[Bản tin tháng 06/2020] Phân tích tình hình xuất nhập khẩu mặt hàng gỗ Việt Nam

Trải qua 8 năm, các Hiệp hội VIFOREST, HAWA, FPA Bình Định và BIFA, đã phối hợp chặt chẽ với tổ chức FOREST TRENDS để nghiên cứu số liệu xuất nhập khẩu các mặt hàng gỗ của Việt Nam. Nhóm nghiên cứu của các Hiệp hội và Forest Trends mỗi năm 2 lần đã công bố kết quả nghiên cứu thông qua báo cáo xuất ngập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong năm. Bên cạnh đó, Nhóm còn đưa ra nhiều báo cáo chuyên đề, tập trung vào các vấn đề mà ngành quan tâm.

Trải qua 8 năm, các Hiệp hội VIFOREST, HAWA, FPA Bình Định và BIFA, đã phối hợp chặt chẽ với tổ chức FOREST TRENDS để nghiên cứu số liệu xuất nhập khẩu các mặt hàng gỗ của Việt Nam. Nhóm nghiên cứu của các Hiệp hội và Forest Trends mỗi năm 2 lần đã công bố kết quả nghiên cứu thông qua báo cáo xuất ngập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong năm. Bên cạnh đó, Nhóm còn đưa ra nhiều báo cáo chuyên đề, tập trung vào các vấn đề mà ngành quan tâm.

Các kết quả này đã được chia sẻ rộng rãi tại các Hội thảo có đại diện của các Bộ Công Thương, NN&PTNT, Tài chính, các Cục, Vụ, Viện thuộc các bộ, các Hiệp hội có liên quan, các chuyên gia và các Doanh nghiệp trong ngành. Các báo cáo được đánh giá cao vì đã cung cấp nhiều thông tin chính xác, cập nhật, được dựa trên các nguồn đáng tin cậy. Nguồn thông tin này chẳng những giúp các cơ quan quản lý thấy được bức tranh tổng thể về xuất nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ để có sự điều chỉnh chính sách cho phù hợp mà còn giúp các doanh nghiệp tránh được các rủi ro thị trường. Đó là những hoạt động âm thầm của Nhóm góp phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển ngành trong bối cảnh quá trình đàm phán VPA/ FLEGT và đang tổ chức thực thi Hiệp định vừa được ký kết, phê chuẩn.

Trong bối cảnh nền kinh tế nói chung và ngành gỗ nói riêng đang vận động và phát triển với tốc độ nhanh, nhiều thông tin về ngành đặc biệt là về khâu xuất nhập khẩu cần được cập nhật kịp thời. Để thỏa mãn điều này, Nhóm quyết định cho ra đời Bản tin hàng tháng về xuất nhập khẩu các mặt hàng gỗ của Việt Nam. Bản tin này sẽ được gởi đến các cơ quan quản lý có liên quan và các doanh nghiệp trong ngành. 

Nội dung Bản tin sẽ ở dạng ngắn gọn, tập trung vào một số khía cạnh mà các Doanh nghiệp và các cơ quan quản lý quan tâm. Chủ đề phân tích và cảnh báo rủi ro sẽ xuyên suốt trong các bản tin hàng tháng. 

Tải tài liệu tại đây

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Người Việt đang mở rộng giới hạn Go Global

Nhiều năm quan sát và đồng hành cùng các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, tôi nhận ra tinh thần “Go Global” (đi ra thế giới) của người Việt chưa bao giờ thôi rộng mở với những giới hạn tưởng chừng không thể. ...

S.NORM: Những kiến trúc sư thổi hồn đương đại vào nội thất xưa

Ra đời từ khát vọng đưa những giá trị nội thất Việt xưa bước vào đời sống đương đại, S.NORM là nơi các kiến trúc sư “thổi hồn” sáng tạo vào từng chi tiết, biến những vật dụng quen thuộc thành trải nghiệm sống tinh tế. Thương hiệu không chỉ lưu giữ ký ức và tinh hoa gỗ truyền thống mà còn mang đến sự bền vững, công năng và thẩm mỹ trong từng thiết kế, để mỗi sản phẩm vừa gần gũi, vừa mới mẻ, vừa rất Việt Nam....

LAITA: Dấu ấn thiết kế từ những quan sát, góp nhặt đời thường

Ra đời vào năm 2018, LAITA Design là một văn phòng thiết kế liên ngành, được thành lập bởi hai nhà sáng lập giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế sản phẩm. ...

NORDIC: Hành trình 7 năm định hình nội thất “Designed by Vietnam”

Khi ngành nội thất Việt Nam còn đang ở giai đoạn sơ khai, nhà sáng lập Nguyễn Phương Chi đã nhìn thấy một khoảng trống lớn. Năm 2015, bà thành lập SEMA Group với mục tiêu ban đầu là thiết kế nội thất, nhưng nhanh chóng đối mặt với câu hỏi lớn: “Tại sao Việt Nam không tự thiết kế và sản xuất những sản phẩm của riêng mình?”. Trăn trở đó đã thôi thúc bà đặt những viên gạch đầu tiên cho hành trình của thương hiệu Nordic, ra đời vào 8/2018. ...

Vietnam Housewares Corporation – Gần 30 năm khẳng định vị thế xuất khẩu gia dụng Việt Nam

Trong gần ba thập kỷ qua, Công Ty Cổ Phần Đồ Dùng Gia Đình Việt Nam (Vietnam Housewares Corporation) đã từng bước xây dựng chỗ đứng vững chắc trên bản đồ xuất khẩu thế giới. Từ một doanh nghiệp với khởi đầu khiêm tốn, công ty đã vươn mình trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực sản phẩm gia dụng, nội thất và trang trí, đưa những tinh hoa thủ công Việt Nam đến gần hơn với khách hàng toàn cầu....

Áp lực mới

Nửa đầu năm 2025, ngành gỗ và nội thất đã và đang ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, ngành đang đối mặt với nhiều áp lực mới....

Ba Thanh Group – Khẳng định vị thế bằng giá trị thực

Thành lập từ năm 2008, trong hơn 15 năm qua, Ba Thanh Group đã trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành gỗ công nghiệp Việt Nam, hoạt động nổi bật trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các dòng ván gỗ công nghiệp như MDF, HDF, HMR, Okal, MFC Melamine, Laminate… phục vụ đa dạng nhu cầu thiết kế, trang trí nội thất và các công trình quy mô trong và ngoài nước. ...

Gỗ Minh Long: Gỗ nội thất và câu chuyện sáng tạo từ văn hóa bản địa

Gần hai thập kỷ phát triển trong ngành gỗ công nghiệp, Gỗ Minh Long chọn cho mình một hướng đi nhất quán: sản xuất vật liệu phù hợp đời sống hiện đại song hành cùng xây dựng một triết lý thiết kế dựa trên bản sắc Việt. ...