[Báo cáo ngành] Bản tin Thông tin Thương mại số 12 – 18/03/2023

Bản tin tóm tắt tình hình xuất – nhập khẩu G&SPG trong tháng 3/2024, kim ngạch xuất khẩu G&SPG trong tuần từ ngày 05 – 12/3/2024 đạt 331 triệu USD, tăng 11% so với tuần trước đó. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ đạt 204,4 triệu USD, tăng 8,7% so với tuần trước. Mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ xuất khẩu tới một số thị trường chính trong tuần như: Mỹ đạt 158,5 triệu USD, tăng 9,1% so với tuần trước; Nhật Bản đạt 9,5 triệu USD, giảm 7,5%; Anh đạt 5 triệu USD, tăng 16,7%; Canada đạt 4,7 triệu USD, tăng 5,4%; Hàn Quốc đạt 3,6 triệu USD, giảm 0,9%…

Ngoài ra, từ ngày 05 – 12/3/2024, Việt Nam nhập khẩu gỗ nguyên liệu đạt 37,9 triệu USD, tăng 12,4% so với tuần trước. Trong đó, nhập khẩu gỗ nguyên liệu từ một số thị trường tăng so với tuần trước như: từ Trung Quốc tăng 10,7%; Mỹ tăng 46,2%; Thái Lan tăng 2,0%; Cameroon tăng 33,1%; Lào tăng 54,0%; Papua New Guinea tăng 4.160,3%; Braxin tăng 38,5%… so với tuần trước. Trái lại, nhập khẩu mặt hàng này từ một số thị trường khác giảm so với tuần trước như: từ Pháp giảm 3,5%; New Zealand giảm 9,4%; Chilê giảm 31,1%; Bỉ giảm 19,9%; Latvia giảm 39,8%; Canada giảm 44,4%…

Tựu trung, kinh tế Việt Nam tiếp tục có tín hiệu khả quan khi hoạt động xuất, nhập khẩu G&SPG khởi sắc với kim ngạch xuất nhập khẩu G&SPG của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm tăng 33%, đạt 2,23 tỷ USD. Với sự phục hồi nhu cầu từ các thị trường nhập khẩu và những lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã ký kết đã phần nào tạo điều kiện thuận lợi cho ngành xuất nhập khẩu G&SPG của Việt Nam trong tương lai

Bản tin này được xây dựng trên thông tin, số liệu tổng hợp từ Tổng cục Hải quan nhằm mang đến cho DN trong ngành bức tranh đa chiều về tác động và các hệ quả mà DN sẽ phải thích nghi trong thị trường hiện nay.
—————–
✍️ Chi tiết xem tại: https://tinyurl.com/2b9dk63a
Bản quyền thuộc về: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại – Bộ Công Thương – Phòng Thông tin Xuất nhập khẩu.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Người Việt đang mở rộng giới hạn Go Global

Nhiều năm quan sát và đồng hành cùng các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, tôi nhận ra tinh thần “Go Global” (đi ra thế giới) của người Việt chưa bao giờ thôi rộng mở với những giới hạn tưởng chừng không thể. ...

S.NORM: Những kiến trúc sư thổi hồn đương đại vào nội thất xưa

Ra đời từ khát vọng đưa những giá trị nội thất Việt xưa bước vào đời sống đương đại, S.NORM là nơi các kiến trúc sư “thổi hồn” sáng tạo vào từng chi tiết, biến những vật dụng quen thuộc thành trải nghiệm sống tinh tế. Thương hiệu không chỉ lưu giữ ký ức và tinh hoa gỗ truyền thống mà còn mang đến sự bền vững, công năng và thẩm mỹ trong từng thiết kế, để mỗi sản phẩm vừa gần gũi, vừa mới mẻ, vừa rất Việt Nam....

LAITA: Dấu ấn thiết kế từ những quan sát, góp nhặt đời thường

Ra đời vào năm 2018, LAITA Design là một văn phòng thiết kế liên ngành, được thành lập bởi hai nhà sáng lập giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế sản phẩm. ...

NORDIC: Hành trình 7 năm định hình nội thất “Designed by Vietnam”

Khi ngành nội thất Việt Nam còn đang ở giai đoạn sơ khai, nhà sáng lập Nguyễn Phương Chi đã nhìn thấy một khoảng trống lớn. Năm 2015, bà thành lập SEMA Group với mục tiêu ban đầu là thiết kế nội thất, nhưng nhanh chóng đối mặt với câu hỏi lớn: “Tại sao Việt Nam không tự thiết kế và sản xuất những sản phẩm của riêng mình?”. Trăn trở đó đã thôi thúc bà đặt những viên gạch đầu tiên cho hành trình của thương hiệu Nordic, ra đời vào 8/2018. ...

Vietnam Housewares Corporation – Gần 30 năm khẳng định vị thế xuất khẩu gia dụng Việt Nam

Trong gần ba thập kỷ qua, Công Ty Cổ Phần Đồ Dùng Gia Đình Việt Nam (Vietnam Housewares Corporation) đã từng bước xây dựng chỗ đứng vững chắc trên bản đồ xuất khẩu thế giới. Từ một doanh nghiệp với khởi đầu khiêm tốn, công ty đã vươn mình trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực sản phẩm gia dụng, nội thất và trang trí, đưa những tinh hoa thủ công Việt Nam đến gần hơn với khách hàng toàn cầu....

Áp lực mới

Nửa đầu năm 2025, ngành gỗ và nội thất đã và đang ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, ngành đang đối mặt với nhiều áp lực mới....

Ba Thanh Group – Khẳng định vị thế bằng giá trị thực

Thành lập từ năm 2008, trong hơn 15 năm qua, Ba Thanh Group đã trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành gỗ công nghiệp Việt Nam, hoạt động nổi bật trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các dòng ván gỗ công nghiệp như MDF, HDF, HMR, Okal, MFC Melamine, Laminate… phục vụ đa dạng nhu cầu thiết kế, trang trí nội thất và các công trình quy mô trong và ngoài nước. ...

Gỗ Minh Long: Gỗ nội thất và câu chuyện sáng tạo từ văn hóa bản địa

Gần hai thập kỷ phát triển trong ngành gỗ công nghiệp, Gỗ Minh Long chọn cho mình một hướng đi nhất quán: sản xuất vật liệu phù hợp đời sống hiện đại song hành cùng xây dựng một triết lý thiết kế dựa trên bản sắc Việt. ...