VIBE 2024: Cơ hội vàng cho thị trường nội địa

Ra mắt mô hình hội chợ đáp ứng các tiêu chí “Phong cách – Thông minh – Bền vững” (Style – Smart – Sustainability), VIBE được kỳ vọng là cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) ngành xây dựng – nội thất nói riêng và DN cả nước nói chung sau một thời gian dài “ngủ đông” tại thị trường nội địa.

Cuối năm 2024 được đánh giá là thời điểm phục hồi cho ngành xây dựng và nội thất.

Đúng người – đúng thời điểm 

Nhằm mở ra một nền tảng giao thương toàn diện dành cho thị trường nội địa và xuất khẩu dự án, nơi định hình phong cách và phương thức kết nối thông qua hệ sinh thái B2B khổng lồ, Hội chợ triển lãm Nội thất và Xây dựng – VIBE (Vietnam Interior & Build Construction) được tổ chức bởi Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA), với sự phối hợp của Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP. Hồ Chí Minh (SACA), cùng các hiệp hội, đối tác trong nước và quốc tế. Theo ban tổ chức, VIBE vừa là từ viết tắt thể hiện tổ hợp 2 lĩnh vực lớn trong 1 sự kiện, vừa thể hiện phong cách phóng khoáng về chất lượng như bản chất chữ VIBE.

Diễn ra từ ngày 2 – 5/10/2024 tại Trung tâm Triển lãm SECC, sự kiện dự kiến có quy mô hơn 600 gian hàng, quy tụ 200 nhà triển lãm, thu hút 12.000 khách tham quan, tổ chức 10 sự kiện chuyên ngành, 300 phiên kết nối B2B để nâng cao chất lượng lõi cho các DN triển lãm tiệm cận thế giới khi mở rộng giá trị tại thị trường nội địa. Có tổng cộng 45 nhóm sản phẩm, thuộc 8 hạng mục liên quan đến ngành hàng nội thất, xây dựng – thi công và dịch vụ số trưng bày tại triển lãm. Từ các thiết bị và sản phẩm nội – ngoại thất, vật liệu xây dựng thô, vật liệu xây dựng hoàn thiện cho đến các nhóm nhà thầu xây dựng, văn phòng kiến trúc hay các giải pháp công nghệ thông minh, dịch vụ phụ trợ đều có mặt.

Tại VIBE, không chỉ khách tham quan tìm được mặt hàng yêu thích, đối tác kinh doanh mà các DN cũng tìm thấy sự liên kết chéo để tối ưu vận hành, doanh thu. Với chiến lược đổi mới và bảo chứng bởi đơn vị tổ chức chuyên nghiệp, sự kiện cũng quy tụ sự đồng hành của các đối tác như Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Kiến trúc sư TP. Hồ Chí Minh, Hội Nội thất, Hiệp hội Nhựa, Hiệp hội Vật liệu xây dựng, Hiệp hội Bất động sản, cùng hàng loạt đối tác chuyên môn hàng đầu hiện nay.

Đáng chú ý, ban tổ chức còn làm rõ chiến lược VIBE dài hạn là sân chơi cho thị trường nội địa, phục vụ người dùng Việt. Bắt đầu từ 2024, 70% tỉ trọng đơn vị triển lãm là DN trong nước, 30% DN nước ngoài tập trung vào các nhà phân phối thiết bị lớn, thông minh, và các nhà cung cấp nước ngoài muốn tham gia thị trường nội địa.

2 yếu tố – 3 giá trị

Theo đơn vị tổ chức, hai yếu tố tiên quyết để kiến tạo nên hội chợ VIBE là “Tuyển chọn thương hiệu” và “Giá trị trải nghiệm”. Đây là nút thắt hiện chưa được gỡ trong các hội chợ triển lãm hiện nay.

Công tác tuyển chọn DN được thực hiện bằng đội ngũ giám tuyển tài năng và có chuyên môn là các nhà thiết kế, kiến trúc sư, nhà phát triển thương hiệu, chuyên gia marketing… VIBE chú trọng đặc biệt đến các hoạt động trải nghiệm cho nhà triển lãm và khách tham quan trong việc tiên phong ứng dụng đổi mới công nghệ để chuyên nghiệp hóa công tác tổ chức. Đồng thời không chỉ dừng lại ở mục tiêu thương mại, VIBE mang đến giá trị cho cộng đồng bằng hàng loạt sự kiện giúp định hình và dẫn dắt xu hướng, các workshop gia tăng trải nghiệm cho khách tham quan.

Ba tiêu chí đặc thù định hình trọng tâm chuyên môn của ngành nội thất và xây dựng tại hội chợ VIBE là “Style – Smart – Sustainability”.

Style là “tính phong cách”, thể hiện qua việc quy hoạch bài bản và giới thiệu các DN triển lãm với sản phẩm đẹp, định hình phong cách sống theo xu hướng mới.

Sustainability là “tính bền vững”, khuyến khích DN tham gia hội chợ hướng đến các giải pháp xanh, có giá trị bền vững cho môi trường. Đồng thời, VIBE còn xây dựng nền tảng hệ sinh thái B2B – B2Clành mạnh trong lĩnh vực xây dựng – nội thất để cùng nhau phát triển bền vững trong dài hạn.

Smart là “tính thông minh”, tìm kiếm và giới thiệu các giải pháp thông minh, xu hướng chuyển đổi số trong mọi công đoạn từ thiết kế, sản xuất, thi công, thương mại.

Tiêu chí “Smart” còn thể hiện rõ rệt trong chiến lược của đơn vị tổ chức khi tiên phong chuyển đổi số tối đa các công tác tổ chức và vận hành hội chợ để nâng cao hiệu quả, tối ưu trải nghiệm cho nhà triển lãm và khách tham quan đến sự kiện.

VIBE 2024 hiện mở đăng ký gian hàng tại website www.thevibexpo.com.

Hotline: +84 987 980 859.

Uyên Bùi

Chia sẻ bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin mới nhất

Close-up of a businessman's hand calculating invoice using calculator

Ngành gỗ lại bị Mỹ điều tra

Ngày 10/3 Bộ Thương mại Mỹ (DOC) chính thức khởi xướng cuộc điều tra việc nhập khẩu gỗ (bao gồm gỗ, gỗ xẻ và các sản phẩm phái sinh như: sản phẩm giấy, đồ nội thất và tủ gỗ) vào Mỹ nhằm xem xét việc nhập khẩu này có đe dọa an ninh quốc gia […]

...
19 Tin vui EUDR

Tin vui EUDR

Các biện pháp đơn giản hóa và giảm bớt gánh nặng hành chính để tạo điều kiện thực hiện Quy định chống phá rừng của EU (EUDR) cộng với việc được xếp hạng rủi ro thấp mang đến cơ hội lớn cho doanh nghiệp (DN) Việt Nam kiện toàn các đòi hỏi từ thị trường […]

...
Tìm kiếm cơ hội từ công cuộc cải cách hành chính quốc gia

Tìm kiếm cơ hội từ công cuộc cải cách hành chính quốc gia

Hơn 200 khách mời đã có mặt tại Tọa đàm “Cải cách hành chính – Kiến tạo không gian phát triển” diễn ra sáng ngày 9/7 tại trường Đại học Hoa Sen TP. HCM. Đây là hoạt động khởi đầu cho chuỗi sự kiện chuyên môn thuộc Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam (VIBE) 2025 do Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TP. HCM (HAWA) phối hợp cùng Hiệp hội Xây dựng & Vật liệu Xây dựng TP. HCM (SACA) tổ chức....
A magnifying glass focusing on wood logs chopped in a forest

Đẩy mạnh tính hợp pháp nguyên liệu đầu chuỗi

Việt Nam đang ngày càng nỗ lực hơn trong việc đảm bảo nguồn gốc minh bạch của nguyên liệu gỗ trong sản xuất nội thất cung ứng cho thị trường thế giới, đặc biệt là Mỹ. Tại diễn đàn Lâm nghiệp PEFC 2025, diễn ra ngày 8/5 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, các chuyên gia trong nước và quốc tế đã ghi nhận thực tế đáng tự hào này....
hoi-nghi-AI-TP-HCM-ITPC

Hội nghị AI TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Khai phá sức mạnh Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu lớn – Chìa khóa hướng đến phát triển bền vững”

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) phối hợp với Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) và Nền tảng kết nối đổi mới sáng tạo BambuUP tổ chức Hội nghị Trí tuệ nhân tạo Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề "Khai phá sức mạnh Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu lớn - Chìa khóa hướng đến phát triển bền vững". Hội nghị sẽ là cơ hội để các chuyên gia, doanh nghiệp và các nhà quản lý thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm những giải pháp sáng tạo nhằm tận dụng tối đa tiềm năng của AI và Big Data, góp phần vào quá trình chuyển đổi số và phát triển nền kinh tế của TP.HCM trong kỷ nguyên mới....
17 GIZ

HAWA và GIZ hợp tác nâng cao năng lực doanh nghiệp

Trong bối cảnh đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế ngày càng trở nên quan trọng để duy trì năng lực cạnh tranh, đặc biệt tại các thị trường khó tính như EU và Mỹ, HAWA đã tăng cường hợp tác với GIZ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp (DN)....
22 Thương mại điện tử 2

Thương mại điện tử: Chìa khóa hoàn thiện chuỗi cung ứng

Thương mại điện tử xuyên biên giới không chỉ là kênh bán hàng mà còn là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp hoàn thiện chuỗi cung ứng và gia tăng giá trị. Không sợ “bão” thuế đối ứng “Sau 20 năm gia công, xuất khẩu cho thị trường châu Âu, tôi chưa từng nghĩ […]

...
𝐓𝐄𝐂𝐇 𝐄𝐗𝐏𝐎 𝟐𝟎𝟐𝟓

iTECH EXPO 2025 – Sẵn sàng bước đến kỷ nguyên mới!

𝐢𝐓𝐄𝐂𝐇 𝐄𝐗𝐏𝐎 𝟐𝟎𝟐𝟓 là Hội chợ & Triển lãm Công nghệ Quốc tế với chủ đề “𝐍𝐄𝐖 𝐓𝐄𝐂𝐇 𝐄𝐌𝐏𝐎𝐖𝐄𝐑 𝐢𝐅𝐔𝐓𝐔𝐑𝐄”, nơi kiến tạo hệ sinh thái công nghệ mang tính ứng dụng cao, thúc đẩy hợp tác, giao thương và tăng tốc chuyển đổi số trong kỷ nguyên mới. Đăng ký tham quan ngay hôm nay để không bỏ lỡ bất kỳ nhịp chuyển mình công nghệ nào!...