội thất và Xây dựng – VIBE (Vietnam Interior & Build Construction) được tổ chức bởi Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA), với sự phối hợp của Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP. Hồ Chí Minh (SACA), cùng các hiệp hội, đối tác trong nước và quốc tế. Theo ban tổ chức, VIBE vừa là từ viết tắt thể hiện tổ hợp 2 lĩnh vực lớn trong 1 sự kiện, vừa thể hiện phong cách phóng khoáng về chất lượng như bản chất chữ VIBE.

Diễn ra từ ngày 2 – 5/10/2024 tại Trung tâm Triển lãm SECC, sự kiện dự kiến có quy mô hơn 600 gian hàng, quy tụ 200 nhà triển lãm, thu hút 12.000 khách tham quan, tổ chức 10 sự kiện chuyên ngành, 300 phiên kết nối B2B để nâng cao chất lượng lõi cho các DN triển lãm tiệm cận thế giới khi mở rộng giá trị tại thị trường nội địa. Có tổng cộng 45 nhóm sản phẩm, thuộc 8 hạng mục liên quan đến ngành hàng nội thất, xây dựng – thi công và dịch vụ số trưng bày tại triển lãm. Từ các thiết bị và sản phẩm nội – ngoại thất, vật liệu xây dựng thô, vật liệu xây dựng hoàn thiện cho đến các nhóm nhà thầu xây dựng, văn phòng kiến trúc hay các giải pháp công nghệ thông minh, dịch vụ phụ trợ đều có mặt.

Tại VIBE, không chỉ khách tham quan tìm được mặt hàng yêu thích, đối tác kinh doanh mà các DN cũng tìm thấy sự liên kết chéo để tối ưu vận hành, doanh thu. Với chiến lược đổi mới và bảo chứng bởi đơn vị tổ chức chuyên nghiệp, sự kiện cũng quy tụ sự đồng hành của các đối tác như Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Kiến trúc sư TP. Hồ Chí Minh, Hội Nội thất, Hiệp hội Nhựa, Hiệp hội Vật liệu xây dựng, Hiệp hội Bất động sản, cùng hàng loạt đối tác chuyên môn hàng đầu hiện nay.

Đáng chú ý, ban tổ chức còn làm rõ chiến lược VIBE dài hạn là sân chơi cho thị trường nội địa, phục vụ người dùng Việt. Bắt đầu từ 2024, 70% tỉ trọng đơn vị triển lãm là DN trong nước, 30% DN nước ngoài tập trung vào các nhà phân phối thiết bị lớn, thông minh, và các nhà cung cấp nước ngoài muốn tham gia thị trường nội địa.

2 yếu tố – 3 giá trị

Theo đơn vị tổ chức, hai yếu tố tiên quyết để kiến tạo nên hội chợ VIBE là “Tuyển chọn thương hiệu” và “Giá trị trải nghiệm”. Đây là nút thắt hiện chưa được gỡ trong các hội chợ triển lãm hiện nay.

Công tác tuyển chọn DN được thực hiện bằng đội ngũ giám tuyển tài năng và có chuyên môn là các nhà thiết kế, kiến trúc sư, nhà phát triển thương hiệu, chuyên gia marketing… VIBE chú trọng đặc biệt đến các hoạt động trải nghiệm cho nhà triển lãm và khách tham quan trong việc tiên phong ứng dụng đổi mới công nghệ để chuyên nghiệp hóa công tác tổ chức. Đồng thời không chỉ dừng lại ở mục tiêu thương mại, VIBE mang đến giá trị cho cộng đồng bằng hàng loạt sự kiện giúp định hình và dẫn dắt xu hướng, các workshop gia tăng trải nghiệm cho khách tham quan.

Ba tiêu chí đặc thù định hình trọng tâm chuyên môn của ngành nội thất và xây dựng tại hội chợ VIBE là “Style – Smart – Sustainability”.

Style là “tính phong cách”, thể hiện qua việc quy hoạch bài bản và giới thiệu các DN triển lãm với sản phẩm đẹp, định hình phong cách sống theo xu hướng mới.

Sustainability là “tính bền vững”, khuyến khích DN tham gia hội chợ hướng đến các giải pháp xanh, có giá trị bền vững cho môi trường. Đồng thời, VIBE còn xây dựng nền tảng hệ sinh thái B2B – B2Clành mạnh trong lĩnh vực xây dựng – nội thất để cùng nhau phát triển bền vững trong dài hạn.

Smart là “tính thông minh”, tìm kiếm và giới thiệu các giải pháp thông minh, xu hướng chuyển đổi số trong mọi công đoạn từ thiết kế, sản xuất, thi công, thương mại.

Tiêu chí “Smart” còn thể hiện rõ rệt trong chiến lược của đơn vị tổ chức khi tiên phong chuyển đổi số tối đa các công tác tổ chức và vận hành hội chợ để nâng cao hiệu quả, tối ưu trải nghiệm cho nhà triển lãm và khách tham quan đến sự kiện.

VIBE 2024 hiện mở đăng ký gian hàng tại website www.thevibexpo.com.

Hotline: +84 987 980 859.

Uyên Bùi

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

Khai trương gian hàng Việt Nam tại triển lãm quốc tế Maison&Objet ở Pháp

Vào ngày 4/9 tại Paris, Khu gian hàng Việt Nam (Vietnam Pavilion) tại Hội chợ triển lãm nội thất và thủ công mỹ nghệ Maison&Objet 2025 đã chính thức khai trương và mở cửa đón khách tham quan trên toàn thế giới....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....

Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế....