Cái bắt tay của xây dựng và nội thất

Ngày 22/5, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA) và HAWA đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác cùng phối hợp tổ chức Hội chợ Nội thất và Xây dựng Việt Nam – VIBE 2024. Đây là hoạt động đánh dấu mối liên kết chặt chẽ mà hai hiệp hội đã xây dựng suốt thời gian vừa qua.

Thêm trợ lực cho cộng đồng doanh nghiệp

VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) diễn ra từ ngày 2 – 5/10 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn – SECC. Đây là hội chợ quy tụ các doanh nghiệp (DN) cung ứng 45 nhóm sản phẩm, thuộc 8 hạng mục liên quan đến ngành hàng nội thất, xây dựng – thi công và dịch vụ số. Bao gồm: thiết bị, sản phẩm nội – ngoại thất, vật liệu xây dựng thô, vật liệu xây dựng hoàn thiện, dịch vụ thi công không gian sống từ phía các nhà thầu xây dựng, văn phòng kiến trúc hay các giải pháp công nghệ thông minh, dịch vụ phụ trợ… Ở lần đầu tiên tổ chức, hội chợ dự kiến có quy mô hơn 650 gian hàng từ 250 nhà triển lãm, thu hút 12.000 khách tham quan.

Tại VIBE, khách tham quan không chỉ tìm được mặt hàng yêu thích, đối tác kinh doanh mà các DN cũng tìm thấy sự liên kết chéo giữa các mắt xích trong hệ sinh thái không gian sống để có thể tối ưu vận hành, mang đến khách hàng lựa chọn phong phú hơn. Ông Phùng Quốc Mẫn – Phó chủ tịch HAWA cho biết, sau một thời gian dài “ngủ đông” do ảnh hưởng tiêu cực liên tục từ Covid-19 đến đợt đóng băng kéo dài của thị trường bất động sản trong nước, ngành xây dựng cần có thêm trợ lực để có thể lấy lại đà tăng trưởng. Ở phía các DN nội thất, việc mở rộng thị trường nội địa cũng là cơ hội và mục tiêu lớn trên tiến trình xây dựng chiến lược phát triển bền vững. “Đây được xem là sự hợp tác chiến lược, mục tiêu tạo ra một nền tảng giao thương có tính liên kết chặt chẽ giữa hai ngành”, ông Mẫn nói.

Đó chính là lý do bên cạnh hoạt động triển lãm, VIBE sẽ có đến 10 sự kiện bên lề, cùng 300 phiên kết nối B2B để DN cả hai ngành tìm được tiếng nói chung, cùng nhau kết hợp để tạo nên sản phẩm trọn gói, từ dịch vụ đến sản phẩm, thi công, lắp đặt… phục vụ khách hàng trong nước.

Đón đầu xu thế hợp tác

Thông tin từ ban tổ chức, hai yếu tố tiên quyết để kiến tạo nên hội chợ VIBE là tuyển chọn thương hiệu và giá trị trải nghiệm. Công tác thẩm định, chọn lựa đối tượng tham gia sẽ được chú trọng, để từng DN tham gia triển lãm đều là một mắt xích có thể gắn kết với những mắt xích khác, tạo nên cụm/nhóm DN cung ứng không gian sống. Kết nối này chính là lợi thế để có thể dễ dàng thuyết phục khách hàng, chủ đầu tư dự án, công trình…

Ba tiêu chí đặc thù định hình trọng tâm chuyên môn của ngành nội thất và xây dựng tại VIBE 2024 là: “Style” – “Smart” – “Sustainability”, tương ứng với tính thời thượng, thông minh và bền vững. DN sẽ mang đến triển lãm những thiết kế, sản phẩm đẹp, bắt kịp xu hướng, định hình phong cách sống, các giải pháp xanh có giá trị bền vững cho môi trường, các giải pháp thông minh, xu hướng chuyển đổi số trong mọi công đoạn từ thiết kế, sản xuất, thi công, thương mại…

Với chiến lược gia tăng kết nối để DN có thể tận dụng nhiều nguồn lực, VIBE cũng quy tụ sự đồng hành của các đối tác như: Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Kiến trúc sư TP.HCM, Hội Nội thất, Hiệp hội Nhựa, Hiệp hội Vật liệu Xây dựng, Hiệp hội Bất động sản… cùng hàng loạt đối tác chuyên môn trong nước và quốc tế khác. Ông Lê Viết Hải – Chủ tịch CASA đánh giá hợp tác này mang lại cơ hội kinh doanh cho DN trong ngành nhưng người hưởng lợi lớn nhất sẽ là khách hàng. Người dùng nội địa sẽ có cơ hội tiếp cận được với các đơn vị thi công, cung ứng nội thất chất lượng quốc tế với giá thành cạnh tranh và dịch vụ hậu mãi chu đáo nhờ lợi thế không có trở ngại địa lý.

Đồng thời, trong chiến lược xuất khẩu dự án đến các thị trường tiềm năng mà ngành xây dựng đang theo đuổi có điểm tiệm cận với mục tiêu gia tăng giá trị thiết kế, xuất khẩu không gian nội thất mà ngành chế biến gỗ đang theo đuổi. Do vậy, VIBE sẽ là không gian tạo ra các kết nối ban đầu, trước là phục vụ thị trường nội địa nhưng xa hơn là việc kết hợp để xuất khẩu toàn bộ không gian sống, từ khâu thiết kế, xây dựng đến hoàn thiện nội thất. “Nếu có chiến lược cụ thể và quyết tâm thực hiện, khả năng Việt Nam xuất khẩu không gian sống hoàn thiện là hoàn toàn có thể”, ông Hải nói.

Ánh Hồng

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Giải pháp ứng phó

Thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang đứng trước những bất ổn lớn, xuất phát từ sự chênh lệch đáng kể trong cán cân thương mại giữa hai nước. Ngành nội thất Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với nhiều rào cản thương mại trong thời gian tới....

Thông báo mời tham dự diễn đàn kinh tế mùa thu năm 2025

Chủ đề: Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số Thực hiện Kế hoạch số 4103/KH-UBND ngày 09/6/2025 của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh về việc tổ chức Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu năm 2025, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA) được Ban tổ chức Diễn đàn phân công giới thiệu, hỗ trợ mời doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, logistics, tài chính và dịch vụ tham dự chương trình....

LIXIL APL 2025-2026 Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng tìm lời giải cho “Sức khỏe đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (số 9 Cát Linh, Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL Architecture Leader Perspective (LIXIL ALP) 2025-2026: “Sức khỏe Đô thị cho Tương lai Không gian sống Việt: Gặp gỡ - Đối thoại - Cộng hưởng”....

FEA Vietnam Softwood Forum 2025 – Tăng cường hợp tác, thúc đẩy tương lai ngành gỗ mềm Việt Nam

FEA Vietnam Softwood Logs and Lumber Forum 2025 là diễn đàn kết nối chiến lược dành cho các doanh nghiệp, chuyên gia và nhà cung ứng trong ngành gỗ mềm tại Việt Nam và quốc tế. Sự kiện do Forest Economic Advisors LLC (FEA) tổ chức, quy tụ các đại diện từ Mỹ, Canada, Chile, New Zealand, Brazil, Ấn Độ và Việt Nam để thảo luận về xu hướng thị trường, nguồn cung nguyên liệu, cơ hội hợp tác và định hướng phát triển bền vững cho ngành gỗ trong giai đoạn mới. Đây là không gian lý tưởng để cập nhật thông tin chuyên sâu, mở rộng kết nối và thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực gỗ mềm....

EUDR tiếp tục hoãn

Ngày 23/9, Ủy viên Môi trường Jessika Roswall cho biết Liên minh Châu Âu (EU) sẽ trì hoãn lần thứ hai việc triển khai luật chống phá rừng, dời thời điểm cấm nhập khẩu các mặt hàng như dầu cọ, nội thất, cà phê... gắn liền với nạn phá rừng thêm một năm nữa....

HUBA phát động Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh 2025”: Khẳng định vị thế kinh tế xanh, phát triển bền vững

HUBA chính thức phát động chương trình xét chọn Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP.HCM 2025”, hướng đến thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng xanh, bền vững và trách nhiệm với môi trường. Chương trình nhằm tôn vinh các doanh nghiệp tiên phong trong áp dụng công nghệ sạch, quản trị ESG và sản xuất tuần hoàn, góp phần xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp xanh của Thành phố. Đây không chỉ là sự công nhận uy tín mà còn là lợi thế chiến lược giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng hợp tác quốc tế và khẳng định vị thế trên thị trường trong giai đoạn phát triển mới của TP.HCM....

Ngành gỗ chống phòng vệ thương mại

Ngành gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam đã khẳng định được vị thế vững chắc tại Hoa Kỳ - thị trường xuất khẩu số một của ngành trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, áp lực từ các chính sách phòng vệ thương mại (PVTM) của quốc gia này đang ngày một lớn. ...

Dịch chuyển chiến lược, phát huy tiềm năng sân nhà

Sau nhiều năm tập trung xuất khẩu, Công ty TNHH Hào Hưng, một trong Top 3 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu ngành chế biến gỗ, đang có những bước đi chiến lược quan trọng để mở rộng và tham gia sâu hơn vào thị trường nội địa. Theo ông Thang Văn Hóa, Chủ tịch Công ty TNHH Hào Hưng, việc kết nối với người dùng trong nước mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....