Canfor Corporation: Lồng ghép tính bền vững vào hoạt động kinh doanh

Cam kết về tính bền vững của Canfor được thể hiện trong toàn bộ hoạt động, từ rừng già đến các sản phẩm hoàn thiện đến tay người tiêu dùng.

Với lịch sử bắt đầu từ những năm 1930, Canfor Corporation (Canfor) là công ty nông lâm nghiệp tích hợp có trụ sở tại Vancouver với hơn 50 nhà máy sản xuất tại Canada (British Columbia, Alberta), Hoa Kỳ (Bắc và Nam Carolina, Alabama, Georgia, Mississippi và Arkansas) và Thụy Điển. Canfor chủ yếu sản xuất gỗ xẻ, gỗ kỹ thuật, bột giấy, giấy, viên nén,… Công ty nắm giữ 70% cổ phần tại Vida AB, xưởng cưa tư nhân lớn nhất Thụy Điển và cũng sở hữu 54,8% cổ phần tại Canfor Pulp Products Inc.

Canfor đã đầu tư ít nhất 250 triệu USD với mục tiêu là giảm 42% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 và đạt mức 0% vào năm 2050. Hiểu rõ tầm quan trọng của công tác nghiên cứu và phát triển (R&D), Canfor đã hợp tác với các tổ chức nghiên cứu, các trường đại học, các chuyên gia tư vấn nội bội và bên ngoài tại Canada để trở thành nhà sản xuất bền vững, tái tạo năng lượng xanh với các sản phẩm sinh học sáng tạo có thể tái tạo hoàn toàn, tái chế và tái sử dụng rộng rãi cho người tiêu dùng.

Canfor sẽ đầu tư khoảng 200 triệu USD để xây dựng một cơ sở sản xuất hiện đại mới tại Houston, British Columbia, Canada. Bruce Ralston, Bộ trưởng Lâm nghiệp British Columbia, đã đưa ra tuyên bố sau đây để phản hồi về khoản đầu tư của Canfor vào hoạt động của nhà máy tại Houston: “Rừng và lâm nghiệp đóng vai trò quan trọng đối với nhiều cộng đồng tại British Columbia. Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng ta đang trong giai đoạn chuyển đổi trong ngành lâm nghiệp. Lâm nghiệp là và sẽ vẫn là nền tảng của nền kinh tế British Columbia, và Chính phủ cam kết đảm bảo rằng lâm nghiệp vẫn là một ngành công nghiệp mạnh mẽ và bền vững”.

Gỗ xẻ: Các sản phẩm gỗ xẻ Spruce-Pine-Fir (SPF) và Southern Yellow Pine (SYP) sấy khô của Canfor đồng đều về chất lượng, bền vững và có thể tái tạo, lý tưởng cho nhiều loại công trình dân dụng, thương mại và công nghiệp.

Bột giấy và giấy: Các nhà máy bột giấy của Canfor là nhà máy lọc sinh học khép kín đã tận dụng hầu như 100% sợi gỗ để sản xuất bột giấy và các sản phẩm giấy với độ bền và chất lượng vượt trội, đồng thời sử dụng các phế phẩm trong quá trình sản xuất tạo ra nguồn năng lượng xanh cho các hoạt động sản xuất khác. Các phế phẩm từ hoạt động khai thác gỗ của Canfor đã trở thành nguồn sợi cho các nhà máy bột giấy, đồng thời được sử dụng để sưởi ấm các xưởng cưa hoặc được chế biến thành các viên nén như một nguồn nhiên liệu xanh.

Sản xuất năng lượng xanh: Canfor đẩy mạnh đầu tư vào các nghiên cứu cải thiện hiệu suất môi trường và hiệu quả năng lượng của các nhà máy bột giấy, để giảm 70% việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong 15 năm qua. Các quy trình của Công ty hiệu quả hơn về mặt sinh thái với mục tiêu phát triển đủ năng lực để tự cung cấp năng lượng. Các nhà máy bột giấy tách sợi và sử dụng các thành phần không phải sợi làm nhiên liệu, giảm thiểu chất thải và tác động sinh thái đã sử dụng hơi nước được tạo ra trong lò hơi để tạo ra điện và nhiệt cho hoạt động của mình và sản xuất điện dư thừa để cung cấp lưới điện cho địa phương.

Nhà máy cưa: Các nhà máy sản xuất viên nén của Canfor tại Houston đã sản xuất 217.000 tấn viên nén gỗ công nghiệp hàng năm. Bằng cách chuyển đổi chất thải từ xưởng cưa thành sản phẩm viên nén gỗ công nghiệp, Canfor có thể giảm thiểu chất thải và cung cấp năng lượng xanh cho các khách hàng ở châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á. Các nhà máy của Canfor đều được chứng nhận theo SBP, là hệ thống đảm bảo sinh khối gỗ được sử dụng trong sản xuất năng lượng có nguồn gốc hợp pháp và bền vững và công ty đủ tiêu chuẩn sản xuất các sản phẩm từ các khu rừng được quản lý bền vững bằng cách duy trì rừng, bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ rừng. Nhà máy đồng phát sinh khối Canfor Green Energy công suất 18MW tại Grande Prairie cung cấp nhiệt và điện tái tạo cho nhà máy cưa Grande Prairie và chẳng những vậy, còn bán thêm điện tái tạo cho lưới điện Alberta.

Trong những năm vừa qua, Canfor đã đạt được những tiến bộ mạnh mẽ trong hành trình phát triển bền vững khi công ty lồng ghép tính bền vững vào giá trị cốt lõi trong hoạt động kinh doanh mình. Thông qua các sản phẩm, Canfor đã bắt đầu hành trình phát triển bền vững đầy tham vọng để suy nghĩ khác đi về những gì công ty sẽ làm và cách Canfor có thể mang lại lợi ích không chỉ cho hành tinh của chúng ta mà còn cho con người, cộng đồng, khách hàng.

Phạm Hồng Thủy (Nguồn: canfor.com)

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Từ áp lực xuất khẩu đến tiềm năng nội địa

Ngày 25/9, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố áp thuế 50% với tủ bếp và 30% với một số loại nội thất. Cộng với các biện pháp phòng vệ thương mại trước đó, áp lực với ngành gỗ xuất khẩu ngày càng lớn. Trong bối cảnh này, theo ông Nguyễn Chánh Phương - Phó chủ tịch HAWA, câu hỏi đặt ra: đâu là cơ hội cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam? ...

VIBE 2025: Kiến tạo không gian sống

Với quy mô ngày càng mở rộng và chuỗi sự kiện chuyên môn hóa cao, triển lãm VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) không chỉ là nền tảng giao thương mà còn là nơi doanh nghiệp Việt trình diễn năng lực sáng tạo, bắt kịp xu hướng toàn cầu....

Lớp tập huấn dành cho doanh nghiệp gỗ về Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR)

Nhằm trang bị kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết liên quan đến Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức GIZ tổ chức Khóa tập huấn dành cho nhóm doanh nghiệp gỗ tại Việt Nam....

Năng động Việt Nam

Là trung tâm sản xuất nội thất toàn cầu, Việt Nam cũng đồng thời là thị trường tiêu dùng nội thất ngày càng phát triển. Tiềm năng xuất khẩu lẫn phục vụ nội địa giúp doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh. ...

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....