[Báo cáo ngành] Bản tin Thông tin Thương mại số 12 – 18/03/2023

Bản tin tóm tắt tình hình xuất – nhập khẩu G&SPG trong tháng 3/2024, kim ngạch xuất khẩu G&SPG trong tuần từ ngày 05 – 12/3/2024 đạt 331 triệu USD, tăng 11% so với tuần trước đó. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ đạt 204,4 triệu USD, tăng 8,7% so với tuần trước. Mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ xuất khẩu tới một số thị trường chính trong tuần như: Mỹ đạt 158,5 triệu USD, tăng 9,1% so với tuần trước; Nhật Bản đạt 9,5 triệu USD, giảm 7,5%; Anh đạt 5 triệu USD, tăng 16,7%; Canada đạt 4,7 triệu USD, tăng 5,4%; Hàn Quốc đạt 3,6 triệu USD, giảm 0,9%…

Ngoài ra, từ ngày 05 – 12/3/2024, Việt Nam nhập khẩu gỗ nguyên liệu đạt 37,9 triệu USD, tăng 12,4% so với tuần trước. Trong đó, nhập khẩu gỗ nguyên liệu từ một số thị trường tăng so với tuần trước như: từ Trung Quốc tăng 10,7%; Mỹ tăng 46,2%; Thái Lan tăng 2,0%; Cameroon tăng 33,1%; Lào tăng 54,0%; Papua New Guinea tăng 4.160,3%; Braxin tăng 38,5%… so với tuần trước. Trái lại, nhập khẩu mặt hàng này từ một số thị trường khác giảm so với tuần trước như: từ Pháp giảm 3,5%; New Zealand giảm 9,4%; Chilê giảm 31,1%; Bỉ giảm 19,9%; Latvia giảm 39,8%; Canada giảm 44,4%…

Tựu trung, kinh tế Việt Nam tiếp tục có tín hiệu khả quan khi hoạt động xuất, nhập khẩu G&SPG khởi sắc với kim ngạch xuất nhập khẩu G&SPG của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm tăng 33%, đạt 2,23 tỷ USD. Với sự phục hồi nhu cầu từ các thị trường nhập khẩu và những lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã ký kết đã phần nào tạo điều kiện thuận lợi cho ngành xuất nhập khẩu G&SPG của Việt Nam trong tương lai

Bản tin này được xây dựng trên thông tin, số liệu tổng hợp từ Tổng cục Hải quan nhằm mang đến cho DN trong ngành bức tranh đa chiều về tác động và các hệ quả mà DN sẽ phải thích nghi trong thị trường hiện nay.
—————–
✍️ Chi tiết xem tại: https://tinyurl.com/2b9dk63a
Bản quyền thuộc về: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại – Bộ Công Thương – Phòng Thông tin Xuất nhập khẩu.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....