Canfor Corporation: Lồng ghép tính bền vững vào hoạt động kinh doanh

Cam kết về tính bền vững của Canfor được thể hiện trong toàn bộ hoạt động, từ rừng già đến các sản phẩm hoàn thiện đến tay người tiêu dùng.

Với lịch sử bắt đầu từ những năm 1930, Canfor Corporation (Canfor) là công ty nông lâm nghiệp tích hợp có trụ sở tại Vancouver với hơn 50 nhà máy sản xuất tại Canada (British Columbia, Alberta), Hoa Kỳ (Bắc và Nam Carolina, Alabama, Georgia, Mississippi và Arkansas) và Thụy Điển. Canfor chủ yếu sản xuất gỗ xẻ, gỗ kỹ thuật, bột giấy, giấy, viên nén,… Công ty nắm giữ 70% cổ phần tại Vida AB, xưởng cưa tư nhân lớn nhất Thụy Điển và cũng sở hữu 54,8% cổ phần tại Canfor Pulp Products Inc.

Canfor đã đầu tư ít nhất 250 triệu USD với mục tiêu là giảm 42% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 và đạt mức 0% vào năm 2050. Hiểu rõ tầm quan trọng của công tác nghiên cứu và phát triển (R&D), Canfor đã hợp tác với các tổ chức nghiên cứu, các trường đại học, các chuyên gia tư vấn nội bội và bên ngoài tại Canada để trở thành nhà sản xuất bền vững, tái tạo năng lượng xanh với các sản phẩm sinh học sáng tạo có thể tái tạo hoàn toàn, tái chế và tái sử dụng rộng rãi cho người tiêu dùng.

Canfor sẽ đầu tư khoảng 200 triệu USD để xây dựng một cơ sở sản xuất hiện đại mới tại Houston, British Columbia, Canada. Bruce Ralston, Bộ trưởng Lâm nghiệp British Columbia, đã đưa ra tuyên bố sau đây để phản hồi về khoản đầu tư của Canfor vào hoạt động của nhà máy tại Houston: “Rừng và lâm nghiệp đóng vai trò quan trọng đối với nhiều cộng đồng tại British Columbia. Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng ta đang trong giai đoạn chuyển đổi trong ngành lâm nghiệp. Lâm nghiệp là và sẽ vẫn là nền tảng của nền kinh tế British Columbia, và Chính phủ cam kết đảm bảo rằng lâm nghiệp vẫn là một ngành công nghiệp mạnh mẽ và bền vững”.

Gỗ xẻ: Các sản phẩm gỗ xẻ Spruce-Pine-Fir (SPF) và Southern Yellow Pine (SYP) sấy khô của Canfor đồng đều về chất lượng, bền vững và có thể tái tạo, lý tưởng cho nhiều loại công trình dân dụng, thương mại và công nghiệp.

Bột giấy và giấy: Các nhà máy bột giấy của Canfor là nhà máy lọc sinh học khép kín đã tận dụng hầu như 100% sợi gỗ để sản xuất bột giấy và các sản phẩm giấy với độ bền và chất lượng vượt trội, đồng thời sử dụng các phế phẩm trong quá trình sản xuất tạo ra nguồn năng lượng xanh cho các hoạt động sản xuất khác. Các phế phẩm từ hoạt động khai thác gỗ của Canfor đã trở thành nguồn sợi cho các nhà máy bột giấy, đồng thời được sử dụng để sưởi ấm các xưởng cưa hoặc được chế biến thành các viên nén như một nguồn nhiên liệu xanh.

Sản xuất năng lượng xanh: Canfor đẩy mạnh đầu tư vào các nghiên cứu cải thiện hiệu suất môi trường và hiệu quả năng lượng của các nhà máy bột giấy, để giảm 70% việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong 15 năm qua. Các quy trình của Công ty hiệu quả hơn về mặt sinh thái với mục tiêu phát triển đủ năng lực để tự cung cấp năng lượng. Các nhà máy bột giấy tách sợi và sử dụng các thành phần không phải sợi làm nhiên liệu, giảm thiểu chất thải và tác động sinh thái đã sử dụng hơi nước được tạo ra trong lò hơi để tạo ra điện và nhiệt cho hoạt động của mình và sản xuất điện dư thừa để cung cấp lưới điện cho địa phương.

Nhà máy cưa: Các nhà máy sản xuất viên nén của Canfor tại Houston đã sản xuất 217.000 tấn viên nén gỗ công nghiệp hàng năm. Bằng cách chuyển đổi chất thải từ xưởng cưa thành sản phẩm viên nén gỗ công nghiệp, Canfor có thể giảm thiểu chất thải và cung cấp năng lượng xanh cho các khách hàng ở châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á. Các nhà máy của Canfor đều được chứng nhận theo SBP, là hệ thống đảm bảo sinh khối gỗ được sử dụng trong sản xuất năng lượng có nguồn gốc hợp pháp và bền vững và công ty đủ tiêu chuẩn sản xuất các sản phẩm từ các khu rừng được quản lý bền vững bằng cách duy trì rừng, bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ rừng. Nhà máy đồng phát sinh khối Canfor Green Energy công suất 18MW tại Grande Prairie cung cấp nhiệt và điện tái tạo cho nhà máy cưa Grande Prairie và chẳng những vậy, còn bán thêm điện tái tạo cho lưới điện Alberta.

Trong những năm vừa qua, Canfor đã đạt được những tiến bộ mạnh mẽ trong hành trình phát triển bền vững khi công ty lồng ghép tính bền vững vào giá trị cốt lõi trong hoạt động kinh doanh mình. Thông qua các sản phẩm, Canfor đã bắt đầu hành trình phát triển bền vững đầy tham vọng để suy nghĩ khác đi về những gì công ty sẽ làm và cách Canfor có thể mang lại lợi ích không chỉ cho hành tinh của chúng ta mà còn cho con người, cộng đồng, khách hàng.

Phạm Hồng Thủy (Nguồn: canfor.com)

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....