Các Hiệp hội gỗ Việt Nam tuyên bố chung “Nói không với gỗ bất hợp pháp”

Ngày 26/5, các Hiệp hội gỗ tại Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Ngành gỗ Việt Nam nói không với gỗ bất hợp pháp” ngày 26/5 và cùng ra tuyên bố chung “nói không với gỗ bất hợp pháp” về sử dụng, sản xuất, kinh doanh các mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ xuất khẩu cũng như tiêu thụ nội địa.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Việt Nam và EU đã ký tắt Hiệp định VPA/FLEGT tại Bỉ vào ngày 11/5 với rất nhiều quy định trong toàn bộ chuỗi sản xuất kinh doanh ngành công nghiệp gỗ Việt Nam, trong đó cốt lõi nhất, sau khi Hiệp định có hiệu lực, các doanh nghiệp phải sử dụng, chế biến và xuất khẩu 100% gỗ hợp pháp.

Theo đó, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (VIFORES), Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Tp.HCM (HAWA), Hiệp hội Gỗ & Lâm Sản Bình Định (FPA Bình Định), Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA) đã cùng ký vào bảng tuyên bố chung về việc sử dụng, sản xuất và kinh doanh các mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ. (Xem chi tiết tại đây).

Ngoài ra, tại sự kiện, cộng đồng doanh nghiệp gỗ Việt Nam cũng cam kết thực hiện đầy đủ các nội dung của bản tuyên bố này như: Hội gỗ Đồng Kỵ, Hộ gia đình làng nghề Liên Hà, Cty CP Chế biến Lâm sản Nam Định, Cty TNHH Hoàng Phát, Cty TNHH Hướng Mai, Cty CP Đầu tư và Phát triển Đồng Kỵ.

Sau hội thảo, VIFORES đã đại diện cho các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp gỗ trong cả nước đã gửi công văn đến Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đề nghị ban hành các cơ chế, chính sách về việc thực hiện hiệp định VPA/FLEGT để hỗ trợ và tạo điều kiện chuẩn bị cho cộng đồng doanh nghiệp gỗ Việt Nam thực hiện nghiêm túc và hiệu quả Hiệp định. Đồng thời có cơ chế thông báo, cập nhật cho cộng đồng doanh nghiệp biết những thị trường ít rủi ro để nhập nguyên liệu gỗ; và có những biện pháp hữu hiệu nhằm ngân chặn các nguồn nguyên liệu có nguồn gốc không minh bạch nhập vào Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Chuyển đổi số để trở thành điểm hẹn kết nối

Lê Gia Mao Trung Group được thành lập từ năm 1990 tại Thành phố Hồ Chí Minh, khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh gạch men. Sau hơn ba thập kỷ đã trở thành showroom vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp uy tín hàng đầu khu vực phía Nam. Theo ông Trần Vũ Tứ Hải, Tổng giám đốc Mao Trung Home, trong bối cảnh thị trường địa ốc đang ấm lại, cơ hội của ngành xây dựng đang mở rộng. ...

Mời doanh nghiệp tham gia xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh” năm 2025

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn bản lề khi TP. Hồ Chí Minh bước vào tiến trình phát triển mới, hướng đến trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và logistics lớn nhất cả nước. Đây là bước ngoặt quan trọng, mở ra tầm vóc mới cho cộng đồng doanh nghiệp Thành […]

...

Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2025: Những câu chuyện “xuyên không”

Hơn 6 tháng chuẩn bị, 30 ý tưởng sáng tạo đến từ 36 thí sinh đầy nhiệt huyết đã thành hình. Chặng cuối cùng của cuộc thi Hoa Mai Design Award 2025 chứa đựng nhiều bất ngờ. Các nhà thiết kế trẻ đã bám sát chủ đề “Kết nối xuyên không” của cuộc thi, kể về những câu chuyện gắn liền với ký ức về di sản và văn hóa. Điểm đặc biệt là những câu chuyện ấy đã được hiện thực hóa bằng kết cấu vững chắc, công năng rõ ràng và tiềm năng thương mại....

Động lực mang tên châu Á

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1.190,14 tỷ USD vào năm 2033, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% trong giai đoạn dự báo (2025-2033). Sự tăng trưởng của thị trường được cho là nhờ vào quá trình đô thị hóa, ngành xây dựng, ngành du lịch và khách sạn đang phát triển. ...

BoKlok ngôi nhà đóng gói sẵn

Việc bắt tay với tập đoàn xây dựng giúp ông trùm nội thất thế giới IKEA có thể mang đến người dùng một ngôi nhà với nội thất trọn gói. Đây là hướng đi mới của IKEA với nội thất giá rẻ. ...

Chiến lược mua sắm và bài trí nội thất hoàn chỉnh

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, một chiến lược nội thất đúng đắn còn giúp nhà đầu tư bất động sản tiết kiệm thời gian cho khách hàng, xây dựng sự nhất quán cho thương hiệu và kiến tạo không gian sống bền vững theo năm tháng....

Nhu cầu trọn gói của giới siêu giàu

Ở phân khúc xa xỉ, bất động sản được bài trí nội thất bán nhanh hơn mức trung bình, lên đến 82%, và luôn được bán với giá cao hơn mức sàn. Các đơn vị kinh doanh bất động sản tại Hoa Kỳ đang hướng đến con đường mới này để gia tăng giá trị cho sản phẩm....

LIXIL ALP 2025-2026: Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng cùng tìm lời giải cho “Sức khỏe Đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL ALP 2025-2026, nơi đa bên đối thoại và cộng hưởng ý tưởng về “Sức khỏe Đô thị”, chính thức công bố các đề tài và đơn vị nghiên cứu trong chương trình năm nay....