Bán đồ nội thất bằng trí tuệ nhân tạo

Số hóa đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta tìm kiếm, lựa chọn và mua sắm, đồng thời nó cũng đang thay đổi tầm nhìn của ngành bán lẻ.

Mặc dù các cửa hàng truyền thống vẫn đang trong cuộc đua, nhưng các cửa hàng trực tuyến (thương mại điện tử) đã mang đến sự cạnh tranh cũng như gia tăng kỳ vọng của khách hàng. Để luôn giữ thế cạnh tranh so với các đối thủ mới, cải thiện khả năng hiển thị của doanh nghiệp và theo kịp tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số, các nhà bán lẻ không ngừng nắm bắt những công nghệ mới, đặc biệt là AI (Artifical Intelligence – Trí tuệ nhân tạo).

Tác động của trí tuệ nhân tạo trong ngành bán lẻ

AI có thể là một may mắn đối với các công ty bán lẻ để có thể thu thập và lưu trữ dữ liệu có giá trị từ khách hàng. Nó còn hỗ trợ các cửa hàng bán lẻ trong việc tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa cho người mua sắm thông qua Chatbot trực tuyến, cửa hàng trực tuyến được tổ chức tốt và các bót thông minh tại cửa hàng.

Theo Meticulous Research: “AI toàn cầu trong ngành bán lẻ dự kiến sẽ phát triển với tốc độ CAGR là 35,9% từ năm 2019 để đạt 15,3 tỷ USD vào năm 2025”. Ngày nay, chúng ta có thể thấy chứng kiến nhiều công ty bán lẻ hàng đầu đang sử dụng trí tuệ nhân tạo trên thế giới. Trong đó, nhiều trường hợp có thể áp dụng cho ngành bán lẻ nội thất.

Neiman Marcus sử dụng AI để tìm kiếm trực quan

Neiman Marcus là một cửa hàng bách hóa sang trọng tốt nhất và lớn nhất ở Dallas, Texas. Neiman Marcus đang sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để giúp người mua hàng dễ dàng tìm thấy các sản phẩm mong muốn.

Một cái búng tay. Tìm kiếm. Mua hàng. Ứng dụng sẽ giúp khách hàng xem và chụp ảnh sản phẩm, sau đó tìm kiếm các sản phẩm tương tự hoặc có liên quan trong phần trò chuyện trực tuyến với Niemen Marcus.

Amazon thay thế nhân viên thu ngân bằng trí tuệ nhân tạo

Amazon là một trong những công ty đứng đầu danh sách ứng dụng AI vào trải nghiệm bán lẻ. Để đơn giản hóa việc mua sắm của khách hàng, Amazon đã tạo ra một ứng dụng cửa hàng bán lẻ tuyệt vời tên là Amazon Go Store.

Nếu bạn muốn mua bất kỳ mặt hàng nào, chỉ việc bước vào cửa hàng Amazon, lấy thứ bạn muốn từ trên kệ và bước ra khỏi cửa hàng mà không cần đến quầy thu ngân. Bởi vì cửa hàng có nhiều Camera CC và cảm biến, chúng sẽ theo dõi những gì bạn mua và ghi nợ trực tiếp vào tài khoản Amazon của bạn.

Tôi cho rằng đó là ứng dụng bán lẻ tốt nhất vì chúng ta không cần lãng phí thời gian chờ đợi ở phần thanh toán.

Macy’s sử dụng AI để cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Bạn có bao giờ bước vào bất kỳ cửa hàng bán lẻ bách hóa nào mà không biết mặt hàng bạn đang tìm kiếm nằm ở đâu không? Nếu vậy, bạn phải trải nghiệm ứng dụng máy quét của Macy, ứng dụng chứa đầy đủ các câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp của mọi cửa hàng bán lẻ. Điều chúng tôi thấy thú vị đối với ứng dụng On Call của Macy là nó sẽ chỉ định một chuyên viên chăm sóc khách hàng nếu bạn cảm thấy thất vọng với cửa hàng.

Nếu bạn truy cập ứng dụng này và trò chuyện với bot AI, nó sẽ chỉ đường đến sản phẩm mà bạn muốn tìm, hoặc cho biết sản phẩm đó còn hàng hay không.

Walmart sử dụng công nghệ AI để quét giá hàng

Mọi người đều biết Wal-Mart là một chuỗi cửa hàng bán lẻ nổi tiếng và lớn nhất trên thế giới. Để cải thiện trải nghiệm người dùng, Wal-Mart đang có kế hoạch sử dụng AI và hiện tại, họ đang thử nghiệm công nghệ quét kệ bằng robot tại một số cửa hàng.

Con robot này sẽ quét tất cả các kệ để tìm ra danh sách sản phẩm còn thiếu tại Walmart, những món hàng cần gắn giá và bổ sung thêm.

West Elm kết nối sản phẩm và phong cách thông qua AI

Người tiêu dùng thường muốn thể hiện phong cách nội thất mà họ thích trong không gian thực tế, nhưng giờ đây, ứng dụng bán lẻ của West Elm đang thực hiện điều đó thông qua trí tuệ nhân tạo.

Ứng dụng Pinterest Style Finder này quét bảng Pinterest của người mua sắm để tìm hiểu sở thích cũng như phong cách của họ. Sau đó, sẽ tạo ra nhiều loại nội thất phù hợp với phong cách của khách hàng.

Mua sắm ở tổng kho trở nên dễ dàng hơn với Sam’s Club

Siêu thị tổng kho này gần đây đã ra mắt một cửa hàng bán lẻ được AI hỗ trợ có tên là Sam’s Club. Nhờ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, khách hàng có thể mua các sản phẩm như gương trang điểm Sam’s Club mà không cần qua quầy thanh toán thông thường.

Ứng dụng cửa hàng bách hóa này thậm chí có thể điều hướng vị trí xuyên suốt cửa hàng tìm được tất cả những thứ trong danh sách mua sắm của người tiêu dùng.

BÙI TRẦN
(Nguồn: usmsystems.com)

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Ngành Gỗ gửi kiến nghị đến Thủ Tướng Chính phủ qua phiên đối thoại cấp cao tại Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025

Chiều ngày 16/09, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025, sự kiện do Hội đồng Tư vấn Cải cách Thủ tục Hành chính của Thủ tướng Chính phủ và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức, hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp lớn trên cả nước đã cùng thảo luận, đối thoại trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về những cơ hội, thách thức và giải pháp phát triển khu vực kinh tế tư nhân....

Sự kiện: “Văn hóa Nhật trong thiết kế và Vật liệu”

Trong thế giới kiến trúc và nội thất, Nhật Bản từ lâu đã được xem là một trong những nền văn hóa giàu cảm hứng và mang đậm tính triết lý. Từ cách lựa chọn vật liệu, tư duy thiết kế cho đến sự cân bằng trong không gian sống, tất cả đều phản ánh một lối sống tối giản nhưng tinh tế, chan hòa cùng thiên nhiên. Với mong muốn mang đến cho cộng đồng kiến trúc – nội thất Việt Nam cơ hội khám phá và trải nghiệm trọn vẹn những giá trị ấy, sự kiện “Văn hóa Nhật trong Thiết kế & Vật liệu” sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25.10.2025 tại C.space – Integrated Design Complex, TP.HCM....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì cộng đồng do LIXIL Việt Nam khởi xướng, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tiếp nối hành trình “Trẻ hóa đô thị” (2023 - 2024), LIXIL ALP 2025 - 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” - một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị. ...

HAWA tham dự diễn đàn “Đảm Bảo Nguyên Liệu Gỗ Hợp Pháp Hướng Tới Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.

Sáng nay, Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA đã tham dự Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”, được tổ chức bởi Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng các đối tác liên quan. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11–12/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, cùng nhau thảo luận các giải pháp quan trọng để bảo đảm nguồn gỗ hợp pháp, nâng cao uy tín ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế....

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...