[Báo cáo ngành] Bản tin Thông tin Thương mại số 12 – 18/03/2023

Bản tin tóm tắt tình hình xuất – nhập khẩu G&SPG trong tháng 3/2024, kim ngạch xuất khẩu G&SPG trong tuần từ ngày 05 – 12/3/2024 đạt 331 triệu USD, tăng 11% so với tuần trước đó. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ đạt 204,4 triệu USD, tăng 8,7% so với tuần trước. Mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ xuất khẩu tới một số thị trường chính trong tuần như: Mỹ đạt 158,5 triệu USD, tăng 9,1% so với tuần trước; Nhật Bản đạt 9,5 triệu USD, giảm 7,5%; Anh đạt 5 triệu USD, tăng 16,7%; Canada đạt 4,7 triệu USD, tăng 5,4%; Hàn Quốc đạt 3,6 triệu USD, giảm 0,9%…

Ngoài ra, từ ngày 05 – 12/3/2024, Việt Nam nhập khẩu gỗ nguyên liệu đạt 37,9 triệu USD, tăng 12,4% so với tuần trước. Trong đó, nhập khẩu gỗ nguyên liệu từ một số thị trường tăng so với tuần trước như: từ Trung Quốc tăng 10,7%; Mỹ tăng 46,2%; Thái Lan tăng 2,0%; Cameroon tăng 33,1%; Lào tăng 54,0%; Papua New Guinea tăng 4.160,3%; Braxin tăng 38,5%… so với tuần trước. Trái lại, nhập khẩu mặt hàng này từ một số thị trường khác giảm so với tuần trước như: từ Pháp giảm 3,5%; New Zealand giảm 9,4%; Chilê giảm 31,1%; Bỉ giảm 19,9%; Latvia giảm 39,8%; Canada giảm 44,4%…

Tựu trung, kinh tế Việt Nam tiếp tục có tín hiệu khả quan khi hoạt động xuất, nhập khẩu G&SPG khởi sắc với kim ngạch xuất nhập khẩu G&SPG của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm tăng 33%, đạt 2,23 tỷ USD. Với sự phục hồi nhu cầu từ các thị trường nhập khẩu và những lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã ký kết đã phần nào tạo điều kiện thuận lợi cho ngành xuất nhập khẩu G&SPG của Việt Nam trong tương lai

Bản tin này được xây dựng trên thông tin, số liệu tổng hợp từ Tổng cục Hải quan nhằm mang đến cho DN trong ngành bức tranh đa chiều về tác động và các hệ quả mà DN sẽ phải thích nghi trong thị trường hiện nay.
—————–
✍️ Chi tiết xem tại: https://tinyurl.com/2b9dk63a
Bản quyền thuộc về: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại – Bộ Công Thương – Phòng Thông tin Xuất nhập khẩu.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Á quân thế giới

Là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực, chế biến gỗ đóng góp lớn cho GDP, góp phần giải bài toán an sinh xã hội. Có đến 3 yếu tố tụ hội để tạo nên cốt lõi của một ngành công nghiệp vững mạnh là nhân lực, nguyên liệu và thị trường. ...

Câu chuyện ngụ ngôn: Cây gỗ đứng thẳng

Bài chia sẻ của Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan - Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT gửi gắm đến cộng đồng ngành Gỗ Việt Nam, nhân ngày Quốc khánh 2/9...

Vạn sự khởi nghiệp nan

Dù đối mặt với nhiều thách thức, ngành chế biến gỗ luôn có khả năng phục hồi nhanh chóng và bứt phá. Trong suốt hành trình 30 năm kiến tạo và phát triển, tinh thần vị quốc, vị dân sinh là kim chỉ nam để những người trong ngành vững bước. ...

Công nghệ mới tại Bifa Wood 2025

Với chủ đề “Smart Furniture Solutions” (Giải pháp nội thất thông minh), Bifa Wood Việt Nam 2025 đã mang đến cho doanh nghiệp bức tranh công nghệ sản xuất đồ nội thất thông minh, nơi mà ứng dụng AI, robot, IoT sẽ hỗ trợ cho bài toán quản trị sản xuất. ...

Nội thất Việt tại triển lãm quốc gia

Vai trò của kinh tế tư nhân Với chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình độc lập – tự do – hạnh phúc”, triển lãm quy mô quốc gia này có sự tham gia của hơn 100 tổ chức, đơn vị gồm bộ, ngành, địa phương và DN tiêu biểu trên […]

...

Chuyên gia Võ Quang Huệ: Dụng đòn bẩy R&D để bước ra thế giới

Gắn liền với câu chuyện đưa nguồn vốn FDI chất lượng cao từ thương hiệu Bosch vào Việt Nam, doanh nhân Võ Quang Huệ là một trong những tên tuổi gắn liền với quá trình mở cửa, hội nhập của đất nước. Kết thúc hành trình ở Bosch, lựa chọn mang tính thử thách khá cao của ông là kiến tạo con đường đường cho xe ô tô thương hiệu Việt bước ra thị trường. Dù ở đâu, vị trí nào, với ông, tinh thần đổi mới sáng tạo luôn là kim chỉ nam cho các hoạt động. Trao đổi với Gỗ & Nội thất, ông Võ Quang Huệ khẳng định R&D hoàn toàn có thể được xem là khoản đầu tư sinh lời bền vững nhất. ...

Mái đình kể chuyện – Từ ký ức đến khát vọng

Bài viết dùng hình ảnh mái đình làng xưa như biểu tượng kết nối ký ức, văn hóa và tương lai ngành gỗ Việt Nam. Tác giả nhấn mạnh ngành gỗ không chỉ sản xuất đồ nội thất mà còn kể câu chuyện dân tộc, lan tỏa giá trị văn hóa. Triết lý “Đừng bao giờ đi ăn một mình” được xem là kim chỉ nam: ngành gỗ chỉ có thể phát triển bền vững khi doanh nghiệp, người trồng rừng, nghệ nhân, nhà thiết kế và người tiêu dùng cùng cộng hưởng...

Cơ hội đón bước chân toàn cầu

Chúng ta đang sống trong một thời khắc đặc biệt của lịch sử - thời điểm mà có lẽ nhiều thập kỷ mới có một lần. Đó là lúc ngành nội thất Việt Nam đứng trước cánh cửa của một kỷ nguyên mới, với những cơ hội chưa từng có trong tầm tay....