Các thương hiệu D2C “khuấy đảo” ngành nội thất

Bối cảnh bán lẻ nội thất đã thay đổi. Ngày nay, một thế hệ mới các thương hiệu D2C đột phá đang làm rung chuyển ngành bán lẻ. Các thương hiệu nội thất D2C đang xác định lại nhu cầu của người dùng để điều chỉnh hành trình sản xuất của mình.

 

Monte Design: Trang sản phẩm hấp dẫn

Monte Design là một thương hiệu Canada thuộc sở hữu gia đình, ra đời năm 2006, chuyên sản xuất nội thất cao cấp cho cả người lớn và trẻ em. Bên cạnh việc bán trực tiếp nội thất thông qua các kênh riêng, Monte Design còn có các đối tác bán lẻ.

Khi mở trang sản phẩm, bạn có thể nhận thấy ngay nỗ lực của họ trong việc tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến dành riêng cho khách hàng. Từ chế độ xem 360 độ, thu phóng 4K, đến hình ảnh góc thay thế và bộ cấu hình sản phẩm thân thiện với người dùng, Monte Design dựa vào hình ảnh sản phẩm 3D chất lượng cao để đưa sản phẩm vào đời thực.

Burrow: Mối quan hệ với các đối tác bán lẻ

Burrow được thành lập năm 2016 với ý tưởng cải tiến cách mọi người trang bị nội thất cho ngôi nhà của mình. Ngày nay, Burrow là một trong những thương hiệu nội thất D2C thành công nhất. Bên cạnh hoạt động kinh doanh trực tuyến đang phát đạt, họ còn lấn sân sang lĩnh vực bán lẻ truyền thống với Burrow House rộng hơn 200m2. Đây là một ví dụ tuyệt vời cho việc sử dụng cửa hàng truyền thống để giới thiệu sản phẩm kết hợp tổ chức các sự kiện và hợp tác với các thương hiệu khác.

Khách hàng ghé thăm phòng trưng bày của Burrow có thể tìm thấy hai thương hiệu D2C khác: nhà bán lẻ sơn trực tuyến Clare và nhà bán cây trồng trực tuyến The Sill. Ý tưởng về hợp tác bán lẻ đã mang lại lợi ích gấp ba. Burrow trở thành cửa hàng tổng hợp cho tất cả đồ trang trí nhà cửa, Clare và The Sill có được nhiều sự tiếp xúc và khách hàng có thể tiết kiệm thời gian khi mua đồ nội thất, sơn và cây cối cùng lúc.

Interior Define: Chuyên gia thiết kế ảo

Interior Define ra đời vào năm 2014 với mục tiêu giúp người dùng tiếp cận những chiếc ghế sofa sản xuất theo đơn đặt hàng với giá cạnh tranh. Kể từ đó, Interior Define luôn đi đầu về đổi mới trong ngành nội thất.

Bên cạnh việc trực quan hóa sản phẩm theo yêu cầu riêng, Interior Define đã giới thiệu dịch vụ tư vấn trực tuyến và ngoại tuyến với các chuyên gia thiết kế địa phương, những người hướng dẫn khách trong quá trình mua hàng.

Việc cho phép khách hàng tiếp cận chuyên gia thiết kế đã mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, giá trị đặt hàng trung bình (AOV) cao hơn, điểm quảng bá ròng (NPS) cao hơn và tỷ lệ hoàn trả thấp hơn. Dù là tư vấn ảo hay trực tiếp, việc có một chuyên gia địa phương hiểu rõ về thẩm mỹ khu vực sẽ tạo được tiếng vang tốt hơn với khách hàng.

Lovesac: Phòng trưng bày trên điện thoại di động

Lovesac là công ty nội thất D2C hoạt động dựa trên công nghệ, có trụ sở tại Stamford, Connecticut (Hoa Kỳ). Công ty định hướng công nghệ này chuyên thiết kế, sản xuất và bán nội thất chất lượng cao thông qua phương pháp độc quyền: “Design for Life” (Thiết kế cho đời sống).

Lovesac ra mắt dịch vụ trợ giúp đặc biệt trên thiết bị di động nhằm mang trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa đến tận nhà khách hàng. Shawn Nelson, giám đốc điều hành Lovesac và là người sáng lập Furniture Today cho biết: “Chúng tôi muốn tạo ra một cách thức mới để khách hàng mua sắm mà không bị căng thẳng bởi các trung tâm mua sắm đông đúc và bãi đậu xe có hạn”.

Trong ứng dụng Mobile Concierge appointment, khách hàng có thể nhận bản demo để tìm hiểu cách hoạt động của các sản phẩm Sactional, trải nghiệm các sản phẩm mới nhất, xem và cảm nhận nhiều lựa chọn vải khác nhau, thử các sản phẩm xem có phù hợp với không gian và phong cách của họ hay không, đặt hàng nhanh chóng và miễn phí vận chuyển.

Article: Hoạt động giao hàng tận nhà

Article ra đời năm 2013 với sứ mệnh tạo nên phong cách tuyệt vời một cách dễ dàng, lâu dài với giá cả phải chăng. Mô hình độc đáo, làm việc trực tiếp với người tiêu dùng cho phép Article cung cấp đồ nội thất đẹp mắt, chất lượng cao với chi phí chỉ bằng một phần chi phí của các nhà bán lẻ truyền thống.

Bên cạnh sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết trong quá trình thiết kế, Article còn tiến một bước xa hơn khi triển khai chương trình giao hàng tận nơi vào năm 2019. Đơn vị Giao hàng Article (ADT) của công ty chịu trách nhiệm giao hàng “chặng cuối” từ trung tâm phân phối trực tiếp đến người mua. Mục tiêu là loại bỏ các vấn đề liên quan đến việc giao hàng và giảm thời gian giao hàng trung bình.

“Chúng tôi đã quyết định nâng hoạt động giao hàng chặng cuối lên một tầm cao mới với ADT. Việc giao hàng tận nhà mang lại cho chúng tôi vòng phản hồi chặt chẽ hơn, giúp chúng tôi lặp lại quy trình và tạo ra những trải nghiệm mà tất cả mọi người đều mong đợi”, Aamir Baig, giám đốc điều hành của Article, cho biết.

Theo Article, việc xây dựng hoạt động giao hàng riêng là một khoản đầu tư cần thiết cho dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ngay sau khi thí điểm chương trình ADT, Article nhận thấy phản hồi tiêu cực của khách hàng đã giảm tới 83%. “Đã qua rồi cái thời dễ dàng thu hút khách hàng và quảng cáo trên mạng xã hội với giá rẻ. Các thương hiệu nội thất cần tập trung tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, xây dựng mối liên hệ chặt chẽ, dựa vào dữ liệu và tạo ra trải nghiệm mua sắm hấp dẫn để đặt nền móng cho sự phát triển trong tương lai”, đại diện Article khẳng định.

Diệp Bùi (Theo blog.cylindo.com)

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Động lực tăng trưởng của Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng 10% -11% trong 5 năm tới. Trong đó, ngành gỗ nổi lên như một động lực quan trọng góp phần thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và định vị vị thế kinh tế của thành phố trên bản đồ khu vực....

Tái cấu trúc ngành gỗ trên ba trục: Xanh – Số – Sáng tạo

Từ kim ngạch xuất khẩu khiêm tốn 1 tỷ USD năm 1999 đến con số ấn tượng 15 tỷ USD năm 2024, ngành gỗ Việt Nam đã viết nên một câu chuyện tăng trưởng đáng tự hào. Thế nhưng mục tiêu hôm nay không chỉ là mở rộng quy mô mà là nâng tầm giá trị để Việt Nam không còn là “công xưởng gia công”; trở thành trung tâm sáng tạo, làm chủ chuỗi cung ứng toàn cầu....

VIBE 2025: Dấu ấn kết nối đa ngành

Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam - Vietnam Interior & Build Expo (VIBE) 2025, do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp cùng Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) tổ chức, đã khép lại với nhiều dấu ấn nổi bật, khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của sự kiện trong việc kết nối ba ngành kiến trúc - nội thất - xây dựng....

Khai mở tư duy Lean: Đột phá năng suất văn phòng

Nếu trước đây Lean chỉ gắn liền với dây chuyền sản xuất, thì nay phương pháp này đang dần tiến vào khối văn phòng - nơi mỗi email, báo cáo hay quyết định đều có thể trở thành điểm cải tiến năng suất....

Đoàn HAWA & BIFA thăm hỏi, trao quà cho cán CB – CNV tại doanh nghiệp hội viên miền Trung

Hôm nay (28/11), đoàn lãnh đạo HAWA và BIFA đã đến Gia Lai (Bình Định cũ) để thăm hỏi các DN ngành gỗ bị ảnh hưởng bão lũ, đồng thời trực tiếp gặp gỡ, động viên và trao quà hỗ trợ từ cộng đồng HAWA – BIFA đến tận tay người lao động tại các nhà máy....

TavicoHome 365: Động lực mới cho thị trường nội địa

Hội chợ đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome VieFurn 365, không gian mua sắm nội thất quen thuộc, đang chuẩn bị trở lại vào giữa tháng 12/2025, tạo điều kiện lý tưởng để người dân sắm sửa, trang hoàng nhà cửa đón năm mới. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng, khai thác sức bật từ thị trường nội địa đang ngày càng sôi động....

VietnamWood 2025: Khơi nguồn lực ngành nội thất

Giữa làn sóng chuyển đổi số và tiêu chuẩn xanh ngày càng khắt khe, ngành nội thất cần một “bàn đạp” mới để vươn xa. Theo ông Akai Lin, Giám đốc Quốc tế của Chanchao, VietnamWood 2025 chính là điểm đến giúp doanh nghiệp tăng tốc tự động hóa, mở rộng chuỗi giá trị và khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng nội thất thế giới....

Cập nhật tình hình quyên góp & Triển khai cứu trợ miền Trung

Trước những thiệt hại nặng nề do thiên tai, đồng bào miền Trung đang chịu nhiều khó khăn và mất mát; trong đó nhiều doanh nghiệp hội viên HAWA cũng bị thiệt hại nặng nề nhà xưởng, hàng hóa, cuộc sống công nhân viên gặp khó khăn. Thông qua chương trình kêu gọi quyên góp, HAWA đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân....