Cái bắt tay của xây dựng và nội thất

Ngày 22/5, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA) và HAWA đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác cùng phối hợp tổ chức Hội chợ Nội thất và Xây dựng Việt Nam – VIBE 2024. Đây là hoạt động đánh dấu mối liên kết chặt chẽ mà hai hiệp hội đã xây dựng suốt thời gian vừa qua.

Thêm trợ lực cho cộng đồng doanh nghiệp

VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) diễn ra từ ngày 2 – 5/10 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn – SECC. Đây là hội chợ quy tụ các doanh nghiệp (DN) cung ứng 45 nhóm sản phẩm, thuộc 8 hạng mục liên quan đến ngành hàng nội thất, xây dựng – thi công và dịch vụ số. Bao gồm: thiết bị, sản phẩm nội – ngoại thất, vật liệu xây dựng thô, vật liệu xây dựng hoàn thiện, dịch vụ thi công không gian sống từ phía các nhà thầu xây dựng, văn phòng kiến trúc hay các giải pháp công nghệ thông minh, dịch vụ phụ trợ… Ở lần đầu tiên tổ chức, hội chợ dự kiến có quy mô hơn 650 gian hàng từ 250 nhà triển lãm, thu hút 12.000 khách tham quan.

Tại VIBE, khách tham quan không chỉ tìm được mặt hàng yêu thích, đối tác kinh doanh mà các DN cũng tìm thấy sự liên kết chéo giữa các mắt xích trong hệ sinh thái không gian sống để có thể tối ưu vận hành, mang đến khách hàng lựa chọn phong phú hơn. Ông Phùng Quốc Mẫn – Phó chủ tịch HAWA cho biết, sau một thời gian dài “ngủ đông” do ảnh hưởng tiêu cực liên tục từ Covid-19 đến đợt đóng băng kéo dài của thị trường bất động sản trong nước, ngành xây dựng cần có thêm trợ lực để có thể lấy lại đà tăng trưởng. Ở phía các DN nội thất, việc mở rộng thị trường nội địa cũng là cơ hội và mục tiêu lớn trên tiến trình xây dựng chiến lược phát triển bền vững. “Đây được xem là sự hợp tác chiến lược, mục tiêu tạo ra một nền tảng giao thương có tính liên kết chặt chẽ giữa hai ngành”, ông Mẫn nói.

Đó chính là lý do bên cạnh hoạt động triển lãm, VIBE sẽ có đến 10 sự kiện bên lề, cùng 300 phiên kết nối B2B để DN cả hai ngành tìm được tiếng nói chung, cùng nhau kết hợp để tạo nên sản phẩm trọn gói, từ dịch vụ đến sản phẩm, thi công, lắp đặt… phục vụ khách hàng trong nước.

Đón đầu xu thế hợp tác

Thông tin từ ban tổ chức, hai yếu tố tiên quyết để kiến tạo nên hội chợ VIBE là tuyển chọn thương hiệu và giá trị trải nghiệm. Công tác thẩm định, chọn lựa đối tượng tham gia sẽ được chú trọng, để từng DN tham gia triển lãm đều là một mắt xích có thể gắn kết với những mắt xích khác, tạo nên cụm/nhóm DN cung ứng không gian sống. Kết nối này chính là lợi thế để có thể dễ dàng thuyết phục khách hàng, chủ đầu tư dự án, công trình…

Ba tiêu chí đặc thù định hình trọng tâm chuyên môn của ngành nội thất và xây dựng tại VIBE 2024 là: “Style” – “Smart” – “Sustainability”, tương ứng với tính thời thượng, thông minh và bền vững. DN sẽ mang đến triển lãm những thiết kế, sản phẩm đẹp, bắt kịp xu hướng, định hình phong cách sống, các giải pháp xanh có giá trị bền vững cho môi trường, các giải pháp thông minh, xu hướng chuyển đổi số trong mọi công đoạn từ thiết kế, sản xuất, thi công, thương mại…

Với chiến lược gia tăng kết nối để DN có thể tận dụng nhiều nguồn lực, VIBE cũng quy tụ sự đồng hành của các đối tác như: Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Kiến trúc sư TP.HCM, Hội Nội thất, Hiệp hội Nhựa, Hiệp hội Vật liệu Xây dựng, Hiệp hội Bất động sản… cùng hàng loạt đối tác chuyên môn trong nước và quốc tế khác. Ông Lê Viết Hải – Chủ tịch CASA đánh giá hợp tác này mang lại cơ hội kinh doanh cho DN trong ngành nhưng người hưởng lợi lớn nhất sẽ là khách hàng. Người dùng nội địa sẽ có cơ hội tiếp cận được với các đơn vị thi công, cung ứng nội thất chất lượng quốc tế với giá thành cạnh tranh và dịch vụ hậu mãi chu đáo nhờ lợi thế không có trở ngại địa lý.

Đồng thời, trong chiến lược xuất khẩu dự án đến các thị trường tiềm năng mà ngành xây dựng đang theo đuổi có điểm tiệm cận với mục tiêu gia tăng giá trị thiết kế, xuất khẩu không gian nội thất mà ngành chế biến gỗ đang theo đuổi. Do vậy, VIBE sẽ là không gian tạo ra các kết nối ban đầu, trước là phục vụ thị trường nội địa nhưng xa hơn là việc kết hợp để xuất khẩu toàn bộ không gian sống, từ khâu thiết kế, xây dựng đến hoàn thiện nội thất. “Nếu có chiến lược cụ thể và quyết tâm thực hiện, khả năng Việt Nam xuất khẩu không gian sống hoàn thiện là hoàn toàn có thể”, ông Hải nói.

Ánh Hồng

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Doanh nghiệp gỗ tìm đường chinh phục thị trường nội địa

Thị trường nội địa trị giá 15 tỷ USD mỗi năm đang trở thành “mảnh đất vàng” cho ngành gỗ Việt, khi doanh nghiệp dần chuyển hướng từ sản xuất thuần túy sang thiết kế và phân phối....

Ban tổ chức hướng dẫn chuyên sâu, tiếp sức doanh nghiệp trước thềm triển lãm VIBE 2025

Sáng nay (18/9), ban tổ chức VIBE 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí & đơn vị triển lãm cho gần 150 doanh nghiệp (DN) trưng bày. Đây là hoạt động trọng điểm nhằm trang bị các kỹ năng và kiến thức thiết yếu, giúp các đơn vị tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh tại triển lãm chính thức diễn ra từ ngày 1 - 4/10/2025....

Ngành Gỗ gửi kiến nghị đến Thủ Tướng Chính phủ qua phiên đối thoại cấp cao tại Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025

Chiều ngày 16/09, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025, sự kiện do Hội đồng Tư vấn Cải cách Thủ tục Hành chính của Thủ tướng Chính phủ và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức, hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp lớn trên cả nước đã cùng thảo luận, đối thoại trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về những cơ hội, thách thức và giải pháp phát triển khu vực kinh tế tư nhân....

Sự kiện: “Văn hóa Nhật trong thiết kế và Vật liệu”

Trong thế giới kiến trúc và nội thất, Nhật Bản từ lâu đã được xem là một trong những nền văn hóa giàu cảm hứng và mang đậm tính triết lý. Từ cách lựa chọn vật liệu, tư duy thiết kế cho đến sự cân bằng trong không gian sống, tất cả đều phản ánh một lối sống tối giản nhưng tinh tế, chan hòa cùng thiên nhiên. Với mong muốn mang đến cho cộng đồng kiến trúc – nội thất Việt Nam cơ hội khám phá và trải nghiệm trọn vẹn những giá trị ấy, sự kiện “Văn hóa Nhật trong Thiết kế & Vật liệu” sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25.10.2025 tại C.space – Integrated Design Complex, TP.HCM....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì cộng đồng do LIXIL Việt Nam khởi xướng, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tiếp nối hành trình “Trẻ hóa đô thị” (2023 - 2024), LIXIL ALP 2025 - 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” - một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị. ...

HAWA tham dự diễn đàn “Đảm Bảo Nguyên Liệu Gỗ Hợp Pháp Hướng Tới Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.

Sáng nay, Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA đã tham dự Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”, được tổ chức bởi Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng các đối tác liên quan. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11–12/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, cùng nhau thảo luận các giải pháp quan trọng để bảo đảm nguồn gỗ hợp pháp, nâng cao uy tín ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế....

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....