Chuỗi liên kết Chế Biến Gỗ – cơ hội hợp tác phát triển bền vững

Được biết đến như một nhà phân phối gỗ hợp pháp lớn gần 15 năm qua, Tavico đã nhìn thấy được nhu cầu nguyên liệu cấp thiết hiện nay của ngành. Vì vậy “Trung tâm phân phối gỗ hợp pháp” tại Long Bình của Tavico đã được hoàn thành và chính thức hoạt động vào tháng 01/2019. Đây là một sự nỗ lực lớn của Công ty trong việc kịp thời đáp ứng nhu cầu thị trường và góp phần trong sự phát triển ngành chế biến gỗ Việt Nam.

Đây là nơi để các nhà sản xuất đồ gỗ Việt Nam có thể tiếp cận trực tiếp các nguồn cung gỗ hợp pháp nhập khẩu lớn nhất đến từ các quốc gia quản trị rừng tốt trên thế giới như Bắc Mỹ, EU, New Zealand, Canada, Nhật Bản… với rất nhiều chủng loại khác nhau như: Sồi của Bắc Mỹ, Tần bì của Châu Âu, Bạch dương của Nga, Hinoki của Nhật, thông Newzealand, Hemlock của Canada, Lakewood của Suriname…

Trong 10 tháng qua, Trung tâm Phân phối Gỗ Hợp pháp TAVICO Long Bình đã tạo nên mối liên kết giữa 3 nhà: TAVICO TIMBER – Nhà chế biến gỗ, và – Nhà phân phối Nội thất. Từ chuỗi giá trị này đã giúp cho các bên có được những kết quả vượt bậc trong việc tạo ra sự liên kết hiệu quả và bền vững.

Ngay cả khi chuỗi liên kết của gỗ nguyên liệu bước đầu đã đạt được những thành quả nhất định. Không dừng lại ở đó, sau 1 thời gian nghiên cứu thị trường, và tìm hiểu nhiều vùng nguyên liệu khác,. TAVICO nhận thấy đã đến lúc mình phải mang đến cho người dân Việt những căn nhà sử dụng Ggỗ Tây làm nguyên liệu chính. Từ đây, thương hiệu TANHATAY ra đời với tiêu chí “Dân Ta ở nhà Tây”.

Tuy nhiên, để mặt hàng cung cấp có những nét khác biệt, bằng việcvới mong muốn có một sản phẩm nhà gỗ thỏa mãn 2 tiêu chí: giá cả hợp lý và đảm bảo chất lượng phù hợp với khí hậu VN, TANHATAY đã quyết định chọn các dòng gỗ xây dựng được sản xuất theo từng module lắp ghép đến từ Nhật Bản, Canada, và NewZealand.…

TAVICO nhận ra rằng, việc đưa gỗ xây dựng về tại nơi đây để làm bán thành phẩm, xuất tại xưởng, điều này sẽ tạo lên chuỗi liên kết mới nữa giữa TANHATAY – Nhà thầu thi công/Nhà thiết kế/Kiến trúc sư/Nhà phân phối – và Chủ đầu tư.

Việc TANHATAY chỉ xuất gỗ tại xưởng trước khi đem đi lắp đặt sẽ giúp cho mối liên kết giữa các bên càng trở nên bền chặt và đem lại lợi ích cho các bên lâu dài và bền chặt vững hơn.

Với tầm nhìn xa và dám nghĩ lớn, giờ đây, TAVICO được biết đến như là 1 trung tâm thu hút các đối tác cả về lĩnh vực gỗ nguyên liệu và gỗ xây dựng. Từ đây, chúng tôi sẽ tạo nên mối liên quan chặt chẽ giữa các bên, đồng hành và liên kết để đem lại lợi ích bền vững và lâu dài.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tham dự xin liên hệ đến tổng đài TAVICO 1900 2345 19 để được tư vấn!

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Chuyển đổi số để trở thành điểm hẹn kết nối

Lê Gia Mao Trung Group được thành lập từ năm 1990 tại Thành phố Hồ Chí Minh, khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh gạch men. Sau hơn ba thập kỷ đã trở thành showroom vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp uy tín hàng đầu khu vực phía Nam. Theo ông Trần Vũ Tứ Hải, Tổng giám đốc Mao Trung Home, trong bối cảnh thị trường địa ốc đang ấm lại, cơ hội của ngành xây dựng đang mở rộng. ...

Mời doanh nghiệp tham gia xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh” năm 2025

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn bản lề khi TP. Hồ Chí Minh bước vào tiến trình phát triển mới, hướng đến trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và logistics lớn nhất cả nước. Đây là bước ngoặt quan trọng, mở ra tầm vóc mới cho cộng đồng doanh nghiệp Thành […]

...

Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2025: Những câu chuyện “xuyên không”

Hơn 6 tháng chuẩn bị, 30 ý tưởng sáng tạo đến từ 36 thí sinh đầy nhiệt huyết đã thành hình. Chặng cuối cùng của cuộc thi Hoa Mai Design Award 2025 chứa đựng nhiều bất ngờ. Các nhà thiết kế trẻ đã bám sát chủ đề “Kết nối xuyên không” của cuộc thi, kể về những câu chuyện gắn liền với ký ức về di sản và văn hóa. Điểm đặc biệt là những câu chuyện ấy đã được hiện thực hóa bằng kết cấu vững chắc, công năng rõ ràng và tiềm năng thương mại....

Động lực mang tên châu Á

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1.190,14 tỷ USD vào năm 2033, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% trong giai đoạn dự báo (2025-2033). Sự tăng trưởng của thị trường được cho là nhờ vào quá trình đô thị hóa, ngành xây dựng, ngành du lịch và khách sạn đang phát triển. ...

BoKlok ngôi nhà đóng gói sẵn

Việc bắt tay với tập đoàn xây dựng giúp ông trùm nội thất thế giới IKEA có thể mang đến người dùng một ngôi nhà với nội thất trọn gói. Đây là hướng đi mới của IKEA với nội thất giá rẻ. ...

Chiến lược mua sắm và bài trí nội thất hoàn chỉnh

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, một chiến lược nội thất đúng đắn còn giúp nhà đầu tư bất động sản tiết kiệm thời gian cho khách hàng, xây dựng sự nhất quán cho thương hiệu và kiến tạo không gian sống bền vững theo năm tháng....

Nhu cầu trọn gói của giới siêu giàu

Ở phân khúc xa xỉ, bất động sản được bài trí nội thất bán nhanh hơn mức trung bình, lên đến 82%, và luôn được bán với giá cao hơn mức sàn. Các đơn vị kinh doanh bất động sản tại Hoa Kỳ đang hướng đến con đường mới này để gia tăng giá trị cho sản phẩm....

LIXIL ALP 2025-2026: Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng cùng tìm lời giải cho “Sức khỏe Đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL ALP 2025-2026, nơi đa bên đối thoại và cộng hưởng ý tưởng về “Sức khỏe Đô thị”, chính thức công bố các đề tài và đơn vị nghiên cứu trong chương trình năm nay....