Cái bắt tay của xây dựng và nội thất

Ngày 22/5, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA) và HAWA đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác cùng phối hợp tổ chức Hội chợ Nội thất và Xây dựng Việt Nam – VIBE 2024. Đây là hoạt động đánh dấu mối liên kết chặt chẽ mà hai hiệp hội đã xây dựng suốt thời gian vừa qua.

Thêm trợ lực cho cộng đồng doanh nghiệp

VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) diễn ra từ ngày 2 – 5/10 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn – SECC. Đây là hội chợ quy tụ các doanh nghiệp (DN) cung ứng 45 nhóm sản phẩm, thuộc 8 hạng mục liên quan đến ngành hàng nội thất, xây dựng – thi công và dịch vụ số. Bao gồm: thiết bị, sản phẩm nội – ngoại thất, vật liệu xây dựng thô, vật liệu xây dựng hoàn thiện, dịch vụ thi công không gian sống từ phía các nhà thầu xây dựng, văn phòng kiến trúc hay các giải pháp công nghệ thông minh, dịch vụ phụ trợ… Ở lần đầu tiên tổ chức, hội chợ dự kiến có quy mô hơn 650 gian hàng từ 250 nhà triển lãm, thu hút 12.000 khách tham quan.

Tại VIBE, khách tham quan không chỉ tìm được mặt hàng yêu thích, đối tác kinh doanh mà các DN cũng tìm thấy sự liên kết chéo giữa các mắt xích trong hệ sinh thái không gian sống để có thể tối ưu vận hành, mang đến khách hàng lựa chọn phong phú hơn. Ông Phùng Quốc Mẫn – Phó chủ tịch HAWA cho biết, sau một thời gian dài “ngủ đông” do ảnh hưởng tiêu cực liên tục từ Covid-19 đến đợt đóng băng kéo dài của thị trường bất động sản trong nước, ngành xây dựng cần có thêm trợ lực để có thể lấy lại đà tăng trưởng. Ở phía các DN nội thất, việc mở rộng thị trường nội địa cũng là cơ hội và mục tiêu lớn trên tiến trình xây dựng chiến lược phát triển bền vững. “Đây được xem là sự hợp tác chiến lược, mục tiêu tạo ra một nền tảng giao thương có tính liên kết chặt chẽ giữa hai ngành”, ông Mẫn nói.

20 Cai bat tay cua xay dung va noi that 2

Đó chính là lý do bên cạnh hoạt động triển lãm, VIBE sẽ có đến 10 sự kiện bên lề, cùng 300 phiên kết nối B2B để DN cả hai ngành tìm được tiếng nói chung, cùng nhau kết hợp để tạo nên sản phẩm trọn gói, từ dịch vụ đến sản phẩm, thi công, lắp đặt… phục vụ khách hàng trong nước.

Đón đầu xu thế hợp tác

Thông tin từ ban tổ chức, hai yếu tố tiên quyết để kiến tạo nên hội chợ VIBE là tuyển chọn thương hiệu và giá trị trải nghiệm. Công tác thẩm định, chọn lựa đối tượng tham gia sẽ được chú trọng, để từng DN tham gia triển lãm đều là một mắt xích có thể gắn kết với những mắt xích khác, tạo nên cụm/nhóm DN cung ứng không gian sống. Kết nối này chính là lợi thế để có thể dễ dàng thuyết phục khách hàng, chủ đầu tư dự án, công trình…

Ba tiêu chí đặc thù định hình trọng tâm chuyên môn của ngành nội thất và xây dựng tại VIBE 2024 là: “Style” – “Smart” – “Sustainability”, tương ứng với tính thời thượng, thông minh và bền vững. DN sẽ mang đến triển lãm những thiết kế, sản phẩm đẹp, bắt kịp xu hướng, định hình phong cách sống, các giải pháp xanh có giá trị bền vững cho môi trường, các giải pháp thông minh, xu hướng chuyển đổi số trong mọi công đoạn từ thiết kế, sản xuất, thi công, thương mại…

20 Cai bat tay cua xay dung va noi that 3 scaled

Với chiến lược gia tăng kết nối để DN có thể tận dụng nhiều nguồn lực, VIBE cũng quy tụ sự đồng hành của các đối tác như: Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Kiến trúc sư TP.HCM, Hội Nội thất, Hiệp hội Nhựa, Hiệp hội Vật liệu Xây dựng, Hiệp hội Bất động sản… cùng hàng loạt đối tác chuyên môn trong nước và quốc tế khác. Ông Lê Viết Hải – Chủ tịch CASA đánh giá hợp tác này mang lại cơ hội kinh doanh cho DN trong ngành nhưng người hưởng lợi lớn nhất sẽ là khách hàng. Người dùng nội địa sẽ có cơ hội tiếp cận được với các đơn vị thi công, cung ứng nội thất chất lượng quốc tế với giá thành cạnh tranh và dịch vụ hậu mãi chu đáo nhờ lợi thế không có trở ngại địa lý.

Đồng thời, trong chiến lược xuất khẩu dự án đến các thị trường tiềm năng mà ngành xây dựng đang theo đuổi có điểm tiệm cận với mục tiêu gia tăng giá trị thiết kế, xuất khẩu không gian nội thất mà ngành chế biến gỗ đang theo đuổi. Do vậy, VIBE sẽ là không gian tạo ra các kết nối ban đầu, trước là phục vụ thị trường nội địa nhưng xa hơn là việc kết hợp để xuất khẩu toàn bộ không gian sống, từ khâu thiết kế, xây dựng đến hoàn thiện nội thất. “Nếu có chiến lược cụ thể và quyết tâm thực hiện, khả năng Việt Nam xuất khẩu không gian sống hoàn thiện là hoàn toàn có thể”, ông Hải nói.

Ánh Hồng

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Mộc Kết 5 – Từ cảm hứng tự cường đến hành động của một thế hệ mới

Bài viết của Nguyễn Minh Hiếu – Sinh viên năm 3 ngành Digital International Business, tại đại học XAMK, Phần Lan Ba năm học tập tại Phần Lan trong ngành Digital International Business đã mang đến cho tôi cơ hội tiếp cận những xu hướng và mô hình kinh doanh hiện đại ở châu Âu – nơi thị trường luôn đề cao giá trị bền vững, tính bản địa và trải nghiệm người dùng. Nhưng chính quá trình học tập đó lại khiến tôi nhận ra rằng, mình biết nhiều về bên ngoài, nhưng hiểu chưa sâu về chính thị trường trong nước – nơi có tiềm năng và cơ hội phát triển không hề nhỏ....

HAWA kể câu chuyện chuyển đổi xanh từ Cỏ Năn tượng

Ngày 31/7/2025, tại Dinh Thống Nhất, TP.HCM, Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao đã tổ chức Diễn Đàn Chuyên Đổi Xanh và Ngày Hội Tái Chế. Đây là sự kiện quy tụ nhiều gian hàng, doanh nghiệp trong và ngoài nước, giới thiệu các sản phẩm và giải pháp xanh, thân thiện với môi trường. Trong khuôn khổ sự kiện, Hội Mỹ nghệ và chế biến Gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức workshop đặc biệt giới thiệu sản phẩm từ cỏ năn tượng – một nguyên liệu tự nhiên mới, mang lại tiềm năng lớn cho ngành sản xuất bền vững....

Khóa Đào Tạo Trực Tuyến: Công cụ số giúp doanh nghiệp tự kiểm kê khí nhà kính & đánh giá giảm phát thải

Trong bối cảnh các tiêu chuẩn môi trường và yêu cầu phát thải đang ngày càng trở thành điều kiện bắt buộc trong sản xuất – xuất khẩu – mua hàng quốc tế, doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt năng lực tự kiểm kê khí nhà kính và đánh giá tiềm năng giảm phát thải. ...

VIETNAMWOOD 2025: Tăng tốc chuẩn bị – Lan tỏa giá trị cho ngành chế biến gỗ

VietnamWood – Triển lãm quốc tế về máy móc và công nghệ chế biến gỗ sẽ chính thức trở lại từ ngày 19–22/11/2025 tại SECC, TP.HCM, quy tụ hơn 320 thương hiệu từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là sự kiện không thể bỏ lỡ đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực chế biến gỗ, sản xuất sản phẩm gỗ & nội thất tại Việt Nam và khu vực....

Từ áp lực tuân thủ đến lợi thế cạnh tranh

Doanh nghiệp (DN) chế biến gỗ Việt Nam tiên phong theo đuổi chữ E đầu tiên trong bộ tiêu chuẩn ESG đang gặt hái được thành quả ban đầu. Con đường này không chỉ giúp DN tuân thủ các quy định mà còn mở ra những lợi thế cạnh tranh mới. Những bước chân tiên […]

...

Hàng Việt chinh phục thị trường toàn cầu nhờ “xuất khẩu số”

“Xuất khẩu số” đang trở thành động lực mới giúp hàng Việt nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu trên thị trường toàn cầu. Thương mại điện tử mở ra cơ hội tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng đặc biệt tại các thị trường lớn…...

Cá tính và sáng tạo trẻ

Chủ đề “Kết nối xuyên không” của mùa hoa mai thứ 21 đã mở ra một sân chơi sôi động và kích thích tinh thần sáng tạo....

Công nghệ dẫn dắt thị trường

Thị trường nội thất toàn cầu đạt 664,9 tỷ USD vào năm 2024. Theo báo cáo của IMARC Group, thị trường dự kiến sẽ đạt 707,5 tỷ USD vào năm 2033. Sự phát triển nhanh chóng của các cửa hàng bán lẻ trực tuyến đã, đang và sẽ tạo đà tăng trưởng cho ngành trong thời gian tới....