[Báo cáo ngành] Bản tin Thông tin Thương mại số 12 – 18/03/2023

Bản tin tóm tắt tình hình xuất – nhập khẩu G&SPG trong tháng 3/2024, kim ngạch xuất khẩu G&SPG trong tuần từ ngày 05 – 12/3/2024 đạt 331 triệu USD, tăng 11% so với tuần trước đó. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ đạt 204,4 triệu USD, tăng 8,7% so với tuần trước. Mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ xuất khẩu tới một số thị trường chính trong tuần như: Mỹ đạt 158,5 triệu USD, tăng 9,1% so với tuần trước; Nhật Bản đạt 9,5 triệu USD, giảm 7,5%; Anh đạt 5 triệu USD, tăng 16,7%; Canada đạt 4,7 triệu USD, tăng 5,4%; Hàn Quốc đạt 3,6 triệu USD, giảm 0,9%…

Ngoài ra, từ ngày 05 – 12/3/2024, Việt Nam nhập khẩu gỗ nguyên liệu đạt 37,9 triệu USD, tăng 12,4% so với tuần trước. Trong đó, nhập khẩu gỗ nguyên liệu từ một số thị trường tăng so với tuần trước như: từ Trung Quốc tăng 10,7%; Mỹ tăng 46,2%; Thái Lan tăng 2,0%; Cameroon tăng 33,1%; Lào tăng 54,0%; Papua New Guinea tăng 4.160,3%; Braxin tăng 38,5%… so với tuần trước. Trái lại, nhập khẩu mặt hàng này từ một số thị trường khác giảm so với tuần trước như: từ Pháp giảm 3,5%; New Zealand giảm 9,4%; Chilê giảm 31,1%; Bỉ giảm 19,9%; Latvia giảm 39,8%; Canada giảm 44,4%…

Tựu trung, kinh tế Việt Nam tiếp tục có tín hiệu khả quan khi hoạt động xuất, nhập khẩu G&SPG khởi sắc với kim ngạch xuất nhập khẩu G&SPG của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm tăng 33%, đạt 2,23 tỷ USD. Với sự phục hồi nhu cầu từ các thị trường nhập khẩu và những lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã ký kết đã phần nào tạo điều kiện thuận lợi cho ngành xuất nhập khẩu G&SPG của Việt Nam trong tương lai

Bản tin này được xây dựng trên thông tin, số liệu tổng hợp từ Tổng cục Hải quan nhằm mang đến cho DN trong ngành bức tranh đa chiều về tác động và các hệ quả mà DN sẽ phải thích nghi trong thị trường hiện nay.
—————–
✍️ Chi tiết xem tại: https://tinyurl.com/2b9dk63a
Bản quyền thuộc về: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại – Bộ Công Thương – Phòng Thông tin Xuất nhập khẩu.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Đi nhanh để về đích trước

Bước sang quý III/2025, kinh tế thế giới ghi nhận nhiều biến động, đặc biệt là các chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ đã bắt đầu tác động lên hoạt động xuất khẩu hàng hóa toàn cầu. Tuy nhiên, theo Đại tá Bùi Văn Quỳ, Phó chủ tịch Hiệp hội cảng biển Việt Nam, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, vẫn đang có những thuận lợi mang tính nền tảng để xuất khẩu của Việt Nam bứt phá trong thời gian tới....

Từ áp lực xuất khẩu đến tiềm năng nội địa

Ngày 25/9, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố áp thuế 50% với tủ bếp và 30% với một số loại nội thất. Cộng với các biện pháp phòng vệ thương mại trước đó, áp lực với ngành gỗ xuất khẩu ngày càng lớn. Trong bối cảnh này, theo ông Nguyễn Chánh Phương - Phó chủ tịch HAWA, câu hỏi đặt ra: đâu là cơ hội cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam? ...

VIBE 2025: Kiến tạo không gian sống

Với quy mô ngày càng mở rộng và chuỗi sự kiện chuyên môn hóa cao, triển lãm VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) không chỉ là nền tảng giao thương mà còn là nơi doanh nghiệp Việt trình diễn năng lực sáng tạo, bắt kịp xu hướng toàn cầu....

Lớp tập huấn dành cho doanh nghiệp gỗ về Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR)

Nhằm trang bị kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết liên quan đến Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức GIZ tổ chức Khóa tập huấn dành cho nhóm doanh nghiệp gỗ tại Việt Nam....

Năng động Việt Nam

Là trung tâm sản xuất nội thất toàn cầu, Việt Nam cũng đồng thời là thị trường tiêu dùng nội thất ngày càng phát triển. Tiềm năng xuất khẩu lẫn phục vụ nội địa giúp doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh. ...

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...