Bán đồ nội thất bằng trí tuệ nhân tạo

Số hóa đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta tìm kiếm, lựa chọn và mua sắm, đồng thời nó cũng đang thay đổi tầm nhìn của ngành bán lẻ.

Mặc dù các cửa hàng truyền thống vẫn đang trong cuộc đua, nhưng các cửa hàng trực tuyến (thương mại điện tử) đã mang đến sự cạnh tranh cũng như gia tăng kỳ vọng của khách hàng. Để luôn giữ thế cạnh tranh so với các đối thủ mới, cải thiện khả năng hiển thị của doanh nghiệp và theo kịp tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số, các nhà bán lẻ không ngừng nắm bắt những công nghệ mới, đặc biệt là AI (Artifical Intelligence – Trí tuệ nhân tạo).

Tác động của trí tuệ nhân tạo trong ngành bán lẻ

AI có thể là một may mắn đối với các công ty bán lẻ để có thể thu thập và lưu trữ dữ liệu có giá trị từ khách hàng. Nó còn hỗ trợ các cửa hàng bán lẻ trong việc tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa cho người mua sắm thông qua Chatbot trực tuyến, cửa hàng trực tuyến được tổ chức tốt và các bót thông minh tại cửa hàng.

Theo Meticulous Research: “AI toàn cầu trong ngành bán lẻ dự kiến sẽ phát triển với tốc độ CAGR là 35,9% từ năm 2019 để đạt 15,3 tỷ USD vào năm 2025”. Ngày nay, chúng ta có thể thấy chứng kiến nhiều công ty bán lẻ hàng đầu đang sử dụng trí tuệ nhân tạo trên thế giới. Trong đó, nhiều trường hợp có thể áp dụng cho ngành bán lẻ nội thất.

Neiman Marcus sử dụng AI để tìm kiếm trực quan

Neiman Marcus là một cửa hàng bách hóa sang trọng tốt nhất và lớn nhất ở Dallas, Texas. Neiman Marcus đang sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để giúp người mua hàng dễ dàng tìm thấy các sản phẩm mong muốn.

Một cái búng tay. Tìm kiếm. Mua hàng. Ứng dụng sẽ giúp khách hàng xem và chụp ảnh sản phẩm, sau đó tìm kiếm các sản phẩm tương tự hoặc có liên quan trong phần trò chuyện trực tuyến với Niemen Marcus.

Amazon thay thế nhân viên thu ngân bằng trí tuệ nhân tạo

Amazon là một trong những công ty đứng đầu danh sách ứng dụng AI vào trải nghiệm bán lẻ. Để đơn giản hóa việc mua sắm của khách hàng, Amazon đã tạo ra một ứng dụng cửa hàng bán lẻ tuyệt vời tên là Amazon Go Store.

Nếu bạn muốn mua bất kỳ mặt hàng nào, chỉ việc bước vào cửa hàng Amazon, lấy thứ bạn muốn từ trên kệ và bước ra khỏi cửa hàng mà không cần đến quầy thu ngân. Bởi vì cửa hàng có nhiều Camera CC và cảm biến, chúng sẽ theo dõi những gì bạn mua và ghi nợ trực tiếp vào tài khoản Amazon của bạn.

Tôi cho rằng đó là ứng dụng bán lẻ tốt nhất vì chúng ta không cần lãng phí thời gian chờ đợi ở phần thanh toán.

Macy’s sử dụng AI để cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Bạn có bao giờ bước vào bất kỳ cửa hàng bán lẻ bách hóa nào mà không biết mặt hàng bạn đang tìm kiếm nằm ở đâu không? Nếu vậy, bạn phải trải nghiệm ứng dụng máy quét của Macy, ứng dụng chứa đầy đủ các câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp của mọi cửa hàng bán lẻ. Điều chúng tôi thấy thú vị đối với ứng dụng On Call của Macy là nó sẽ chỉ định một chuyên viên chăm sóc khách hàng nếu bạn cảm thấy thất vọng với cửa hàng.

Nếu bạn truy cập ứng dụng này và trò chuyện với bot AI, nó sẽ chỉ đường đến sản phẩm mà bạn muốn tìm, hoặc cho biết sản phẩm đó còn hàng hay không.

Walmart sử dụng công nghệ AI để quét giá hàng

Mọi người đều biết Wal-Mart là một chuỗi cửa hàng bán lẻ nổi tiếng và lớn nhất trên thế giới. Để cải thiện trải nghiệm người dùng, Wal-Mart đang có kế hoạch sử dụng AI và hiện tại, họ đang thử nghiệm công nghệ quét kệ bằng robot tại một số cửa hàng.

Con robot này sẽ quét tất cả các kệ để tìm ra danh sách sản phẩm còn thiếu tại Walmart, những món hàng cần gắn giá và bổ sung thêm.

West Elm kết nối sản phẩm và phong cách thông qua AI

Người tiêu dùng thường muốn thể hiện phong cách nội thất mà họ thích trong không gian thực tế, nhưng giờ đây, ứng dụng bán lẻ của West Elm đang thực hiện điều đó thông qua trí tuệ nhân tạo.

Ứng dụng Pinterest Style Finder này quét bảng Pinterest của người mua sắm để tìm hiểu sở thích cũng như phong cách của họ. Sau đó, sẽ tạo ra nhiều loại nội thất phù hợp với phong cách của khách hàng.

Mua sắm ở tổng kho trở nên dễ dàng hơn với Sam’s Club

Siêu thị tổng kho này gần đây đã ra mắt một cửa hàng bán lẻ được AI hỗ trợ có tên là Sam’s Club. Nhờ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, khách hàng có thể mua các sản phẩm như gương trang điểm Sam’s Club mà không cần qua quầy thanh toán thông thường.

Ứng dụng cửa hàng bách hóa này thậm chí có thể điều hướng vị trí xuyên suốt cửa hàng tìm được tất cả những thứ trong danh sách mua sắm của người tiêu dùng.

BÙI TRẦN
(Nguồn: usmsystems.com)

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Nội thất – xây dựng trước “cú huých” đảo chiều

Các kế hoạch đầu tư vào hạ tầng đang mạnh mẽ chưa từng có, tạo ra cơ hội mới cho thị trường nội thất - xây dựng. Trao đổi với Gỗ và Nội thất, ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC) cho rằng cần tháo gỡ vướng mắc cho ngành nội thất - xây dựng nhiều hơn nữa, bởi sự liên thông gần gũi với hạ tầng và bất động sản (BĐS)....

Mở rộng hệ sinh thái, hướng đến kinh tế tái tạo

Chuyển đổi từ mô hình kinh tế tuần hoàn sang mô hình kinh tế tái tạo và xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh là con đường để doanh nghiệp (DN) Việt thực sự làm chủ trên sân nhà. ...

Khai thác sức bật từ thị trường trong nước

Thị trường nội địa đang nổi lên như một “lực hấp dẫn” mới của ngành gỗ Việt Nam. Là đơn vị tiên phong phân phối gỗ nhập khẩu “Gỗ Tây” , đồng thời là đơn vị tổ chức hội chợ Tavico Home cho các doanh nghiệp xuất khẩu quay về chinh phục thị trường trong nước, ông Võ Quang Hà, Chủ tịch Công ty cổ phần Tân Vĩnh Cửu (Tavico) cho biết trợ lực này không chỉ nhờ tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng trẻ, sự ấm lên của bất động sản, mà còn bởi những thay đổi về hành chính, không gian làm việc, nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng....

TP. HCM bứt phá thành trung tâm đồ gỗ và nội thất thế giới

Sáng ngày 23/10/2025, tại khách sạn Rex, Hội Mỹ nghệ và chế biến Gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) đã tổ chức thành công Tọa đàm Ngành Gỗ & Nội thất Xuất khẩu TP HCM với chủ đề “Tâm điểm sản xuất & xuất khẩu toàn cầu”. Chương trình có sự chủ trì của […]

...

Đi nhanh để về đích trước

Bước sang quý III/2025, kinh tế thế giới ghi nhận nhiều biến động, đặc biệt là các chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ đã bắt đầu tác động lên hoạt động xuất khẩu hàng hóa toàn cầu. Tuy nhiên, theo Đại tá Bùi Văn Quỳ, Phó chủ tịch Hiệp hội cảng biển Việt Nam, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, vẫn đang có những thuận lợi mang tính nền tảng để xuất khẩu của Việt Nam bứt phá trong thời gian tới....

Từ áp lực xuất khẩu đến tiềm năng nội địa

Ngày 25/9, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố áp thuế 50% với tủ bếp và 30% với một số loại nội thất. Cộng với các biện pháp phòng vệ thương mại trước đó, áp lực với ngành gỗ xuất khẩu ngày càng lớn. Trong bối cảnh này, theo ông Nguyễn Chánh Phương - Phó chủ tịch HAWA, câu hỏi đặt ra: đâu là cơ hội cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam? ...

VIBE 2025: Kiến tạo không gian sống

Với quy mô ngày càng mở rộng và chuỗi sự kiện chuyên môn hóa cao, triển lãm VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) không chỉ là nền tảng giao thương mà còn là nơi doanh nghiệp Việt trình diễn năng lực sáng tạo, bắt kịp xu hướng toàn cầu....

Lớp tập huấn dành cho doanh nghiệp gỗ về Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR)

Nhằm trang bị kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết liên quan đến Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức GIZ tổ chức Khóa tập huấn dành cho nhóm doanh nghiệp gỗ tại Việt Nam....