Động lực mang tên châu Á

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1.190,14 tỷ USD vào năm 2033, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% trong giai đoạn dự báo (2025-2033). Sự tăng trưởng của thị trường được cho là nhờ vào quá trình đô thị hóa, ngành xây dựng, ngành du lịch và khách sạn đang phát triển.

Châu Á – Thái Bình Dương thống trị ngành nội thất vào năm 2024 với khoảng 48,7% thị phần và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR khoảng 7,6% (2025-2033).

Thị trường lớn nhất

Xét theo loại sản phẩm, phân khúc giường ngủ dẫn đầu thị trường với 39,9% thị phần (trong số các sản phẩm nội thất phòng ngủ) và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR khoảng 6,5%. Xét về vật liệu, phân khúc gỗ chiếm ưu thế với 55% thị phần. Tổng thể phân khúc vật liệu, bao gồm gỗ, được dự báo sẽ đạt tốc độ tăng trưởng CAGR từ 5% đến 7%. Xét về người dùng cuối, phân khúc nhà ở (nội thất gia đình) chiếm ưu thế với 68% thị phần và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR khoảng 6,0%.

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường Straits Research của Ấn Độ, quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024. Hiện châu Á – Thái Bình Dương đang là thị trường lớn nhất vào năm 2024. Khu vực này chứng kiến sự tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường toàn cầu. Đặc biệt là Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Australia. Khu vực này được dự báo sẽ tăng trưởng 7% đến 8% mỗi năm trong mười năm tới, chiếm gần 60% thị trường toàn cầu.

Sự gia tăng đồng thời của thu nhập khả dụng cũng làm tăng sức mua của người tiêu dùng. Euromonitor báo cáo rằng vào năm 2021, chi tiêu ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương chiếm 29% thị trường tiêu dùng toàn cầu. Tỷ lệ này dự kiến tăng lên 38% vào năm 2040 khi điều chỉnh theo lạm phát dựa trên giá cả năm 2021. Mức tiêu dùng của khu vực dự kiến sẽ đạt 30,6 nghìn tỷ USD vào năm 2040.

Các yếu tố làm thị trường nội thất tăng trưởng

Đô thị hóa thường làm gia tăng nhu cầu về nhà ở. Nhu cầu về nội thất phát sinh từ việc xây dựng nhà ở mới hoặc cải tạo nhà hiện có để đáp ứng quy mô dân số đô thị ngày càng tăng. Theo Hội nghị Liên Hợp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD), tỷ lệ dân số toàn cầu sống ở khu vực thành thị đang ngày càng tăng, chiếm 52,5% vào năm 2012, tăng lên 56,9% vào năm 2022 và dự kiến đạt 68% vào năm 2050.

Quá trình đô thị hóa dẫn đến mở rộng ngành xây dựng. Một lượng vốn đáng kể được phân bổ cho ngành những năm gần đây. Theo Oxford Economics, ngành xây dựng toàn cầu dự kiến tăng trưởng 4,5 nghìn tỷ USD, tương đương 42%, đạt tổng giá trị 15,2 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Đáng nói, Trung Quốc, Ấn Độ, Hoa Kỳ và Indonesia dự kiến sẽ đóng góp 58,3% vào mức tăng trưởng chung của ngành xây dựng giai đoạn 2020-2030. Những yếu tố này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị trường nội thất toàn cầu.

Bên cạnh đó, ngành du lịch và khách sạn phát triển tạo ra nhu cầu về nội thất cho khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng… Ngành này đang chứng kiến sự tăng trưởng nhờ thu nhập tăng lên, thói quen du lịch đang thay đổi và sự hội nhập toàn cầu của các cá nhân. Theo Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC), ngành du lịch và lữ hành đã có sự phục hồi mạnh mẽ, đạt mức tương đương với trước đại dịch COVID-19, mang lại tổng doanh thu 10 nghìn tỷ USD vào cuối năm 2023. Dự báo ngành này sẽ phát triển thành nền kinh tế trị giá 15 nghìn tỷ USD trong một thập niên tới. Ngành du lịch và khách sạn đòi hỏi nội thất phải vừa thoải mái, bền bỉ, vừa đẹp mắt. Nội thất cũng cần được thiết kế riêng để phù hợp với ý tưởng chung và không gian của cơ sở.

Xu hướng phát triển mới

Việc tích hợp công nghệ vào đồ nội thất, bao gồm giường, ghế sofa và bàn thông minh, đang trở nên phổ biến. Do đó các bên tham gia thị trường đang dần giới thiệu nội thất thông minh.

Ví dụ, tháng 7/2023, Ebarza ra mắt dòng sản phẩm nội thất thông minh đặc biệt. Các sản phẩm được thiết kế cẩn thận để kết hợp những cải tiến cơ học với tính thẩm mỹ tinh tế, tối ưu hóa việc sử dụng không gian và cung cấp chức năng linh hoạt trong một đơn vị duy nhất, dễ thích ứng.

Tháng 11/2023, các công ty nội thất Living Spaces và Diamond Mattress đã hợp tác giới thiệu giường thông minh Adaptive Sleep, đánh dấu một bước tiến đáng kể trong công nghệ giấc ngủ. Sự hợp tác này còn dẫn đến sự ra đời của nệm Adaptive Sleep, kết hợp công nghệ cảm biến cơ thể tiên tiến với khả năng tích hợp vào ứng dụng di động, hướng đến cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách điều chỉnh theo mô hình giấc ngủ riêng biệt của mỗi người. Ngoài ra nệm kết hợp với phần đế giường có thể điều chỉnh để mang lại mức độ thoải mái riêng cho mỗi cá nhân. Những sản phẩm mới này được kỳ vọng sẽ tạo ra cơ hội mở rộng thị trường.

Ca Dao

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2025: Những câu chuyện “xuyên không”

Hơn 6 tháng chuẩn bị, 30 ý tưởng sáng tạo đến từ 36 thí sinh đầy nhiệt huyết đã thành hình. Chặng cuối cùng của cuộc thi Hoa Mai Design Award 2025 chứa đựng nhiều bất ngờ. Các nhà thiết kế trẻ đã bám sát chủ đề “Kết nối xuyên không” của cuộc thi, kể về những câu chuyện gắn liền với ký ức về di sản và văn hóa. Điểm đặc biệt là những câu chuyện ấy đã được hiện thực hóa bằng kết cấu vững chắc, công năng rõ ràng và tiềm năng thương mại....

BoKlok ngôi nhà đóng gói sẵn

Việc bắt tay với tập đoàn xây dựng giúp ông trùm nội thất thế giới IKEA có thể mang đến người dùng một ngôi nhà với nội thất trọn gói. Đây là hướng đi mới của IKEA với nội thất giá rẻ. ...

Chiến lược mua sắm và bài trí nội thất hoàn chỉnh

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, một chiến lược nội thất đúng đắn còn giúp nhà đầu tư bất động sản tiết kiệm thời gian cho khách hàng, xây dựng sự nhất quán cho thương hiệu và kiến tạo không gian sống bền vững theo năm tháng....

Nhu cầu trọn gói của giới siêu giàu

Ở phân khúc xa xỉ, bất động sản được bài trí nội thất bán nhanh hơn mức trung bình, lên đến 82%, và luôn được bán với giá cao hơn mức sàn. Các đơn vị kinh doanh bất động sản tại Hoa Kỳ đang hướng đến con đường mới này để gia tăng giá trị cho sản phẩm....

LIXIL ALP 2025-2026: Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng cùng tìm lời giải cho “Sức khỏe Đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL ALP 2025-2026, nơi đa bên đối thoại và cộng hưởng ý tưởng về “Sức khỏe Đô thị”, chính thức công bố các đề tài và đơn vị nghiên cứu trong chương trình năm nay....

Giải pháp ứng phó

Thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang đứng trước những bất ổn lớn, xuất phát từ sự chênh lệch đáng kể trong cán cân thương mại giữa hai nước. Ngành nội thất Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với nhiều rào cản thương mại trong thời gian tới....

Thông báo mời tham dự diễn đàn kinh tế mùa thu năm 2025

Chủ đề: Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số Thực hiện Kế hoạch số 4103/KH-UBND ngày 09/6/2025 của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh về việc tổ chức Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu năm 2025, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA) được Ban tổ chức Diễn đàn phân công giới thiệu, hỗ trợ mời doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, logistics, tài chính và dịch vụ tham dự chương trình....

LIXIL APL 2025-2026 Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng tìm lời giải cho “Sức khỏe đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (số 9 Cát Linh, Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL Architecture Leader Perspective (LIXIL ALP) 2025-2026: “Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Gặp gỡ - Đối thoại - Cộng hưởng”....