Câu chuyện về những tấm bạt Backdrop sau Hội chợ HawaExpo 2024

Câu chuyện về những tấm bạt Backdrop sau Hội chợ HawaExpo 2024

Một phần làm nên sự chỉnh chu, chuyên nghiệp, mang đậm màu sắc branding cho hội chợ HawaExpo chắc chắn không thể không kể đến những chiếc backdrop chụp hình thẳng thớm, những tấm phướn quảng cáo đầy sắc màu treo khắp mọi nẻo đường và những bảng standee, bảng thông tin dựng khắp hội chợ. Mặt dù hữu ích, nhưng rồi liệu sau 1 mùa hội chợ những tấm bảng hiệu quảng cáo này có được tái sử dụng nữa không? Phần lớn là không. Vậy những chiếc backdrop, standee, phướn của chúng ta sẽ đi về đâu? 

Đa phần những tấm backdrop, standee thường được làm từ Hiflex hoặc PP. Các chất liệu này đều là dạng phổ biến của nhựa PVC, nhựa PP. Và chúng cần từ 100 – 500 năm mới có thể phân hủy được. So với đời người, không phải là tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến, mà là Nylon – Nhựa bất biến giữa dòng đời vạn biến. Cứ hãy tưởng tượng trong vài trăm năm bất biến đó, hết mùa hội chợ này đến mùa hội chợ khác thì lượng nhựa từ bạt backdrop, standee, phướn thải ra sẽ còn tăng lên bao nhiêu nữa? Gánh nặng chSo môi trường, cho hành tinh của chúng ta sẽ chỉ ngày càng tăng thêm.

 

Với mục tiêu hướng đến kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững vì môi trường, HawaExpo thấu hiểu điều này và luôn tìm kiếm 1 giải pháp để giảm thiểu tối đa lượng nhựa thải ra sau mỗi mùa hội chợ. Và HawaExpo đã gặp được Limloop, nơi những chiếc bạt nhựa được tái sinh với một hình hài hoàn toàn mới. Những tấm bạt backdrop, standee, khi đến với Limloop sẽ được “phẫu thuật”, thay đổi hình dạng, qua nhiều công đoạn để trở thành những chiếc túi không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ, thời trang mà còn rất  tiện lợi & hữu ích.

Limloop là đơn vị ra đời với sứ mệnh kiến tạo vòng đời mới cho rác bằng việc tái chế nylon thành vải ứng dụng vào thời trang, mang đến những sản phẩm túi xách bền vững thông qua quy trình tái chế nylon, nhựa và tạo việc làm cho người khuyết tật. Ở Limloop, những bạn khuyết tật được gọi là Biệt đội Siêu nhân. Vì các bạn có thể làm được mọi việc với ít giác quan hơn. Không những vậy, các bạn biết biến điểm yếu thành điểm mạnh để phát huy hết khả năng của mình. Các bạn không nghe bằng tai mà nghe bằng trái tim, giao tiếp giữa các bạn dù không lời nhưng đầy ấm áp và nụ cười.

HawaExpo rất vui khi cùng chung tay với Limloop đóng góp một phần sức lực nhỏ bé vào trách nhiệm bảo vệ môi trường, hướng đến một tương lai bền vững cho hành tinh của chúng ta. Đồng thời, góp phần vào việc tạo ra một cộng đồng xã hội thúc đẩy sự đa dạng và công bằng. 

Chúng tôi tin rằng sự hợp tác và chia sẻ giữa 2 tổ chức có thể tạo ra những thay đổi tích cực và định hình một tương lai, môi trường sống xanh tươi hơn cho thế hệ mai sau.

Link đặt mua sản phẩm túi tái chế tại: https://bit.ly/3uVEqoY?r=qr 

Hoặc liên hệ trực tiếp với BTC HawaExpo để được tư vấn thêm.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

TavicoHome 365: Động lực mới cho thị trường nội địa

Hội chợ đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome VieFurn 365, không gian mua sắm nội thất quen thuộc, đang chuẩn bị trở lại vào giữa tháng 12/2025, tạo điều kiện lý tưởng để người dân sắm sửa, trang hoàng nhà cửa đón năm mới. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng, khai thác sức bật từ thị trường nội địa đang ngày càng sôi động....

VietnamWood 2025: Khơi nguồn lực ngành nội thất

Giữa làn sóng chuyển đổi số và tiêu chuẩn xanh ngày càng khắt khe, ngành nội thất cần một “bàn đạp” mới để vươn xa. Theo ông Akai Lin, Giám đốc Quốc tế của Chanchao, VietnamWood 2025 chính là điểm đến giúp doanh nghiệp tăng tốc tự động hóa, mở rộng chuỗi giá trị và khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng nội thất thế giới....

Cập nhật tình hình quyên góp & Triển khai cứu trợ miền Trung

Trước những thiệt hại nặng nề do thiên tai, đồng bào miền Trung đang chịu nhiều khó khăn và mất mát; trong đó nhiều doanh nghiệp hội viên HAWA cũng bị thiệt hại nặng nề nhà xưởng, hàng hóa, cuộc sống công nhân viên gặp khó khăn. Thông qua chương trình kêu gọi quyên góp, HAWA đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân....

Tuần lễ đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo TPHCM (WISE HCMC⁺ 2025)

Từ tháng 10 năm 2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chính thức ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ Đổi mới sáng tạo, Khoa học công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo TP. Hồ Chí Minh năm 2025 (WISE HCMC+ 2025) với chủ đề “Đổi mới sáng tạo và Công […]

...

Mở rộng dư địa ngành chế biến gỗ

Hai hiệp hội lớn của ngành là HAWA (Thành phố Hồ Chí Minh) và BIFA đang tiến hành hợp nhất, tạo thành một cộng đồng gần 1.000 doanh nghiệp (DN). Trong đó khoảng 70% là DN sản xuất và xuất khẩu trực tiếp. Việc hợp nhất này không chỉ mang tính chất tổ chức, mà còn thể hiện sự liên kết chiến lược về nguồn lực, công nghệ, thị trường và tư duy phát triển....

Viên nén trở mình

Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, doanh số xuất khẩu viên nén gỗ đã tương đương với gần 90% tổng lượng và 99% tổng giá trị xuất khẩu của cả năm 2024....

Dư địa tăng trưởng ở EU

Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 8/2025 đạt 51,5 triệu USD, tăng 51,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm này tới EU đã đạt 400 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2024. ...

Logistics ứng phó với “cuộc chơi mới”

Chuỗi cung ứng toàn cầu đã thay đổi, không chỉ doanh nghiệp (DN) sản xuất, ngành logistics cũng phải chuyển đổi và liên kết mạnh mẽ hơn để trợ lực cho xuất khẩu....