Bán đồ nội thất bằng trí tuệ nhân tạo

Số hóa đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta tìm kiếm, lựa chọn và mua sắm, đồng thời nó cũng đang thay đổi tầm nhìn của ngành bán lẻ.

Mặc dù các cửa hàng truyền thống vẫn đang trong cuộc đua, nhưng các cửa hàng trực tuyến (thương mại điện tử) đã mang đến sự cạnh tranh cũng như gia tăng kỳ vọng của khách hàng. Để luôn giữ thế cạnh tranh so với các đối thủ mới, cải thiện khả năng hiển thị của doanh nghiệp và theo kịp tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số, các nhà bán lẻ không ngừng nắm bắt những công nghệ mới, đặc biệt là AI (Artifical Intelligence – Trí tuệ nhân tạo).

Tác động của trí tuệ nhân tạo trong ngành bán lẻ

AI có thể là một may mắn đối với các công ty bán lẻ để có thể thu thập và lưu trữ dữ liệu có giá trị từ khách hàng. Nó còn hỗ trợ các cửa hàng bán lẻ trong việc tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa cho người mua sắm thông qua Chatbot trực tuyến, cửa hàng trực tuyến được tổ chức tốt và các bót thông minh tại cửa hàng.

Theo Meticulous Research: “AI toàn cầu trong ngành bán lẻ dự kiến sẽ phát triển với tốc độ CAGR là 35,9% từ năm 2019 để đạt 15,3 tỷ USD vào năm 2025”. Ngày nay, chúng ta có thể thấy chứng kiến nhiều công ty bán lẻ hàng đầu đang sử dụng trí tuệ nhân tạo trên thế giới. Trong đó, nhiều trường hợp có thể áp dụng cho ngành bán lẻ nội thất.

Neiman Marcus sử dụng AI để tìm kiếm trực quan

Neiman Marcus là một cửa hàng bách hóa sang trọng tốt nhất và lớn nhất ở Dallas, Texas. Neiman Marcus đang sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để giúp người mua hàng dễ dàng tìm thấy các sản phẩm mong muốn.

Một cái búng tay. Tìm kiếm. Mua hàng. Ứng dụng sẽ giúp khách hàng xem và chụp ảnh sản phẩm, sau đó tìm kiếm các sản phẩm tương tự hoặc có liên quan trong phần trò chuyện trực tuyến với Niemen Marcus.

Amazon thay thế nhân viên thu ngân bằng trí tuệ nhân tạo

Amazon là một trong những công ty đứng đầu danh sách ứng dụng AI vào trải nghiệm bán lẻ. Để đơn giản hóa việc mua sắm của khách hàng, Amazon đã tạo ra một ứng dụng cửa hàng bán lẻ tuyệt vời tên là Amazon Go Store.

Nếu bạn muốn mua bất kỳ mặt hàng nào, chỉ việc bước vào cửa hàng Amazon, lấy thứ bạn muốn từ trên kệ và bước ra khỏi cửa hàng mà không cần đến quầy thu ngân. Bởi vì cửa hàng có nhiều Camera CC và cảm biến, chúng sẽ theo dõi những gì bạn mua và ghi nợ trực tiếp vào tài khoản Amazon của bạn.

Tôi cho rằng đó là ứng dụng bán lẻ tốt nhất vì chúng ta không cần lãng phí thời gian chờ đợi ở phần thanh toán.

Macy’s sử dụng AI để cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Bạn có bao giờ bước vào bất kỳ cửa hàng bán lẻ bách hóa nào mà không biết mặt hàng bạn đang tìm kiếm nằm ở đâu không? Nếu vậy, bạn phải trải nghiệm ứng dụng máy quét của Macy, ứng dụng chứa đầy đủ các câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp của mọi cửa hàng bán lẻ. Điều chúng tôi thấy thú vị đối với ứng dụng On Call của Macy là nó sẽ chỉ định một chuyên viên chăm sóc khách hàng nếu bạn cảm thấy thất vọng với cửa hàng.

Nếu bạn truy cập ứng dụng này và trò chuyện với bot AI, nó sẽ chỉ đường đến sản phẩm mà bạn muốn tìm, hoặc cho biết sản phẩm đó còn hàng hay không.

Walmart sử dụng công nghệ AI để quét giá hàng

Mọi người đều biết Wal-Mart là một chuỗi cửa hàng bán lẻ nổi tiếng và lớn nhất trên thế giới. Để cải thiện trải nghiệm người dùng, Wal-Mart đang có kế hoạch sử dụng AI và hiện tại, họ đang thử nghiệm công nghệ quét kệ bằng robot tại một số cửa hàng.

Con robot này sẽ quét tất cả các kệ để tìm ra danh sách sản phẩm còn thiếu tại Walmart, những món hàng cần gắn giá và bổ sung thêm.

West Elm kết nối sản phẩm và phong cách thông qua AI

Người tiêu dùng thường muốn thể hiện phong cách nội thất mà họ thích trong không gian thực tế, nhưng giờ đây, ứng dụng bán lẻ của West Elm đang thực hiện điều đó thông qua trí tuệ nhân tạo.

Ứng dụng Pinterest Style Finder này quét bảng Pinterest của người mua sắm để tìm hiểu sở thích cũng như phong cách của họ. Sau đó, sẽ tạo ra nhiều loại nội thất phù hợp với phong cách của khách hàng.

Mua sắm ở tổng kho trở nên dễ dàng hơn với Sam’s Club

Siêu thị tổng kho này gần đây đã ra mắt một cửa hàng bán lẻ được AI hỗ trợ có tên là Sam’s Club. Nhờ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, khách hàng có thể mua các sản phẩm như gương trang điểm Sam’s Club mà không cần qua quầy thanh toán thông thường.

Ứng dụng cửa hàng bách hóa này thậm chí có thể điều hướng vị trí xuyên suốt cửa hàng tìm được tất cả những thứ trong danh sách mua sắm của người tiêu dùng.

BÙI TRẦN
(Nguồn: usmsystems.com)

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

TavicoHome 365: Động lực mới cho thị trường nội địa

Hội chợ đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome VieFurn 365, không gian mua sắm nội thất quen thuộc, đang chuẩn bị trở lại vào giữa tháng 12/2025, tạo điều kiện lý tưởng để người dân sắm sửa, trang hoàng nhà cửa đón năm mới. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng, khai thác sức bật từ thị trường nội địa đang ngày càng sôi động....

VietnamWood 2025: Khơi nguồn lực ngành nội thất

Giữa làn sóng chuyển đổi số và tiêu chuẩn xanh ngày càng khắt khe, ngành nội thất cần một “bàn đạp” mới để vươn xa. Theo ông Akai Lin, Giám đốc Quốc tế của Chanchao, VietnamWood 2025 chính là điểm đến giúp doanh nghiệp tăng tốc tự động hóa, mở rộng chuỗi giá trị và khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng nội thất thế giới....

Cập nhật tình hình quyên góp & Triển khai cứu trợ miền Trung

Trước những thiệt hại nặng nề do thiên tai, đồng bào miền Trung đang chịu nhiều khó khăn và mất mát; trong đó nhiều doanh nghiệp hội viên HAWA cũng bị thiệt hại nặng nề nhà xưởng, hàng hóa, cuộc sống công nhân viên gặp khó khăn. Thông qua chương trình kêu gọi quyên góp, HAWA đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân....

Tuần lễ đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo TPHCM (WISE HCMC⁺ 2025)

Từ tháng 10 năm 2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chính thức ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ Đổi mới sáng tạo, Khoa học công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo TP. Hồ Chí Minh năm 2025 (WISE HCMC+ 2025) với chủ đề “Đổi mới sáng tạo và Công […]

...

Mở rộng dư địa ngành chế biến gỗ

Hai hiệp hội lớn của ngành là HAWA (Thành phố Hồ Chí Minh) và BIFA đang tiến hành hợp nhất, tạo thành một cộng đồng gần 1.000 doanh nghiệp (DN). Trong đó khoảng 70% là DN sản xuất và xuất khẩu trực tiếp. Việc hợp nhất này không chỉ mang tính chất tổ chức, mà còn thể hiện sự liên kết chiến lược về nguồn lực, công nghệ, thị trường và tư duy phát triển....

Viên nén trở mình

Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, doanh số xuất khẩu viên nén gỗ đã tương đương với gần 90% tổng lượng và 99% tổng giá trị xuất khẩu của cả năm 2024....

Dư địa tăng trưởng ở EU

Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 8/2025 đạt 51,5 triệu USD, tăng 51,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm này tới EU đã đạt 400 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2024. ...

Logistics ứng phó với “cuộc chơi mới”

Chuỗi cung ứng toàn cầu đã thay đổi, không chỉ doanh nghiệp (DN) sản xuất, ngành logistics cũng phải chuyển đổi và liên kết mạnh mẽ hơn để trợ lực cho xuất khẩu....