Australia giảm nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ Việt Nam

Thị phần đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam giảm trong tổng kim ngạch nhập khẩu của Australia.

Theo tính toán từ số liệu thống kê của Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), Australia nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ trong tháng 4/2022 đạt 133,7 triệu USD, tăng 8,3% so với tháng 4/2021. 4 tháng đầu năm 2022, Australia nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ đạt 592,2 triệu USD, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong 4 tháng đầu năm 2022, Australia giảm nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ thị trường cung cấp lớn nhất là Trung Quốc, đạt 390 triệu USD, giảm 0,3% so với cùng kỳ năm 2021, trị giá nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm 65,9% tổng trị giá nhập khẩu.

Tiếp theo, kim ngạch nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ thị trường Việt Nam đạt 68,5 triệu USD, giảm 2%; từ Malaysia đạt 40,2 triệu USD, giảm 6,5%…

Trong khi đó, Australia tăng mạnh nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ các thị trường như: Indonesia, Thái Lan, Ba Lan, Đức, tuy nhiên, trị giá nhập khẩu từ các thị trường này chỉ chiếm tỷ trọng thấp.

Ghế khung gỗ, đồ nội thất phòng khách và phòng ăn, đồ nội thất phòng ngủ là 3 mặt hàng chính Australia nhập khẩu trong 4 tháng đầu năm 2022. Trong đó, dẫn đầu về trị giá là mặt hàng ghế khung gỗ đạt 229,4 triệu USD, giảm 2,8% so với cùng kỳ năm 2021. Tiếp theo là mặt hàng đồ nội thất phòng khách và phòng ăn, đạt 204,8 triệu USD, tăng 8%; đồ nội thất phòng ngủ đạt 116,3 triệu USD, giảm 2,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Nguồn: Gỗ Việt

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....

Tối ưu hóa lợi thế từ logistics

Để tối ưu hóa lợi thế xuất khẩu, ngành logistics buộc phải có những bước đi đột phá để có thể trở thành đường dẫn đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường toàn cầu....

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....