Chuỗi liên kết Chế Biến Gỗ – cơ hội hợp tác phát triển bền vững

Được biết đến như một nhà phân phối gỗ hợp pháp lớn gần 15 năm qua, Tavico đã nhìn thấy được nhu cầu nguyên liệu cấp thiết hiện nay của ngành. Vì vậy “Trung tâm phân phối gỗ hợp pháp” tại Long Bình của Tavico đã được hoàn thành và chính thức hoạt động vào tháng 01/2019. Đây là một sự nỗ lực lớn của Công ty trong việc kịp thời đáp ứng nhu cầu thị trường và góp phần trong sự phát triển ngành chế biến gỗ Việt Nam.

Đây là nơi để các nhà sản xuất đồ gỗ Việt Nam có thể tiếp cận trực tiếp các nguồn cung gỗ hợp pháp nhập khẩu lớn nhất đến từ các quốc gia quản trị rừng tốt trên thế giới như Bắc Mỹ, EU, New Zealand, Canada, Nhật Bản… với rất nhiều chủng loại khác nhau như: Sồi của Bắc Mỹ, Tần bì của Châu Âu, Bạch dương của Nga, Hinoki của Nhật, thông Newzealand, Hemlock của Canada, Lakewood của Suriname…

Trong 10 tháng qua, Trung tâm Phân phối Gỗ Hợp pháp TAVICO Long Bình đã tạo nên mối liên kết giữa 3 nhà: TAVICO TIMBER – Nhà chế biến gỗ, và – Nhà phân phối Nội thất. Từ chuỗi giá trị này đã giúp cho các bên có được những kết quả vượt bậc trong việc tạo ra sự liên kết hiệu quả và bền vững.

Ngay cả khi chuỗi liên kết của gỗ nguyên liệu bước đầu đã đạt được những thành quả nhất định. Không dừng lại ở đó, sau 1 thời gian nghiên cứu thị trường, và tìm hiểu nhiều vùng nguyên liệu khác,. TAVICO nhận thấy đã đến lúc mình phải mang đến cho người dân Việt những căn nhà sử dụng Ggỗ Tây làm nguyên liệu chính. Từ đây, thương hiệu TANHATAY ra đời với tiêu chí “Dân Ta ở nhà Tây”.

Tuy nhiên, để mặt hàng cung cấp có những nét khác biệt, bằng việcvới mong muốn có một sản phẩm nhà gỗ thỏa mãn 2 tiêu chí: giá cả hợp lý và đảm bảo chất lượng phù hợp với khí hậu VN, TANHATAY đã quyết định chọn các dòng gỗ xây dựng được sản xuất theo từng module lắp ghép đến từ Nhật Bản, Canada, và NewZealand.…

TAVICO nhận ra rằng, việc đưa gỗ xây dựng về tại nơi đây để làm bán thành phẩm, xuất tại xưởng, điều này sẽ tạo lên chuỗi liên kết mới nữa giữa TANHATAY – Nhà thầu thi công/Nhà thiết kế/Kiến trúc sư/Nhà phân phối – và Chủ đầu tư.

Việc TANHATAY chỉ xuất gỗ tại xưởng trước khi đem đi lắp đặt sẽ giúp cho mối liên kết giữa các bên càng trở nên bền chặt và đem lại lợi ích cho các bên lâu dài và bền chặt vững hơn.

Với tầm nhìn xa và dám nghĩ lớn, giờ đây, TAVICO được biết đến như là 1 trung tâm thu hút các đối tác cả về lĩnh vực gỗ nguyên liệu và gỗ xây dựng. Từ đây, chúng tôi sẽ tạo nên mối liên quan chặt chẽ giữa các bên, đồng hành và liên kết để đem lại lợi ích bền vững và lâu dài.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tham dự xin liên hệ đến tổng đài TAVICO 1900 2345 19 để được tư vấn!

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Sự kiện: “Văn hóa Nhật trong thiết kế và Vật liệu”

Trong thế giới kiến trúc và nội thất, Nhật Bản từ lâu đã được xem là một trong những nền văn hóa giàu cảm hứng và mang đậm tính triết lý. Từ cách lựa chọn vật liệu, tư duy thiết kế cho đến sự cân bằng trong không gian sống, tất cả đều phản ánh một lối sống tối giản nhưng tinh tế, chan hòa cùng thiên nhiên. Với mong muốn mang đến cho cộng đồng kiến trúc – nội thất Việt Nam cơ hội khám phá và trải nghiệm trọn vẹn những giá trị ấy, sự kiện “Văn hóa Nhật trong Thiết kế & Vật liệu” sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25.10.2025 tại C.space – Integrated Design Complex, TP.HCM....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì cộng đồng do LIXIL Việt Nam khởi xướng, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tiếp nối hành trình “Trẻ hóa đô thị” (2023 - 2024), LIXIL ALP 2025 - 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” - một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị. ...

HAWA tham dự diễn đàn “Đảm Bảo Nguyên Liệu Gỗ Hợp Pháp Hướng Tới Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.

Sáng nay, Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA đã tham dự Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”, được tổ chức bởi Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng các đối tác liên quan. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11–12/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, cùng nhau thảo luận các giải pháp quan trọng để bảo đảm nguồn gỗ hợp pháp, nâng cao uy tín ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế....

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....